Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: [X]-tiew ที่ วันเสาร์ที่ 03 พฤศจิกายน 2007 เวลา 01:40:23



หัวข้อ: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: [X]-tiew ที่ วันเสาร์ที่ 03 พฤศจิกายน 2007 เวลา 01:40:23
http://www.youtube.com/watch?v=ULRs3q-lPb8&NR


ลองดูกันครับถึงผมขายเปอรโยไปแล้วก็ยังรัก 405 เหมือนเดิมครับ


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Int_205GR ที่ วันเสาร์ที่ 03 พฤศจิกายน 2007 เวลา 08:44:11
^__________________^ รักเปอร์โย

ถึงรถจะพังจะเก็บตังค์ รอเจ้ากลับมา


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันเสาร์ที่ 03 พฤศจิกายน 2007 เวลา 09:31:41
ผมรู้แล้วแหละว่า MI - 16 คันนั้นใครขับ

แต่เปิดเผยไม่ได้ครับ ต้องรอเจ้าตัวมาตอบเองครับ

เอาเป็นว่าเป็นเทพ MI -16


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wut405 ที่ วันเสาร์ที่ 03 พฤศจิกายน 2007 เวลา 10:25:22
เข้าไปดูแล้ว เหมือน ผู้ใหญ่สั่งสอนเด็กพึ่งขึ้น คงหายซ่าไปอีกนาน ต่อไป civic คันนี้เจอ Body 405 มีหนาวไม่กล้าแข่ง ก็เลยเจอ GR แซงไปสบายๆ ;D ;D



หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: poom115 ที่ วันเสาร์ที่ 03 พฤศจิกายน 2007 เวลา 10:42:54
ไม่รู้หรอกว่ารถใคร?? แต่ที่แน่ๆสีตะกั่วครับ


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันเสาร์ที่ 03 พฤศจิกายน 2007 เวลา 10:44:46
Civic น่าจะล็อคความเร็วด้วยครับ

แต่ว่า MI - 16 เทคโนโลยีเกิดก่อน civic ตัวนี้ ถึงประมาณ 20 ปี

ยังทิ้งรถสมัยนี้ได้ พลังร้ายกาจจริงๆครับ

ระบบ DOHC (Double overhead camshaft)

4 สูบ 4 วาล์วต่อสูบ 1900 cc  หัวฉีด

ในสมัยนี้เป็นของธรรมดาไปเสียแล้ว

และเทคโนโลยีก็แพ้ vtec ตรงที่ไม่มีวาล์วแปรผัน

ถ้าไม่ขับแข่งกัน ก็จะเห็นว่า vtec ดีกว่าเห็นๆ

แต่ทว่าสิ่งที่ช่วย MI - 16 ขับได้ขนาดนี้

น่าจะเป็นเฮดเดอร์ครับ ถ้าจำไม่ผิดจะเป็น

8 - 4 - 2 - 1



หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 504hero ที่ วันเสาร์ที่ 03 พฤศจิกายน 2007 เวลา 13:16:47
แข่งกับรถบ้าน เดิมๆ จะไปออกรสชาติอะไร


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันเสาร์ที่ 03 พฤศจิกายน 2007 เวลา 15:41:02
หุหุ


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โป ที่ วันเสาร์ที่ 03 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:27:30
ดูแล้ว อยากรับ MI มาดูแลบ้าง ;D


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันเสาร์ที่ 03 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:47:33
เครื่อง 4 สูบ 1905 cc 4 วาล์วต่อสูบ DOCH  หัวฉีด N/A

กับเครื่อง Honda Vtec กี่ cc นะ 2000 ได้หรือเปล่าครับ

ในปัจุบันถือว่ามวยคนละชั้นครับ


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ninekao ที่ วันเสาร์ที่ 03 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:59:44
คลิปนี้คนขับCivic รู้สึกจะชื่อ คุณถัง หรือคุณต้น ไม่แน่ใจ
เคยโพสไว้ในพันธุ์ทิพย์ ห้องรัชดา น่าจะประมาณต้นปีนี้หรือปลายปีที่แล้วครับ จริงๆ มีคลิปที่ลองกับ S16 ด้วย


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 504hero ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 พฤศจิกายน 2007 เวลา 00:28:29
Mi 16 มันเป็นรถที่ทำมาแล้วไม่ใช่เหรอครับ หมายถึง มันแตกต่างจาก GR หรือ GRi
ถ้าจะงัดข้อกันจริงๆ ต้องเอา Civic ที่แต่งมาเฉพาะซิครับ แล้วงัดกัน
เอารถที่ทำมาเฉพาะ เล่นกับรถบ้าน มันก็เท่านั้นแหละ


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 พฤศจิกายน 2007 เวลา 00:57:08
รถญี่ปุ่น ประกอบไทย ไม่มีล็อกความเร็วครับ


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 พฤศจิกายน 2007 เวลา 04:19:30
แข่งกับรถใหม่อย่างเจ้า ซีวิคแบบนี้ mi16 เครื่องต้องสมบรูณ์มากเลยนะเนี่ย อิอิ


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 พฤศจิกายน 2007 เวลา 08:43:39
 ;D     :jumpgirl:        :drive:       :drive2:      :555:

สะใจ      สะใจ       สะใจ      มันส์      สะใจ

มีใคร พอจะมีคลิบแบบนี้ให้โหลด บ้างครับ

จะได้เอาไปโชว์ พวกบ้ารถใหม่    5555555

รถเก่า ชนะ รถใหม่      55555  สะใจ   สะใจ

ขับ เปอร์โย นั้น โก้ จริง ๆ

 ;D     :jumpgirl:        :drive:       :drive2:      :555:


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 พฤศจิกายน 2007 เวลา 09:35:00
Mi 16 มันเป็นรถที่ทำมาแล้วไม่ใช่เหรอครับ หมายถึง มันแตกต่างจาก GR หรือ GRi
ถ้าจะงัดข้อกันจริงๆ ต้องเอา Civic ที่แต่งมาเฉพาะซิครับ แล้วงัดกัน
เอารถที่ทำมาเฉพาะ เล่นกับรถบ้าน มันก็เท่านั้นแหละ

MI - 16 เป็นตัวสปอร์ตออกจากโรงงานครับ

ถ้าว่ากันถึงเครื่อง ใครๆเขาก็ว่า civic ดีกว่าอยู่แล้ว Vtec ด้วยใช่หรือเปล่า

เห็นใครๆเขาก็ยกให้เป็น The best of N/A 2000 cc

สเปคเครื่อง  MI - 16 แต่ก่อนสปอร์ต แต่เดี๋ยวนี้สเปคเครื่องกลายเป็นของทั่วไปแล้วครับ

1905 cc สมัยนี้หาไม่ค่อยมี เห็นมีแต่ จาก 1800 cc บางยี่ห้อ ก็ข้ามไป 2000 cc เลย

DOHC หรือ แคมชาฟท์คู่  เดี๋ยวนี้ก็เกลื่อนตลาดครับ Honda ก็ DOHC

4 วาล์วต่อสูบ โอ้ว....รถบ้านหลายยี่ห้อก็มีครับ

สเปคเครื่อง MI - 16 ไม่ได้มีอะไรแตกต่างจากรถบ้านสมัยนี้ครับ

แต่ถ้าย้อนไปซัก 20 ปี ใช่อยู่ครับ สเปคเครื่องสปอร์ต


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wut405 ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 พฤศจิกายน 2007 เวลา 10:24:00
ที่เขาให้ดู เขาให้ดูตรงที่ รถใหม่กับรถเก่า ว่ารถเก่าๆก็สามารถ แดก รถใหม่ได้ ถ้าบอกว่า MI เป็นรถแต่งมาจากโรงงาน มันต้องแรงกว่ารถบ้าน

อันนี้จริงครับ แต่นั้นมันเมื่อ 10 กว่าปีก่อน MI ย่อมเหนือกว่ารถบ้าน แต่มาปี นี้ 2007 รถบ้านเทคโนโลยี มันเหนือกว่า MI มากต่อมากนะครับ

การที่ MI จะแดก civic Vtec ไม่ใช่ของง่ายแล้วนะครับ ถ้า MI ไม่สมบูรณ์ ไม่มีทางสู้ civic Vtec ได้หรอกครับ อายุห่างกันเป็น 10 ปี นะครับ


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: นายโม ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 พฤศจิกายน 2007 เวลา 11:16:00
นั่นก็แสดงให้เห็นว่า แรงม้าคืออะไร และอะไรที่เค้าเรียกว่า แรงโม้


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: laksanova ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 พฤศจิกายน 2007 เวลา 13:11:03
หุหุ ผมว่าเขาไม่ได้ ตั้งใจจะแข่งครับ หุหุ เหยียบแล้ว ผ่อนให้แซงครับ แต่ M 16 มัน แรงยู่แล้วครับ


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: zuzarz ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 พฤศจิกายน 2007 เวลา 14:37:29
เครื่องยนต์ XU9J4 ตอนเหยียบคันเร่งลงสุดแล้ว จะแผดเสียงหวานๆกังวานมาก รอบเครื่องยนต์จะเเกว่งแรงๆ ที่ 7200-7500 รตน. แต่ไม่ทันดูเกจวัดความเร็วรถแต่เห็นแว็บๆว่าเข็มมันตกไปตายอยู่ที่ทางขวาสุด ถอดคันเร่งกว่าความเร็วจะลดลงมาปาไปหลายกิโล หัวใจจะวาย พอดีตกใจตื่น
 ....ขอโทษครับท่าน ยม... ผมจะไม่ทำอย่างนี้อีกแล้วครับ.


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 พฤศจิกายน 2007 เวลา 18:33:35
เคยคิดจะเอาไปโพสในเว็บ Civic แต่ไม่กล้า เพราะผม ก็นก 2 หัวอะ

ขับทั้ง 405 ทั้ง Civic   


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 504hero ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 พฤศจิกายน 2007 เวลา 19:49:04
Civic คันที่เอามาลงก็ไม่ได้บอกว่าเป็น 1800 หรือ 2000 รุ่นนี้มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 ตัว
แล้วที่บอกว่า Vtec น่ะสุดยอดเทคโนโลยี ล่ะก็ กลับไปค้นมาใหม่
เดี๋ยวนี้ใครๆเค้าก็มีระบบวาวล์แปรผันกัน อยู่ที่จะเรียกว่าอะไร
Toyota = VVTi // Honda = VTEC // MB = Kompressor
เทคโนโลยีนี้ไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้งานในรอบจัด ออกแบบมาให้ประหยัดน้ามัน ลดแรงเสียดทานในการออกตัว

Mi จะบอกว่าเทคโนโลยีเก่า แต่อย่าลืมว่า ทำมาในรูปแบบสปอร์ต ไม่ใช่รถบ้าน สปอร์ต ไม่ว่ากี่ปีกี่ชาติ มันก็คือสปอร์ต

สุดท้าย รถจะแรงหรือไม่แรง คนขับนั่นแหละ เป็นตัวแปร
กล้าพอหรือเปล่า
เถียงไปก็เท่านั้น ขอโทษแล้วกันครับที่ผมคิดไม่ตรงกับพวกคุณ


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 พฤศจิกายน 2007 เวลา 20:15:59
ผมเคยได้ยินมา ว่าเครื่อง honda เขาขารอรอบเลยนี่ครับ

ระบบ vtec ของเขา น่าจะทำงานที่ประมาณ 5 พันรอบมั้งครับ เท่าที่เคยได้ยินมา

ส่วน vvt-i ผมไม่แน่ใจครับ ว่าระบบนี้ทำงานตอนไหน 

เอ๊ะ MB = Kompressor   มันคือระบบอัดอากาศไม่ใช่หรือครับ ผมเคยได้ยินมาอย่างนี้ครับ

แล้วก็ อย่าลืมของ BMW ด้วยครับ ออกจะดัง

ระบบ Double vanos (สะกดถูกเนาะ ? )

เล่นทั้งฝั่งไอดีและไอเสียเลย

-----------------------------------------------------------

อ้างถึง
เถียงไปก็เท่านั้น ขอโทษแล้วกันครับที่ผมคิดไม่ตรงกับพวกคุณ

อย่าไปซีเรียสครับ  ความคิดเห็นของคนหลายๆคน คงยากยิ่งที่จะเหมือนกันเป๊ะครับ


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vice ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 พฤศจิกายน 2007 เวลา 20:32:09
ที่รู้ๆ 361.8 เกียร์ธรรมดา อืดชะมัด


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 พฤศจิกายน 2007 เวลา 22:21:30
Civic คันที่เอามาลงก็ไม่ได้บอกว่าเป็น 1800 หรือ 2000 รุ่นนี้มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 ตัว
แล้วที่บอกว่า Vtec น่ะสุดยอดเทคโนโลยี ล่ะก็ กลับไปค้นมาใหม่
เดี๋ยวนี้ใครๆเค้าก็มีระบบวาวล์แปรผันกัน อยู่ที่จะเรียกว่าอะไร
Toyota = VVTi // Honda = VTEC // MB = "Kompressor<--- อันนี้ซุปเปอร์ชาร์จครับ"
เทคโนโลยีนี้ไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้งานในรอบจัด ออกแบบมาให้ประหยัดน้ามัน ลดแรงเสียดทานในการออกตัว

Mi จะบอกว่าเทคโนโลยีเก่า แต่อย่าลืมว่า ทำมาในรูปแบบสปอร์ต ไม่ใช่รถบ้าน สปอร์ต ไม่ว่ากี่ปีกี่ชาติ มันก็คือสปอร์ต

สุดท้าย รถจะแรงหรือไม่แรง คนขับนั่นแหละ เป็นตัวแปร
กล้าพอหรือเปล่า
เถียงไปก็เท่านั้น ขอโทษแล้วกันครับที่ผมคิดไม่ตรงกับพวกคุณ

โอ้ย ๆ ๆ ๆ คัน ๆ ๆ ๆ อยากรู้จริง ไม่รู้รายละเอียด จะนั่งเถียงกันไปทำไม
ถ้าอยากรู้จะบอกให้
Civic คันนั้น เครื่อง 2.0 เจ้าของรถเล่นเว็ปอยู่ในพันทิปครับ
MI16 คันนั้น เป็นรถของเซียน Mi16 ที่บ้านมี เก็บไว้ไม่ต่ำกว่า 3 คัน

เค้าแข่งกันแบบแฟร์ๆ ครับ

Civic 2.0 ถือเป็นรถจ่ายกับข้าวหรือ สปอร์ตผมไม่รู้ รู้แต่ เครื่อง 150 แรงม้า (จำได้ว่าที่ฮอนด้าเค้าว่าสปอร์ตนะ)
405 Mi16 ถือเป็นรถสปอร์ต เครื่อง 1.9 160 แรงม้า ไม่มีวาล์วแปรผัน มีแต่ม้าจะเข้าโลง (รถปี 89 นะท่านๆ)

