หัวข้อ: ปะเก็นอ่างน้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2007 เวลา 22:55:56 ประเก็นอ่างน้ำมันเครื่อง 405 gri แผ่นละเท่าไหร่ครับ
แล้วไส้กรองน้ำมันด้วย ใกล้จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วครับ อีกอย่าง คราวนี้ จะลองเอาแม่เหล็กฮาร์ดดิส ไปแปะไว้ครับ แล้วครั้งต่อไป มาดูซิ มันจะดูดขี้เหล็กได้ขนาดไหนกัน --------------- แม่เหล็ก ถ้าจะเอาใส่ลงไป แค่แปะเฉยๆ มันจะอยู่หรือเปล่าครับ กลัวมันจะปลิวขึ้นไปพร้อมน้ำมันเครื่องด้วย หัวข้อ: Re: ปะเก็นอ่างน้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: โป ที่ วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2007 เวลา 00:09:02 405 ผมรู้สึก ว่าจะไม่ได้ใช้ประเก็นอ่างนะครับ จะใช้กาวแทนประเก็น ครับ
ไส้กรองน้ำมันเครื่องใช้ของแท้นะครับ(สองร้อยกว่าบาท) กรองได้สะอาดกว่าดีกว่ามาก ไม่มีขี้เหล็กแน่ การเอาแม่เหล็กไปแปะก็ช่วยได้ครับเห็นรถญี่ปุ่นก็ใช้กันแต่ส่วนใหญ่จะใช้อยู่ที่เกียร์ หัวข้อ: Re: ปะเก็นอ่างน้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2007 เวลา 07:16:38 แล้วถ้าไปตัดประเก็น ไปสั่งตัดร้านไหนได้บ้างครับ เพราะผมไม่ชอบเลย กาวเนี่ยครับ
กว่าจะขูดกันออก และถ้าไม่อัดกาวจนเยิ้ม มันก็ชอบซึมด้วยครับ ------------------------------ กรองน้ำมันเครื่องผมใช้ของแท้ครับ แต่ผมแอบเห็นนะครับ รูปไส้กรองที่ผ่ามาให้ดู ที่อยู่ในศูนย์ ของเทียมเปอร์โย เท่ากับของแท้รถบางยี่ห้อครับ อึ้งเลย หัวข้อ: Re: ปะเก็นอ่างน้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: หมอรถ...(มือใหม่) ที่ วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2007 เวลา 09:49:33 พ่อหนุ่ม ปะเก็นพวกนี้ ให้ร้านอะไรก็ตัดได้ ขอให้มีกรรไกร กับความพยายาม ==> แซวเล่นน๊ะ
ยกเว้นปะเก็นฝาสูบ ซึ่งมีแรงอัดมาเกี่ยวข้องเขาถึงจ้างร้านตัดครับ ปะเก็นทั่วๆไปถ้าใช้กันน้ำมัน กันน้ำ เขาตัดใช้กันเองครับ เลือกซื้อได้ตามร้านขายอะไหล่รถยนต์ทั่วไป วิธีทำคือ เอาปะเก็นมาทาบกับหน้าแปลนต่างๆที่ต้องการ หาอะไรทาก่อน เพื่อให้เกิดรอย เช่น จารบี น้ำมันเครื่อง หรือจะเคาะเบาให้เกิดรอย ฯลฯ ใช้กรรไกร และตัวเจาะ(puncher) ตัดๆเจาะๆเป็นเสร็จพิธี ถ้าไม่เข้าใจเดี๋ยวจะสาธิตให้ดู หัวข้อ: Re: ปะเก็นอ่างน้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2007 เวลา 10:07:02 พ่อหนุ่ม ปะเก็นพวกนี้ ให้ร้านอะไรก็ตัดได้ ขอให้มีกรรไกร กับความพยายาม ==> แซวเล่นน๊ะ ยกเว้นปะเก็นฝาสูบ ซึ่งมีแรงอัดมาเกี่ยวข้องเขาถึงจ้างร้านตัดครับ ปะเก็นทั่วๆไปถ้าใช้กันน้ำมัน กันน้ำ เขาตัดใช้กันเองครับ เลือกซื้อได้ตามร้านขายอะไหล่รถยนต์ทั่วไป วิธีทำคือ เอาปะเก็นมาทาบกับหน้าแปลนต่างๆที่ต้องการ หาอะไรทาก่อน เพื่อให้เกิดรอย เช่น จารบี น้ำมันเครื่อง หรือจะเคาะเบาให้เกิดรอย ฯลฯ ใช้กรรไกร และตัวเจาะ(puncher) ตัดๆเจาะๆเป็นเสร็จพิธี ถ้าไม่เข้าใจเดี๋ยวจะสาธิตให้ดู แล้วประเก็นจะเอาหนาซักเท่าไหร่ดีครับ ผมไม่แน่ใจว่า 2 มิลจะใช้ได้หรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ปะเก็นอ่างน้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: หมอรถ...(มือใหม่) ที่ วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2007 เวลา 10:45:36 อืม... พ่อหนุ่มต้องคิดก่อนว่า ความหนามันจะมีผลต่อการรั่วซึมไหมหรือว่าถ้าหากใช้หนาๆ จะทำให้ไปชิ้นส่วนไปชนกับชิ้นส่วนอื่นไหม หรือความยาวของเกลียวของโบลท์มันพอไหม แต่ถ้าไม่ใส่หนาจนเวอร์ ก็ไม่น่าจะมีผลอะไร และอีกอย่างวัสดุที่ใช้ทำปะเก็นจะมีจะมีผลต่อการรั่วซึมมากกว่าไหม ลองคิดดูเล่นๆ เหมือนสอนแลป นักศึกษาทางไกลเลย 555555 แต่จากประสบการณ์น๊ะครับ ยังไม่ได้อ้างอิงจากตำรา
เดี๋ยวปีหน้าถ้าเรียนจบ จะหาทำเวป รวมช่างดอทคอม ซักหน่อย จะรวบรวมเพื่อนฝูงและผู้รู้ในสายอาชีพต่างๆ มาช่วยแชร์ประสบการณ์และตอบปัญหา ดีไหม 555 หัวข้อ: Re: ปะเก็นอ่างน้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2007 เวลา 14:43:21 อ้างถึง จะหาทำเวป รวมช่างดอทคอม ซักหน่อย จะรวบรวมเพื่อนฝูงและผู้รู้ในสายอาชีพต่างๆ มาช่วยแชร์ประสบการณ์และตอบปัญหา ดีไหม 555 ดีครับ สรุปแล้ว ผมไปวัดความหนาก่อนดีกว่า กาวหนาเท่าไหร่ ก็เอาเท่านั้น แต่ปกติประเก็นดีๆ มันน่าจะทนกว่ากาวนะครับ |