ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 29 มกราคม 2025 เวลา 05:53:44

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  แรงอัดในกระสูบของ405sri ตามspecเท่าได
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แรงอัดในกระสูบของ405sri ตามspecเท่าได  (อ่าน 1701 ครั้ง)
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 เมษายน 2008 เวลา 06:40:11 »


เนื่องจากผมใช้405sriวิ่งสูงสุดแค่180อย่ากไดเกิน200 สภาพเครื่องใช้มาจากญี่ปุ่นปรนะมาณแสน กม.มั้งและผมใช้ต่ออีก60000km
ต้องการทราบแรงอัดในกระบอกสูบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 เมษายน 2008 เวลา 09:45:44 »


ขอโทษทีรีบตอบ แล้วใช้เครื่องญี่ปุ่นรุ่นไหนล่ะครับ ที่ผมบอกไปคือ ตัวแรงอ่ะครับการกินน้ำมันพอ ๆ กับเครื่องเดิมของ 405SRI แต่ถ้าอัด กินมากกว่า SRI นะครับ เพราะมันเกือบ 300 ม้านะครับ ถ้าต้องการประหยัดว่านี้ ก็ 2ZZ GE แต่เป็นเครื่องรุ่นใหม่ อะไหล่ยังไม่มีนะครับ ถ้าใช้ตัวนี้ต้องเข้าใจด้วย ตัวนี้ 190 ม้า ไม่มีโบ

3s GTE ไดเร็กคอลย์ ปี 2000  280 แรงม้า ถ้าต้องการแรงอีกมีชุดแคม หรือ ชุดใส้ใน แล้วก็อัพบูสเพิ่มขึ้น แรงขึ้นไปเกือบ ๆ 400 ม้าได้เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 เมษายน 2008 เวลา 21:44:38 »


ใช่วัดกำลังอัดในกระบอกสูบหรือเปล่าครับ

เคยวัดแต่เครื่องของผม GRI หน่ะครับ

ส่วน SRI ยังไม่เคยครับ  แต่ก็น่าจะคล้ายๆกันแหละ

ถ้าเครื่องสมบูรณ์ก็จะเกิน 180 psi ทุกสูบครับ

ถ้าลงมาที่ประมาณ 170 psi กันถ้วนหน้า อันนี้เริ่มมีสึกหรอแล้วครับ

ถ้าลงมาที่ประมาณ  160 psi  มันก็สึกหรอพอสมควรครับ

ถ้าอยู่ที่ประมาณ 150 psi หรือต่ำกว่าแนะนะให้เปิดฝาสูบได้แล้วครับ

-------------------------------------------------------------

เครื่อง SRI ถ้าดูแลดี ไม่ฮีตบ่อย

เคยได้ยินมาว่า ก็ 3 แสนกิโลเมตรครับ ถึงค่อยเปิดฝาสูบ

แต่ผมว่าไปวัดกำลังอัดดีกว่าครับ เชื่อถือได้มากกว่าเยอะ


------------------------------------------------------------

รถผมเครื่อง GRI ขับมา 1 แสน จะ 8 หมื่นกิโลเร็วๆนี้

วัดกำลังอัดในกระบอกสูบได้เกิน 180 psi ทุกสูบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 เมษายน 2008 เวลา 10:11:42 »


อยากรู้ว่าเกียร์อะไร เพราะถ้าเป็นเกียร์ออโต้ วิ่งได้ 180 ก็ถือว่า ดีแล้ว แต่หากเป็นเกียร์ธรรมดา น่าจะได้เกิน 190 นะ เพราะของผมเกียร์ธรรมดา วิ่งเกิน 200 ทุกครั้งที่ใจถึงนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 เมษายน 2008 เวลา 11:23:57 »


อยากรู้ว่าเกียร์อะไร เพราะถ้าเป็นเกียร์ออโต้ วิ่งได้ 180 ก็ถือว่า ดีแล้ว แต่หากเป็นเกียร์ธรรมดา น่าจะได้เกิน 190 นะ เพราะของผมเกียร์ธรรมดา วิ่งเกิน 200 ทุกครั้งที่ใจถึงนะ

ของผม ออโต้วิ่งได้ 200 นะ แต่ทุกอย่างต้องสมบรูณ์นะครับ แค่เร็กกูเรเตอร์เสื่อม ก็ได้ TOP SPEED ลดลงแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 เมษายน 2008 เวลา 11:33:05 »


ของผม SRI กิน 95 เพียวๆ มาตลอดเกือบๆ 14 ปี ตั้งแต่ พฤษภาคม 2537

บัดนี้ ระยะทาง 340000 กม.  ไม่เคยยกเครื่อง ไม่เคยเปลี่ยนแหวน  เดิมๆมาเลยครับ

ความเร็วปลายสูงสุด ตามไมล์ เคยทำไว้ 185 กม./ชม. (เกียร์ออโต้)
กำลังจะแปลงร่างเป็นเกียร์ธรรมดา  น่าจะเสร็จ วันที่ 28 เมษาฯ นี้ครับ เกียร์ลูกเดิม ไปแล้ว ขี้เกียจซ่อมแล้ว 

ลองชักไม้วัด นมค. ตอยนเครื่องร้อน ไอยังไม่พุ่ง  แจ่ถ้าชัวร์ มันต้องวัดกำลังอัดอะครับ  ชักไม้วัด บางที ใส่หัวเชื้อ บางทีไอมันก็ไม่ขึ้นแล้ว.......   



แต่ ผมว่า ไมล์เดิมติดรถ ไม่ตรงนะ มันอ่อน ไมล์ขึ้น 120 แต่ความเร็วจริงๆ ได้ราวๆ 109-110 เอง  ( ออโต้ นะ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 เมษายน 2008 เวลา 21:01:39 »


ช่างเขาวัดได้แรงดันในกระบอกสูบ= 13 สเป๊คเดิม15 ผมลืมถามช่างว่าหน่วยอะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!