Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => ข้ามพันธ์ Peugeot => ข้อความที่เริ่มโดย: tu ที่ วันอังคารที่ 18 กันยายน 2007 เวลา 07:24:21



หัวข้อ: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: tu ที่ วันอังคารที่ 18 กันยายน 2007 เวลา 07:24:21
ของผมวางมาได้ สองปีแล้ว
เครื่อง ฮอนด้า D15B VTEC 130 แรงม้า
เกียร์ Auto เฟืองท้าย Limited slip เกาะถนนกว่าเครื่องเดิมๆของเปอร์โยครับ โดยเฉพาะเมื่อขับตอนถนนลื่นๆ เหรือเข้าโค้งความเร็วสูง จะเห็นประโยชน์ของ limited slip
การบาลานซ์น้ำหนักไม่เสีย น้ำหนักเครื่องใกล้เคียงเดิมมากๆ
การดูแลรักษาไม่มีอะไรจุกจิ
ประหยัดน้ำมันราวๆ 12 - 14 กม/ลิตร
ความเร็วที่ทำได้ 170 กม/ชม กล่องจะตัดก่อน
ระบบมาตรวัดต่างๆใช้ของ ฮอนด้า และเดินสายไฟเองทั้งหมดครับ
ออกตัวดี ไม่อืดดังที่คิดไว้ตอนแรก ออกตัวล้อฟรีได้ทั้งที่เป็นเกียร์ออโต้
สรุปว่าพอใจมากครับ
ทำไปราวๆ 4- 50000 บาท ครับ
1. เครื่อง 21000 บาท
2. เกียร์ autolimited slip 12000 บาท
3. เรื่อนไมล์ 1200 บาท
4. หม้อน้ำ 3000 บาท
5. เฮดเดอร์ 1500 บาท
6. ตัดต่อเพลาขับ
7. ปั้มแรงดันสูงของเครื่อง 1J ตัวนี้ช่วยให้ประหยัดน้ำมันเพราะทำน้ำมันฉีดเป็นฝอยมากขึ้น
8. ค่าวาง 3000 บาท
อื่นๆ จำไม่ได้แล้ว
สรุปว่าพอใจมากครับ
 


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: e27hu ที่ วันอังคารที่ 18 กันยายน 2007 เวลา 08:22:26
อยากเห็นรูปครับ  ;)


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: Int_205GR ที่ วันอังคารที่ 18 กันยายน 2007 เวลา 08:27:51
สุดยอดเลย เจ๋งมากครับ

เอามาโชว์หน่อย


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: P_com ที่ วันอังคารที่ 18 กันยายน 2007 เวลา 16:15:46
 :) เคยดูในเวป เมื่อนานมาแล้ว พอพี่เข้าโฟส มัน 2 ปีแล้วหรือนี้ จะลองหารูปห้องเครื่องของพี่เขาดูนะ เก็บไว้นานลืม


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: tu ที่ วันอังคารที่ 18 กันยายน 2007 เวลา 19:08:29
รูปตอนวางเสร็จครั้งแรก ยังไม่เรียบร้อยเท่าไหร่ ตอนนั้นใช้เกียร์ธรรมดาอยู่ครับ ไม่ต้องทำอะไรกับตัวรถ หลังๆเปลี่ยนมาใช้เกียร์ออโต้ เพราะสะดวกกว่า แต่ต้องเฉือนซุ้มล้อนิดหน่อยเพราะจะติดตัวเกียร์ และดามจุดที่เฉือนด้วยเหล็กแผ่นซึ่งจุดนี้ไม่ใช่จุดรับน้ำหนักครับ  เดียววันหลังจะเอาภาพปัจจุบันมาให้ดูครับ


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: au ที่ วันอังคารที่ 18 กันยายน 2007 เวลา 21:22:09
เจ๋งมากคับชอบเสียงเครื่องฮอนด้ามากกกก
เสียงมันถึงใจดี O0
แล้ววิ่งดีปะคับ >:(
น่ารองไปดูจัง
สุดยอดแล้วมีปัญหามากปะคับ