ต่ออายุกันพอสมควร ระหว่าง ปี 1989-1992 กับ 2002-2004 ต่อกันร่วม 10-13 ปี
MI16 ไม่มีVtec หัวฉีดยุคแรกๆ กว่าจะทำให้ม้าจะยอมวิ่ง มีแรงบิดให้ใช้ ก็ใช้รอบเกือบสุดแล้ว
Civic มี VTEC มีความสดใหม่ หัวฉีดยุคมิเลนเนี่ยม แรงม้าน้อยกว่าก็จริง แต่มีแรงบิดสูง แถมมาเร็ว ก็ถือว่าไม่เสียเปรียบมาก

เอาแค่นี่แฟร์พอไหมครับ

ป.ล. ทำไมผมรู้เยอะเหรอ อ้อ ก็เพราะคนมันหล่อน่ะ อิอิ ล้อเล่น ๆ ก็ผมคนวงในอ่ะ อยู่แก็งเดียวกัน รู้จักทั้ง เจ้าของ Mi16 ตากล้องใน Mi16 และที่ขาดไม่ได้เลย คนที่จัดการแข่งนี้ขึ้นมาครับ เพื่อนผมเองอ่ะ


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: นายโม ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 พฤศจิกายน 2007 เวลา 23:04:35
ผมเคยได้ยินมา ว่าเครื่อง honda เขาขารอรอบเลยนี่ครับ

ระบบ vtec ของเขา น่าจะทำงานที่ประมาณ 5 พันรอบมั้งครับ เท่าที่เคยได้ยินมา

ส่วน vvt-i ผมไม่แน่ใจครับ ว่าระบบนี้ทำงานตอนไหน 

เอ๊ะ MB = Kompressor   มันคือระบบอัดอากาศไม่ใช่หรือครับ ผมเคยได้ยินมาอย่างนี้ครับ

แล้วก็ อย่าลืมของ BMW ด้วยครับ ออกจะดัง

ระบบ Double vanos (สะกดถูกเนาะ ? )

เล่นทั้งฝั่งไอดีและไอเสียเลย

-----------------------------------------------------------

ระบบ VTec จะมีการทำงานตาม Stage (รอบ) นั่นละครับโดยจะทำงานร่วมกับแคมชาร์ฟที่มีหลาย
องศาตามรอบของเครื่อง เมื่อเครื่องไต่ระดับได้ตามรอบที่กำหนด ที่เค้าเรียกว่า Vtec เปิดนั่นหละ
ถ้าไม่ใช่เครื่องตระกูล Kจะมี 2 Stage หรือว่า องศาที่เปิดแคม 2 ระดับ มาที่ประมาน 5000 รอบเป็นต้นไป เพื่อให้ไหลยาว...แต่ถ้า K20 ฝาแดงนั้น มี 3 Stageมาตั้งแต่ 3500 รอบ (ไม่แน่ใจแต่รู้ว่าเปิดไวกว่า) พี่ทั่นก็เปิดแล้ว เรียกว่ากดเป็นมา...ส่วนเครื่องตัวไหน Vtec เปิดกี่ Stage ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ

VVT-i นี่จะทำงานร่วมกับข้อเหวี่ยง เพื่อจับตำแหน่งลูกสูบกับรอบเครื่อง (โดย ECU) เพื่อเปิดให้วาล์ว
เปิดรับไอดีเพิ่มขึ้นหรือน้อยลงตามต้องการ โดยใช้แคมชาร์ฟชุดเดิม
VVTL-i อันนี้คือความเหนือของ Toyota เพราะมันก็คือ VVTi+Vtec นั่นเอง
(ใช้แคมหลายองศาเหมือน Vtec ทำงานร่วมกับคำสั่ง ECU ให้เปิดวาล์วมากหรือน้อยได้

เครื่องใหม่ๆ ของ โตโยต้ารู้สึกว่า จะมี VVT-i สองฝั่งเหมือน บีเอ็มด้วยนี่


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 405spec C ที่ วันจันทร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2007 เวลา 01:56:30
ตามความคิดของผม 405miน่าจะเป็นซีดานสมรรถนะสูง(ไทร์อาร์อะไรทำนองนั้น)มากกว่าไม่น่าเรียกสปอร์ต(เหมือนอิมงัยมั้ง) ส่วนซีวิคก้อไม่ใช่ แต่ออกแบบทรงสปอร์ตซีดานตามที่เค้าว่ากัน ใครให้คำจำกัดความรถสปอร์ตช่วยบอกต่อด้วยครับอยากรู้เหมือนกัน แต่จากคลิปเหมือนฉีกปลายเพราะซีวิคน่าจะ190-200(เพื่อนใช้1.8มันบอกแตะๆ200แต่2.0ไม่รู้ แต่เคยใช้เจ้าจีอาร์นี่อัดกันกับ1.8แล้วบนบาง-ดินแดงเซอร์กิจเพอไหวถ้ามุด แต่ถ้าโล่งต้องปล่อยเลยเพราะมันแก่กว่าเยอะ) ถ้าจะให้ใกล้เคียงอยากเห็นmiกับcivicเตารีดตัวนอกb16aตัวแรงไงครับ 1600-160แรงม้าแล้วปลดล็อคความเร็วหน่อย น่าลุ้น หรือb18cก้อได้ซีซีมันใกล้เคียง1800-180แรงมั้ง n/a insideที่ชาวฮอนด้าทั้งหลายภูมิใจนักเยี่ยงmi ( เอาแบบไม่ต้องใส่ตัวหลอกรอบให้เทคเปิดก่อนด้วยนะไม่งั้นจะแรงเกินเป็นจริงไปก่อนที่5-6000rpm )ไม่งั้นเดี๋ยวชาวยูเลิฟฮอนด้าทั้งหลายจะไม่พอใจเอา งานนี้จะมีผู้จัดมั้ยครับ จัดให้หน่อย น่าลองดีครับ (แนะนำให้ผู้จัด(จัดให้)เชิญชวนได้ที่เว็ปเค้าเลย)


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โป ที่ วันจันทร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2007 เวลา 02:26:02
แสดงให้เห็น แรงม้าญี่ปุ่น กับ แรงม้ายุโรป O0


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันจันทร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2007 เวลา 02:37:43
ถ้าตอนนี้ ม้าที่วัดได้ใกล้เคียงของจริงสุด ต้องวัดบนเครื่องไดโน

แต่ว่า ปกติ แต่ละยี่ห้อเขาก็วัดแรงม้าโดยไม่โกง   แต่ว่าจะเข้าข้างตัวเองเยอะแค่ไหน

วัดที่กระบอกสูบเลย ก็เข้าข้างตัวเองเยอะทีเดียว  ม้าก็เยอะ

วัดที่ฟลายวีล ก็เข้าข้างตัวเองน้อยลงมา  ม้าก็หายไปหน่อย

วัดที่ฟลายวีลพร้อมโหลดเยอะๆ  ก็ใกล้ความเป็นจริงแล้ว  ม้าก็น้อยเชียว

พอมาวัดบนไดโน เดี๋ยวก็รู้ ใครม้าจริง ม้าโม้

กราฟมันจะแฉเอง


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันจันทร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2007 เวลา 09:06:38
ใช้ Civic ตัวล่าสุด รุ่น 1.8 อยู่ กับ 405SRI อีก 1 คัน


Civic ที่ว่าถึง 200  อิอิ   ไมล์ไปถึง แต่รถไปไม่ถึงครับ

ส่วน 1.8 เป็นรุ่นประหยัด รถจ่ายกับข้าว  อัตราเร่ง รอบต้นๆ ถ้าขับรถใหญ่ๆ หรือคนขับเกียร์ธรรมดามาก่อนแบบผม ไม่ค่อยมีใครชอบครับ เพราะ มันพยายามทำตัวเหมือนเครื่องดีเซล จะวิ่ง รอบต่ำๆ ตลอด  เวลาจะเร่ง ถ้าถนนโล่งๆ ไม่มีใครไล่ก็ ok เลี้ยงๆไปได้ ไม่อืดมาก แต่เวลาขับแบบทั่วไป  รู้สึกตื้อๆ บอกไม่ถูก


