Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: AB NORMAL ที่ วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม 2007 เวลา 21:25:07



หัวข้อ: 405 GR สายคลัชขาด
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม 2007 เวลา 21:25:07
เมื่อคืนวันอาทิตย์ไปงานทำบุณบ้านพี่ที่ทำงาน(ประชาอุทิศ 33 ) พอจะกลับ สตาร์ทจะเข้าเกียร์แค่นั้นแหละ คลัชขาดครับ กลับบ้านไม่ได้ ตอนนั้นเวลาประมาณ 5 ทุ่ม แบตโทรศัพท์ก็หมด ก็เลยขอนอนค้างบ้านเค้า เมื่อเช้วตื่นมาไปซื้อสายคลัชที่วรจักรมาเปลี่ยน ราคา 750 บาท ไม่รู้ว่าแพงไปหรือป่าวครับ? ปล้ำมันอยู่ 3 ชั่วโมง (ใส่ยากเหมือนกันแฮะ) กว่าจะได้กลับบ้านก็ 3 โมงเย็นครับ เซ็ง
ถ้าเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้น วิธีแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าควรทำอย่างไรครับ (ถ้ามันขาดกลางทาง ตจว. ป่าเขา) :D


หัวข้อ: Re: 405 GR สายคลัชขาด
เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม 2007 เวลา 21:40:14
ใส่เกียร์1แล้วstartเครื่องจนเครื่องติด แล้วก็วิ่งไปได้เลย โดยค่อยๆขับไปที่เกียร์เดียวนั่นแหล่ะ
ถ้าเคยทำแบบนี้มาแล้วก็เปลี่ยนเกียร์ขึ้นไปได้ โดยยกคันเร่งนิดนึงแล้วเปลี่ยนเกียร์
เวลาจะหยุดก็ปลดเกียร์ว่างแล้วเบรค ควรหัดไว้ก็ดีนะ ยามฉุกเฉิน ผมทำบ่อยๆ


หัวข้อ: Re: 405 GR สายคลัชขาด
เริ่มหัวข้อโดย: niranam ที่ วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม 2007 เวลา 22:03:27
ผมก็เคยขาด ตอนใช้ 305 เข้าเกียร์1 ติดเครื่องแล้ว รีบหาที่หลบในซอยใกล้ๆเลย แล้ว ไปเรียกช่างอู่ใกล์ๆมาเปลี่ยนให้


หัวข้อ: Re: 405 GR สายคลัชขาด
เริ่มหัวข้อโดย: mono ที่ วันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2007 เวลา 00:10:01
เปลี่ยนเกียร์แบบไม่ต้องใช้คลัช ทำยังไงช่วยอธิบายให้ละเอียดอีกนิดหนึ่งครับ เพราะผมเคยคลัชขาดที่ชลบุรีตอนเที่ยงคืน แล้วใส่เกียร์ 3 สตาร์ท มันค่อยๆ ออกตัว วิ่งราวๆ50-60 ลากเกียร์ตลอด จนถึงบ้านประมาณตี 2.50 น. ใช้ 305


หัวข้อ: Re: 405 GR สายคลัชขาด
เริ่มหัวข้อโดย: ฤทธิ์ อำมหิต ที่ วันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2007 เวลา 06:07:17
750.- บาทไม่แพงหรอกครับ ประมาณนี้ ตอนผมใช้ Mi16 ผมมีสายคลัทช์, หัวจรวด, สปริงคลิป ติดรถไว้เป็นอะไหล่เลยครับ


หัวข้อ: Re: 405 GR สายคลัชขาด
เริ่มหัวข้อโดย: theera ที่ วันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2007 เวลา 09:01:25
เห็นด้วยกับคุณฤทธิ์ แต่ผมขอแนะนำเพิ่มเติมที่ชาวสิงห์ ควรจะสแปร์ ไว้นอกจาก สายคลัส +หัวจรวด+สปริงแล้ว ควรจะมี สายเบรคอ่อนหน้า-หลัง อย่างน้อย 1 เส้น น้ำมันเบรค 1 ลิตร หลอดไฟ H4 1หลอด ยางอะไหล่ ต้องมีลม แม่แรงต้องพร้อม เพราะหากมีปัญหาขณะเดินทางอยู่ ต่างจังหวัด จะได้ไม่ต้องลำบาก แต่สายคันแรงขาดยังพอแก้ไขได้นะ ใครมีความเห็นว่าควรมีอะไร สแปร์ เพิ่มเติมก็แนะนำเพิ่มเติมด้วย


หัวข้อ: Re: 405 GR สายคลัชขาด
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2007 เวลา 10:00:04
สายคลัชที่ขาดมันขาดตรงกลางเลยครับ งงมาก ปกติเห็นเขาบอกกันว่ามันมักจะขาดตรงปลายๆ กัน
ส่วนในรถผม มีเครื่องมือพร้อมครับ เสียที่ไหนซ่อมที่นั่นได้ (ถ้ามีอะไหล่) ในรถก็จะมี โมดุล หลอดไฟหน้า น้ำมันเบรค หัวเทียน สายพ่วงแบตฯ(เคย ไดร์ไม่ชาร์ทแล้วแบตหมดไปทีนึง ได้อาสัยรถที่จอดในปั้ม กับสายพ่วงของเขาจึงกลับบ้านได้)  :)


หัวข้อ: Re: 405 GR สายคลัชขาด
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2007 เวลา 18:44:51
ของผมใช้เกียร์ 2 ครับผม เข้าไว้ แล้วไปเลย


หัวข้อ: Re: 405 GR สายคลัชขาด
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2007 เวลา 20:47:04
ตอนแรกผมก็คิดจะใช้วิธีเข้าเกียร์เหมือนกันครับ แต่ลักษณะการจอด และสถานที่ไม่อำนวย ทางออกแคบและต้องถอยออกครับ