หัวข้อ: 305ใส่คาร์บูเรเตอร์ 405 เริ่มหัวข้อโดย: So ที่ วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม 2007 เวลา 15:47:54 P305ใส่คาร์บูเรเตอร์ 405ตามที่ท่านผู้เชี่ยวชาญตอบในกระทู้ที่ผ่านมา ผมขอคำแนะนำเพิ่มเติมกรณีระบบสายส่งเชื้อเพลิงครับเนื่องจาก 305 เดิมที่carbuจะมี่ท่อเข้า 1 ท่อและท่อนำมันกลับ 1 ท่อ แต่ 405มีท่อเข้าเพียงท่อเดียว และอีกอย่างคือ 305ไม่มีนมหนูไฟฟ้าแต่ 405 มีอยู่ 2 ตัว
คำถาม: 1 . ท่อนำมันไหลกลับจะทำอย่างไร 2 . จะต่อระบบไฟอย่างไรเห็นมีสายกลาวด์ที่ฐานCarb ด้วย ขอความอนุเคราะห์ให้คำแนะนำด้วยครับ หัวข้อ: Re: 305ใส่คาร์บูเรเตอร์ 405 เริ่มหัวข้อโดย: p-anya ที่ วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม 2007 เวลา 16:30:42 รถคุณเป็นรุ่น 1900 หรือป่าวครับ ท่อน้ำมันไหลกลับให้ใช้ท่อ 3 ทางต่อก่อนเข้าคาบูเป็นท่อไหลกลับ ส่วนสายไฟเปิดนมหนูให้ต่อจากสายสวิตกุญแจที่จะมาเข้าคอย แต่ผมว่ารถคุณคงเป็นรุ่น 1500 มากกว่า ของผม 305 1.9 คาบูใช้ตัวเดียวกับ 405 ผมซื้อมาก็ยกเปลี่ยนได้เลิยทุกอย่างเหมือนกัน (แต่โคตะระแพงใหม่ลูกละ หมื่นกว่า)
หัวข้อ: Re: 305ใส่คาร์บูเรเตอร์ 405 เริ่มหัวข้อโดย: So ที่ วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม 2007 เวลา 11:34:21 ขอบคุณท่านปํญญาที่ให้คำแนะนำครับ ของผมเป็นครื่อง 1500 ครับ ผมยังสงสัยขออภัยนะครับคือขอสอบถามให้แน่ใจก่อนนะครับว่าถ้าใช้ท่อสามทางใส่ก่อนเข้าคาร์บู ขณะปั้มนำ้มันส่งนำ้มันเข้าคาร์บูแต่มาเจอท่อ 3 ทางก่อนน้ำมันน่าจะไหลกลับเข้าถังก่อน เพราะรูเข็มนมหนูน่าจะเล็กกว่ารูในของท่อ3 ทางโอกาสน้ำมันจะเข้าคาบูร์คงจะน้อย ไม่ทราบว่าผมคิดผิดหรือเปล่าครับเพราะยังไม่เคยลองทำและก็ไม่ทราบว่ากลไกที่อยู่ในท่อน้ำมันเข้าและไหลกลับของคาร์บูเดิมทำงานอย่างไร
หัวข้อ: Re: 305ใส่คาร์บูเรเตอร์ 405 เริ่มหัวข้อโดย: p-anya ที่ วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม 2007 เวลา 14:56:00 ให้ท่อสามทางอยู่ใกล้คาร์บูมากที่สุดครับ น้ำมันไปที่คาร์บูจะมีลูกลอยเป็นตัวปิดเวลาน้ำมันเต็มในห้องลูกลอย น้ำมันที่มาจากปั๊มเชื้อเพลิงเวลาเครื่องยนต์ทำงานจะมีแรงดันขอนข้างมาก แต่รถคุณ 1500 ไม่หน้าเอาคาร์บู 405 ไปใส่ดีไม่ดีวิ้งไม่ออก แถมกินน้ำมันอีกด้วย ผมว่าถ้าจะแปลงหาคาร์บูรถญี่ปุ่นใส่ดีกว่า กินน้ำมันน้อยกว่า เดี๋ยวผมจะถ่ายรูป สามทางที่อยู่ในรถผมให้ดู (ไปหากล่องก่อน)