เวลาขับเร็วๆ  ผมมั่นใจกับ 405SRI มากกว่า   ตัวถังเล็กกว่า น้ำหนักมากกว่า ขับจริง 405 ขับง่ายกว่า สบายกว่า  ไม่เด้งดึ๋งแบบ Civic  มเลยเป็นลูกกตัญญู เอา Civic ให้แม่ใช้ แล้วผมยึด 405 แทน


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: XU10J4R ที่ วันจันทร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2007 เวลา 18:55:43
เอางี้ civic คันนี้เขามีกลุ่มของเขาแต่ที่แน่ๆ กะ peugeot คงไม่กล้าอีกแล้วหละ เพราะตอนหลังโดน 405 ผมทิ้งเป็นทุ่ง ขนาดไม่กล้าเอา คลิปมาลงก็แล้วกัน 5555 แต่ civic  คันนี้เขาก็แรงพอตัวนะ ขนาดสวน vios sup. ได้ ลองเข้ามาดูในกลุ่ม คลิปของพวกเขาดูได้ที่นี้ http://www.youtube.com/profile_videos?user=bangwuowclub จะได้เห็น ทั้ง 306 s16 แล้วเปลี่ยนเป็น Gti6 แล้วก็ Mi 16 ที่ว่าสวน civic ด้วย แล้วก็จะได้เป็นความเร็วของ civic ด้วยว่า 200 กว่านิดๆ จะได้ไม่ต้องมาเถียงกัน civic คันนี้มันก็พอตัวเหมือนกัน แต่อย่างไรก็ตามพวก vtec ทั้งหลายเขาไม่กล้าแช่กันนานตีนปลายลากกันยาวๆยังไง peugeot ก็กินอยู่ดี ยังไงB16 tecใหญ่ก็โดน 405 ผมมาแล้วใช่ไหม kong 55555......เดี๋ยวเจอกันตืนนี้ จะเทียบเกียรกันหน่อย เพราะ Gti6 เขาขอมา


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันจันทร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2007 เวลา 19:17:17
กระทู้เร่าร้อนแห่งปี

เพราะมีแต่คนไฟแรง กับรถแรงๆ

ของผม GRI พอกระเทิน ไม่ถึง 200

แต่ก็ทำแคมรี่ กับ วีโก้ ตามไม่ทันมาแล้ว เหอๆ

โดยเฉพาะพวกชอบขับรถจี้ท้ายเนี่ย



หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Toonny ที่ วันจันทร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2007 เวลา 20:47:22
ผมเคยลองขับ civic เตารีด B16A เทคใหญ่ของเพื่อนช่วงเทคเปิดก็มันดี
แต่พอปลายซัก 170 ขึ้นหัวใจจะวาย เหมือนรถกำลังจะบิน


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันจันทร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:50:08
แล้วคัน s 16 กับ gti 6 ของใครครับ

เห็นวัดกับ vios turbo อยู่

แล้ว 306 ทั้ง 2 คันติดเทอร์โบหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 405spec C ที่ วันจันทร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2007 เวลา 23:53:07
นี่ขนาดรุ่นทำมะดานะ ถ้าตัวไทร์อาร์ตัวแรงเค้าจะแรงกว่านี้มั้ยงะหรือไม่ไหลเหมือนสเปครถบ้าน2.0    แล้วต้นกินด้วยป่าวครับ แต่ปลายพวกอาทิตย์อุทัยไม่ค่อยเน้นเท่าไหร่แถมส่วนหย่ายกันไว้แค่18 แต่ตระกูลยูโรปลายจะไหลกว่าอยู่แล้วตามสไตร์ คือต้องดูว่าแข่งระยะทางสั้นๆเพื่อดูต้นหรือยาวๆเอาหมดไมล์เพื่อแข่งปลาย (ความแรงของเครื่อง) ไม่ทราบว่าเคยลอง1/4ไมล์คันนี้เท่าไหร่ครับแล้วเครื่องไม่ได้โมเลยใช่มั้ยครับ


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันอังคารที่ 06 พฤศจิกายน 2007 เวลา 07:19:48
คัน Peugeot นะรู้จักหมดครับ แต่คัน Civic นะไม่รู้จักเลย

แต่เท่าที่รู้นะ รู้ว่าแข่งกันแฟร์ๆ ครับ แต่อย่าเรียกแข่งเลยครับ เรียกว่าทดสอบรถดีกว่าครับ

เพราะหนังสือหลายเจ้าก็ทดสอบกันแบบนี้เหมือนกัน ทั้งเมืองนอก ในไทยนะครับ
มันพอจะบอกได้คร่าวๆ ว่าแต่ละรุ่น ยี่ห้อมีบุคลิกอย่างไร

ปล Mi16 ไม่ได้ทำความสะอาดกรองเครื่อง สเปรคเดิมโรงงาน รักษาให้อยู่ในสภาพดีเท่านั้นครับ


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันอังคารที่ 06 พฤศจิกายน 2007 เวลา 08:54:25
แล้วคัน s 16 กับ gti 6 ของใครครับ

เห็นวัดกับ vios turbo อยู่

แล้ว 306 ทั้ง 2 คันติดเทอร์โบหรือเปล่าครับ

306 สองคันนั้นของ น้องเอก GTi6 ครับ แค่ตอนวาง S16 กับ ตอนวาง GTi6ครับ


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: laksanova ที่ วันพุธที่ 07 พฤศจิกายน 2007 เวลา 02:11:34
เห็นแล้ว เสียวจังครับ อย่าประมาท กันนะครับ ผมเห็นกะตา มาหลาย ที เป็นห่วงพี่ๆๆครับ
ยกตัวอย่างนะครับ เดือนที่แล้วขับ รถกลับบ้าน กำแพงเพชร ช่วงอยุธยา รถมอเตอร์ไซด์เยอะๆ เลย โลตัส อยุธยา มาหน่อย มีโตโยต้า ดีโฟดี แข่งมากับ อัลติส (ผมตามห่างๆๆอัลติส) พอถึงช่วง หนึ่ง อยู่ดีๆ มอไซด์ทางด้านซ้ายก็ตัด ขวากะยูเทิร์น ดีโฟดี ซัดเข้าเต็ม อัลติส ซ้ำเข้าไปอีกดอก ดีนะที่ผม ตามห่างไม่งั้นอาจ แจ๊คพรอตแตกอีกรอบ หักหลบ มอไซด์ อย่าง เสียวแวปๆๆๆๆๆ มองไปทางด้าน ขาว คนขับมอไซด์ นอนหัก ไม่รู้กี่ท่อน สยองมากครับ จะลงไปดูก็ไม่ได้ เพราะขับมาเร็ว ต่ฟันธงเลยครับไม่รอด เพราะผมขับ ตามมาก็120 แล้ว
อุบัติเหตุมันเกิดขึนได้ ง่ายมากๆๆครับ ยิ่งถ้าไม่มีประกันละแล้วใหญ่เลยครับ  ระวังๆๆนะครับ โดยเฉพาะ สายเอเชียตั้งแต่อยุธยาถึงนครสวรรค์ ขับง่าย ถนนหใหญ่ แต่มอไซด์เยอะครับ


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันพุธที่ 07 พฤศจิกายน 2007 เวลา 07:21:32
เมื่อวานพี่ก้องเขาบอกว่า ไปวัดกันบนทางด่วนแล้วครับ ไร้มอเตอร์ไซค์ ไม่มีรถสวน

แต่เห็นได้ข่าวมาว่า มีใครก็ไม่รู้ อืม เครื่อง 4 สูบ 2000 cc ไม่มีเทอร์โบ

ฉีก เครื่อง J โบ ซะงั้น

มวยคนละรุ่นของแท้เลย เครื่อง J เขา 6 สูบนะนั่น


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 405spec C ที่ วันพุธที่ 07 พฤศจิกายน 2007 เวลา 22:32:00
ฉีกอีรถโมที่ปลายหรือป่าว ถ้าใช่ฉีกที่เท่าไหร่คับ200ได้มะ   หรือทั้งต้นทั้งปลายเลยคับ 2500/280ม้านี่นะ
ชักอยากไปดูบ้างละ


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 พฤศจิกายน 2007 เวลา 08:42:11
ลอง ดูใน youtube ก็ได้นะครับ Mi16 ไปฉีกกับรถหลายๆ รุ่นมาเยอะแล้วครับ ทั้งรถใหม่รถเก่า

แต่ตัวแรงจริงๆ ก็ต้อง T16 ไปไล่ปล้ำกับ 300ZX นะครับ มีไปท้ากับ Ferrari ด้วยครับ 5555 ผลคือ......

