หัวข้อ: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 12:36:23 รอช่างวายริ่งสายไฟอยู่ครับ ดัดแปลงพอสมควร
-แท่นเครื่อง, แท่นเกียร์เดิมเลาะออกหมด ขึ้นแท่นใหม่ใช้ ยางแท่นติดเครื่องใหม่ -คอยล์แอร์เปลี่ยนเป็นของ CK2 ด้วยเหตุที่ว่า ของเก่ารั่ว และของใหม่เป็นอลูมิเนียมบางกว่า -ขยับหม้อน้ำเดิหน้า, ตัดพลาสติคด้านบนทิ้งนิดนึง, ต้องตัดต่อเฮดเดอร์เดิมเนื่องจากติดหม้อน้ำเยอะมาก -ย้ายแบตเตอรี่ไว้ท้าย -สร้างจุดยึดปั๊มคลัชเนื่องจากเครื่องใหม่คลัชไฮดรอลิค -เพลาขับตัดต่อ ข้างขวาของ แคมรี่ V6 หัวใหญ่มาก ข้างซ้ายของ 3s GTE เนื่องจากของ V6 ยัดไม่ลง -กระปุกน้ำมันเพาเวอร์ของเครื่องใหม่ วางมาค่อนข้างโล่งครับ ระยะให้ตัวเยอะพอสมควร เสร็จแล้วเดี๋ยวเอาไปซ่อมตัวถังนิดหน่อยแล้วก็ไปอัพเกรดชุดเครื่องเสียงด้วยครับ แล้วจะลงรูปให้ดู หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 12:40:11 กล่องครับ เครื่องปี 34 (ดูจากสายหัวเทียน)
หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 12:41:29 กรองอากาศเดิม พื้นที่เหลือเฟือ
หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 12:43:32 ขวา : แท่นเครื่องทำใหม่เลาะของเก่าทิ้ง
ซ้าย : โล่งมาก หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR เริ่มหัวข้อโดย: ลีออง ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 12:45:04 ปี 34 คือปี 1991 ตัวนี้กี่แรงม้าครับราคาเครื่องเท่าไหร่ ค่างว่าง วายสายไฟ ทำแอร์วี่งได้ประมานเท่าไหร่ ทำที่ไหนครับตอบด้วย ขอบคุณ
หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 12:45:05 ดูหน้าเต็ม
หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 12:46:52 สุดท้าย รอติดแก๊สครับ
หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR เริ่มหัวข้อโดย: toppy ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 14:40:38 เพลาขับตัดต่อที่ไหนครับ ชัวร์ไหม จะเอาไปทำมั่ง กลัวมันรับแรงบิดไม่ไหว ขาดกระจุย
หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR เริ่มหัวข้อโดย: credor ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 14:48:01 ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่
หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 15:09:36 เครื่องตัวนี้ 3S GE ไอดีกลม แรงม้าประมาณ 170 ครับ ตัวนี้มีวางใน โตโยต้าคาดินาและ celica ตากลม
ค่าเครื่อง 20,000 ถ้วน ซื้อที่เยงกงบางนา เพลาขับโตโยต้า หัวละ400 ปั๊มติ๊ก บอช นอกถัง 1,800 รถยังไม่เสร็จครับ ค่าวาง+วายริ่ง+ค่าแอร์เลยตอบไม่ได้ วางที่นครปฐมครับ อู่เพื่อนพ่อ (สถานี HS7AN) เพลาตัดต่อแถวนครปฐมนี่แหละครับ สภาพที่เห็นภายนอกคือ มีวงแหวน ปิดรอยเชื่อมอยู่ จากการคาดเดาน่าจะเชื่อมเพลา 2 ชิ้นต่อกัน เสร็จแล้วจึงใช้วงแหวนเชื่อมปิดอีกที ความแข็งแรงคิดว่าไม่น่ามีปัญหาเท่าไร เพราะเครื่องก็ไม่ได้แรงมาก หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR เริ่มหัวข้อโดย: --->p@?N ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 15:46:19 ไลท์ ยัง ขึ้น วิทยุ อยู่ มะ...อยาก รู้ !
หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 16:06:04 ไม่ได้เปิดเครื่องนานแล้วครับพี่ป่าน ไม่ได้หมุนเสานานแล้วด้วย แต่เสายั้งตั้งอยู่ครับ
หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR เริ่มหัวข้อโดย: ong2b ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 16:15:11 นครปฐมอู่ไหนครับ
คือว่าอยากจะวางเครื่องอยู่เหมือนกัน หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 16:20:11 อัพเดต เกียร์ผมเป็น M/T short shift ครับ เพราะผมตัดคันเกียร์ให้สั้นลง
อัพเครื่องเสียงเป็น front : Pioneer DEH-P5050UB speaker : Proton 5 นิ้วแยกชิ้น, ทวีตเตอร์ติดแบบปั้นเสา A, damp ประตูหน้าทั้ง 2 sub : KICKER comvr 10" 1ดอกตู้ปิด OEM Amp : Fostgate 170x2 บริดจ์ขับ KICKER, Amp ของเก่าของแก่ ขับกลางแหลม set front stage จาก ร้านเพื่อนผมเอง (ดาววิถีประดับยนต์ ร้านดัง จ.นครปฐม) ขอโฆษณาหน่อย ร้านเค้าต้อนรับลูกค้าดี+ฝีมือติดฟิมล์ให้ศูนย์โตโยต้า หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 16:21:49 อู่มาลาการช่าง ตรงข้ามศูนย์ volvo ครับ งานช้านะครับ ถ้ารีบใช้รถต้องไปทำอู่อื่น เพราะตอนนี้ลูกน้องไม่มี
หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR เริ่มหัวข้อโดย: --->p@?N ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 21:57:21 แคร๊ง น้ำ มัน เครื่อง ต่ำ ไหม ไลท์ เอ๊ยยยยยย
เกียร์ ธรรม ดา ด้วย จี๊ด แน่ๆ ย้าย แบต ดี แล้ว จะ ได้ ไม่ แน่น มาก ^^ หนี ไป ใช้ 405 ซะ งั้น หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันจันทร์ที่ 14 มกราคม 2008 เวลา 07:59:20 รอดูครับพี่ป่าน หวังว่ามันจะจี๊ดกว่า H22A A/T
หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2008 เวลา 12:33:41 update ตอนนี้ได้รถแล้วครับ
detail: พวงมาลับเบากว่าเดิม แอร์ทำใหม่ทั้งระบบ เย็นฉ่ำ หมดไป 5,250 ล้อไม่สั่น ศูนย์เอียงซ้ายนิดหน่อยยังไม่ได้ตั้ง หน้าต่ำกว่าเดิมนิดเดียว คลัชไม่หนัก พอๆกับของเดิม ท่อไอเสียเดิมค่อนข้างอั้น เดี๋ยวจะไปเดินแป๊บ 2.2 นิ้ว รอบเครื่องขึ้นไวตั้งแต่ 0-4,000 รอบ อาจเพราะท่ออั้น หลังจากนั้นยังไม่กล้ากด ส่วนรูป ยังไม่มีเวลาเอาลงครับ สายลิ้งโทรศัพท์ก็หายไปไหนไม่รู้ หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR เริ่มหัวข้อโดย: dhawinw ที่ วันพุธที่ 30 มกราคม 2008 เวลา 15:54:07 ถ้าพัดลมหม้อน้ำยังไม่ work (2สเตรป)บอกได้น่ะครับ แผงแอร์ไม่น่าใช้อลูมิเนียม เพราะอายุการใช้งานสั้น
หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2008 เวลา 02:09:42 รอชมรูปหลังจากวางเสร็จครับ
หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR เริ่มหัวข้อโดย: --->p@?N ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2008 เวลา 02:49:32 จับ รถ อาบ น้ำ ซัก 4-5 รอบ ก้อ สวย เหมือน เดิม แล้วววว ^^
หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2008 เวลา 07:49:26 อัพเดต : ท่อแป๊บเดิน 2 นิ้ว หลังพักกลางเนื่องจากช่างกลัวโล่งไป, พักกลางเยื้องของเปอร์โย ยานภัณฑ์ลูกกยาวกว่าเดิม
