ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2025 เวลา 21:42:21

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  แก้ความร้อนกัน อย่างไรคับ405Gr แก้ไม่ตกสะที
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แก้ความร้อนกัน อย่างไรคับ405Gr แก้ไม่ตกสะที  (อ่าน 3078 ครั้ง)
som_03
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« เมื่อ: วันอังคารที่ 04 มีนาคม 2008 เวลา 20:05:42 »


อยากทราบว่ามีไคร มีปัญหาเรืองความร้อนสูง บ่อยๆจนน้อคบ้างคับ แก้กันอย่างไรบ้าง 405grคาบู  เริมช่อมไม่ไหวแล้วคับ
สิ่งทีเคยเปลียนมาแล้ว
เปลียนปะเกนฝาสูบ เปลียนพัดลม2ตัว เปลียนหม้อน้ำ ครั่งสุดท้ายเปลียนเครือง เปลียนจนหมดละ เหลืออีกอย่างเปลียนอู่ไปเลย เลยอยากถามความเห็นพี่ๆทุกคนทีไช่405รุ้นนี ว่าเปลียนขนาดนีแล้ว ความร้อนไม่หายสะทีครับ
หรือพีๆ ช่วยแนะนำ วิธี แก้แบบเด็ดๆให้ที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jeff405
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 มีนาคม 2008 เวลา 20:20:31 »


 1. ตรวจสอบวาวล์น้ำครับ ว่าตายรึเปล่า 2. การเติมน้ำในหม้อน้ำ  ต้องทำการไล่ลมในระบบด้วย 3.ตรวจสอบสวิท์ชควบคุมพัดลมไฟฟ้าที่สั่งการตามอุณหภูมิความร้อน(อยู่ที่หม้อน้ำ)ยังดีอยู่รึเปล่า  หากวาวล์น้ำไม่เสีย พัดลมSpeed2 ที่เปลี่ยนมาทำงานตาม Step เท่านี้ ความร้อนก็ไม่ควรเกิน 90 องศาแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
taboy
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 มีนาคม 2008 เวลา 20:23:54 »


จริงๆแล้ว ความร้อนขึ้นมีหลายสาเหตุนะครับ
ของผมเด๋วนี้ความร้อนขึ้นไม่กลัวแล้วล่ะครับ เพราะเจอมาทุกรูปแบบ
ของคุณตั้งถามมาอย่างนี้ ผมแนะนำควรศึกษาทำความเข้าใจเกี่ยวกับการระบายความร้อนพื้นฐานหรือระบบเครื่องยนต์ จะวิเคราะห์สาเหตุได้ถูก การปล่อยความร้อนให้ขึ้นสูง ขณะขับย่อมไม่ใช่ผลดี
แต่ส่วนใหญ่คนไม่รู้ว่าต้องแก้ยังไง เลยฝืนขับๆไป กว่าจะไปเจอช่าง รถก็ร้อนซะจนอะไรๆมันพังไปแยะ
จิงๆเราคนขับย่อมรู้ดีว่าอาการเป็นไง เราสังเกตุเองดูแลเองเป็นจะช่วยประหยัดเงินได้เยอะ
วิธีแก้คือ ศึกษาระบบระบายความร้อน ของเครื่องยนต์คุณให้ดี จะวิเคราะห์เองเป็น จิงๆอาจมาจากจุดเล็กๆเช่นพัดลมไม่ทำงานแค่นั้น แต่บางคนก็ไม่รู้ ฝืนขับต่อ สุดท้ายเป็นไงความร้อนขึ้นสูง ปะเก็นผุ ฝาสูบโก่ง
บางทีวาวล์น้ำตาย บางที หม้อน้ำตัน บางที พัดลมหมุนตัวเดียว บางทีหม้อน้ำรั่ว บางทีฟิวส์พัดลมขาดไรเงี๊ยะ มาจากเรื่องเล็กๆ แต่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยรู้ เลยเป็นเรื่องใหญ่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
som_03
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 มีนาคม 2008 เวลา 20:30:31 »


วาลน้ำเชกกันแล้วคับต่อตรงเลยคับ  ส่วนพัดลมปกติคับสเตป1พัดเอือยๆ สเตป2มาตอน91องศา แต่เครืองทนความร้อนถึง90องศา ไม่ไหวมา2เครืองแล้วคับ แค่85 องศา ท่อน้ำ ระเบิดหรือหลุด แล้วน้อด พอติดเครืองที เหมือนมีน้ำพุ เลยงะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tata shop
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 มีนาคม 2008 เวลา 20:32:44 »


ผมว่าเปลี่ยนอู่ดีกว่าครับ Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Pet405
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 228


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 มีนาคม 2008 เวลา 20:36:59 »


มันร้อนเพราะอะไร  แก้ไขจุดนั้น  การาเปลี่ยนมันอาจไม่ทำงานอีกก็ได้   และสุดท้ายเปลี่ยนอู่  เพราะเท่าที่บอก  อู่บอกเปลี่ยนไปเรื่อยโดยไม่รู้สาเหตุ  ทำให้เปลี่ยนแล้วเปล่าประโยชน์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tata shop
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 มีนาคม 2008 เวลา 20:44:54 »


วาลน้ำเชกกันแล้วครับต่อตรงเลยครับ  ส่วนพัดลมปกติครับสเตป1พัดเอือยๆ สเตป2มาตอน91องศา แต่เครืองทนความร้อนถึง90องศา ไม่ไหวมา2เครืองแล้วครับ แค่85 องศา ท่อน้ำ ระเบิดหรือหลุด แล้วน้อด พอติดเครืองที เหมือนมีน้ำพุ เลยงะ

เซนเซอร์อุณหภูมิวัดได้ไม่ตรงหรือปล่าวครับ  ระดับ80-90องศาเป็นช่วงอุณหภูมิที่เครื่องยนต์ทำงานเลยนะครับ  ไม่น่าจะทำให้ท่อนำหลุดหรือระเบิดได้  เกจ์วัดแสดง80 อุณหภูมิจริงอาจจะป็น110ก็ได้นะครับ ลองเช็คดู 
วิธีเช็คง่ายๆ ก็เปิดฝาหม้อน้ำแล้วเอาปรอทแท่งแก้ววัดน้ำในหม้อน้ำ เทียบกับอุณภูมิหน้าปัทม์ในรถ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jeff405
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 มีนาคม 2008 เวลา 20:58:50 »


ถ้าติดเครื่องแล้ว ท่อน้ำหม้อน้ำระเบิดได้ งานนี้เป็นที่ฝาสูบแล้วครับ แรงดันจากห้องเผาไหม้ มันย้อนมาเข้าระบบของน้ำในระบบระบายความร้อนครับ งานนี้แนะนำเปลี่ยนอู่สถานเดียวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jeff405
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 มีนาคม 2008 เวลา 21:01:54 »


 อ้อ วาวล์น้ำควรใส่ไว้นะครับ ไม่ควรต่อตรง เพราะช่วงเครื่องเย็นเวลาใช้งานมันทำให้อุณหภูมิเครื่องยนต์ มันร้อนช้าไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 มีนาคม 2008 เวลา 22:49:56 »


อู่แก้ไม่ตรงจุด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dhawinw
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 05 มีนาคม 2008 เวลา 00:49:58 »


เหลือปั๊มน้ำอีกอย่างเปลี่ยนหรือยัง จะ modify ระบบพัดลมใหม่หรือเปล่า ได้ดูแลเองได้ ไม่ต้องพึ่งช่าง ถ้าสนใจก็บอกได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
virat 405gr
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 05 มีนาคม 2008 เวลา 07:44:26 »


ใจเย็นๆครับค่อยๆดูค่อยๆแก้ครับเอาใจช่วยเมื่อก่อนของผมก็เป็นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
JiM gR
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 05 มีนาคม 2008 เวลา 08:44:11 »


แนะนำให้เปลี่ยนอู่ด่วน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน่วยงานตรวจสอบคุณภาพสุราและนารี จังหวัดระยอง
thitiwut
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 05 มีนาคม 2008 เวลา 09:37:36 »


ของผมใช้รุ่นเดียวกันเคยเกิดปัญหานี้ ช่างใช้วิธีฝังเทอร์โมฯไว้ที่หม้อน้ำเลย แต่ต้องตรวจดูว่าพัดลมทำงานทั้งสองสเต๊ปด้วยนะครับ เพราะพอหม้อน้ำร้อนตามอุณหภูมิที่เทอร์โมฯตั้งไว้ พัดลมจะทำงานทันที ความร้อนที่ขึ้นก็จะลงมาครับ แต่ต้องช่างที่เชี่ยวชาญหน่อยเพราะต้องไปตัดสวิชต์คอนโทรลในตัวรถออกด้วยครับ แต่ไม่รู้ว่าผู้เชี่ยวชาญท่านอื่นจะว่างัย เห็นช่างที่อู่แจ้งว่าทำอย่างนี้มาหลายคันแล้วก็ไม่มีปัญหา และก็พิสูจน์จากรถผมก็ไม่เกิดปัญหาความร้อนอีกเลยครับ ลองดูนะครับ Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มีนาคม 2008 เวลา 00:27:01 »


