Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: Gardamm ที่ วันเสาร์ที่ 03 มีนาคม 2007 เวลา 12:33:32



หัวข้อ: 406 d8 Auto ออกตัวอืดไปนิด อยากให้กระฉับกระเฉงกว่านี้หน่อยครับ ทำไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Gardamm ที่ วันเสาร์ที่ 03 มีนาคม 2007 เวลา 12:33:32
ผมใช้ 406 d8 Auto ประมาณปี99
ผมว่าการออกตัวอืด-ช้าไปนิด
1. อยากให้กระฉับกระเฉงกว่านี้หน่อยครับ ทำไงดีครับ
2. จะเปลี่ยนเป็นเกียร์ Auto ของ PG รุ่นอืนได้ไหมครับ
3.  จะเปลี่ยนเครื่อง+เกียร์ เป็นของรถอื่น เช่น Toyota/ Honda จะดีไหมครับ
งบประมาณเท่าไรครับ


หัวข้อ: Re: 406 d8 Auto ออกตัวอืดไปนิด อยากให้กระฉับกระเฉงกว่านี้หน่อยครับ ทำไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: needu ที่ วันเสาร์ที่ 03 มีนาคม 2007 เวลา 15:57:12
กดปุ่ม s ซิครับ เปลื้องน้ำมันหน่อยแต่มันส์


หัวข้อ: Re: 406 d8 Auto ออกตัวอืดไปนิด อยากให้กระฉับกระเฉงกว่านี้หน่อยครับ ทำไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: owen ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 มีนาคม 2007 เวลา 20:30:29
ถ้าคิดเปลี่ยนเครื่อง ลองดู Work Power ครับ เห้นในหนังสือแต่งรถ ว่าเขาวางเครื่องเนียนดีครับ แต่ของเปอร์โย ผมไม่แน่ใจว่าเขาเคยวางหรือไม่ครับ ลองสอบถามดูได้ครับ แต่เบอร์โทรและที่อยู่ไม่ได้จดมาครับ