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: tu ที่ วันพุธที่ 19 กันยายน 2007 เวลา 01:39:30
เสียงหวานครับ ยิ่งตอนรอบ 6000 - 7000 รอบ เสียงจะออกหวานเลยครับ
วิ่งดีกว่าเครื่องเดิมครับ ตอนแรกทำใจไว้ก่อนแล้วว่าคงไม่แรงมาก เนื่องจากเป็นเครื่อง 1500 CC 130 แรงม้า คงเป็นม้าญี่ปุ่น กะเอาไว้วิ่งใช้งานทั่วไป แต่ผิดคาดจากที่คิดไว้ตอนแรกครับ ออกตัวดีมาก ขับมันส์จริงๆครับ ยิ่งตอน vtec เปิดด้วยแล้ว ... บวกกับบอดี้เปอร์โยต์แล้วทำให้ถ่ายกำลังลงพื้นได้เกือบหมด เวลาออกตัวจะไม่น่ากลัวเหมือนตอนที่วางในบอดี้ Civic ครับ จะนิ่งกว่ามาก
ตอนวางใหม่ๆก็มีปัญหาบ้างเนื่องจากระบบต่างๆยังไม่ลงตัวก็ไล่แก้ไปทีละจุดจนลงตัว ตอนนี้ใช้งานปกติไม่มีอะไรจุกจิก  วิ่งทางไกล 400 - 500 กม ไม่ต้องลุ้นเหมือนเครื่องเดิมครับ สัปดาห์ที่แล้ววิ่งจาก กทม มา มหาสารคาม  500 กม. (บ้านและที่ทำงานผมอยู่มหาสารคาม และ อู่ที่ทำรถก็อยู่ที่มหาสารคามครับ) วิ่งขนของเต็มรถจนท้ายยุบ ความเร็ว 100 - 120 กม/ชม เติมน้ำมันไป 800 บาทเองครับ ตอนนี้มีคนเอาเปอร์โยต์มาวาง D15B ตามอีกสองคัน

ผมลองสรุปผลหลังจากที่วางเครื่อง Honda และใช้งานมาระยะหนึ่งแล้ว

ข้อดี
1. เครื่อง 1500 CC แรงกว่าเครื่อง 1900 CCเดิมๆ (ถ้าดูจากสเปคเครื่องอย่างเดียวแรงบิดจะน้อยกว่าซึ่งฮอนด้าเค้าก็ชดเชยมาด้วยอัตราทดเกียร์และรอบเครื่องที่เหมาะสมมาแล้ว) เนื่องจากเทคโนโลยีสูงกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า เนื่องจากการจ่ายเชื้อเพลิงแม่นยำกว่า การเผาไหม้สมบูรณ์กว่า ระบบวาล์วแปรผัน ทำให้กำลังมาตั้งแต่รอบต่ำไปจนถึงรอบสูง เลยออกตัวดี อัตราเร่งดี
2. น้ำหนักเครื่องใกล้เคียงเดิมมาก เนื่องจากเสื้อสูบเป็นอลูมินั่มอัลลอยด์ ตอนใช้เกียร์ธรรมดาหน้าจะลอยนิดๆ แต่เมื่อใช้เกียร์ออโต้ น้ำหนักจะใกล้เคียงเครื่องเดิม ทำให้มีความรู้สึกว่ายังขับ 405 อยู่
3. เครื่องเล็ก ทำให้วางตำแหน่งเพลาขับให้ตรงได้ง่าย
4. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทีละ 3.5 ลิตร จากเดิม 5 ลิตร ทำให้เติม syntetic ได้ไม่แพง ตอนนี้เติม mobil 1 อยู่ครับ
5. เครื่องไม่มีอะไรจุกจิก ดูแลรักษาง่าย ตามแบบฉบับเครื่องญี่ปุ่นทั่วไป อะไหล่หาได้ทั่วไป ตั้งแต่วางมาก็ไม่ได้ซ่อมอะไร