พักปลาย spoon N1 แสตนเลสด้านของก็อบ เสียงเงียบดีครับ รู้สึกรอบกวาดไวกว่าเดิม แต่ยังอั้นช่วง 5,500 รอบขึ้นไป ท่อไอเสียช่วง front pipe เดินใต้คานต่ำมาก เดี๋ยวไปเดินใหม่ ดัดหลบคาน วัดรอบไม่ขึ้นขี้เกียจแปลง เดี๋ยวไปหา speed meter มาใส่ หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2008 เวลา 07:55:15 ขอบคุณครับคุณ dhawinw ครับ พัดลมผมยังหมุนดีอยู่ครับ ลมออกแรงเหมือนเดิม แผงแอร์ใช้ของเดิมไม่ได้ครับหนาไป
หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2008 เวลา 12:44:04 อัพเดต
ค่าวาง+ระบบแอร์+วายสายไฟ+สายพาน timing+ตัดต่อเพลาขับ+เปิดเครื่อง+น้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรคแปลงปั๊มคลัช+ปั๊มคลัช+จิปาถะ = 26,090 บาท ค่าเครื่อง 20,000 บาท ค่าขนส่งเครื่องจากบางนาถึงนครปฐม 1,000 บาท ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง BOSCH 1,800 บาท ค่าหัวเพลาขับ 2 หัวรวม 800 บาท รวม 49,690 บาท ค่าท่อ+เดินท่อ = 5,300 บาท หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 10:34:34 มาแล้วครับ รูปอัพเดต
หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 12:34:06 ด้านหลังคับ
หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 12:35:48 ด้านหน้าต่ำลงนิดเดียวสปริงเดิม
หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 12:39:02 1.ห้องเครื่องโล่ง
2.เฮดเดอร์ยังห่างหม้อน้ำ หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 12:42:29 1. แท่นเครื่องโตโยต้า
2. กระปุกเพาเวอร์+น้ำมันคลัช 3. แท่นประคองหน้าทำใหม่ 4. กรองอากาศเดิม แท่นเกียร์อยู่ด้านล้าง ย้ายแบต หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 12:42:51 ภาพที่วางมาจัดว่าดีเลยทีเดียวครับสวยๆ อ๋อเวลาขึ้นเนินหรือลูกระนาดนี่หน้าติดไหมครับ
หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 12:45:36 1. ปั๊มคลัช ผมเอาซิลิโคนมาอุดกันลม พอดีเจอแต่สีขาว
2. ท่อเดินใต้คาน เก็บทุกเนิน 3. ย้อยซะ 4. พักกลางเยื้องเปอร์โย ตัวการความเงียบ 5. พักหลัง spoon ก๊อบ หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 12:49:07 1. แบตทำแท่นวางลงเฉยๆ
2. sub box made in USA 3. แอมป์ 2 ch ขับซับ 4. อะไรหลังตู้ 5. แอมป์ 2 Ch อีกตัวขับกลางแหลม หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 12:53:10 1. ฟร้อน กะปรี ที่กำลังรองบเปลี่ยนใหม่
2. ทวีตเตอร์หูช้าง รอปั้นเสา 3. ภายในเดิมๆ แตกๆ 4. กล่องไว้ตรงเก๊ะ ฝาเก๊ะเหลือขาข้างเดียว 5. REV/speed APEXI สำหรับวัดความเร็ว 6. จบแล้วคร้าบ..... หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR เริ่มหัวข้อโดย: --->p@?N ที่ วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 03:10:47 เอา มา ชม เลย ไลท์ ^^
หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR เริ่มหัวข้อโดย: soda_za ที่ วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 12:15:45 วางมาสวยครับ ;)
|