ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2024 เวลา 12:24:08

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดความมัน
| |-+  Show Off
| | |-+  306 cabriolet phase 3 มาได้ครึ่งทางล่ะ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 306 cabriolet phase 3 มาได้ครึ่งทางล่ะ  (อ่าน 7159 ครั้ง)
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #24 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2009 เวลา 10:23:50 »


ปล. 306 + XU10J4R + XU10J4RS' Exhaust Manifold, Camshafts + AL4
คุณ CLIMANTINE ได้ลอง top speed ไหมครับ
อยากรู้จังว่าสูตรนี้ใน body อื่นจะได้ประมาณเท่าไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Erskine
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 225



« ตอบ #25 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2009 เวลา 10:25:15 »


รถผมก็ใส่ เฮเดอร์ของ Gti-6 นะครับ ใส่ได้ แต่ยังไม่ได้ดูว่าติดท่อน้ำหรืออะไรไหม เดี๋ยวผมต้องลองเช็คดูอีกทีครับ ขอบคุณที่บอกนะครับ ไม่งั้นอาจจะรู้ตัวอีกทีตอน น้ำหมดหม้อน้ำเพราะท่อน้ำละลาย (ไม่ได้ดูตอนช่างใส่)
ถ้า header มันใกล้ตัวเกียร์มาก อาจจะมีปัญหาเรื่องความร้อนส่งผ่านไปยังเกียร์  ต้องหาตัวช่วยนะครับ

รบกวนช่วยดู แนวท่อน้ำที่อยู่บริเวณ header หน่อยนะครับว่าช่างเขาดัดแปลงอย่างไร
 ตาดำๆ


พันผ้าซัก 2 ชั้นน่าจะพอช่วยได้

ปล. ท่อน้ำออกจากเครื่อง เส้นบน ของ GTi-6 ผมมีเหลืออยู่นะครับ ถ้าสนใจบอกได้ครับ
ท่อนี้มันต่อตรงไหนอะครับ
 อะไร

เส้นนี้ครับ (ดูในรูปที่แนบมาด้วย)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า


HuhHuh?? CLiMANTiNE HuhHuh??
Erskine
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 225



« ตอบ #26 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2009 เวลา 10:28:07 »


ปล. 306 + XU10J4R + XU10J4RS' Exhaust Manifold, Camshafts + AL4
คุณ CLIMANTINE ได้ลอง top speed ไหมครับ
อยากรู้จังว่าสูตรนี้ใน body อื่นจะได้ประมาณเท่าไร

ช่วงนี้ฝนตกๆ + เกียร์ AL4 ผมเพี้ยนๆครับเลยยังไม่ได้ตั้งใจลองครับ


..... ตัวเลขหน้าปัทม์ของ P3 มันเป็นเลขคี่ ดูแล้วไม่ชินเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า


HuhHuh?? CLiMANTiNE HuhHuh??
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #27 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2009 เวลา 10:31:21 »


อัตรา flow
mi16 = 214cc/min
Gti6 =270cc /min
D8 = ประมาณ น้อยกว่าเท่ากับ 214cc/min
S16 = 214cc/min
ผมเพิ่มอัตรา Flow ไว้นะครับ จะได้อ้างอิงได้ครับ
เริ่มมันส์แล้วครับอย่างนี้
ถ้าจ่ายได้ระดับพอๆกับ S16 / Mi16 นี้น่าจะไปได้ถึง 150 ม้าที่ล้อ
 :โอ้ววววววววววว:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2009 เวลา 10:39:55 »


อืมๆๆๆ  XU10J4R เห็นพี่ๆเค้าทำกันแล้ว ..........

ผมเอาแค่ Step เบาๆ ดีกว่า  อิอิ  ขี้เกียจทำเยอะ

เอา เกียร์ GTI6 กะ เดินท่อไอเสียใหม่ให้โตเท่ากันทั้งเส้น ( ตอนนี้ ท่อนหลังจากใต้ท้อง เล็กกว่า ท่อนที่ออกจากเขาควายคิดเครื่องอีก )  หม้อพักแต่งซัก 1 ใบ  พอและ     

สำหรับผม เอาแรงแบบเดิมๆ ไว้หา S16 มาลง แล้วชนกะเกียร์ GTI-6 ดีกว่า  ฮิฮิ  ( รออีกซัก 3 ปีค่อยทำ เครื่องตัวนี้ ใช้เอง+ญี่ปุ่นใช้ เลขไมล์ยังเพิ่ง 58,000 เอง จะยกออก ก็ เสียดาย ) 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #29 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2009 เวลา 21:54:54 »


ปล. ท่อน้ำออกจากเครื่อง เส้นบน ของ GTi-6 ผมมีเหลืออยู่นะครับ ถ้าสนใจบอกได้ครับ
เส้นนี้ครับ (ดูในรูปที่แนบมาด้วย)
เอ แล้วใช้ของเดิมไม่ได้หรือครับ
หรือว่าถ้าเปลี่ยน manifold แล้วมันติด
 อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Erskine
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 225



« ตอบ #30 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2009 เวลา 22:14:26 »


มันหลบไปข้างล่าง น่าจะไม่ติดครับ (แต่ไม่สวย)

-------

ท่อที่บอกว่าเดินไปตรงเฮดเดอร์ คือเส้นที่อ้อมหลังเครื่องมาเข้าออยเกียร์ ในรูปแรกหรือเปล่าครับ???
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า


HuhHuh?? CLiMANTiNE HuhHuh??
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #31 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม 2009 เวลา 12:03:48 »


ท่อที่บอกว่าเดินไปตรงเฮดเดอร์ คือเส้นที่อ้อมหลังเครื่องมาเข้าออยเกียร์ ในรูปแรกหรือเปล่าครับHuh
ผมยังไม่ได้ดูที่รถผมนะ(อยู่อู่สีแล้ว)  แต่คิดว่าเป็นเบอร์ 4 ในรูปบนแหละครับ

รูปนี้ของ gti-6 เดิมๆ ครับ จะไม่มีท่อวิ่งผ่าน header
แต่น่าจะมี by-pass pipe (เบอร์ 4 รูปล่าง) ตอนวาล์วน้ำยังไม่เปิด?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TumXsi
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,137


« ตอบ #32 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม 2009 เวลา 12:47:30 »


ว่าแล้วต้องเป็นคนในเว็ปแนๆ เห็นอยู่ที่อู่ช่างแว่น ว่าแต่ คุณ306cc มีอาหลั่ยเก่าๆเหลือบางไหมครับ อย่างเช่น ปุ่มกด ac ผมแตกไปแล้วพอจะมีไหมครับ เกียร์ขั้นบันไดนี้ขับมันไหมครับ ถ้าเทียบกับตัวเดิมเครื่องเดิม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #33 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม 2009 เวลา 15:21:03 »


ปุ่มกดกลมๆเล็ก (a/c กับ อากาศนอก/ใน) สภาพยังใช้ได้ครับ  แต่ถ้าเป็นปุ่มปิด เริ่มแตกแล้วเหมือนกันครับ
ของคุณ TumXsi ตัวไหนครับที่แตก

เครื่อง/เกียร์ ตัวใหม่ขับดีกว่าเดิมครับ  เสียงเครื่องก็เงียบกว่าด้วย
ถ้าจะเปลี่ยนก็เปลี่ยนทั้งหัวตัดไปเลยดีกว่าครับ   ได้เปลี่ยนอุปกรณ์ที่มันเริ่มเสื่อมตามอายุแล้วด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TumXsi
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,137


« ตอบ #34 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม 2009 เวลา 17:48:22 »


ผมไปอู่ช่างแว่นมาเห็นรถคุณ 306cc แล้ว สวยมากๆแถมกำลังแปลงแล้วลงเครื่องเกียร์ใหม่เกียร์ขั้นบันไดด้วยเท่ห์สุดๆ ภายในก็ใหม่ ขาดอย่างเดียวประตูเฟส 3 ถ้าได้นี่สมบรูณ์แบบเลยนะครับ ของผมแปลงมาเรียบร้อยแล้วครับ แต่แปลงแค่หน้าครับเครื่องเกียร์เหมือนเดิมครับผมเองก็อยากหาหลังคาแข็งมาเหมือนกันครับแต่ไม่รู้ว่าจะมีมือสองเหมือนหัวตัดไหม ส่วนปุ่มที่ผมว่านั้นเป็นปุ่มเปิดปิด a/c ครับตัวเล็กที่มีไฟครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #35 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม 2009 เวลา 18:05:34 »


เออ ผมลืมไปว่าคุณ TumXsi แปลงหน้าเสริมหล่อไปตั้งนานแล้ว
ไว้ทางอู่ส่งชิ้นส่วนที่ถอดออกมาแล้ว ผมจะเก็บปุ่ม a/c ไว้ให้นะครับ

หลังคาแข็ง จริงๆ ผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่  จะดีก็ตอนหน้าฝนแหละมั้งจะได้ช่วยถนอมผ้าใบหน่อย
ผมอยากได้ wind block มากกว่า  ขับเปิดประทุนแล้วลมมันชอบตีย้อนหัวฟูหมด
 ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!