ข้อเสีย
1. เครื่องฮอนด้า VTEC ช่างทั่วไปจะกลัวเนื่องจากระบบไฟฟ้า ECU จะยากกว่าเครื่องทั่วไป ถ้าเดินผิด ระบบ Vtec จะไม่ทำงาน เลยหาอู่วางยาก แต่บังเอิญที่ช่างที่วางให้ผมอยู่ทีมแข่งฮอนด้า ที่สนามพีระ และเคยเป็นนักแข่งด้วย ก็เลยไม่มีปัญหาอะไรและเซตเครื่องเข้ากับรถได้ดีครับ เวลาตั้งศูนย์ผมจะให้เค้าตั้งและลองขับให้ตลอดครับ
 2. ถ้าวางเกียร์ธรรมดาจะทำได้ยากเพราะไม่ใช่ระบบเกียร์สายเหมือนเครื่องทั่วไป ต้องใจเย็นๆครับ และต้องออกแบบระบบลิ้งเกียร์เป็นแมคคานิคส์ ใหม่ ผมเองกว่าจะวางได้ก็เกือบเดือนเหมือนกัน แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็นออโต้เพราะแฟนอยากขับบ้าง ประกอบกับคลัชเดิมๆเริ่มเอาไม่ค่อยอยู่แล้วด้วย เลยมาเจอเกียร์ออโต้แบบ limited slip ก็เลยใส่เกียร์ตัวนี้เลยครับ
3. ต้องใช้เรือนไมล์ของของ ฮอนด้า ถึงจะใช้มาตรวัดต่างๆได้ครบ ทั้งความเร็วรอบ และ ความเร็วรถ อุณหภูมิ แต่ที่ต้องแปลงก็คือเกจวัดน้ำมันเชื้อเพลิง ผมจะแปลงที่ตัวเกจของฮอนด้าให้เข้ากับลูกลอยเดิม และ calibrate ให้ตรงกับเกจวัดน้ำมันเดิมของเปอร์โยต์เอง ตอนนี้วัดตรงกับของเดิมแล้วครับ ระบบไฟตรงนี้ผมเป็นคนเดินเองครับ
4. คอมแอร์เป็นแบบโรตารี่ ต้องใช้รุ่นที่ทำมาสำหรับของฮอนด้าอย่างเดียว ตอนนี้ซื้อเครื่องของพวกนี้ต้องครบนะครับ แต่ก็เข้ากับระบบแอร์เดิมๆได้ดี

ใครสงสัยจุดไหนก็ถามกันมาได้ครับ ตั้งแต่วางเครื่องตัวนี้มาตอนนี้ไม่อยากได้รถใหม่เลยครับ เก็บตังค์ไว้สร้างบ้านดีกว่า ถ้าใครมีตังค์และชอบแรงหน่อยหน่อยก็วาง B16A VTEC 1600 CC 160 แรงม้าไปเลย แต่เครื่องแพงมากกว่า D15B เท่าตัวเลยครับ ผมเองไม่ค่อยขับเร็ว ปกติ 100 - 140 นานๆก็ 160 - 170 ซักที และไม่ค่อยสนใจเรื่องความเร็วปลายเท่าใหร่ เน้นเรื่องอัตราเร่งแซงมากกว่าครับ 
Peugeot 405GRV ฮิฮิ


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: mod205 ที่ วันพุธที่ 19 กันยายน 2007 เวลา 11:26:17
แจ่มครับสวยจริงๆ

อ้างถึง
ตั้งแต่วางเครื่องตัวนี้มาตอนนี้ไม่อยากได้รถใหม่เลยครับ

อารมณ์เดียวกับผมเลย ตอนนี้ผมก็สนุกสุดๆกับเจ้าแมงหวี่สีเขียวของผมเหมือนกันครับ เก็บตังค์ไว้เป็นค่าเทอมลูกดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: โต้ง ที่ วันพุธที่ 19 กันยายน 2007 เวลา 11:43:14
เครื่องที่มีเทคโนโลยีใหม่กว่า น้ำหนักเบา ความจุกระบอกสูบไม่มาก แต่ให้แรงบิดสูง
การวางเครื่องต่างพันธ์ ถ้าได้ช่างที่ละเอียดๆ ใส่ใจรถลูกค้าเหมือนของเขาเอง ร้อยทั้งร้อยงานออกมาดีหมด...และที่สำคัญระบบไฟฟ้าในรถยนต์ไม่ได้ยากมากจนเกินความสามารถ แต่ส่วนมากจะหาระบบไฟกันไม่ค่อยได้เพราะเขาไม่ค่อยให้กัน       


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: 405 GR ที่ วันพุธที่ 19 กันยายน 2007 เวลา 14:31:10
รบกวนถ่ายรูปหน้าปัทม์ให้ชมหน่อยได้ไหมครับ ผมสนใจมาก เพราะมีรถรุ่นนี้อยู่พอดี แล้วช่วงล่างหน้าต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง เช่นเพลาขับ โช๊คอัพ มันพอดีเลยหรือ หรือเปลี่ยนเป็นของฮอนด้าทั้งหมด ขอรายละเอียดถ้าเป็นได้อยากเห็นรูปถ่ายสิ่งเหล่านี้ครับ ขอบพระคุณล่วงหน้า


