หัวข้อ: วันนี้ 406 ผมเครื่องยนต์ Overheat ครับ เริ่มหัวข้อโดย: toetoe ที่ วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 23:39:56 เกิดจากฐานหม้อน้ำถูกกระแทก ทำให้หม้อน้ำเสียหายครับ เลยพาลทำให้หม้อน้ำรั่ว
ทีนี้ตอนขับรถอยู่ไฟ stop โชว์เลยรีบจอดข้างทาง แล้วเติมน้ำลงหม้อน้ำ รอจนเครื่องเย็น แล้วขับประคองไปที่ศูนย์ โดยที่ความร้อนไม่เกิน 90 ผมอยากถามเพื่อนที่มีประสบการณ์ครับว่า จำเป็นไหมที่ผมควรจะเปิดฝาสูบเพื่อเปลี่ยนประเก็น หรือมีวิธีทดสอบอย่างไรถึงจะทราบว่าเครื่องยนต์ยังดีอยู่ ทดสอบกำลังอัดเกี่ยวข้องด้วยไหมครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: วันนี้ 406 ผมเครื่องยนต์ Overheat ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 01 มีนาคม 2007 เวลา 06:55:19 เกิดจากฐานหม้อน้ำถูกกระแทก ทำให้หม้อน้ำเสียหายครับ เลยพาลทำให้หม้อน้ำรั่ว ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนครับ วิธีการแก้ไขก็ถูกต้องแล้ว คือเติมน้ำ รอให้เย็นแล้วขับไปอู่เพื่อแก้ไข ทีนี้ตอนขับรถอยู่ไฟ stop โชว์เลยรีบจอดข้างทาง แล้วเติมน้ำลงหม้อน้ำ รอจนเครื่องเย็น แล้วขับประคองไปที่ศูนย์ โดยที่ความร้อนไม่เกิน 90 ผมอยากถามเพื่อนที่มีประสบการณ์ครับว่า จำเป็นไหมที่ผมควรจะเปิดฝาสูบเพื่อเปลี่ยนประเก็น หรือมีวิธีทดสอบอย่างไรถึงจะทราบว่าเครื่องยนต์ยังดีอยู่ ทดสอบกำลังอัดเกี่ยวข้องด้วยไหมครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ ส่วนเครื่องยนต์ยังดีอยู่หรือไม่ ยังเหมือนเดิมครับ อาการ Overheat เป็นการเตือนจากระบบระบายความร้อนเท่านั้นเอง การ Overheat ที่ทำให้เครื่องยนต์เสียหาย มีอยู่ 2-3กรณี คือ ผู้ขับขี่ไม่ได้แก้ปัญหาอย่างถูกวิธีในการลดความร้อนเครื่องยนต์ และขับต่อไปโดยไม่ทราบว่าเครื่อง overheat อาจเกิดจากระบบเตือน Overheat ไม่แจ้งเตือน จนเครื่องดับเองในขณะขับขี่ และเมื่อปล่อยให้เครื่องเย็นแล้ว ลองสตาร์ทใหม่ ปรากฎว่าเครื่องยนต์ไม่สามารถจุดระเบิดได้ เนื่องจาก ฝาสูบโก่ง ปะเก็นฝาสูบฉีกขาด บ่าวาล์วคด นั่นแหละครับ ช่าง เค้าเรียกว่า พังคาตีนเลยทีเดียว วิธีแก้มีสถานเดียว คือ ปาดฝาสูบ เปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ และ บดวาล์วใหม่ จึงจะสมบูรณ์ หัวข้อ: Re: วันนี้ 406 ผมเครื่องยนต์ Overheat ครับ เริ่มหัวข้อโดย: old-big ที่ วันศุกร์ที่ 02 มีนาคม 2007 เวลา 10:55:30 แค่ Overheat และไม่ได้ดันทุรังขับจนเครื่องน๊อก ไม่มีปัญหาครับไม่ต้องกลัวว่าฝาสูบโก่ง
เรื่องประเก็นเป็นไปได้ที่จะเสื่อมหรือไหม้ถ้าร้อนจัด สังเกตุว่าหลังจากนี้ไป มีไอน้ำมันซึมออกมาที่ฝาครอบวาล์วหรือเปล่าถ้ามีก็เปลี่ยน ถ้า Heat และขับจับจนน๊อก มีโอกาสพังเยอะครับ หัวข้อ: Re: วันนี้ 406 ผมเครื่องยนต์ Overheat ครับ เริ่มหัวข้อโดย: toetoe ที่ วันศุกร์ที่ 02 มีนาคม 2007 เวลา 12:12:26 Thanks a lot krab
หัวข้อ: Re: วันนี้ 406 ผมเครื่องยนต์ Overheat ครับ เริ่มหัวข้อโดย: toetoe ที่ วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม 2007 เวลา 22:33:36 หลังจากรถของผมได้เข้าเช็คและเปลี่ยนคานหม้อน้ำแล้ว
ไม่พบว่ามีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องความร้อนในการใช้งานประจำวันแต่ประการใดครับ ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำ |