Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดความมัน => Show Off => ข้อความที่เริ่มโดย: toppy ที่ วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม 2007 เวลา 09:19:11



หัวข้อ: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: toppy ที่ วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม 2007 เวลา 09:19:11

เพิ่งค้นเจอรูปตอนวางเครื่อง ลงไปใหม่ๆ
มีแอบเปลี่ยนไฟหน้าเป็น D9 แล้วก็ตามด้วยกระจังหน้า
ตอนนี้หน้าเป็นดี 9 ท้ายเป็น D8 
จอดคู่กับซีวิคดูไปดูมา ของเรามันดุดัน เฉี่ยวๆ ดีนี่หว่า (แอบยิ้มเล็กๆ รถ 9 ปีแล้วนะเนี่ย)


 




หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: JiM gR ที่ วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม 2007 เวลา 09:38:06
เอารูปมาโชว์หน่อยสิครับ


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: toppy ที่ วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม 2007 เวลา 09:38:10
Picture


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: toppy ที่ วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม 2007 เวลา 09:45:00
twin muffler


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม 2007 เวลา 10:33:14
ท่อคู่ซะด้วย


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: poom115 ที่ วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม 2007 เวลา 11:00:05
ว้าว...... O0 O0


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: korakot ที่ วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม 2007 เวลา 12:34:51
เฮ้ย! เอารูปมาลงทำไมฟะ อายบ้าน


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: wut405 ที่ วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม 2007 เวลา 13:33:26
อ้างถึง
เฮ้ย! เอารูปมาลงทำไมฟะ อายบ้าน


ไม่ต้องอายครับ รถสวยก็ทำให้อย่างอื่นสวยไปด้วยละครับ  ;D


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม 2007 เวลา 17:21:11
เกียร์ธรรมดา หรือ ออโต้ครับ


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: Int_205GR ที่ วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม 2007 เวลา 17:36:46
ฮ่าๆๆๆ เอาอีกๆๆๆ


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: kittipong ที่ วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม 2007 เวลา 21:59:00
 O0
ยอดมากครับ


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: toppy ที่ วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม 2007 เวลา 22:56:34
เกียร์ออโต้ ครับ อยากลงเกียร์ธรรมดาเหมือนกัน แต่แปลงขาครัชยากนิดนึง ตอนนี้ ทนใช้ไปก่อน
ท่านใดใช้D8อยู่ คงรู้นะ ว่า 4Hp20 เป็นอย่างไร


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: opensea ที่ วันเสาร์ที่ 08 ธันวาคม 2007 เวลา 02:30:05
ทั้งสวยทั้งเนียนครับ
สูดดดดยอดดดดด


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: intra ที่ วันอาทิตย์ที่ 09 ธันวาคม 2007 เวลา 02:49:19
รถสวยนะครับ ว่าแต่เพิ่งรู้นะว่าอู่นี้ชื่อ โด่ง เมื่อหลายปีก่อนผ่านไป เห็นมี 405 GR สีเงิน กับ เรโน R19  จอดอยู่แถวนั้น  อ้อ! แล้วเมื่อปี 40-42 รู้สึกว่าเจอ 405 Mi16 สีขาว ก็คนที่นั่นนี่นา ไม่รู้ว่าขายไปหรือยัง ทะเบียน 291 หรืออะไรนี่แหละ ส่วนบ้านก็สวยดีนะไม่ต้องอายหรอก บ้านแบบเดิมๆ  ถ้าถ่ายตอนที่ เทศบาลยังไม่ทำถนนล่ะก็ จะอายมากกว่านี้ ;D ;D ;D  เมื่อก่อนที่ผ่านไปเจอก็เพราะผมขี้เกลียดขับรถไกล พอไปถึงทางโค้งก็เลี้ยวซ้ายเข้าทางเล็กๆนี้แหละ ถ้าตรงไปก็เจอ 3 แยก เลยเข้าตลาดดีกว่า มาออก 4 แยก เลี้ยวซ้ายไปทางหนองฉาง จึงผ่านอู่นี้โดยบังเอิญ คนที่ไปด้วยกันยังแซวเลยว่า อำเภอนี้มันเล็กจริงๆ ขับรถใช้แค่เกียร์ 3 ก็รอบตลาดแล้ว  ถ้ามีโอกาสได้ผ่านไปแถวนั้นเมื่อไหร่ จะขอแวะไปดูรถด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: korakot ที่ วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม 2007 เวลา 12:26:09
จริงๆ อู่นี้ที่ถ่ายรูปนี่ชื่ออู่ช่างเข็มครับ k.intra  ส่วนคนชื่อโด่งเป็นลูกน้องครับ เป็นญาติๆกันนี่แหละ ตอนนี้ช่างเข็มแก่และก็เลิกแล้ว ช่างโด่งก็ไปเปิดใหม่ไม่ไกลครับ ทางไป อ.โกรกพระ ที่ k. intra ขับผ่านน่ะครับ


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: intra ที่ วันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2007 เวลา 01:00:41
ขอบคุณครับ คุณ korakot  งั้นน่าจะเป็น บ้านที่อยู่หลังซ้ายมือ หลังใหญ่ๆ ไม่มีรั้ว มีศาลพระภูมิสวยๆ มีโรงรถอยู่ซ้ายมือของบ้านซินะ  น่าดีใจแทนคนแถวนั้นนะ ที่มีอู่ซ่อมบำรุง รถ peugeot  ที่มีฝีมือ อีกที่นึง  จะได้ไม่ต้องไปซ่อมไกลบ้านมากนัก O0


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: dddongdd ที่ วันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2007 เวลา 19:16:36
เครื่องพังครับ ราคาค่าซ่อม 30000กว่า  ตัดสินใจ ลงเครื่องใหม่ครับ แต่เพิ่งไปสั่งช่างแว่น มาครับ ตัวเดิม d8 35000 + ค่าขนส่งโคราช 3000 เห็นพี่ toppy ลง v6 3000 อยากลงบ้างแต่วรยุทธยังน้อยนักขอแอบอิจฉาไปก่อนละกันครับ


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: intra ที่ วันพุธที่ 12 ธันวาคม 2007 เวลา 11:50:57
เสียใจด้วยนะครับ ที่เครื่องพัง ถ้าจะเปลี่ยนเครื่อง ผมว่า ลองสั่งเครื่องเปอโยต์ ดีเซลมาดีกว่าไหม๊  HDi 2.2 หรือ 2.7 คุ้นๆว่ามีขายนะยังไงลองถามๆกันดู หามือ 2 น่าจะหาได้ แรงแบบประหยัด ผมว่าก็ดีสำหรับราคาน้ำมันในขนาดนี้


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: premi ที่ วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2007 เวลา 00:36:13
 O0 O0 สุดยอดครับ...สุดยอด    นายแน่มาก
           ว่าแต่ว่า ทำไป หมดเท่าไหร่ครับ    แบบว่าอยากทำมั่งอะครับ


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: toppy ที่ วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2007 เวลา 20:05:22
000


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: kittipong ที่ วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2007 เวลา 21:39:51
 O0
แล้วต้องเปลี่ยนพวกเพลาขับไหมครับ


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: toppy ที่ วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2007 เวลา 23:52:11
เป็นเกียร์ 4HP20 ตัวเดียวกับ D8 เครื่อง 2000ครับ
เพลาเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม 2007 เวลา 07:09:31
เกี่ยวกับเพลา

เรื่องความลงตัว ไม่มีปัญหาเพราะ เกียร์เดิม

แต่ว่าแรงบิดและแรงม้าที่เพิ่มขึ้นนี่สิครับ

ผมไม่มีข้อมูลด้วยว่าเพลาตัวนี้ ใช้ได้กับเครื่องที่มีแรงบิดและแรงม้าไม่เกินเท่าใด

ถ้าแรงบิดและแรงม้าของเครื่อง V 6 ไม่เกินสเปคเพลา ก็ โอเคไป

ปัญหาอยู่ที่ว่าไม่มีข้อมูลสเปคเพลาตัวนี้อ่ะครับ

-----------------------------------------------------

มีใครลองเช็คดูได้ไหมครับ ว่าเพลา ตัว 4 สูบ กับ V 6

เป็นเพลาตัวเดียวกันหรือคนละตัวครับ



หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: toppy ที่ วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม 2007 เวลา 22:43:00
มันเป็นตัวเดียว สเป็คเดียวกันเป๊ะครับ ผมมีอยู่ทั้งสองรุ่น ตอนนี้ใช้ของเดิม เครื่อง 2000 อยู่
เก็บของตัว V6 ไว้เพราะมันใหม่กว่ามาก ไม่อยากทำให้สึกหรอ
เรื่องการรับแรงบิด เพลามันโครตใหญ่ครับ คุณโอ๊ต รับได้สบาย เหลือเฟือ
แต่เซ็งเรื่องอัตราทด มันไม่ไหลเท่าที่ควร
อยากได้อัตราทดของ AL4 แต่ ความทนทานเอาของ 4HP20 น่าจะลงตัวกว่า
ไม่รู้ว่าเมืองนอกมีเฟืองทดป่าว คงแพงน่าดูถ้ามี ลงเกียร์ธรรมดาชัวร์สุด