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: tu ที่ วันพุธที่ 19 กันยายน 2007 เวลา 19:42:32
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาติชมครับ
ตอบคุณ 405GR
ช่วงล่างของเปอร์โยต์เดิมๆครับ ไม่ต้องทำอะไรครับ
เพลาขับตัดต่อ หัวเพลาด้านในใช้ของ ฮอนด้าที่ติดมากับเกียร์อยู่แล้ว ด้านนอกใช้ของเปอร์โยต์ เวลาเปลี่ยนเพลาขับก็เปลี่ยนเฉพาะหัวเพลาด้านนอก ไม่ต้องตัดต่อใหม่ครับ


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: tu ที่ วันพุธที่ 19 กันยายน 2007 เวลา 19:43:50
หน้าปัดติดตั้งเอง ยังไม่ได้เก็บงานเลยครับ เลยไม่ค่อยสวย


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: tu ที่ วันพุธที่ 19 กันยายน 2007 เวลา 19:44:42
รูปห้องเครื่องปัจจุบันครับ


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: tu ที่ วันพุธที่ 19 กันยายน 2007 เวลา 19:45:39
อีกรูป


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: tu ที่ วันพุธที่ 19 กันยายน 2007 เวลา 19:46:36
พันท่อลดความร้อน


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: au ที่ วันพุธที่ 19 กันยายน 2007 เวลา 20:15:32
สวยมากกกกกกกกกกกกก
ชอบมากที่เอา405มาทำเจ่งมาก
โคตรชอบ405มากกกกกกกกกกกกกก
 :-X
อยากให้ถ่ายรูปรถมาให้ดูด้วยคับเจ่งๆ


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: tu ที่ วันพุธที่ 19 กันยายน 2007 เวลา 21:03:39
นี่ครับตัวรถ
แต่งตามมีตามเกิด เอาแบบพอเพียง


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: หลังบ้าน ที่ วันพุธที่ 19 กันยายน 2007 เวลา 21:19:15
เคื่องที่วางอู่หาให้หรือครับ..แล้วอู่ยู่ที่ไหนครับ


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: tu ที่ วันพุธที่ 19 กันยายน 2007 เวลา 21:51:08
อู่หาให้ครับ อยู่ที่ จ. มหาสารคาม ครับ


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: 405 GR ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2007 เวลา 09:15:23
ขอบคุณครับที่นำมาให้ชม ตามคำขอ ยังไม่เคลียร์เรื่องเพลาครับ หมายความว่าเอาเพลาขับชิ้นในเป็นของฮอนด้ามาต่อกับเพลาชิ้นนอกของเปอร์โยต์โดยไม่ตัดเชื่อมต่อใช่ไหม ไม่เคลียร์เรื่องการต่อโดยการเชื่อมด้วยอาร์ค หรือต่อด้วยยอยลูกปืน ไม่เคลียร์ตรงนี้ครับว่าตัดต่อเพลาอย่างไร


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: tu ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2007 เวลา 15:04:58
เพลาต้องตัดต่อครับ โดยตัวในใช้ของ ฮอนด้า ตัวนอกใช้ของเปอร์โยต์ ต่อโดยการเชื่อม บาลานซ์โดยใช้เครื่องกลึง แต่ถ้าหากใช้ไปนานๆแล้วเพลาขับมีเสียงดัง ซึ่งเป็นอาการของรถขับหน้าทั่วไป ถ้าหากจะเปลี่ยนเพลาขับก็เปลี่ยนเฉพาะหัวเพลาขับตัวนอกกับเท่านั้น ไม่ต้องตัดต่ออีกครับ


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: MailXR ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2007 เวลา 15:10:55
แล้วกับวิธีกลึงร่องเฟืองเพื่อให้เข้ากับหัวเพลา ข้อดีข้อเสียต่างกันมากไหมครับ หรือว่าแล้วแต่ฝีมือช่างกลึง, ช่างเชื่อม


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: 405 GR ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2007 เวลา 16:50:39
เข้าใจแล้ว คือด้านติดกับเครื่องเอาก้านเพลาของฮอนด้ามาเชื่อมต่อกับก้านเพลาของเปอร์โยต์ แล้วเอาไปให้โรงกลึง กลึงให้เนียนเหมือนเป็นชุดเดียวกัน เข้าใจถูกใช่ไหม ที่ต้องย้ำถามตัวนี้เพราะเคยเห็นเพลาต่อแบบนี้มันขาดเลยสงสัยว่าแก้ปัญหานี้อย่างไร ขอบคุณครับที่ให้ความรู้ความเข้าใจ


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: tu ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2007 เวลา 21:49:33
ร่องเฟืองไม่ต้องกลึงครับคุณ 306 EFI ใช้วิธีตัดต่อเอาปกติการต่อเพลาเค้าจะมีวิธีต่อให้เป็นเนื้อเดียวกันครับ ผมยังไม่เคยเห็นใครทำวิธีนี้แล้วเพลาขาดเลยครับ ส่วนมากที่เคยเห็นคือต่อเพลาไม่พอดีแล้วเพลาหลุดมากกว่า และการกลึงก็ทำเพื่อให้เพลาบาลานซ์ด้วยครับ


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: MailXR ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2007 เวลา 22:19:26
คือเหมือนคุณ 405 GR บอกครับ ผมก็เคยได้ยินเหมือนกันว่ามีคนเคยเพลาขาดเนื่องจากใช้วิธีการเชื่อมเพลา แต่ของผมใช้เพลาที่มากับเครื่องใหม่ แล้วเซาะร่องใส่กับหัวเพลาเปอร์โย ซึ่งไม่ต้องห่วงเรื่องบาลานซ์ แต่น่าคิดว่าวิธีการกัดหัวเพลา ถ้าเกิดไม่สมดุลก็อาจทำให้แกว่งได้เหมือนกัน เพลาของคุณ TU สามารถรับแรงบิดได้สูงขนาดนั้น ผมก็อยากทราบวิธีการเชื่อมเพลาบ้างครับ เผื่อยกเครื่องคราวหน้าจะได้ใช้วิธีของคุณ TU บ้างครับ


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: tu ที่ วันศุกร์ที่ 21 กันยายน 2007 เวลา 06:16:29
เดี๋ยวขอเวลาดูรายละเอียดเรื่องเพลาให้ก่อนซักวันครับเพราะทำมาสองปีแล้วครับ เรื่องเพลาขาดมีเรื่องน่าคิดอย่างหนึ่งคือถ้าหากวางตำแหน่งเกียร์และเพลาไม่ได้สมดุลแล้วก็มีโอกาสสั่นและเพลาขาดสูงแม้ว่าจะตัดต่อเพลาบาลานซ์มาอย่างดีแล้วก็ตามครับ ซึ่งเพลาจะขาดเพราะสั่นบ่อยๆนะครับ ไม่ใช่ขาดเพราะแรงบิด


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: KT30 ที่ วันศุกร์ที่ 21 กันยายน 2007 เวลา 10:51:37
น้ำหนักก็ใกล้เคียงเบากว่าเครื่อง 4a fe ด้วย  และอัตราเร่งก็มีชุดเกียร์ช่วยด้วยแถมเป็นตัว VTEC ตำแหน่งเพลาขับก็ใกล้เคียง ผมว่าเป็นทางเลือกที่ดีเลยครับ แหมรู้ช้าไป นิด ไม่งั้นจะวางตามเหมือนกัน เสียดายชะมัด


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: credor ที่ วันศุกร์ที่ 21 กันยายน 2007 เวลา 14:18:39
เยี่ยมครับ


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: --->p@?N ที่ วันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2007 เวลา 18:50:16
สวย งาม เลย ครับ.....มี กระ ดิก 2 ฝั่ง ด้วย ชอบ จิงๆ เลย


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: tu ที่ วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2007 เวลา 11:05:07
ว่าด้วยเรื่องเพลากันต่อนะครับ เวลาเชื่อมเค้าจะทำ คล้ายๆกรวยก่อนแล้วจับมาชนกัน แล้วเชื่อม และสวมปลอกแล้วเชื่อมอีก ค่อยเอาไปบาลานซ์ครับ


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: MailXR ที่ วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2007 เวลา 17:18:35
ไช่แบบนี้หรือเปล่าครับ แบบนี้ช่างเชื่อมต้องฝีมือดีเลยนะครับ ไม่งั้นอาจเกิดฟองอากาศได้


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: tu ที่ วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2007 เวลา 18:58:40
ทำตามรูปเลยครับคุณ 306EFI


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: chakrit ที่ วันพุธที่ 26 กันยายน 2007 เวลา 14:18:20
แหล่มเลย เจ๋งครับ


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันพุธที่ 26 กันยายน 2007 เวลา 16:13:39
เชื่อม 2 เด้ง

