Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: หนุ่มทางด่วน ที่ วันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 17:52:12



หัวข้อ: ใส่โอริ่งที่แร๊คฯไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: หนุ่มทางด่วน ที่ วันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 17:52:12
ผมได้ถอดแร๊คฯ405 จีอา มาซ่อม ก็เลยถอดชุด....ดังรูป ปรากฏว่าต้องเปลี่ยนโอริงที่ว่า 4 วง เลยเอาของเก่าออก แล้วจะใส่ของใหม่เข้าไป ใส่ไม่ได้ ถึงใส่ได้โอริงมันก็ขยายเกินขนาดเสียทรงหมดเลย ใครเคยเปลี่ยนช่วยบอกหน่อยคับ...


หัวข้อ: Re: ใส่โอริ่งที่แร๊คฯไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: pong ที่ วันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 22:50:31
ผมเคยเปลี่ยนเองแล้วก็เจอกรณีโอริงยืดเหมือนกัน แต่ก็ใส่ได้นะคือตอนใส่ของใหม่ไปในแกนเฟืองสัประรดพยายามอย่ายืดโอริงมันมาก แค่พอปลิ้นใส่เข้าไปได้เมื่อใส่จนครบสี่วง ก่อนนำไปสวมกับตัวเสื้อตอนผมทำผมเอาน้ำมันเพาว์เวอร์ลูปที่ตัวเสื้อพอให้ลื่นๆ จากนั้นก็ใส่แกนเฟืองสัประรดลงไปซึ่งจะติดโอริงที่มันบวม ผมใช้ไขควงแบนอันเล็ก ๆ แต่ไม่คม ค่อย ๆกดโอริงไปรอบ ๆ จนมันมีวงเท่ากับร่องที่แกนเฟืองสัประรดแล้วก็ออกแรงดันให้เข้าไปที่ตัวเสื้อ ผมทำแบบนี้จนครบสี่วง นานหน่อยใจเย็นๆ ครับ


หัวข้อ: Re: ใส่โอริ่งที่แร๊คฯไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: หนุ่มทางด่วน ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 10:26:29
สังเกตุดูแล้ว โอริ่งเนี่ย มันทำจากวัสดุที่ไม่ใช่ยางจึงยืดหยุ่นได้ยาก ถ้าเราไปหาโอริ่งที่ทำจากวัสดุยาง ขนาดใกล้เคียง น่าจะใส่ได้ดีกว่าไม๊  .....ขอความคิดเห็นหน่อย ครับ


หัวข้อ: Re: ใส่โอริ่งที่แร๊คฯไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: pong ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 11:36:38
คงไม่ได้ครับเพราะยางตัวนี้เขาออกแบบมาให้ทนแรงดันภายในระบบได้ และทนต่อสารเคมีที่อยู่ในนำมันเพาว์เวอร์ ผมเองยังเคยเอาซีลเพาว์เวอร์ตัวบนสุดที่อยู่ตรงแกนต่อกับยอยไปเทียบที่คลองถมได้ของ nok มายังใช้ได้ไม่กี่วันก็ปลิ้นเพราะทนแรงดันน้ำมันไม่ไหว(โดยบอกร้านแล้วว่าเอาซีลทนแรงดันนะ ร้านก็บอกว่านี่แหละทนแรงดัน) ผมสุดท้ายก็ต้องกลับมาใช้ของชุดซ่อมตัวสีฟ้า ๆ


หัวข้อ: Re: ใส่โอริ่งที่แร๊คฯไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: หนุ่มทางด่วน ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 15:39:44
ว้าว....ไม่รู้ว่ามีเฉพาะโอริ่ง 4 ชิ้นเนี่ยขายไม๊ ของที่ซื้อมาใหม่เสียรูปหมดแล้ว


หัวข้อ: Re: ใส่โอริ่งที่แร๊คฯไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: vopang ที่ วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 07:05:25
เห็นผู้รู้บอกว่าใส่โอริงไม่ไห้เกิดปํญหา ใช้ถุงยางอามัยครอบแกนก่อน อื่นๆ ประยุกเองครับ


หัวข้อ: Re: ใส่โอริ่งที่แร๊คฯไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: Toonny ที่ วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2007 เวลา 01:47:53
ตอนใส่อย่าให้ยืดมาก ใส่เสร็จให้เอาเหล็กรัดยางหุ้มเพลา มารัดที่โอริง ก็พอช่วยได้ครับ


หัวข้อ: Re: ใส่โอริ่งที่แร๊คฯไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: หนุ่มทางด่วน ที่ วันอังคารที่ 06 มีนาคม 2007 เวลา 17:46:05
ขอบคุณ คับเดี๋ยวจะลองทำดู


หัวข้อ: Re: ใส่โอริ่งที่แร๊คฯไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: popdemonic ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 มีนาคม 2007 เวลา 15:37:52
สังเกตุดูแล้ว โอริ่งเนี่ย มันทำจากวัสดุที่ไม่ใช่ยางจึงยืดหยุ่นได้ยาก ถ้าเราไปหาโอริ่งที่ทำจากวัสดุยาง ขนาดใกล้เคียง น่าจะใส่ได้ดีกว่าไม๊  .....ขอความคิดเห็นหน่อย ครับ

ไม่ได้ครับ ในระบบมีแรงดันสูงมาก รถAudiผมจะมี X-plug 1อันอยู่บนpump power โอริงของเก่ารั่ว แต่เนื่องจากกำลังรอของจากศูนย์

จึงหาO-ring เทียบเอามาใส่ วิ่งได้ 2 ชั่วโมงก็แตก น่าเบื่อมาก เสียน้ำมันเพาเวอร์ไปเยอะมาก แถมกระป๋องละ500บาท หมดไป 5กระป๋อง

ตลอดสัปดาห์ พอใส่ของแท้เข้ามาปุ้บไม่รั่วอีกเลยครับ

ปล.รถผมมันใช้ปั๊มเพาเวอร์ ไปช่วยในระบบเบรค(ไม่มีหม้อลม) และระบบพวงมาลัย น้ำมันเพาเวอร์ต้องใช้mineral based ใช้สีแดง

ไม่ได้ อาทิตย์โดนค่า นม เพาเวอร์ไป 2500บาท แต่ราคา โอริง+น๊อต 165 บาท