ไปลองหาดูนะครับ ไม่บอก แต่มีอะไรประหลาดใจแน่ๆๆ นะครับ


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 พฤศจิกายน 2007 เวลา 09:18:12
ลอง ดูใน youtube ก็ได้นะครับ Mi16 ไปฉีกกับรถหลายๆ รุ่นมาเยอะแล้วครับ ทั้งรถใหม่รถเก่า

แต่ตัวแรงจริงๆ ก็ต้อง T16 ไปไล่ปล้ำกับ 300ZX นะครับ มีไปท้ากับ Ferrari ด้วยครับ 5555 ผลคือ......

ไปลองหาดูนะครับ ไม่บอก แต่มีอะไรประหลาดใจแน่ๆๆ นะครับ


พี่ปอนด์หาซื้อ T - 16 ให้หน่อยซิครับ ในโคราชไม่มีซักคันเลย

เหมือนเอา MI - 16 มาผูกโบว์

ขับ 4 อีก

และถ้าตัวแรลรี่ จะเลี้ยวได้ทั้ง 4 ล้อด้วย

นี่ครับ หลักฐาน

http://www.youtube.com/watch?v=Ciagqfd9s04




หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 พฤศจิกายน 2007 เวลา 10:05:07
เครื่องMi16 1900 อัดโบก็น่าเล่นนะครับ S16 2000 อัดโบก็น่าเล่น แต่ราคาน้ำมันมันช่างโอ้โห้มากๆๆ ครับ

เดิมๆๆ วิ่งจิบๆๆ 10 โลลิตรนะดีกว่าครับ แรงเดิมๆๆ เนียนจากโรงงานแค่นี้ก็หรูแล้วครับผม


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: art@505 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 พฤศจิกายน 2007 เวลา 10:20:13
วันข้างหน้า อย่าทำอีกคอสะพานตรงนั้น ก่อนถึงโนทุมมันโดด ตายมาเยอะแล้ว แต่mi แม่งวิ่งได้ใจ


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 405spec C ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 พฤศจิกายน 2007 เวลา 22:12:37
กับเจ miน่าจะกินปลายนะผมว่า ดูจากสเปคมันใกล้(แรงม้า)กับอิมตัวstiคอแดง(พอดีเคยวนเวียนอยู่มาประมาณนึง) 0-100ประมาณ5กว่าตัดที่180แต่ถ้าเป็นยูโรสเปคจะไม่ล็อค ก้อ250ปอยเล่อหลังโก่งลงเป็นท้องช้างเลยแหละชม.นั้น ถ้าหลังจากนั้นต้องปล่อยให้ซูเปอร์คาร์เค้าทะลุหลัก3ไปละกัน แต่ยังงัยอยากรู้ว่าmi ควอเตอร์เท่าไรครับ 0-100ด้วย แล้วt16สเปคยังงัยครับ ดูแล้วชักสนจัย 


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 พฤศจิกายน 2007 เวลา 22:27:26
กับเจ miน่าจะกินปลายนะผมว่า ดูจากสเปคมันใกล้(แรงม้า)กับอิมตัวstiคอแดง(พอดีเคยวนเวียนอยู่มาประมาณนึง) 0-100ประมาณ5กว่าตัดที่180แต่ถ้าเป็นยูโรสเปคจะไม่ล็อค ก้อ250ปอยเล่อหลังโก่งลงเป็นท้องช้างเลยแหละชม.นั้น ถ้าหลังจากนั้นต้องปล่อยให้ซูเปอร์คาร์เค้าทะลุหลัก3ไปละกัน แต่ยังงัยอยากรู้ว่าmi ควอเตอร์เท่าไรครับ 0-100ด้วย แล้วt16สเปคยังงัยครับ ดูแล้วชักสนจัย 

T - 16

คล้ายเครื่อง MI - 16 มาผูกโบว์ครับ

ขับเคลื่อน 4 ล้อครับ

ประมาณว่า คู่กัดกับ imprezza และ mitsu evo ครับ



หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ฤทธิ์ อำมหิต ที่ วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2007 เวลา 06:11:03
กับเจ miน่าจะกินปลายนะผมว่า ดูจากสเปคมันใกล้(แรงม้า)กับอิมตัวstiคอแดง(พอดีเคยวนเวียนอยู่มาประมาณนึง) 0-100ประมาณ5กว่าตัดที่180แต่ถ้าเป็นยูโรสเปคจะไม่ล็อค ก้อ250ปอยเล่อหลังโก่งลงเป็นท้องช้างเลยแหละชม.นั้น ถ้าหลังจากนั้นต้องปล่อยให้ซูเปอร์คาร์เค้าทะลุหลัก3ไปละกัน แต่ยังงัยอยากรู้ว่าmi ควอเตอร์เท่าไรครับ 0-100ด้วย แล้วt16สเปคยังงัยครับ ดูแล้วชักสนจัย 
เคยขับ Mi16 อยู่ที่สองร้อย โดนอีซูสุมังกรทองวางเจปลดล็อคสวนหายมาแล้วครับ รถ NA คงไปสู้กับพวกผูกโบไม่ได้ครับ
เครื่อง XU9J4 ของ Mi16 บ้านเรา เดิมๆ ควอเตอร์อยู่ที่ 16 วินาที และ 0 - 100 ก.ม./ช.ม. อยู่ที่ 8 วินาทีเศษๆครับ
ส่วนเครื่อง XU10J4TE ของ 405T16 (คนละตัวกับ 405 Turbo16 ที่เป็นตัวแข่งนะครับ) ไม่ทราบสเปคครับ

ป.ล. ส่วนตัวตอนนี้ขอแค่รถแอร์เย็นเพลงเพราะๆ ใช้แค่เท้าขวาข้างเดียวก็มีความสุขแล้วครับ น้ำมันลิตรละสามสิบกว่าบาทแล้ว ขับเร็วไปก็ไม่ได้อะไรครับ


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2007 เวลา 06:15:03
กับเจ miน่าจะกินปลายนะผมว่า ดูจากสเปคมันใกล้(แรงม้า)กับอิมตัวstiคอแดง(พอดีเคยวนเวียนอยู่มาประมาณนึง) 0-100ประมาณ5กว่าตัดที่180แต่ถ้าเป็นยูโรสเปคจะไม่ล็อค ก้อ250ปอยเล่อหลังโก่งลงเป็นท้องช้างเลยแหละชม.นั้น ถ้าหลังจากนั้นต้องปล่อยให้ซูเปอร์คาร์เค้าทะลุหลัก3ไปละกัน แต่ยังงัยอยากรู้ว่าmi ควอเตอร์เท่าไรครับ 0-100ด้วย แล้วt16สเปคยังงัยครับ ดูแล้วชักสนจัย 

T - 16

คล้ายเครื่อง MI - 16 มาผูกโบว์ครับ

ขับเคลื่อน 4 ล้อครับ

ประมาณว่า คู่กัดกับ imprezza และ mitsu evo ครับ


น้องโอ๊ตอย่าเว่อร์นะน้อง

T16 เครื่อง 2000 อัด Turbo ตัวที่ไปแข่งปรับบูสเพิ่มนะครับ
ที่ให้ดูนะสเปรคโรงงานครับ
จากที่นี้นะครับ http://www.carfolio.com/specifications/models/car/?car=27269


Manufacturer Peugeot
Type S-4 
DOHC
16 valves total
4 valves per cylinder
Main bearings 5
Construction 
Bore &times; stroke 86.00mm &times; 86.00mm
3.39 in &times; 3.39 in
Bore/Stroke ratio 1
Displacement 1998 cc
(121.925 cu in)
Unitary capacity 499.5 cc/cylinder
Compression ratio 8.00:1
Fuel system Marelli fuel inj.
Aspiration Turbo
Compressor type 1 Garrett VAT 25 turbo
Intercooler Air/Water
Catalytic Converter Y
Max. output
(DIN) 199.7 PS (197.0 bhp) (146.9 kW)
@5000-6500 rpm
Max. torque
(DIN) 294.0 Nm (217 lbft) (30 kgm)
@2600-4500 rpm


0-100km/h 7.40s
0-Quarter-mile 14.90s
Top speed 225 km/h (140 mph)


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2007 เวลา 07:59:00
กับเจ miน่าจะกินปลายนะผมว่า ดูจากสเปคมันใกล้(แรงม้า)กับอิมตัวstiคอแดง(พอดีเคยวนเวียนอยู่มาประมาณนึง) 0-100ประมาณ5กว่าตัดที่180แต่ถ้าเป็นยูโรสเปคจะไม่ล็อค ก้อ250ปอยเล่อหลังโก่งลงเป็นท้องช้างเลยแหละชม.นั้น ถ้าหลังจากนั้นต้องปล่อยให้ซูเปอร์คาร์เค้าทะลุหลัก3ไปละกัน แต่ยังงัยอยากรู้ว่าmi ควอเตอร์เท่าไรครับ 0-100ด้วย แล้วt16สเปคยังงัยครับ ดูแล้วชักสนจัย 

T - 16

คล้ายเครื่อง MI - 16 มาผูกโบว์ครับ

ขับเคลื่อน 4 ล้อครับ

ประมาณว่า คู่กัดกับ imprezza และ mitsu evo ครับ


น้องโอ๊ตอย่าเว่อร์นะน้อง

T16 เครื่อง 2000 อัด Turbo ตัวที่ไปแข่งปรับบูสเพิ่มนะครับ
ที่ให้ดูนะสเปรคโรงงานครับ
จากที่นี้นะครับ http://www.carfolio.com/specifications/models/car/?car=27269


Manufacturer Peugeot
Type S-4 
DOHC
16 valves total
4 valves per cylinder
Main bearings 5
Construction 
Bore &times; stroke 86.00mm &times; 86.00mm
3.39 in &times; 3.39 in
Bore/Stroke ratio 1
Displacement 1998 cc
(121.925 cu in)
Unitary capacity 499.5 cc/cylinder
Compression ratio 8.00:1
Fuel system Marelli fuel inj.
Aspiration Turbo
Compressor type 1 Garrett VAT 25 turbo
Intercooler Air/Water
Catalytic Converter Y
Max. output
(DIN) 199.7 PS (197.0 bhp) (146.9 kW)
@5000-6500 rpm
Max. torque
(DIN) 294.0 Nm (217 lbft) (30 kgm)
@2600-4500 rpm


0-100km/h 7.40s
0-Quarter-mile 14.90s
Top speed 225 km/h (140 mph)

ก็เทียบรุ่นกับ imprezza และ evo ที่ออกมายุคเดียวกันซิครับ พี่ปอนด์

T - 16 มันออกมาจะ 20 ปีแล้ว มาเทียบกับ im กับ evo ตัวสมัยนี้ มันก็กระไรอยู่ครับ

ขับ 4 เหมือนกัน

เครื่องวางขวางเหมือนกัน

cc พอๆกัน มีเทอร์โบเหมือนกัน

มันก็น่าจะเทียบรุ่นกันได้นี่ครับ

ส่วนเรื่องปรับบูสเทอร์โบทีหลัง  แล้วแต่ฝีมือจูนเนอร์ครับ




หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2007 เวลา 08:05:43
กับเจ miน่าจะกินปลายนะผมว่า ดูจากสเปคมันใกล้(แรงม้า)กับอิมตัวstiคอแดง(พอดีเคยวนเวียนอยู่มาประมาณนึง) 0-100ประมาณ5กว่าตัดที่180แต่ถ้าเป็นยูโรสเปคจะไม่ล็อค ก้อ250ปอยเล่อหลังโก่งลงเป็นท้องช้างเลยแหละชม.นั้น ถ้าหลังจากนั้นต้องปล่อยให้ซูเปอร์คาร์เค้าทะลุหลัก3ไปละกัน แต่ยังงัยอยากรู้ว่าmi ควอเตอร์เท่าไรครับ 0-100ด้วย แล้วt16สเปคยังงัยครับ ดูแล้วชักสนจัย 

T - 16

คล้ายเครื่อง MI - 16 มาผูกโบว์ครับ

ขับเคลื่อน 4 ล้อครับ

ประมาณว่า คู่กัดกับ imprezza และ mitsu evo ครับ


น้องโอ๊ตอย่าเว่อร์นะน้อง

T16 เครื่อง 2000 อัด Turbo ตัวที่ไปแข่งปรับบูสเพิ่มนะครับ
ที่ให้ดูนะสเปรคโรงงานครับ
จากที่นี้นะครับ http://www.carfolio.com/specifications/models/car/?car=27269


Manufacturer Peugeot
Type S-4 
DOHC
16 valves total
4 valves per cylinder
Main bearings 5
Construction 
Bore &times; stroke 86.00mm &times; 86.00mm
3.39 in &times; 3.39 in
Bore/Stroke ratio 1
Displacement 1998 cc
(121.925 cu in)
Unitary capacity 499.5 cc/cylinder
Compression ratio 8.00:1
Fuel system Marelli fuel inj.
Aspiration Turbo
Compressor type 1 Garrett VAT 25 turbo
Intercooler Air/Water
Catalytic Converter Y
Max. output
(DIN) 199.7 PS (197.0 bhp) (146.9 kW)
@5000-6500 rpm
Max. torque
(DIN) 294.0 Nm (217 lbft) (30 kgm)
@2600-4500 rpm


0-100km/h 7.40s
0-Quarter-mile 14.90s
Top speed 225 km/h (140 mph)

ก็เทียบรุ่นกับ imprezza และ evo ที่ออกมายุคเดียวกันซิครับ พี่ปอนด์

T - 16 มันออกมาจะ 20 ปีแล้ว มาเทียบกับ im กับ evo ตัวสมัยนี้ มันก็กระไรอยู่ครับ

ขับ 4 เหมือนกัน

เครื่องวางขวางเหมือนกัน

cc พอๆกัน มีเทอร์โบเหมือนกัน

มันก็น่าจะเทียบรุ่นกันได้นี่ครับ

ส่วนเรื่องปรับบูสเทอร์โบทีหลัง  แล้วแต่ฝีมือจูนเนอร์ครับ


อ้อเข้าใจแล้วครับผม ขออภัย


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2007 เวลา 08:23:26
อ้าว  ผมยังแก้ไม่เสร็จ ชิง กดปุ่มอ้างอิง ก่อนซะงั้น เหอๆ

พี่ปอนด์ขาแรง


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2007 เวลา 10:21:32
กับเจ miน่าจะกินปลายนะผมว่า ดูจากสเปคมันใกล้(แรงม้า)กับอิมตัวstiคอแดง(พอดีเคยวนเวียนอยู่มาประมาณนึง) 0-100ประมาณ5กว่าตัดที่180แต่ถ้าเป็นยูโรสเปคจะไม่ล็อค ก้อ250ปอยเล่อหลังโก่งลงเป็นท้องช้างเลยแหละชม.นั้น ถ้าหลังจากนั้นต้องปล่อยให้ซูเปอร์คาร์เค้าทะลุหลัก3ไปละกัน แต่ยังงัยอยากรู้ว่าmi ควอเตอร์เท่าไรครับ 0-100ด้วย แล้วt16สเปคยังงัยครับ ดูแล้วชักสนจัย 
เคยขับ Mi16 อยู่ที่สองร้อย โดนอีซูสุมังกรทองวางเจปลดล็อคสวนหายมาแล้วครับ รถ NA คงไปสู้กับพวกผูกโบไม่ได้ครับ
เครื่อง XU9J4 ของ Mi16 บ้านเรา เดิมๆ ควอเตอร์อยู่ที่ 16 วินาที และ 0 - 100 ก.ม./ช.ม. อยู่ที่ 8 วินาทีเศษๆครับ
ส่วนเครื่อง XU10J4TE ของ 405T16 (คนละตัวกับ 405 Turbo16 ที่เป็นตัวแข่งนะครับ) ไม่ทราบสเปคครับ

ป.ล. ส่วนตัวตอนนี้ขอแค่รถแอร์เย็นเพลงเพราะๆ ใช้แค่เท้าขวาข้างเดียวก็มีความสุขแล้วครับ น้ำมันลิตรละสามสิบกว่าบาทแล้ว ขับเร็วไปก็ไม่ได้อะไรครับ

mi 16 S16 Gti 6 เดิมๆ ขับดีๆ 200 ขึ้นหมดโดยเฉพาะ GTI 6 ความเร็วสูงสุดเครื่องเดิมๆ ก็ 220 km/h แล้ว S16 215 km/h MI16 ก็ 210km/h


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wut405 ที่ วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2007 เวลา 10:27:28
เข้าไปดูมาแล้ว รักเจ้า 405 ขึ้นอีกเยอะเลยครับ  O0 ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:49:09
กับเจ miน่าจะกินปลายนะผมว่า ดูจากสเปคมันใกล้(แรงม้า)กับอิมตัวstiคอแดง(พอดีเคยวนเวียนอยู่มาประมาณนึง) 0-100ประมาณ5กว่าตัดที่180แต่ถ้าเป็นยูโรสเปคจะไม่ล็อค ก้อ250ปอยเล่อหลังโก่งลงเป็นท้องช้างเลยแหละชม.นั้น ถ้าหลังจากนั้นต้องปล่อยให้ซูเปอร์คาร์เค้าทะลุหลัก3ไปละกัน แต่ยังงัยอยากรู้ว่าmi ควอเตอร์เท่าไรครับ 0-100ด้วย แล้วt16สเปคยังงัยครับ ดูแล้วชักสนจัย 
เคยขับ Mi16 อยู่ที่สองร้อย โดนอีซูสุมังกรทองวางเจปลดล็อคสวนหายมาแล้วครับ รถ NA คงไปสู้กับพวกผูกโบไม่ได้ครับ
เครื่อง XU9J4 ของ Mi16 บ้านเรา เดิมๆ ควอเตอร์อยู่ที่ 16 วินาที และ 0 - 100 ก.ม./ช.ม. อยู่ที่ 8 วินาทีเศษๆครับ
ส่วนเครื่อง XU10J4TE ของ 405T16 (คนละตัวกับ 405 Turbo16 ที่เป็นตัวแข่งนะครับ) ไม่ทราบสเปคครับ

ป.ล. ส่วนตัวตอนนี้ขอแค่รถแอร์เย็นเพลงเพราะๆ ใช้แค่เท้าขวาข้างเดียวก็มีความสุขแล้วครับ น้ำมันลิตรละสามสิบกว่าบาทแล้ว ขับเร็วไปก็ไม่ได้อะไรครับ

mi 16 S16 Gti 6 เดิมๆ ขับดีๆ 200 ขึ้นหมดโดยเฉพาะ GTI 6 ความเร็วสูงสุดเครื่องเดิมๆ ก็ 220 km/h แล้ว S16 215 km/h MI16 ก็ 210km/h

แล้วทำไม MI - 16 คันในคลิป ถึงได้ 230 อ่ะครับ


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2007 เวลา 02:04:49
โมมาแล้วไง เดิมๆ ไม่มีทางชัวร์ ไม่มั่วนิ่ม


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2007 เวลา 22:29:49
โมมาแล้วไง เดิมๆ ไม่มีทางชัวร์ ไม่มั่วนิ่ม

แล้วของพี่ก้องล่ะครับ

ได้เท่าไหร่


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supa chai ที่ วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2007 เวลา 22:42:55
gri ถ้าใส่ล้อ 13 นิ้ว กะยางบางๆ ไม่ต้องโม เข็มอาจถึง 220 ก็ได้ :D


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2007 เวลา 23:05:32
gri ถ้าใส่ล้อ 13 นิ้ว กะยางบางๆ ไม่ต้องโม เข็มอาจถึง 220 ก็ได้ :D

สำหรับเปอร์โย

ผมว่าเอาไปโม ถึงจะแพงกว่า แต่ก็ง่ายกว่าหาขอบ 13 ของเปอร์โยนะครับ


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2007 เวลา 01:38:38
โมมาแล้วไง เดิมๆ ไม่มีทางชัวร์ ไม่มั่วนิ่ม

แล้วของพี่ก้องล่ะครับ

ได้เท่าไหร่

หุหุหุ ยังบอกในเน็ตไม่ได้ เดี๋ยวไม่มีคนไปซิ่งด้วย


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2007 เวลา 09:12:01
โมมาแล้วไง เดิมๆ ไม่มีทางชัวร์ ไม่มั่วนิ่ม

แล้วของพี่ก้องล่ะครับ

ได้เท่าไหร่

หุหุหุ ยังบอกในเน็ตไม่ได้ เดี๋ยวไม่มีคนไปซิ่งด้วย

สงสัยจะช้ากว่าคันอื่นหรือเปล่า ถึงไม่กล้าบอก ฮิๆ


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: old-big ที่ วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2007 เวลา 09:32:11
น้ำมัน 95 ลิตรละ 31.99 แล้วครับราคาที่กทม.นะครับ เมื่อต้นเดือน กทม-หัวหิน ไปกลับ ผ่านทางนครปฐม กดเล่นสนุกๆ วิ่งไม่ถึง 200 ด้วยซ้ำ จ่ายไป 1000 บาทต้นๆ แพงมาก











 


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2007 เวลา 14:27:56
โมมาแล้วไง เดิมๆ ไม่มีทางชัวร์ ไม่มั่วนิ่ม

แล้วของพี่ก้องล่ะครับ

ได้เท่าไหร่

หุหุหุ ยังบอกในเน็ตไม่ได้ เดี๋ยวไม่มีคนไปซิ่งด้วย

สงสัยจะช้ากว่าคันอื่นหรือเปล่า ถึงไม่กล้าบอก ฮิๆ

ถ้าช้ากว่าก็บอกไปแล้ว... ไม่ต้องกลัวว่าจะมีคนบอกว่า ไม่ไปด้วยหรอก


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2007 เวลา 14:29:50
น้ำมัน 95 ลิตรละ 31.99 แล้วครับราคาที่กทม.นะครับ เมื่อต้นเดือน กทม-หัวหิน ไปกลับ ผ่านทางนครปฐม กดเล่นสนุกๆ วิ่งไม่ถึง 200 ด้วยซ้ำ จ่ายไป 1000 บาทต้นๆ แพงมาก

ช่ายๆ เมื่อวันก่อน ผมก็เติม 405 ไป 50 ลิตร หมดเงินไป 1800 ก่าๆครับ ไม่รู้ว่าราคาจะพุ่งไปถึงไหนๆ ฮือๆ


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 405spec C ที่ วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2007 เวลา 23:07:48
กับเจ miน่าจะกินปลายนะผมว่า ดูจากสเปคมันใกล้(แรงม้า)กับอิมตัวstiคอแดง(พอดีเคยวนเวียนอยู่มาประมาณนึง) 0-100ประมาณ5กว่าตัดที่180แต่ถ้าเป็นยูโรสเปคจะไม่ล็อค ก้อ250ปอยเล่อหลังโก่งลงเป็นท้องช้างเลยแหละชม.นั้น ถ้าหลังจากนั้นต้องปล่อยให้ซูเปอร์คาร์เค้าทะลุหลัก3ไปละกัน แต่ยังงัยอยากรู้ว่าmi ควอเตอร์เท่าไรครับ 0-100ด้วย แล้วt16สเปคยังงัยครับ ดูแล้วชักสนจัย 
เคยขับ Mi16 อยู่ที่สองร้อย โดนอีซูสุมังกรทองวางเจปลดล็อคสวนหายมาแล้วครับ รถ NA คงไปสู้กับพวกผูกโบไม่ได้ครับ
เครื่อง XU9J4 ของ Mi16 บ้านเรา เดิมๆ ควอเตอร์อยู่ที่ 16 วินาที และ 0 - 100 ก.ม./ช.ม. อยู่ที่ 8 วินาทีเศษๆครับ
ส่วนเครื่อง XU10J4TE ของ 405T16 (คนละตัวกับ 405 Turbo16 ที่เป็นตัวแข่งนะครับ) ไม่ทราบสเปคครับ

ป.ล. ส่วนตัวตอนนี้ขอแค่รถแอร์เย็นเพลงเพราะๆ ใช้แค่เท้าขวาข้างเดียวก็มีความสุขแล้วครับ น้ำมันลิตรละสามสิบกว่าบาทแล้ว ขับเร็วไปก็ไม่ได้อะไรครับ
ถึงงงงัยคับว่าmiไปฉีกเจมาเนี่ยทั้งต้นกับปลายไม่น่าจะไหว หรือเจเป็นรถที่ลงเครื่องมาแล้วไม่ได้เซ็ทเกียร์ทำให้ไม่วิ่ง หรือว่าเจแฟนปิ่นที่ขับแคมรี่สีดำตัวใหม่ใช่ม้า


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ping Mi16 ที่ วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2007 เวลา 13:07:51
Peugeot 405 Mi16  VS Civic06 2.0

ตอนที่ 1
http://www.youtube.com/watch?v=YgLSPGThuss

ตอนที่ 2
http://www.youtube.com/watch?v=ULRs3q-lPb8

Viso Turbo  VS Peugeot
http://www.youtube.com/profile_videos?p=r&user=bangwuowclub&page=3


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2007 เวลา 14:32:55
อุบอิบ สงสัยจะแรงกันใหญ่แล้วนะเนี่ย คิกๆๆๆ

ถ้าอยากได้ความรู้สึกแบบนั้นก็นั่งรถเอียชาติชายก็ได้อารมณ์เดียวกันนะครับ 5555555


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 405spec C ที่ วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2007 เวลา 00:15:57
นี่แหละ ตัวแรงรุ่นเก๋ากะรถบ้านตัวล่า(สุด)(เพิ่งดูทั้งหมด) แต่ยังไม่มีใครบอกซักทีว่าแซงได้ที่เท่าไหร่ แอบได้ยินสียงเนด้วย แต่หลังๆมือไม้สั่นหรือยังงัยกันเห็นมีแต่เบาะหลังง่ะ


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2007 เวลา 12:08:49
กับเจ miน่าจะกินปลายนะผมว่า ดูจากสเปคมันใกล้(แรงม้า)กับอิมตัวstiคอแดง(พอดีเคยวนเวียนอยู่มาประมาณนึง) 0-100ประมาณ5กว่าตัดที่180แต่ถ้าเป็นยูโรสเปคจะไม่ล็อค ก้อ250ปอยเล่อหลังโก่งลงเป็นท้องช้างเลยแหละชม.นั้น ถ้าหลังจากนั้นต้องปล่อยให้ซูเปอร์คาร์เค้าทะลุหลัก3ไปละกัน แต่ยังงัยอยากรู้ว่าmi ควอเตอร์เท่าไรครับ 0-100ด้วย แล้วt16สเปคยังงัยครับ ดูแล้วชักสนจัย 
เคยขับ Mi16 อยู่ที่สองร้อย โดนอีซูสุมังกรทองวางเจปลดล็อคสวนหายมาแล้วครับ รถ NA คงไปสู้กับพวกผูกโบไม่ได้ครับ
เครื่อง XU9J4 ของ Mi16 บ้านเรา เดิมๆ ควอเตอร์อยู่ที่ 16 วินาที และ 0 - 100 ก.ม./ช.ม. อยู่ที่ 8 วินาทีเศษๆครับ
ส่วนเครื่อง XU10J4TE ของ 405T16 (คนละตัวกับ 405 Turbo16 ที่เป็นตัวแข่งนะครับ) ไม่ทราบสเปคครับ

ป.ล. ส่วนตัวตอนนี้ขอแค่รถแอร์เย็นเพลงเพราะๆ ใช้แค่เท้าขวาข้างเดียวก็มีความสุขแล้วครับ น้ำมันลิตรละสามสิบกว่าบาทแล้ว ขับเร็วไปก็ไม่ได้อะไรครับ
ถึงงงงัยครับว่าmiไปฉีกเจมาเนี่ยทั้งต้นกับปลายไม่น่าจะไหว หรือเจเป็นรถที่ลงเครื่องมาแล้วไม่ได้เซ็ทเกียร์ทำให้ไม่วิ่ง หรือว่าเจแฟนปิ่นที่ขับแคมรี่สีดำตัวใหม่ใช่ม้า

ถ้าเจเดิมไงก็โดน ต้นก็หนักเครื่อง+บอดี้ ออกตัวช้า ปลายก็หดเพราะกว่าจะตามเราทันก็โดนทิ้งไปไกลแล้วครับ


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dewwy ที่ วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2007 เวลา 22:45:17
mi มันแรงขนาดนั้นเลยเหรอครับ เจโบเดิมก็ 280 แรงม้า ผมว่าไม่น่านะครับ


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2007 เวลา 01:17:05
mi มันแรงขนาดนั้นเลยเหรอครับ เจโบเดิมก็ 280 แรงม้า ผมว่าไม่น่านะครับ

มันมีแรงม้าไม่ถึง 280 ทุกรุ่นหรอกครับ ต้องดูรุ่นด้วยครับ 1j 2j 1 jvvti 2jtwin turbo


หัวข้อ: Re: clip Mi16 แดก civic ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2007 เวลา 14:13:49
แอบไปดูของเก่ามานะครับ
ใครรถพี่ฤทธิ์นะครับ
http://www.vlovepeugeot.com/webboard/08818.html อิอิอิอิ