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: premi ที่ วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2008 เวลา 11:49:37
 :o แบบว่าท่อไอเสียสวยอ่ะคับ ทำที่ไหนคับ  แพงไม๊ อยากได้มั่งจัง


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: toppy ที่ วันพุธที่ 09 มกราคม 2008 เวลา 15:34:51
ทำเองครับ ซื้อท่อแป๊บ หม้อพัก แล้วดีไซน์ วาดแปลน ไปให้ร้านท่อเชื่อม เดินท่อคู่เฉพาะช่วงท้าย แต่ปล่อยลมออกช่องเดียว เพราะถ้า สองช่องมันโล่งเกินไป
ไม่มีแรงรีดของไอเสีย แรงบิดตกในรอบต้นๆ  ตอนนี้เบื่อเสียงดังๆแระ กำลังหาหม้อพักเงียบๆ มาใส่


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: fikki/406 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 12:29:10
 :drive2: :drive2: :claping: :happy: :boom:


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: art406 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 15:35:42
เครื่องราคาเท่ไรครับ รวมค่าวางด้วย


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: toppy ที่ วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 18:29:25
00000


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: premi ที่ วันเสาร์ที่ 08 มีนาคม 2008 เวลา 15:36:38
    :o   แล้วอัตราทดเกียร์ ของ 2000 กับ 3000 จะเท่ากันเหรอครับ 


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: todd ที่ วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม 2008 เวลา 13:19:34
สุดยอดอีกคัน สงสัยจะชอบสีดำ เอาไอ้เขียวไปทำสีดำมั่งดีกว่า และท่อคู่เนี้ยสุดยอด เข้ากันดีมากครับ


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: TiTLe ที่ วันจันทร์ที่ 24 มีนาคม 2008 เวลา 14:59:24
สุดยอดมากเลยครับ


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: toppy ที่ วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม 2008 เวลา 00:17:38
เพิ่งเจอรูป


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: 666 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2008 เวลา 12:28:23
คุณtoppy หาเครื่องมากจากไหนหรอครับ อยากหาv6มาลงบ้าง


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: tore1983 ที่ วันพุธที่ 24 กันยายน 2008 เวลา 14:01:39
แล้วติดแก๊สได้ไห๊มครับ
อยากลงบ้าง เห็นมีที่โกดังฟ้าอยู่หนึ่งเคื่องครับ
ช่วยชี้แนะด้วยครับ
เพราะd8เครื่องเดิมเสียงดังมากๆ
ไม่รู้เป็นไร จะเปลรี่ยเปง v6บ้างงะ


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: mon_warface ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน 2008 เวลา 01:44:22
คุณต่อนี่คิดเหมือนผมเลย กะลงV6เหมือนกัน

ของผมถ้าล้อใหม่มานี่ วิ่งไม่ออกแน่ ล้อ19" หน้ากว้าง9" หลัง10" :Oww:


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: mon_warface ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน 2008 เวลา 01:47:04
เครื่องสวยจัง

เรื่องเครื่องสงสัยต้องถามคุณ toppy ล่ะคับ :Pika:


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: tore1983 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน 2008 เวลา 20:48:26
พี่ม่อนแล้วแมกซ์เดิมเป็นงัยครับวิ่งดีมั้นครับ
แมกซ์ใหม่ได้มาแล้วยังครับ
รถพี่ม่อนสวนมากๆครับ


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: GaSzOhOl ที่ วันศุกร์ที่ 03 ตุลาคม 2008 เวลา 20:53:56
 :Cool: โหดมากมายครับพี่.....


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: 405 GTI6 ที่ วันศุกร์ที่ 03 ตุลาคม 2008 เวลา 21:39:07
  สวัดดีครับคุณToppy ผมโทรไปเมื่อเช้าเรื่องขอ Wiring Diagram ของ เครื่องV6 รบกวน Mail มาที่   [email protected] ขอบคุณครับ :อะหา อะหา:


