Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => ข้ามพันธ์ Peugeot => ข้อความที่เริ่มโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 12:36:23



หัวข้อ: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 12:36:23
รอช่างวายริ่งสายไฟอยู่ครับ  ดัดแปลงพอสมควร
-แท่นเครื่อง, แท่นเกียร์เดิมเลาะออกหมด  ขึ้นแท่นใหม่ใช้ ยางแท่นติดเครื่องใหม่
-คอยล์แอร์เปลี่ยนเป็นของ CK2 ด้วยเหตุที่ว่า ของเก่ารั่ว และของใหม่เป็นอลูมิเนียมบางกว่า
-ขยับหม้อน้ำเดิหน้า, ตัดพลาสติคด้านบนทิ้งนิดนึง, ต้องตัดต่อเฮดเดอร์เดิมเนื่องจากติดหม้อน้ำเยอะมาก
-ย้ายแบตเตอรี่ไว้ท้าย
-สร้างจุดยึดปั๊มคลัชเนื่องจากเครื่องใหม่คลัชไฮดรอลิค
-เพลาขับตัดต่อ ข้างขวาของ แคมรี่ V6 หัวใหญ่มาก  ข้างซ้ายของ 3s GTE เนื่องจากของ V6 ยัดไม่ลง
-กระปุกน้ำมันเพาเวอร์ของเครื่องใหม่

วางมาค่อนข้างโล่งครับ ระยะให้ตัวเยอะพอสมควร  เสร็จแล้วเดี๋ยวเอาไปซ่อมตัวถังนิดหน่อยแล้วก็ไปอัพเกรดชุดเครื่องเสียงด้วยครับ  แล้วจะลงรูปให้ดู


หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 12:40:11
กล่องครับ เครื่องปี 34 (ดูจากสายหัวเทียน)


หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 12:41:29
กรองอากาศเดิม พื้นที่เหลือเฟือ


หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 12:43:32
ขวา : แท่นเครื่องทำใหม่เลาะของเก่าทิ้ง
ซ้าย : โล่งมาก


หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: ลีออง ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 12:45:04
ปี 34 คือปี 1991 ตัวนี้กี่แรงม้าครับราคาเครื่องเท่าไหร่ ค่างว่าง วายสายไฟ ทำแอร์วี่งได้ประมานเท่าไหร่ ทำที่ไหนครับตอบด้วย ขอบคุณ


หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 12:45:05
ดูหน้าเต็ม


หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 12:46:52
สุดท้าย  รอติดแก๊สครับ


หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: toppy ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 14:40:38
เพลาขับตัดต่อที่ไหนครับ ชัวร์ไหม จะเอาไปทำมั่ง กลัวมันรับแรงบิดไม่ไหว ขาดกระจุย


หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: credor ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 14:48:01
ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่


หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 15:09:36
   เครื่องตัวนี้ 3S GE ไอดีกลม แรงม้าประมาณ 170 ครับ ตัวนี้มีวางใน โตโยต้าคาดินาและ celica ตากลม
ค่าเครื่อง 20,000 ถ้วน  ซื้อที่เยงกงบางนา
เพลาขับโตโยต้า หัวละ400
ปั๊มติ๊ก บอช นอกถัง 1,800
รถยังไม่เสร็จครับ  ค่าวาง+วายริ่ง+ค่าแอร์เลยตอบไม่ได้
วางที่นครปฐมครับ  อู่เพื่อนพ่อ (สถานี HS7AN)

เพลาตัดต่อแถวนครปฐมนี่แหละครับ สภาพที่เห็นภายนอกคือ  มีวงแหวน ปิดรอยเชื่อมอยู่
จากการคาดเดาน่าจะเชื่อมเพลา 2 ชิ้นต่อกัน เสร็จแล้วจึงใช้วงแหวนเชื่อมปิดอีกที
ความแข็งแรงคิดว่าไม่น่ามีปัญหาเท่าไร  เพราะเครื่องก็ไม่ได้แรงมาก






หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: --->p@?N ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 15:46:19
ไลท์ ยัง ขึ้น วิทยุ อยู่ มะ...อยาก รู้ !


หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 16:06:04
ไม่ได้เปิดเครื่องนานแล้วครับพี่ป่าน  ไม่ได้หมุนเสานานแล้วด้วย แต่เสายั้งตั้งอยู่ครับ   


หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: ong2b ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 16:15:11
นครปฐมอู่ไหนครับ

คือว่าอยากจะวางเครื่องอยู่เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 16:20:11
อัพเดต   เกียร์ผมเป็น M/T  short shift ครับ  เพราะผมตัดคันเกียร์ให้สั้นลง
อัพเครื่องเสียงเป็น
front : Pioneer DEH-P5050UB
speaker : Proton 5 นิ้วแยกชิ้น, ทวีตเตอร์ติดแบบปั้นเสา A, damp ประตูหน้าทั้ง 2
sub : KICKER comvr 10"   1ดอกตู้ปิด OEM
Amp : Fostgate 170x2 บริดจ์ขับ KICKER, Amp ของเก่าของแก่ ขับกลางแหลม

set front stage จาก ร้านเพื่อนผมเอง (ดาววิถีประดับยนต์  ร้านดัง จ.นครปฐม)  ขอโฆษณาหน่อย ร้านเค้าต้อนรับลูกค้าดี+ฝีมือติดฟิมล์ให้ศูนย์โตโยต้า


หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 16:21:49
อู่มาลาการช่าง ตรงข้ามศูนย์ volvo ครับ  งานช้านะครับ ถ้ารีบใช้รถต้องไปทำอู่อื่น  เพราะตอนนี้ลูกน้องไม่มี


หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: --->p@?N ที่ วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 21:57:21
แคร๊ง น้ำ มัน เครื่อง ต่ำ ไหม ไลท์ เอ๊ยยยยยย
เกียร์ ธรรม ดา ด้วย จี๊ด แน่ๆ
ย้าย แบต ดี แล้ว จะ ได้ ไม่ แน่น มาก ^^

หนี ไป ใช้ 405 ซะ งั้น


หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันจันทร์ที่ 14 มกราคม 2008 เวลา 07:59:20
รอดูครับพี่ป่าน  หวังว่ามันจะจี๊ดกว่า H22A A/T


หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2008 เวลา 12:33:41
update   ตอนนี้ได้รถแล้วครับ
detail:
พวงมาลับเบากว่าเดิม
แอร์ทำใหม่ทั้งระบบ  เย็นฉ่ำ หมดไป 5,250
ล้อไม่สั่น ศูนย์เอียงซ้ายนิดหน่อยยังไม่ได้ตั้ง
หน้าต่ำกว่าเดิมนิดเดียว
คลัชไม่หนัก  พอๆกับของเดิม
 
ท่อไอเสียเดิมค่อนข้างอั้น เดี๋ยวจะไปเดินแป๊บ 2.2 นิ้ว
รอบเครื่องขึ้นไวตั้งแต่ 0-4,000 รอบ อาจเพราะท่ออั้น
หลังจากนั้นยังไม่กล้ากด   ส่วนรูป  ยังไม่มีเวลาเอาลงครับ สายลิ้งโทรศัพท์ก็หายไปไหนไม่รู้


หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: dhawinw ที่ วันพุธที่ 30 มกราคม 2008 เวลา 15:54:07
ถ้าพัดลมหม้อน้ำยังไม่ work (2สเตรป)บอกได้น่ะครับ แผงแอร์ไม่น่าใช้อลูมิเนียม เพราะอายุการใช้งานสั้น


หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2008 เวลา 02:09:42
รอชมรูปหลังจากวางเสร็จครับ


หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: --->p@?N ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2008 เวลา 02:49:32
จับ รถ อาบ น้ำ ซัก 4-5 รอบ ก้อ สวย เหมือน เดิม แล้วววว ^^


หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2008 เวลา 07:49:26
อัพเดต : ท่อแป๊บเดิน 2 นิ้ว หลังพักกลางเนื่องจากช่างกลัวโล่งไป, พักกลางเยื้องของเปอร์โย ยานภัณฑ์ลูกกยาวกว่าเดิม
พักปลาย spoon N1 แสตนเลสด้านของก็อบ   เสียงเงียบดีครับ รู้สึกรอบกวาดไวกว่าเดิม แต่ยังอั้นช่วง 5,500 รอบขึ้นไป    ท่อไอเสียช่วง front pipe เดินใต้คานต่ำมาก  เดี๋ยวไปเดินใหม่ ดัดหลบคาน

วัดรอบไม่ขึ้นขี้เกียจแปลง  เดี๋ยวไปหา speed meter มาใส่ 



หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2008 เวลา 07:55:15
ขอบคุณครับคุณ dhawinw    ครับ พัดลมผมยังหมุนดีอยู่ครับ ลมออกแรงเหมือนเดิม แผงแอร์ใช้ของเดิมไม่ได้ครับหนาไป


หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2008 เวลา 12:44:04
อัพเดต

ค่าวาง+ระบบแอร์+วายสายไฟ+สายพาน timing+ตัดต่อเพลาขับ+เปิดเครื่อง+น้ำมันเครื่อง
น้ำมันเบรคแปลงปั๊มคลัช+ปั๊มคลัช+จิปาถะ = 26,090 บาท
ค่าเครื่อง 20,000 บาท
ค่าขนส่งเครื่องจากบางนาถึงนครปฐม 1,000 บาท
ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง BOSCH  1,800 บาท
ค่าหัวเพลาขับ 2 หัวรวม 800 บาท

รวม 49,690 บาท

ค่าท่อ+เดินท่อ = 5,300 บาท


หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 10:34:34
มาแล้วครับ รูปอัพเดต


หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 12:34:06
ด้านหลังคับ


หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 12:35:48
ด้านหน้าต่ำลงนิดเดียวสปริงเดิม


หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 12:39:02
1.ห้องเครื่องโล่ง
2.เฮดเดอร์ยังห่างหม้อน้ำ


หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 12:42:29
1. แท่นเครื่องโตโยต้า
2. กระปุกเพาเวอร์+น้ำมันคลัช
3. แท่นประคองหน้าทำใหม่
4. กรองอากาศเดิม แท่นเกียร์อยู่ด้านล้าง  ย้ายแบต


หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 12:42:51
ภาพที่วางมาจัดว่าดีเลยทีเดียวครับสวยๆ อ๋อเวลาขึ้นเนินหรือลูกระนาดนี่หน้าติดไหมครับ


หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 12:45:36
1. ปั๊มคลัช  ผมเอาซิลิโคนมาอุดกันลม  พอดีเจอแต่สีขาว
2. ท่อเดินใต้คาน เก็บทุกเนิน
3. ย้อยซะ
4. พักกลางเยื้องเปอร์โย  ตัวการความเงียบ
5. พักหลัง spoon ก๊อบ


หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 12:49:07
1. แบตทำแท่นวางลงเฉยๆ 
2. sub box made in USA
3. แอมป์ 2 ch ขับซับ
4. อะไรหลังตู้
5. แอมป์ 2 Ch อีกตัวขับกลางแหลม



หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 12:53:10
1. ฟร้อน กะปรี  ที่กำลังรองบเปลี่ยนใหม่
2. ทวีตเตอร์หูช้าง  รอปั้นเสา
3. ภายในเดิมๆ แตกๆ
4. กล่องไว้ตรงเก๊ะ  ฝาเก๊ะเหลือขาข้างเดียว
5. REV/speed  APEXI  สำหรับวัดความเร็ว
6. จบแล้วคร้าบ.....


หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: --->p@?N ที่ วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 03:10:47
เอา มา ชม เลย ไลท์ ^^


หัวข้อ: Re: 3s ge M/T ไอดีกลมใน 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: soda_za ที่ วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 12:15:45
วางมาสวยครับ ;)