แข็งแรงดีครับ


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: tu ที่ วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน 2007 เวลา 16:35:17
วันนี้ลองทดสอบความเร็วแต่ละเกียร์ดูครับ
เกียร์ Auto มี
R N D4 D3 2 1
ตำแหน่ง 1 ได้ 80 km/hr ที่ 6000 rpm
ทดสอบที่ตำแหน่ง 2 ได้ 110 km/hr ที่ 6000 rpm
ทดสอบที่ตำแหน่ง D3 ได้ 140 km/hr ที่ 6000 rpm
ทดสอบที่ตำแหน่ง D4 ได้ 180 km/hr ที่ 5500 rpm กล่อง ECU ตัดก่อน
วิ่งใช้งานปกติ 100 km/hr ที่ 3000 rpm
ทดสอบโดยปิดแอร์วิ่งนะครับ ถ้าเปิดแอร์วิ่งกลัวคอมแอร์พังก่อนครับ เพราะรอบจัดมาก ช่วงเร่งแซงขบวนรถติดยาวๆเราสามารถลากรอบสูงๆเพื่อแซงได้โดยง่ายครับ


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: MN ที่ วันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2007 เวลา 08:54:10
ไชโยๆๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: หลังบ้าน ที่ วันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2007 เวลา 20:43:00
รอบจัดจิงๆคงขับสนุกมั่กๆ...


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: panumat ที่ วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม 2007 เวลา 15:39:08
เยี่ยมมากครับ


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: Int_205GR ที่ วันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม 2007 เวลา 11:02:34
เจ๋งเลย งี้ ขอเบอร์ที่อู่บ้างได้ป่าว อนาคตอยากเอา 205 วาง เครื่อง honda บ้าง



หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: tu ที่ วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม 2007 เวลา 23:29:25
ไม่ได้เข้ามาหลายวัน ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาติชมกันครับ
เบอร์อู่ครับ
0812618857


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: KT30 ที่ วันเสาร์ที่ 03 พฤศจิกายน 2007 เวลา 16:01:20
อยากสอบถามด้วยครับ พอดีเห็นเรื่องเทปพันท่อไอเสียที่ลดความร้อน แพงไหมครับ เหมือนปลอกหุ้มสายไฟทนความร้อนหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: tu ที่ วันอังคารที่ 06 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:29:08
ตัวพันท่อจะเป็นผ้าใยแก้วครับ มีหลายเกรด หลายราคา ที่ผมใช้ซื้อมาม้วนละ 1500 บาท ใช้จริงแค่ครึ่งม้วนครับ


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: KT30 ที่ วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2007 เวลา 09:23:15
อ๋อ ผมนึกออกแล้ว จะช่วยลดความร้อนในห้องเครื่องใช่ไหมครับ เพราะเวลาหน้าร้อน จะร้อนมาก ผมกะว่าจะหาไปพันที่ท่อไอเสียช่วงลอดขึ้นคานเพราะลดความร้อนช่วงคอนโซนกลาง


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: 405bn ที่ วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:53:11
คุณ tu  ครับสังเกตเห็นหม้อน้ำเล็กจัง  ไม่ร้อนเหรอครับ  แล้วใช้หม้อน้ำของรุ่นไหนครับ


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: MR.DEN ที่ วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2007 เวลา 22:04:23
 (บ้านและที่ทำงานผมอยู่มหาสารคาม และ อู่ที่ทำรถก็อยู่ที่มหาสารคามครับ)

 ::) เรียน คุณ tu
        ขอเรียนถามด้วยครับ Peugeot วางเครื่องที่อู่ไหนครับ  เห็นว่าวางที่มหาสารคาม ผมอยู่ขอนแก่นกะว่าอยาจะวางบ้างครับ
MR.DEN


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: tu ที่ วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2007 เวลา 20:31:08
คุณ tu  ครับสังเกตเห็นหม้อน้ำเล็กจัง  ไม่ร้อนเหรอครับ  แล้วใช้หม้อน้ำของรุ่นไหนครับ
หม้อน้ำสองชั้นของ Civic ครับ มีพัดลมไฟฟ้าทั้งหมด 3 ตัว หน้าคอยล์ร้อนแอร์สองตัว และหลังหม้อน้ำอีก 1 ตัว ตอนวิ่งไม่ร้อนครับ

(บ้านและที่ทำงานผมอยู่มหาสารคาม และ อู่ที่ทำรถก็อยู่ที่มหาสารคามครับ)

 ::) เรียน คุณ tu
        ขอเรียนถามด้วยครับ Peugeot วางเครื่องที่อู่ไหนครับ  เห็นว่าวางที่มหาสารคาม ผมอยู่ขอนแก่นกะว่าอยาจะวางบ้างครับ
MR.DEN


อู่มานิตย์ออโต้สปอร์ตครับ โทร 0812618857 หรือเบอร์ผม 0868514433 ครับ


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: 405bn ที่ วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:42:17
ขอบคุณครับ  รบกวนสอบถามราคาท่อไอดีกับกรองครับ  สวยดีครับ 


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: tu ที่ วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2007 เวลา 14:44:44
ท่อไอดีตอนนั้นซื้อ 800 บาท เป็นของ Honda Prelude ตอนนี้ขึ้นเป็นสองพันกว่าถึงสามพันแล้วครับ ส่วนกรองซื้อมาราวๆ 6 - 800 บาทนี่แหละครับจำไม่ค่อยได้ ใช้มาสองปีแล้ว ได้แต่ถอดซักกับเคลือบน้ำยาเกาะฝุ่นเอา ทนจริงๆครับ


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: MN ที่ วันเสาร์ที่ 22 มีนาคม 2008 เวลา 21:31:24
UP
 กำลังวางเครื่อง B16A ที่อู่มานิตย์ฯ จ.มหาสารคาม  ใกล้เสร็จแล้ว ถ้าเสร็จแล้วจะมารายงายให้ทราบอีกคนครับ  O0


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: ibara ที่ วันเสาร์ที่ 22 มีนาคม 2008 เวลา 21:40:23
UP
 กำลังวางเครื่อง B16A ที่อู่มานิตย์ฯ จ.มหาสารคาม  ใกล้เสร็จแล้ว ถ้าเสร็จแล้วจะมารายงายให้ทราบอีกคนครับ  O0

ไม่ทราบว่าอู่มานิตย์นี่อยู่ตรงไหนครับเผื่อได้แวะเข้าไปใช้บริการ


หรือว่าอยู่ตรงข้ามศูนย์อีซูสุ รึเปล่าครับ?


หรือมีอู่เปอร์โยต์แถว สารคาม หรือร้อยเอ็ดแนะนำมั๊ยครับ

ผมใช้ 406 D8 อยู่ร้อยเอ็ดครับ...



หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: MN ที่ วันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม 2008 เวลา 14:02:31
โทร ถามคุณมานิตย์เลยครับ 081-261-8857  :)


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: sittipong ที่ วันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน 2008 เวลา 12:20:30
งบประมาณวางเครื่องเท่าไรครับ


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: sittipong ที่ วันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน 2008 เวลา 12:30:10
อยากวางhondaบ้าง


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: MN ที่ วันจันทร์ที่ 28 เมษายน 2008 เวลา 08:01:01
สำหรับเครื่อง B16A ที่วางไปใช้งบไปทั้งหมดประมาณ 11 หมื่น เฉพาะค่าเครื่องก็เกือบ 6 หมื่น ถ้าใครอยากเห็นหน้าตาของเครื่องรุ่นนี้ก็ดูได้ที่ one2car.com อยู่ในรถ CRX ของ Honda  เมื่อประมาณ 1 เดือนก่อนมีอยู่ 4 คัน เมื่ออาทิตย์ที่แล้วเหลือ 2 คัน นับว่าขายได้เร็ว
ที่ทำไว้เยอะพอสมควร บางคนอาจจะเห็นว่าไม่ต้องทำเพิ่มมากขนาดนี้ก็ได้ก็แล้วแต่ครับ ตอนนี้ก็อยู่ในช่วงใช้ไปปรับปรุงไป คงต้องใช้เวลาสักระยะ ผมเองไม่ได้เป็นคนใช้รถยังไม่ขอให้ข้อมูล ถ้าสนใจก็โทร.ถามตามเบอร์ที่คุณ tu ให้ไว้ก่อนหน้านี้ ก็ต้องขออนุญาตคุณ tu ด้วยครับ  :Lucky:


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: tu ที่ วันพุธที่ 30 เมษายน 2008 เวลา 12:25:48
ไม่ได้เข้ามานาน
คุณ MN รถใช้มีปัญหาอะไรมั้ยครับ เท่าที่ผมได้ลองขับรถของน้องตุลย์ขับคงต้องทำช่วงล่างรับกับความแรงที่เพิ่มขึ้นครับ 
อาทิตย์นี้ได้ลอง 405GRI อีกคันที่วางเครื่อง toyota 3S-FE เกียร์ออโต้ ถ้าเทียบเรื่องความแรง D15B ดูจะแรงกว่าครับ วางแล้วก็บาลานซ์ดีครับวิ่งไม่สั่น เสียแต่อืดหน่อยครับ 

คุณ ibara
อู่มานิตย์อยู่ตรงข้ามศูนย์อีซูสุ (เดิม) ถูกต้องแล้วครับ ที่สารคามไม่มีอู่เปอร์โยต์แต่ที่นี่ทำรถเปอร์โยต์มากที่สุดครับ เลยกลายเป็นอู่เปอร์โยต์ไปเลย


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: MN ที่ วันพุธที่ 30 เมษายน 2008 เวลา 15:42:26
ตอบคุณ tu ครับ : หลังจากวางเครื่อง B16A แล้วใช้งานในเมืองก็สบายใจขึ้นมาก เมื่อก่อนมีปัญหาเดินเบาและกินน้ำมันมาก แต่ที่ความเร็วสูงก็ไหลลื่นดี
ทีแรกกะว่าจะบูรณะให้มันสมบูรณ์ แต่ตุลเขาว่า มันเก่าเกินไปกลัวจะบานปลาย (รถปี 89) แล้วผลออกมาไม่น่าพอใจ
- ก่อนหน้านั้นได้เปลี่ยนคอยล์ สายหัวเทียน กรองเบนซิน และปรับ airflow meter แล้ว ก็ไม่ค่อยดีขึ้น ช่วงล่างหลังก็ไม่ค่อยดี ยังไม่ได้ทำ
- หลังจากวางเครื่องใหม่แล้วยังเหลือหน้าปัดยังไม่สมบูรณ์ ตอนนี้รอให้ช่างเขามีเวลาทำต่อให้ ก็เห็นใจเขาอยู่ว่างานเขามาก
ผมยังมีโครงการเปลี่ยนเครื่องให้ 405 GRi อีกคัน แต่รถใช้งานที่ต่างจังหวัดการจราจรไม่ติดขัด ก็ไม่รีบ  :Lucky:


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: chin205 ที่ วันศุกร์ที่ 01 สิงหาคม 2008 เวลา 13:33:03
 :love love:อยากได้บ้างจัง :What:ไม่รู้ 205 จะวางได้เปล่า D15B


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: icon ที่ วันศุกร์ที่ 01 สิงหาคม 2008 เวลา 14:30:37
ไม่ได้เข้ามานาน
คุณ MN รถใช้มีปัญหาอะไรมั้ยครับ เท่าที่ผมได้ลองขับรถของน้องตุลย์ขับคงต้องทำช่วงล่างรับกับความแรงที่เพิ่มขึ้นครับ 
อาทิตย์นี้ได้ลอง 405GRI อีกคันที่วางเครื่อง toyota 3S-FE เกียร์ออโต้ ถ้าเทียบเรื่องความแรง D15B ดูจะแรงกว่าครับ วางแล้วก็บาลานซ์ดีครับวิ่งไม่สั่น เสียแต่อืดหน่อยครับ 

คุณ ibara
อู่มานิตย์อยู่ตรงข้ามศูนย์อีซูสุ (เดิม) ถูกต้องแล้วครับ ที่สารคามไม่มีอู่เปอร์โยต์แต่ที่นี่ทำรถเปอร์โยต์มากที่สุดครับ เลยกลายเป็นอู่เปอร์โยต์ไปเลย


เครื่อง toyota 3S-FE กับ 4afe หรือ 4age แนะนำตัวไหนครับ


หัวข้อ: Re: รายงานผล 405 GR วางเครื่อง D15B VTEC
เริ่มหัวข้อโดย: hrcwclub ที่ วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2009 เวลา 15:11:46
แจ่มครับ เครื่องฮอนด้าขับมันส์ครับ ใช้กันยาวๆ ถ้าดูแลดีไม่ค่อยมีปัญหาครับ วางเครื่องใหม่แน่ะนำเปลี่ยนสายพานไทมิ่ง+สายพานหน้าเครื่องใหม่เลยดีกว่าครับ ถ้าจะให้ดีเปลี่ยนปั้มน้ำไปด้วยเลยรับรองวิ่งกันอีกยาวครับ