หัวข้อ: Re: 406 d8 Auto ออกตัวอืดไปนิด อยากให้กระฉับกระเฉงกว่านี้หน่อยครับ ทำไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: toppy ที่ วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม 2007 เวลา 19:08:36
ลองไล่หาดูนะครับ รุ่นไหนใช้ เกียร์ หรือเครื่อง ตรงกับ D8 บ้าง
                                                เครื่อง                                                                        เกียร์
306 Cabriolet   7DLFZ2   XU7JP   LFZ   1761   Marelli MM8P   BE3 5 Speed Manual
306 Cabriolet   7DLFZ4   XU7JP   LFZ   1761   Marelli MM8P   ZF 4HP 14 - 4 Speed Auto
306 Cabriolet   7DRFVE   XU10J4R   RFV   1998   BOSCH MP 5.2   BE3 5 Speed Manual
306 Cabriolet   7DRFVP   XU10J4R   RFV   1998   BOSCH MP 5.2   ZF 4HP 14 - 4 Speed Auto
306 Cabriolet   7DRFVW   XU10J4R   RFV   1998   BOSCH MP 5.2   AL4 - Autoadaptive Auto
306 Cabriolet   7DRFX2   XU10J2   RFX   1998   Marelli MM8P   BE3 5 Speed Manual
306 Cabriolet   7DRFX4   XU10J2   RFX   1998   Marelli MM8P   ZF 4HP 14 - 4 Speed Auto
306 GTI 6   7CRFSW   XU10J4RS   RFS   1998   Marelli MM 1AP   BE3 6 Speed Manual
306 S16   7CRFT2   XU10J4   RFT   1998   BOSCH MP 3.2   BE3 5 Speed Manual
306 S16   7CRFY2   XU10J4   RFY   1998   BOSCH MP 3.2   BE3 5 Speed Manual
306 SR   7BLFZ2   XU7JP   LFZ   1761   Marelli MM8P   BE3 5 Speed Manual
306 SR   7BLFZ4   XU7JP   LFZ   1761   Marelli MM8P   ZF 4HP 14 - 4 Speed Auto
306 ST   7BRFX2   XU10J2   RFX   1998   Marelli MM8P   BE3 5 Speed Manual
306 ST   7BRFX4   XU10J2   RFX   1998   Marelli MM8P   ZF 4HP 14 - 4 Speed Auto
306 Style   7CLFYE   XU7JP4   LFY   1761   SAGEM SL 96   BE3 5 Speed Manual
306 Style   7CLFZP   XU7JP   LFZ   1761   Marelli MM8P   ZF 4HP 14 - 4 Speed Auto
306 XR   7BLFYE   XU7JP4   LFY   1761   SAGEM SL 96   BE3 5 Speed Manual
306 XR   7BLFZP   XU7JP   LFZ   1761   Marelli MM8P   ZF 4HP 14 - 4 Speed Auto
306 XR   7CLFZ2   XU7JP   LFZ   1761   Marelli MM8P   BE3 5 Speed Manual
306 XR   7CLFZ4   XU7JP   LFZ   1761   Marelli MM8P   ZF 4HP 14 - 4 Speed Auto
306 XRDT   7BDHYE   XUD9TE cat   DHY   1905   LUCAS Injection   BE3 5 Speed Manual
306 XSI   7ARFVE   XU10J4R   RFV   1998   BOSCH MP 5.2   BE3 5 Speed Manual
306 XSI   7ARFVP   XU10J4R   RFV   1998   BOSCH MP 5.2   ZF 4HP 14 - 4 Speed Auto
306 XSI   7ARFVW   XU10J4R   RFV   1998   BOSCH MP 5.2   AL4 - Autoadaptive Auto
306 XSi   7ARFX2   XU10J2   RFX   1998   Marelli MM8P   BE3 5 Speed Manual
306 XSi   7ARFX4   XU10J2   RFX   1998   Marelli MM8P   ZF 4HP 14 - 4 Speed Auto
306 XT   7ALFYE   XU7JP4   LFY   1761   SAGEM SL 96   BE3 5 Speed Manual
306 XT   7ALFZ2   XU7JP   LFZ   1761   Marelli MM8P   BE3 5 Speed Manual
306 XT   7ALFZ4   XU7JP   LFZ   1761   Marelli MM8P   ZF 4HP 14 - 4 Speed Auto
306 XT   7ALFZP   XU7JP   LFZ   1761   Marelli MM8P   ZF 4HP 14 - 4 Speed Auto
306 XT   7ARFVE   XU10J4R   RFV   1998   BOSCH MP 5.2   BE3 5 Speed Manual
306 XT   7ARFVW   XU10J4R   RFV   1998   BOSCH MP 5.2   AL4 - Autoadaptive Auto
306 XT   7BRFVE   XU10J4R   RFV   1998   BOSCH MP 5.2   BE3 5 Speed Manual
306 XT   7BRFVW   XU10J4R   RFV   1998   BOSCH MP 5.2   AL4 - Autoadaptive Auto
306 XTDT   7AD8A2   XUD9TE   D8A   1905   LUCAS Injection   BE3 5 Speed Manual
406 ST   8BRFRT   EW10J4   RFR   1997   Marelli 4.8 P   AL4 - Autoadaptive Auto
406 ST   8BRFV2   XU10J4R   RFV   1998   BOSCH MP 5.1.1   BE3 5 Speed Manual
406 ST   8BRFVE   XU10J4R   RFV   1998   BOSCH MP 5.2   BE3 5 Speed Manual
406 ST   8BRFVP   XU10J4R   RFV   1998   BOSCH MP 5.2   ZF 4HP 20 - 4 Speed Auto
406 ST   8BRFVT   XU10J4R   RFV   1998   BOSCH MP 5.2   AL4 - Autoadaptive Auto
406 STDT   8BP8CE   XUD11BTE   P8C   2088   Lucas EPIC Diesel Injection   ML 5 T - 5 Speed Manual
406 STDT   8BRHZE   DW10ATED   RHZ   1996   BOSCH EDC 15C2   ML 5 T - 5 Speed Manual
406 STDT   8BRHZF   DW10ATED   RHZ   1996   BOSCH EDC 15C2   ML 5 C - 5 Speed Manual
406 STDT   8BRHZR   DW10ATED   RHZ   1996   BOSCH EDC 15C2   AL4 - Autoadaptive Auto
406 SV   8BXFXA   ES9J4S   XFX   2946   BOSCH ME 7.4.6   ML 5 C - 5 Speed Manual
406 SV   8BXFXB   ES9J4S   XFX   2946   BOSCH ME 7.4.6   ZF 4HP 20 - 4 Speed Auto
406 SV   8BXFXF   ES9J4S   XFX   2946   BOSCH ME 7.4.6   ML 5 T - 5 Speed Manual
406 SV   8BXFXR   ES9J4S   XFX   2946   BOSCH ME 7.4.6   ZF 4HP 20 - 4 Speed Auto
406 SV   8BXFZE   ES9J4   XFZ   2946   BOSCH MP 7.0   ML 5 T - 5 Speed Manual
406 SV   8BXFZP   ES9J4   XFZ   2946   BOSCH MP 7.0   ZF 4HP 20 - 4 Speed Auto
406 WAGON   8ERHZR   DW10ATED   RHZ   1996   BOSCH EDC 15C2   AL4 - Autoadaptive Auto
406 WAGON   8EXFXP   ES9J4S   XFX   2946   BOSCH MP 7.4.6   ZF 4HP 20 - 4 Speed Auto
406 WAGON   8EXFZP   ES9J4   XFZ   2946   BOSCH MP 7.0   ZF 4HP 20 - 4 Speed Auto
406 WAGON   8FP8CE   XUD11BTE   P8C   2088   Lucas EPIC Diesel Injection   ML 5 T - 5 Speed Manual
406 WAGON   8FRHZE   DW10ATED   RHZ   1996   BOSCH EDC 15C2   ML 5 T - 5 Speed Manual
406 WAGON   8FRHZF   DW10ATED   RHZ   1996   BOSCH EDC 15C2   ML 5 C - 5 Speed Manual


