Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 30X => ข้อความที่เริ่มโดย: AOP2519 ที่ วันจันทร์ที่ 05 มีนาคม 2007 เวลา 17:51:10



หัวข้อ: 305 GL จะวางเครื่องญี่ปุ่น ยี่ห้อไหน รุ่นไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: AOP2519 ที่ วันจันทร์ที่ 05 มีนาคม 2007 เวลา 17:51:10
305 GL จะวางเครื่องญี่ปุ่น ยี่ห้อไหน รุ่นไหนดี
สภาพใช้งานได้ดี ไม่แพง ไม่เปลืองน้ำมัน
ที่สำคัญใส่ตัวถังรุ่นนี้ได้ด้วยครับ
ราคาเท่าไหร่ ตั้งงบไว้ไม่เกิน 12,000 บาท(ต่ำกว่านี้ยิ่งดี)
แนะนำอู่ด้วยครับ

nu2006
08-7718-2992


หัวข้อ: Re: 305 GL จะวางเครื่องญี่ปุ่น ยี่ห้อไหน รุ่นไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: owen ที่ วันจันทร์ที่ 05 มีนาคม 2007 เวลา 18:08:36
เคยคุยกะช่างที่อู่ NR เขาบอกว่าการวางเครื่องเพื่อนี้ปัญหา บางทีเป็นการสร้างปัญหาเพราะว่า การไวริ่งสายไฟต่างๆๆ ระบบไฟของเดิมกับคนละยี่ห้องจะไม่เหมือนกัน เวลาซ่อมบำรุงก็จะลำบากเพราะต้องมาไล่ดูว่าสายไหนคืออะไรยังไง


หัวข้อ: Re: 305 GL จะวางเครื่องญี่ปุ่น ยี่ห้อไหน รุ่นไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: AOP2519 ที่ วันจันทร์ที่ 05 มีนาคม 2007 เวลา 18:40:44
ถ้าเดินสายใหม่เลยก็บานปลายอีกแน่ๆ
ขอบคุณครับคุณ owen


หัวข้อ: Re: 305 GL จะวางเครื่องญี่ปุ่น ยี่ห้อไหน รุ่นไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: owen ที่ วันจันทร์ที่ 05 มีนาคม 2007 เวลา 20:41:00
ถ้ามีงบ 12,000 บาท ลองคุยกะช่างว่าโอเว่อร์ฮอล ต้องใช้งบสักเท่าไหร่ตามสภาพเครื่องยนต์ถ้านำมาฟิตใหม่ได้ปัญหาตามมาก็น้อยครับ


หัวข้อ: Re: 305 GL จะวางเครื่องญี่ปุ่น ยี่ห้อไหน รุ่นไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: AOP2519 ที่ วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม 2007 เวลา 18:03:27
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ


หัวข้อ: Re: 305 GL จะวางเครื่องญี่ปุ่น ยี่ห้อไหน รุ่นไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: --->p@?N ที่ วันอังคารที่ 20 มีนาคม 2007 เวลา 01:07:05
ทำ ไร ไป แล้ว มั่ง...


หัวข้อ: Re: 305 GL จะวางเครื่องญี่ปุ่น ยี่ห้อไหน รุ่นไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: panumat ที่ วันศุกร์ที่ 20 เมษายน 2007 เวลา 17:00:46
ฉะเพาะค่าวาง ค่าเดินสายไฟ ค่าทำท่อไอเสีย ค่าทำแอร์ 12000บาท น่าจะหมดแล้วยังไม่ได้ซื้อเครื่องเลย
แต่ถ้าจะวาง แนะนำ 4A-FE(เน้นประหยัด) หรือ 4A-GE(เน้นแรง) เกียร์ธรรมดา ราคาสูสีกัน


หัวข้อ: Re: 305 GL จะวางเครื่องญี่ปุ่น ยี่ห้อไหน รุ่นไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันศุกร์ที่ 20 เมษายน 2007 เวลา 21:57:35
-4a fe เหมาะสุดถ้าขับใช้งานปรกติ อะไหล่เยอะ ไม่จุกจิก วางใน 305 ถ้าได้เครื่องสภาพดีๆมาก็วิ่งหมดไมล์ละคับ
-4a ge 20v เครื่องรอบจัด ลาก7-8พันรอบสบายๆ 160แรงม้า วางใน305ตีนปลายทะลุ200สบายๆ ขับมันส์มาก 305ผมก็วางตัวนี้ แต่แรงบิดจะมาที่รอบสูงนิดนึงดังนั้นถ้าขับในเมืองรถติดๆจะไม่ค่อยสบอารมณ์นัก
ทั้งสองตัวค่าเครื่อง+ค่าวาง 3.5-40,000 ++ และต้องหาอู่ที่ไว้ใจได้มีฝีมือหน่อยไม่งั้นแก้ปัญหากันไม่จบครับ  เสียเวลามากๆ  ผมว่าโอเวอร์ฮอลเครื่องเดิมอย่างคุณ owen ว่าก็ดีนะครับ วิ่งแค่160-170 ก็พอแล้ว


หัวข้อ: Re: 305 GL จะวางเครื่องญี่ปุ่น ยี่ห้อไหน รุ่นไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: soda_za ที่ วันเสาร์ที่ 21 เมษายน 2007 เวลา 11:24:41
ในงบประมาณ12000 บาทนั้นผมว่าทำการโอเวอร์ฮอล์เครื่องเหมาะสมที่สุดครับ  แล้วยังสามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้สบายมาก ส่วนของผมวาง4afe (วางมา4ปีแล้วไม่มีปัญหา) ไม่จุกจิก  แต่เซงที่ไมล์ใช้ไม่ได้งะ555  ;D


หัวข้อ: Re: 305 GL จะวางเครื่องญี่ปุ่น ยี่ห้อไหน รุ่นไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: panumat ที่ วันจันทร์ที่ 23 เมษายน 2007 เวลา 12:42:58
อยากให้ไมล์ใช้ไดไหมละ งบประมาณไม่เกิน 200  
วิธีก็คือ ไปซื้อเข็มไมล์ไฟฟ้าที่คลองถม จะมีร้านขายไมล์มือสองร้านจะอยู่ในอาคาร อันละ 100 บาท  เลือกอันที่สภาพดีหน่อย และไม่ต้องเอาที่มีตัวจับระยะทาง แต่จะใหชัวร์ ถอดเรือนไมล์ไปเทียบเลยยิ่งดี  ส่วนการเดินสายไฟและรูป หลังจากติดตั้งเสร็จแล้ววันหลังจะถ่ายมาให้ดู  เพราะตอนนี้อยู่ในรถไม่อยากถอด ถ้ามีใครสนใจก็จะถ่ายให้
สำหรับผู้ที่วางเครื่อง 4A-FE นะครับ  


หัวข้อ: Re: 305 GL จะวางเครื่องญี่ปุ่น ยี่ห้อไหน รุ่นไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: soda_za ที่ วันจันทร์ที่ 23 เมษายน 2007 เวลา 12:49:35
k' panumat   ช่วยแนะนำด้วยครับเรื่องไมล์  เพราะตอนนี้ไมล์ไม่ขึ้นเวลาไปต่างจังหวัดใช้ถามรถเพื่อนเอาว่า "เมื่อกี้นี้ซัดกันมาเท่าไรหว่า"  ขีเกียจถามแว๊ว555  ขอบคุณล่วงน่าครับ... ;)


หัวข้อ: Re: 305 GL จะวางเครื่องญี่ปุ่น ยี่ห้อไหน รุ่นไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: panumat ที่ วันจันทร์ที่ 23 เมษายน 2007 เวลา 13:39:16
ไปซื้อไมล์มือ  ที่คลองถม อันละ 100 เลือกของ toyota นะ ไม่ต้องเอาแบบที่มีตัวจับระยะทาง เพราะแปลงลงในเรือนไมล์ของรถ peugeot ยาก เนื้อที่อาจไม่พอ


หัวข้อ: Re: 305 GL จะวางเครื่องญี่ปุ่น ยี่ห้อไหน รุ่นไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: panumat ที่ วันจันทร์ที่ 23 เมษายน 2007 เวลา 13:54:30
วันหลังจะถ่ายรูปมาให้ดูตัวอย่าง และวิธีติดตั้งและดัดแปลงด้วยตนเอง อาจต้องถามช่างนิดหน่อย เพระผมจำไมได้ว่าสายเส้นไหนเป็นสายสัญญานจากเกียร์ ไว้ถ้าถ่ายรูปแล้วจะเขียนวิธีวัดว่าสายไฟเส้นไหนเป็นขั้ว (+) ขั้ว (-) และเซ็นเซอร์จับความเร็ว ส่วนตัวนับระยะทางผมติดตั้งไว้ด้านนอกเรือนไมล์ เป็นระบบดิจิตอล อันละ 100 จากคลองถมอีกนั่นแหละ รับรองถูกทั้งใจถูกทั้งเงิน
 หรือจะโทรมาถาก็ได้ 086-6225980
(ผมใช้ 306SR วางเครื่อง 4A-FE เดิม 306ใช้ ไมล์แบบสาย  แต่เครื่อง 4A-FE เป็นไมล์แบบไฟฟ้า)


