Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: virachai_v ที่ วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม 2007 เวลา 19:41:12



หัวข้อ: แตรพังคามือ
เริ่มหัวข้อโดย: virachai_v ที่ วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม 2007 เวลา 19:41:12
เรื่องของเรื่องขับรถอยู่ตจว. มีรถบรรทุกจะกลับรถตัดหน้าพอกดแตรไปไม่ถึง 2 วิ ปรากฏว่าเสียงหายไปเลย ปัจจุบันยังไม่กลับมาเยี่ยมเลย
ใครรู้วิธีช่วยบอกกล่าวหน่อยครับ อ่อ 605 นะครับ


หัวข้อ: Re: แตรพังคามือ
เริ่มหัวข้อโดย: PJ ที่ วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม 2007 เวลา 23:45:05
ไม่ทราบว่าแตรของ 605 มีกี่อัน ผมใช้ 405 GR อยู่ จะมี2อัน อยู่ด้านในกันชนหน้าด้านซ้ายขวา ถ้าไม่ดังทั้ง2ข้าง ฟิวส์อาจจะขาด ถ้าฟิวส์ไม่ขาดให้ถอดแตรออกมาสังเกตุด้านหลังแตรจะมีสกรู (screw) อยู่ตัวหนึ่งมีน๊อตประมาณเบอร์8 ล็อคอยู่ สกรู ตัวนี้ทำหน้าที่ปรับระยะห่างหน้า contact ข้างในเพื่อปรับเสียง โดยที่การทำงานของแตรรถจะเหมือนกับกระดิ่งไฟฟ้า คือเมื่อมีไฟฟ้า (12V) เข้ามาที่ขดลวดจะเกิดสนามแม่เหล็กไปดูด กระเดื่องที่ติดอยู่กับ contact (สะพานไฟ) ไปเคาะกับโลหะทำให้เกิดเสียงและทำให้สะพานไฟจากออก เมื่อสะพานไฟจากออก สนามแม่เหล็กไฟฟ้าก็หมดอำนาจลงทำให้กระเดื่องกลับที่เดิม สะพานไฟจะต่อวงจรอีกครั้ง กระเดื่องก็ทำงานไปเคาะกับโลหะอีกครั้ง สลับกันจนกว่าเราจะหยุดกดแตร บางครั้ง สะพานไฟนี้เมื่อใช้ไปนานๆ หรือนานๆใช้ที จะเกิดคราบเขม่าหรือฝุ่นทำให้สะพานไฟไม่ต่อวงจรแตรเลยไม่ดัง ของผมเคยไม่ดังผมก็ลองถอดออกมาและปรับ สกรู เข้าออก และต่อไฟลองเสียง จนกว่าจะดังและได้โทนเสียงที่ต้องการครับ ลองทำดูครับ ถ้าขดลวดภายในไม่ขาด ก็น่าจะกลับมาใช้ได้ครับ