หัวข้อ: รถเครื่องอืด เริ่มหัวข้อโดย: panom ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 พฤศจิกายน 2007 เวลา 01:20:02 405 GR เครื่องเดิม เวลาเหยียบคันแร่งแล้ว มันอืดๆ ไม่ค่อยพุ่งเลย ผมเคยขับของเพื่อน เหยียบนิดเดียวรถก็พ่งแล้ว มีความรู้สึกเหมือนรถม้นตื้อๆ ยังไงไม่รู้ หรือมันเป้นนิสัยของpg ผมเคยใช้ 505 ไม่เห็นอืดเหมือนคันนี้เลย เพิ่งยกเครื่องมา ขอความกระจ่างหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: รถเครื่องอืด เริ่มหัวข้อโดย: ECU ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 พฤศจิกายน 2007 เวลา 03:32:26 ที่เคย(โดนมา)ช่างตั้งสายพานราวลิ้นผิดมาร์คเครื่องติดได้แต่วิ่งอืดแต่ถ้าเครื่องทำใหม่หมดไม่ใช่ทำแค่เปลี่ยนแหวนบดวาว์ลก็ต้องรอRUNINให้หมดก่อนถึงจะลื่นไหลครับนอกนั้นยังไม่มีสพการ์ณอื่นครับ
หัวข้อ: Re: รถเครื่องอืด เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 พฤศจิกายน 2007 เวลา 03:59:17 อาจจะตั้งระบบไฟไม่สัมพันธ์กันก็ได้ครับบางทีแก่ไปอ่อนไปรถมันก็ตื่อนะครับอันนี้แค่คำสันนิฐานของผม รอเซียน 405 มาให้ความกระจ่างดีกว่าครับ อิอิ
หัวข้อ: Re: รถเครื่องอืด เริ่มหัวข้อโดย: niranam ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 พฤศจิกายน 2007 เวลา 07:25:23 ตั้งวาวล์ยัง ครับ เห็นๆ เลย แหละ
** ถ้าเครื่องเย็นๆ ติดเครื่องแล้ว มีเสียงคล้ายๆ ท่อไอเสียแตก ปับ ปับ ๆๆ แต่พอเครื่องร้อนแล้ว เงียบ ก็วาวล์ยัน ครับ ไปตั้งวาวล์ใหม่ ก็หายแล้ว ขับพุ่งเหมือนเดิน ครับ ** ผมไปบดวาวล์ แล้ว ไม่ได้ตั้ง วาวล์ ก็เลยมีอาการ แบบนี้ แหละ ครับ หัวข้อ: Re: รถเครื่องอืด เริ่มหัวข้อโดย: vice ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 พฤศจิกายน 2007 เวลา 20:34:31 ผมก็เคยนะโดนอู่บอกรถอืถเพราะวาล์ว ตั้งไป โดน 1200 นึกว่าราคานี้จะจบ พอเห็นบิลที่ไหนได้ คิดค่าล้งปีกผีเสื้อเพิ่มอีก 600 ค่าล้งหัวฉีดอีก 300 ทำกันได้ไงไม่รู้ เเถมไม่วิงเหมือนเดิมเพราะไม่เกี่ยวกับวาล์ว
ส่วนเรื่องไทมิ่งผิดร่อง ถ้าก่อนหน้านี้ไม่ได้ถอดเเล้วมันยังวิ่งดีอยู่ก็ไม่เกี่ยวคับ หัวข้อ: Re: รถเครื่องอืด เริ่มหัวข้อโดย: panom ที่ วันพุธที่ 07 พฤศจิกายน 2007 เวลา 19:28:42 ไปจูนเครื่องตั้งวาวล์แล้ว ยังเหมือนเดิม หมดไป 400 บาท ยังอืดเหมือนเดิม
หัวข้อ: Re: รถเครื่องอืด เริ่มหัวข้อโดย: vee ที่ วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2007 เวลา 09:37:11 อาการอืดแบบนี้ สาเหตุมีได้หลายสาเหตุนะครับ ตามที่เพื่อนสมาชิกได้แนะนำมากก็เป็นได้หมด แต่สำหรับเครื่องคาร์บิว(GRน่าจะเป็นคาร์บิวนะ) ถ้าหากว่า สายพานเครื่องถูกต้อง องศาจุดระเบิดถูกต้อง กระแสไฟแรงสูงที่จ่ายมาหัวเทียนเข้มตามอัตรา สายหัวเทียนสมบูรณ์ ใช้น้ำมัน ค่าอ๊อกเทนตามกำหนด (ควรเป็น 95) แล้วยังอืดอยู่เหมือนเดิม ขอแนะนำว่าสิ่งที่จะดูต่อไปคือ คาร์บิวโดยเฉพาะนมหนูเร่งอาจสกปรกหรือเบอร์ไม่ถูกต้อง (ขนาดของรู) นอกจากนี้แล้ว ก็มีคลัชท์ ลื่นหรือหมด ถ้าหากว่าทุกอย่างที่กล่าวมาสมบูรณ์ ก็หาช่างที่ไว้ใจได้ วัดแรงอัดภายในกระบอกสูบดู การวัดแรงอัด(วัดแห้งและวัดเปียก)จะสามารถบอกได้หลายอย่าง เป้นต้นว่า แหวนกำลังอัดหลวม , วาล์วยัน หรือรั่ว ....... ก็ลองดูนะครับ
หัวข้อ: Re: รถเครื่องอืด เริ่มหัวข้อโดย: komn ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2007 เวลา 13:37:42 ลองตั้งไฟให้แก่ขึ้นดูครับ ของผมทำแล้วดีขึ้น
|