หัวข้อ: ลูกชายไปล้างคาร์บูมาแล้วล่ะค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: TI ที่ วันอังคารที่ 05 ธันวาคม 2006 เวลา 10:52:46 สวัสดีค่ะ จำลูกชายจอมเกเราได้ไหมคะ ที่สตาร์ทไม่ติด เสียตั้งค่าซ่อมโมดุลสตาร์ท คอยล์ก็ต้องเปลี่ยน หมดไปหลายพัน แล้วไฟเบรคไม่ติดอีก ต่อมาก็มามีอาการเดี๋ยวดับ เดี๋ยวดับ แบบว่าสตาร์ทรถปุบ พอเหยีบเบรค แล้วจะออกรถไป เร่งคันเร่ง แล้วเค้าดับโชว์ ช่างล้างท่อกับสายน้ำมันให้ก็ไม่หาย เลยต้องไปล้างคาร์บูตามที่ช่างแนะนำ คืออยากถามว่ากับการล้างคาร์บูราคา 1,600 บาทนี่ถือว่าแพงไหมคะ มีเปลี่ยนปะเก็นคาร์บูฝาบน ฝาล่าง ผ้าปั้ม 2 ชิ้น ท่อน้ำมัน แล้วก็น้ำมันล้างชิ้นส่วน 1 ชุด+ค่าแรง หรือต่อไปนี้จะลองไปใช้บริการอู่อาดำริอย่างที่สมาชิกหลายๆ คนในหลายๆ กระทู้แนะนำ ดีคะ ถ้าจากแถวบางใหญ่จะไปอู่นี้ต้องขับไปทางไหนคะ แล้วอู่อาเค้ามีบริการนอกสถานที่หรือเปล่าคะ คาดว่ายังไงพ่อก็ไม่ขายแน่ๆ ลูกชายคันนี้ แบบว่าคู่ทุกข์คู่ยากรักม้าก ๆ ค่ะ
ขอบคุณทุกคนอีกครั้งนะคะ สำหรับคำแนะนำในกระทู้ครั้งก่อน ประทับใจมากๆ ค่ะ หัวข้อ: Re: ลูกชายไปล้างคาร์บูมาแล้วล่ะค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: MO306 ที่ วันอังคารที่ 05 ธันวาคม 2006 เวลา 22:21:41 ขอถามนิดนึงครับ ตอนนี้ล้างคาร์บูมาหรือยัง? .....เหมือนกับล้างมาแล้ว.......ดีขึ้นมั้ยครับ หรือยังไม่หาย
???? ถ้ายังไม่หายก็ไปตรวจเช็คที่อู่ตามรายชื่อนะครับ http://www.vlovepeugeot.com/servicebkk.html เส้นทาง ถ้ารู้จักโชคชัย 4 หละก็เลี้ยวเข้าไปเลยครับ...โชคชัย 4 ซอย 17....พอเลี้ยวซ้ายเข้าไปดูทางซ้าย ซอยพัฒนะสามัคคี ตรงเข้าไปนิดเดียวอยู่ขวามือ มีเปอโยต์จอดอยู่เพียบครับ หัวข้อ: Re: ลูกชายไปล้างคาร์บูมาแล้วล่ะค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: supreme ที่ วันพุธที่ 06 ธันวาคม 2006 เวลา 01:32:27 ค่าชุดซ่อมคาร์บูฯที่ซื้อเอาจากร้านอะไหล่ ตอนนี้ราคาผมคิดว่าคงไม่ถึง 500 บาท ถ้าซื้อกับศูนย์คง2000แล้วมั้ง แต่อาจจะมีค่าอย่างอื่นตามมาอีก เช่น คาร์บูฐานโก่รง หรือเกลียวหวาน บางอู่ส่งไปโรงกลึง ปาดหน้าใหม่ หรือตีปลอกทำเกลียวใหม่ บางอู่ก็จัดการได้เอง ตรงนี้ก็มีค่าใช้จ่ายแตกต่างกันไปนะครับ
เรื่องเร่งแล้วดับ อันนี้ก็ไม่ได้เห็นรถซะด้วย แต่ที่เคยเจอก็คือปั้มน้ำมันเสื่อมครับ เอ..แล้วได้ดูประเก็นเก่าไหมครับว่าสภาพเป็นยังไงบ้าง และอันที่จริงที่เคยตอบในกระทู้เก่า ครั้งที่แล้ว ผมคิดว่าช่างยังหาสาเหตุได้ไม่ตรงที่เดียว เขาก็น่าจะหาอะไหล่มาทดลองเปลี่ยนก่อน ไม่ใช่เปลี่ยนไปหลายพันแล้วยังไม่จบ แล้วแนะนำให้ทำอย่างอื่นต่อ แบบนี้เจ้าของรถจะเกลียดรถแทนที่จะเกลียดช่าง(รึเปล่าหว่า) หรือกลายเป็นว่าขับเปอร์โยแล้วซ่อมแต่ละครั้งแพงมาก ส่วนเรื่องอู่ ผมขอแนะนำให้ใช้บริการอู่ที่เป็นอู่ซ่อมเปอร์โยแบบจริงๆจังๆเฉพาะเลยก็ยิ่งดี ไม่ใช่อู่ที่ไม่คุ้นเคยกับเปอร์โยมาก่อน ไม่งั้นบางเรื่อง เสียเวลา เสียเงินแล้วไม่จบครับ เอาแค่ถอดน๊อตล้อธรรมดา ก็มีหลายคนมาบ่นว่าร้านโน้นร้านนี้ทำเกลียวรูดต้องซื้อน๊อตใหม่ก็หลายครั้ง :( :( :( |