หัวข้อ: Re: 406 d8 Auto ออกตัวอืดไปนิด อยากให้กระฉับกระเฉงกว่านี้หน่อยครับ ทำไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม 2007 เวลา 19:47:17
เห็นเพื่อนผมไปติด uni-chip มานะครับ ดีขึ้นเล็กน้อย แต่ปลายไหลโคตรๆ เลยครับ

วิ่งดีขึ้น งบ 8 พัน สำหรับตัว 16 บิต 32 บิตเห็นว่า เกือบ 2 หมื่น


หัวข้อ: Re: 406 d8 Auto ออกตัวอืดไปนิด อยากให้กระฉับกระเฉงกว่านี้หน่อยครับ ทำไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: happies ที่ วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม 2007 เวลา 02:15:28
ช่วยอธิบายเพิ่มได้เปล่าครับคุณปอนด์ มันคืออะไร ช่วยเพิ่มความสามารถ(ผมสะกดคำว่า สมรรถนะ ไม่แน่ใจว่าถูกหรือเปล่าเลยขอใช้คำว่า ความสามารถ แทน)อะไรให้กับรถยนต์บ้าง ทำที่ไหน ใช้เวลานานไม๊ครับ


หัวข้อ: Re: 406 d8 Auto ออกตัวอืดไปนิด อยากให้กระฉับกระเฉงกว่านี้หน่อยครับ ทำไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: toppy ที่ วันพุธที่ 14 มีนาคม 2007 เวลา 15:02:08
คุณปอนด์ครับ พอจะมีวงจรกล่อง ECU Bosch MP 5.2 ไหมครับ
ที่บอกว่าเพิ่ม UniChip เนี่ยครับ เอาไปใส่แทนตัวไหนครับ ผมจะลองสั่งจากต่างประเทศมาครับ
ตอนนี้ ชิบ ในกล่อง ECU ของผม มันไหม้ไปตัวนึง ไหม้ตัว Capacitor (Mylar 10UF 35V)  กำลังหาอะไหล่อยู่ครับ