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: 405 GTI6 ที่ วันเสาร์ที่ 04 ตุลาคม 2008 เวลา 18:22:13
 ขอบคุณครับ ผมได้รับ Mail แล้วครับตอนนี้ยังลังเลอยู่พอดีผมมีเครื่อง 16 V.แต่เป็นเกียร์ AL4 ซึ่งอยู่ใน 306 ไฟเพชรโฉมสุดท้าย แต่พรรคพวกก็เชียร์ให้ลง V6ไปเลย เพราะผมไม่ได้ขับบ่อยๆปีหนึ่งสัก 1-2 พันโลเท่านั้นเอง
 อย่าง 306 GTi6 ผม 2 ปีวิ่งแค่ 1,300 โลเท่านั้นเอง
 ถ้าได้วงจรชัดๆรบกวนส่งให้ผมอีกครั้งนะครับ :Namo:
 


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: toppy ที่ วันอาทิตย์ที่ 05 ตุลาคม 2008 เวลา 13:20:56
ลงV6เลยครับ มันจะเห็นความแตกต่างหน่อย จากอัตราเร่ง ความนิ่งเงียบ เสียง Pulse ของการจุดระเบิดแต่ละรอบของเครื่องยนต์ มันเพราะครับ  อะไหล่ก็หาได้จากศูนย์ Citroen


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: 405 GTI6 ที่ วันอาทิตย์ที่ 05 ตุลาคม 2008 เวลา 20:49:52
 คงต้อง V6 แล้วหละครับผมว่าอะไหล่มือสองมัน หาง่ายกว่าเยอะ วันพรุ่งจะเริ่มลงมือเลยครับ
ส่วน 16V AL4 คงต้องจะไปเอาไปลง 306 cc  :ทำงานจนเวียนหัว:


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: 405 GTI6 ที่ วันเสาร์ที่ 01 พฤศจิกายน 2008 เวลา 22:20:09
                                                                                                                                                                                                                                          :หนาวจัง: :หนาวจัง: :หนาวจัง: :หนาวจัง: :ไม่สบาย: :ไม่สบาย: :ไม่สบาย: :ไม่สบาย: :ไม่สบาย:                                                                                                        ผมลงเรียบร้อยแล้ววิ่งก็โอเคนะ แต่ว่าอยากจะบอกเพื่อนๆที่คิดจะลง ราคาอะไหล่แพงมากเช่น
เปลี่ยนลูกรอกและสายพานทั้งหมดราคา 3 หมื่นกว่าๆแล้วของยังไม่ครบก็เลยยังไม่ได้เปลี่ยนรออีกประมาณสองเดือนสี่งจากศูนย์ซีตรอง ถ้าไม่ได้ทำเองแบบคุณtoppyรับรองค่าใช้จ่ายบานปลาย
  ส่วนรายการอื่นๆผมทำให้ดีเลยรวมพวกของเหลวต่างๆ ก็อีก 5 หมื่นจ้าแต่ก็พอใจมากกับอัตราเร่งที่เพิ่มขึ้นมา
 


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: toppy ที่ วันอาทิตย์ที่ 02 พฤศจิกายน 2008 เวลา 00:05:32
วางเสร็จแล้วหรอครับ ยินดีต้อนรับ ครับได้อ่านในอีกกระทู้ อยากบอกว่า กล้ามาก ที่สำคัญตังค์เยอะดีอิจฉา ของผมจะเซ็ทโบ ยังไม่มีตังค์เลย แต่ตอนนี้จะหา 405 มาแต่งเต็มๆ โมทั้งเครื่องทั้งบอดี้ เป็นตัวแข่งเลย คัน V6 เอาไว้ขับกินลม เล่นๆ อิอิ
เอ่อ ตกลงของคุณ405 GTI6 ได้แปลงสายไฟอะไรไหมครับ หรือว่าเสียบเข้าปลั๊กเดิมได้เลย
อยากได้


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: 405 GTI6 ที่ วันอาทิตย์ที่ 02 พฤศจิกายน 2008 เวลา 09:42:45
  พอดีได้หัวตัดมาทั้งหัวเลย เอาชุดสายไฟใหม่เลยจากหัว V6 นั่นแหละครับ ช่างจะได้ไม่ต้องปวดหัวมาก :เหงื่อแตก:


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: yellow11 ที่ วันอังคารที่ 22 ธันวาคม 2009 เวลา 23:28:48
ดีใจได้เจอเพื่อนแล้วโว๊ยยยย v6 มีน้อยคันนะครับ พวกเรา


หัวข้อ: Re: 406 V6 Engineered & Tuned by TT
เริ่มหัวข้อโดย: blue lion ที่ วันอังคารที่ 20 เมษายน 2010 เวลา 10:45:03
ค่าวาง ใน 406 ea9 เท่าไหร่ครับ และวางที่อู่ไหนครับ จบรึป่าว
ขอข้อมูลหน่อยครับ