หัวข้อ: ช้วยฟันธง-------ห้ายหน่อยคับว่าไส่ได้หรือไม่ได้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: key ที่ วันจันทร์ที่ 03 มีนาคม 2008 เวลา 21:36:33 น้ำมันเกียร์ออโตเมติกหรือพวงมลัยเพาเวอร์---เอาน้ำมันเครื้องเบินซินรหัสเบอร์40มาไส่แทนได้ไหมคับ
ถามเพราะว่าเนื้องจากตอนนี้รู้สึกว่าแร็คพวงมลัยเพาเวอร์รั่วชั่งเค้าแนะนำมก่อนว่าวิธีแก้ขัดห้ายเอาน้ำเครื้องไส่แทนไปก่อนมันจะได้หนืดขึ้นรั่วน้อยลงกว่าเดิมเพราะมันเหนียวกว่าแต่พวงมาลัยจะหนืดหน่อย หัวข้อ: Re: ช้วยฟันธง-------ห้ายหน่อยครับว่าไส่ได้หรือไม่ได้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันจันทร์ที่ 03 มีนาคม 2008 เวลา 21:52:30 ช่างรถทัวร์ แถวๆบ้าน บอกว่า ได้ครับ ดีกว่า ปล่อยให้มั่นรั่วจนหมด ตัวปั๊ม มันพังแทนครับ หลายตังเลยทีนี้
พอหาช่าง ค่อยล้างระบบใหม่ครับ มันหนืดกว่า อีตอนรั่ว มันก็รั่วช้าหน่อย หัวข้อ: Re: ช้วยฟันธง-------ห้ายหน่อยครับว่าไส่ได้หรือไม่ได้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: key ที่ วันจันทร์ที่ 03 มีนาคม 2008 เวลา 22:53:16 ผมช้าย---405sri---คร้าบฟันธงหน่อยคร้าบมันไช้ได้จิงป่าว
หัวข้อ: Re: ช้วยฟันธง-------ห้ายหน่อยครับว่าไส่ได้หรือไม่ได้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: zebre ที่ วันอังคารที่ 04 มีนาคม 2008 เวลา 09:38:59 ผมใช้พวกหัวเชื้อน้ำมันเครื่องที่เหนียว ๆ ลื่น มีคุณสมบัติกันรั่วซึม(Stop Leak) เช่น STP
ใส่ลงไปในกระปุกน้ำมันเพาเวอร์ ประมาณ 50-100 CC. สังเกตว่าที่ปั๊มจะรั่วน้อยลง แต่พวงมาลัยไม่ฝืด คิดว่าน่าจะดีกว่าน้ำมันเครื่อง หัวข้อ: Re: ช้วยฟันธง-------ห้ายหน่อยครับว่าไส่ได้หรือไม่ได้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: 405 GR ที่ วันอังคารที่ 04 มีนาคม 2008 เวลา 09:53:26 ถ้าเป็นเกียร์แล้วยอมรับว่าจะพยายามเอารถกลับ(จากที่เดินทางไปไกลถิ่น) มาซ่อมที่อู่คุ้นเคย ก็ใส่น้ำมันพืช หรือน้ำมันเครื่อเบอร์ ใส ๆ ได้เพื่อเอารถกลับให้ได้ แต่รับรองว่าเกียรพังแน่นอน อย่างไม่มีทางซ่อมกลับคืนด้วยเอากลับบ้านได้ต้องเปลี่ยนเกียรแน่นอนเพราะมันเป็นน้ำมันคนละประเภทกัน น้ำมันเพาเวอร์ก็ทำนองเดียวกัน ตอนนี้เจอะปัญหาเฉพาะหน้าก็คงต้องแก้ปัญหากันไปอย่างนั้นแหละ แต่บอกได้ว่าเอาน้ำมันเครื่องยนต์ใส่ลงไปมันพังแบบซ่อมกลับคืนไม่ได้แน่นอนครับพวกซีลโอริงอะไรมันบวมหมด
ถ้าไม่ใช่กรณีแก้ปัญหาเฉพาะหน้าอย่าทำครับ ซ่อมระบบแร๊คพวงมาลัยเพาเวอร์ไม่แพงมาก 2500-3000บาทถ้าชิ้นส่วนหลักไม่ชำรุดจนเกินไป แค่เปลี่ยนซีล(ชุดซ่อมซีล 5-600บาทเท่านั้น)กับกลึงเกลียวใส่ตลับบังคับซีลไม่ให้พลิกตัว(ตัวนี้แหละที่มันแก้ไม่ตกเพราะของเก่ามันใช้การย้ำ ล๊อคบ่าซีลไว้ พอย้ำครั้งที่ 2 มันไม่สนิททำให้รั่วอีก)ใหม่อีกราว 5-600 บาทไม่รู้ว่าช่างอื่น ๆ เขาทำอย่างไร ค่าแรงไม่เกิน 1500 บาท รวมประมาณนี้ แต่ข้อสำคัญช่างต้องซ่อมเป็นและรู้วิธีทำครับ หัวข้อ: Re: ช้วยฟันธง-------ห้ายหน่อยครับว่าไส่ได้หรือไม่ได้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันอังคารที่ 04 มีนาคม 2008 เวลา 10:01:10 ฟันธง อย่าเสี่ยง
หัวข้อ: Re: ช้วยฟันธง-------ห้ายหน่อยครับว่าไส่ได้หรือไม่ได้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: wut405 ที่ วันอังคารที่ 04 มีนาคม 2008 เวลา 14:31:29 ใส่ได้ครับ แต่จะดีรึเปล่า หรือ มันจะไปทำให้ พังเพิ่มรึเปล่า อันนี้ยังไม่เคยลอง แต่เท่าที่รู้ๆ ถึงมันจะรั่วยังไง ก็ขับไปเติมไป ก็น่าจะถึงที่ปลอดภัยได้ แต่ถ้าเอาอย่างอื่นเติมเข้าไป แล้วตอนเอาออก มันจะออกหมดไหมหนอ >:D
หัวข้อ: Re: ช้วยฟันธง-------ห้ายหน่อยครับว่าไส่ได้หรือไม่ได้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันพุธที่ 05 มีนาคม 2008 เวลา 07:38:47 อีพอคซี่น่าจะช่วยได้ในระดับนึง
แล้วก็ขับช้าๆนะครับ จะได้รั่วช้าๆ หัวข้อ: Re: ช้วยฟันธง-------ห้ายหน่อยครับว่าไส่ได้หรือไม่ได้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: jaen ที่ วันอังคารที่ 27 พฤษภาคม 2008 เวลา 13:09:59 ใช้ไม่ได้ครับเพราะคนละประเภทกันครับ เพราะน้ำมันเครื่องเกรด SAE 40 ใช้กับเกียร์ธรรมดา ส่วนเกียร์ออโตกับพวงมาลัยพาเวอร์เป็น แด้ก ทู เป็นน้ำมันไฮดรอลิก ไม่เหมือนกัน
|