หัวข้อ: Re: 305 GL จะวางเครื่องญี่ปุ่น ยี่ห้อไหน รุ่นไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันอังคารที่ 24 เมษายน 2007 เวลา 00:14:06
อันละร้อยเองเหรอคับ..โหถูกโคตรๆเลย ผมซื้อที่เชียงกงโคราชอันละเกือบห้าร้อย   แล้ว 306 คุณ panumat วาง fe นี่เป็นไงมั่งคับถ้าเทียบสมรรถนะกับเครื่อง 1800 ตัวเดิม มีปัญหาเรื่องน้ำหนักรถมั๊ยคับ เพราะดูสเป็กแล้วมันหนักพอๆกะ 405 เลยนะคับ ที่ถามเพราะจะซื้ออีกคันไม่ 405 ก็ 306 แล้วใช้ต่ออีกซัก7-8 ปี ค่อยวางเครื่องยี่ปุ่นแล้วใช้ต่อจนตายกันไปข้างนึง.....


หัวข้อ: Re: 305 GL จะวางเครื่องญี่ปุ่น ยี่ห้อไหน รุ่นไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: soda_za ที่ วันพุธที่ 09 พฤษภาคม 2007 เวลา 10:12:40
เอารูปมาลงไวน๊ะครับ  สนใจอย่างแรง..


หัวข้อ: Re: 305 GL จะวางเครื่องญี่ปุ่น ยี่ห้อไหน รุ่นไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: www ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม 2007 เวลา 17:32:27
และถ้า 306ล่ะวางเครื่องอะไรดีครับ


หัวข้อ: Re: 305 GL จะวางเครื่องญี่ปุ่น ยี่ห้อไหน รุ่นไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: panumat ที่ วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2007 เวลา 12:01:51
เข็มไมล์ไฟฟ้า


หัวข้อ: Re: 305 GL จะวางเครื่องญี่ปุ่น ยี่ห้อไหน รุ่นไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: panumat ที่ วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2007 เวลา 12:29:21
ถ้าจะให้เทียบระหว่าง 1800cc ของเดิม กับ 1600cc ที่วางเข้าไป เดิมผมใช้เกียร์ AUTo แต่ที่วางเป็นเกียร์ธรรมดา
เลยบอกไม่ถูกว่ามันต่างกันมากน้อยเพียงใด  แต่บอกได้เลยว่าประหยัดกว่าเดิมยิ่งติดแก๊สประหยัดสุดๆ ปัญหาตามมาน้อยมาก ผมติดแก๊สตั้งแต่ยังเป็นเครื่องตัวเดิมปัญหาเยอะและไม่ค่อยประหยัดเท่าที่ควร  ก็เลยจัดการวางเครื่องซะ
ตั้งแต่วางเครื่องยังไม่เคยจูนแก๊สเลย วางเครื่องมาตอนนี้ก็ประมาณ เกือบปี เรื่องน้ำหนักรถไม่มีปัญหา
แต่ถ้าติดจะซื้อรถเปอร์โยมาวางเครื่อง แนะนำให้ซื้อ 405 ดีกว่าเพราะห้องเครื่องใหญ่กว่า จะได้วางเป็นเกียร์ AUTO ได้
306 จะต้องวางเป็นเกียร์ธรรมดา ไม่งั้นก็ต้องตัดตัวถังบริเวณคานด้านช้าย ซึ่งจะทำให้ตัวรถไม่แข็งแรง  เดิม306  จะใช้คลัตช์เป็นสาย แต่เครื่อง 4AFE ใช้คลัตช์แบบน้ำมัน จึงต้องแปลงขาเหยียบคลัตช์ใหม่ทำแท่นยึดปั๊มคลัตช์ด้วย
แถมยังต้องหาปั๊มคลัตช์แบบแยกกระปุกน้ำมันอีกต่างหาก