ของผมใช้รุ่นเดียวกันเคยเกิดปัญหานี้ ช่างใช้วิธีฝังเทอร์โมฯไว้ที่หม้อน้ำเลย แต่ต้องตรวจดูว่าพัดลมทำงานทั้งสองสเต๊ปด้วยนะครับ เพราะพอหม้อน้ำร้อนตามอุณหภูมิที่เทอร์โมฯตั้งไว้ พัดลมจะทำงานทันที ความร้อนที่ขึ้นก็จะลงมาครับ แต่ต้องช่างที่เชี่ยวชาญหน่อยเพราะต้องไปตัดสวิชต์คอนโทรลในตัวรถออกด้วยครับ แต่ไม่รู้ว่าผู้เชี่ยวชาญท่านอื่นจะว่างัย เห็นช่างที่อู่แจ้งว่าทำอย่างนี้มาหลายคันแล้วก็ไม่มีปัญหา และก็พิสูจน์จากรถผมก็ไม่เกิดปัญหาความร้อนอีกเลยครับ ลองดูนะครับ Afro

แม่นแล้วคร๊าบบ  วิธีนี้แก้ร้อนได้ 100%  แต่หาช่างเก่งๆหน่อยหนา 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
aey
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 มีนาคม 2008 เวลา 12:25:10 »


แล้วอยู่แถวไหนละครับ เผื่อจะได้แนะนำอู่ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
som_03
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 มีนาคม 2008 เวลา 16:10:00 »


ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนคับ ลองเอาทุกอย่างไป ปรับแต่ง บอกช่างแล้ว โดยการฝังเชนเชอร์ และเพืมพัดลม หลังหม้อนำเป็นหน้า2ตัวหลัง1ตัว และตัดระบบ พัดลมเก่า ทีช่างญีปุ่น ต่อ มัว่ๆ เอาไว้  ใด้ลองวิ่งดูในระยะ60กม.ความร้อนอย่ที 70-75 ครับ นับว่าแก้ใด้ถูก จุดคับ  ปล. (เปลียนอู่) 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 มีนาคม 2008 เวลา 16:29:51 »


เปลี่ยนอู่ดีที่สุด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

SODA_IISJ
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 มีนาคม 2008 เวลา 21:51:05 »


ขอดูเครื่องก่อนครับจึงจะตอบได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
maddog
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 343


« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 มีนาคม 2008 เวลา 22:44:54 »


ยินดีด้วยครับ ที่แก้จนจบได้..GR ของผมกว่าจะแก้ปัญหาได้จบก็เกือบ 3 ปี โดนอู่ที่คิดว่าไว้ใจได้ หน้าเนื้อใจเสือ วางยาหลอกกินจน มารู้จักเวปนี้แหละ ถึงตาสว่าง..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jinny
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม 2008 เวลา 12:25:34 »


 โชคดี ลองถอดหม้อน้ำมาล้างดู อาจช่วยได้บ้าง รถผมล้างปีละครั้ง เวลานั่งดู สกปรกมากขี้โคลนเต็มไปหมด พอล้างเสร็จก็ใช้ได้ดีความร้อนก็ไม่ขึ้น ทำประจำก็จะรู้เองว่าความร้อนเป้นเรื่องเด็กๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nueng
ก้าวต่อไปด้วยใจรัก
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105



« ตอบ #21 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม 2008 เวลา 15:17:25 »


ผมเคยเจเป็นที่ เซ็นเซอร์เหมือนกันครับ..
จากพัดลมรอบปกติทำงานที่ 91+ ตอนนี้ เริ่มทำที่ 75-80 โดยประมาณ และตอนที่รถวิ่งอุณหภูมิเลี้ยงอยู่ที่ 75-85 ครับ
อู่บางอู่จะทำการต่อตรงให้ เพราะว่าแก้ไม่หาย ผมก็เปลี่ยนหาอู่ที่ไม่แก้ระบบจนเจอครับ ถ้าเราแก้ระบบเป็นแบบธรรมดา
405เราก็ไร้ความหมายกันพอดีซินะ..อิ..อิ..อิ.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไม่ได้เก่งเลิศเลอ...
แต่เจอด้วยตัวเอง...
ทำเจ๊ง...มาก็หลาย...อิ..อิ..
nueng 405
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #22 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 พฤษภาคม 2008 เวลา 06:50:50 »


อย่ากรู้จังอู่นี้อยู่ย่านใด ควรปิดอู่ตอนเย็นแลวไปเรียนภาคค่ำแผนกช่างยนต์และศิลธรรม 55555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!