หัวข้อ: Re: 305ใส่คาร์บูเรเตอร์ 405 เริ่มหัวข้อโดย: So ที่ วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม 2007 เวลา 16:28:11 ขอบคุณอีกครั้งสำหรับรูปที่จะให้ดูนะครับ เห็นบอกว่าใส่คาร์บูญี่ปุ่นได้ น่าสนใจมาก ผมว่าคงมีคนที่กำลังคิดจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน และกำลังอ่านกระทู้นี้อยู่จะได้ไม่ต้องลังเลใจครับ
ถ้าท่านจะกรุณาแนะนำรุ่นที่สามารถนำมาใส่แล้วดัดแปลงน้อยที่สุด รวมถึงรายละเอียดของส่วนที่ต้องดัดแปลงเพื่อเป็นวิทยาทานจะดีมากเพราะในอนาคตผมเองอาจต้องทำบ้างเหมือนกันครับ หัวข้อ: Re: 305ใส่คาร์บูเรเตอร์ 405 เริ่มหัวข้อโดย: p-anya ที่ วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม 2007 เวลา 20:22:05 ผมเคยอ่านเจอในเวฟนี้ละครับ จะเป็นคาร์บูของ นิสสัน หรือไม่ก็ โตโยต้า ดัดแปลงไม่ยากครับ อู่ที่เปิดมานานนาน ทำได้ครับ โดยการทำแทนยึดคาร์บูใหม่โดยใช้แผ่นไฟเบอร์ทำฐานใหม่และทำสายคันเร่งใหม่ รถเพื่อนผม 205 อู่ที่พัทยายังเปลี่ยนจากหัวฉีดเป็นคาร์บูแทนเพราะสู้ราคาไม่ไหว แล้วรถคุณเป็นอะไรถึงต้องเปลี่ยนคาร์บู
หัวข้อ: Re: 305ใส่คาร์บูเรเตอร์ 405 เริ่มหัวข้อโดย: So ที่ วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2007 เวลา 11:02:03 คาร์บูผมติดกับรถมาตั้งแต่ซื้อมาเลยครับปี 1986 อายุงานก็20 กว่าปี เทอรโมสตัทในระบบอุ่นเครื่องและอุปกรณ์ชำรุด เปลี่ยนไป 2 ชุดแล้ว แต่ละครั้งก็ใช้งานได้นานมาก ชุดเร่งเพิ่มความเร็วรอบเมื่อใช้แอร์ชำรุดเพิ่งจะชำรุด สอบถามค่าอะไหล่เกือบ 4000 บาท และแกนปีกผีเสื้อก็หลวมพอสมควร ผมเลยคิดว่าใช้งานมาคุ้มแล้วควรเปลี่ยนใหม่แม้จะแพงแต่เปลี่ยนแล้วคงต้องใช้อีกนาน ผมว่าอีก 20 ปีรถคงผูก่อนที่คาร์บูจะเสียอีกรอบ
หัวข้อ: Re: 305ใส่คาร์บูเรเตอร์ 405 เริ่มหัวข้อโดย: p-anya ที่ วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2007 เวลา 11:41:25 อาการอย่างนี้เปลี่ยนเถอครับอาการนี้ซ่อมไม่คุ้ม เพราะว่าตัวคาร์บู อายุมากวัสดุเริมเสื่อม ของผมปี88 ที่ต้องเปลี่ยน 1.ตัวปั๊มเร่งน๊อตเกียวรูดน้ำมันรั่ว 2.ตัวโชคค้าง 3.ฐานคาร์บูบิดตัวทำให้เครื่องเดินเบาไม่นิ้ง (แต่นตอนนั้นผมตัดสินใจเปลี่ยนเพราะว่าผมซื้อใหม่ทั้งลูกในราคาลด 50%) คุณรองเข้าไปที่เวฟบอดของ 405 แล้วลองถามเรื่องแปลงเป็นคาร์บูยี่ปุ่น
|