หัวข้อ: รู้งี้เปลี่ยนไปตั้งนานแล้ว--regulator ประหยัดน้ำมันขึ้นอีกจมเลย เริ่มหัวข้อโดย: Mai405 ที่ วันพุธที่ 08 พฤศจิกายน 2006 เวลา 10:16:03 หามาพักนึงแล้วว่ารถทำไมกินน้ำมัน ประมาณ 6.5-7 km/l ในเมือง หรือประมาณ 350 km / น้ำมันถังนึง ทั้งๆ ที่เมื่อก่อนหนึ่งถังวิ่งได้ประมาณ 420 กม. เช็ค oil pressure regulator แล้วก็ไม่เสีย ไม่มีน้ำมันหยด แต่ช่างบอกว่ากรองข้างในมันน่าจะแข็งและใกล้กลับบ้านเก่าแล้ว ให้เปลี่ยนไปเถอะ ก็ตกลงเชื่อตามนั้น พอดีจังหวะที่มีโปรโมชั่นลด 20% พอดี ราคาเหลือประมาณสองพันบาทต้นๆ ก็เลยไปเปลี่ยนมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว
หลังจากทดลองใช้งานมาหนึ่งอาทิตย์ ประทับใจมาก จากกินน้ำมันไม่ถึง 7 โล-ลิตร ถังนี้วิ่งได้ 450 km ไฟแดงยังไม่โชว์เลย คือวได้ระยะทางเพิ่มอีก 100 กม. หรือเทียบเท่า 9 km/l ในเมือง อย่างนี้สองเดือนก็คืนทุนแล้ว เย้... O0 :D หัวข้อ: Re: รู้งี้เปลี่ยนไปตั้งนานแล้ว--regulator ประหยัดน้ำมันขึ้นอีกจมเลย เริ่มหัวข้อโดย: credor ที่ วันพุธที่ 08 พฤศจิกายน 2006 เวลา 10:24:45 มันคืออะไรครับพี่ใหม่
รถผม SRI กินน้ำมันมากเลยครับ 6-7 โลลิตร ในเมือง หัวข้อ: Re: รู้งี้เปลี่ยนไปตั้งนานแล้ว--regulator ประหยัดน้ำมันขึ้นอีกจมเลย เริ่มหัวข้อโดย: Mai405 ที่ วันพุธที่ 08 พฤศจิกายน 2006 เวลา 10:51:06 ทางเทคนิคก็ไม่ค่อยรู้เรื่องด้วย อธิบายแบบคนไม่รู้แล้วกัน แล้วรอคนอื่นมาต่อดีกว่า จะโพสต์รูปก็ทำไม่เป็น
มันจะเป็นตัวกลมๆ สีเงิน ขนาดใหญ่กว่าเหรียญ 10 บาท หนาประมาณ 2 cm. อยู่แถวๆ ทางเข้ารางหัวฉีด เอาไว้ปรับแรงดันของน้ำมันก่อนเข้าราง (ขอโทษนะคะ พี่อธิยายได้แค่นี้แหละ ไม่มีความสามารถ) หัวข้อ: Re: รู้งี้เปลี่ยนไปตั้งนานแล้ว--regulator ประหยัดน้ำมันขึ้นอีกจมเลย เริ่มหัวข้อโดย: credor ที่ วันพุธที่ 08 พฤศจิกายน 2006 เวลา 11:25:06 ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนทั้งหมดเท่าไหร่ครับ
หัวข้อ: Re: รู้งี้เปลี่ยนไปตั้งนานแล้ว--regulator ประหยัดน้ำมันขึ้นอีกจมเลย เริ่มหัวข้อโดย: Mai405 ที่ วันพุธที่ 08 พฤศจิกายน 2006 เวลา 11:39:06 ราคาที่ศูนย์ลด 20% แล้ว ค่าของประมาณ 2200 ค่าแรงประมาณ 120 บาท (ได้ลดอีก 10%) เบ็ดเสร็จไม่เดิน 2500 แน่นอน
หัวข้อ: Re: รู้งี้เปลี่ยนไปตั้งนานแล้ว--regulator ประหยัดน้ำมันขึ้นอีกจมเลย เริ่มหัวข้อโดย: Gun'n ที่ วันพุธที่ 08 พฤศจิกายน 2006 เวลา 11:42:22 :) :) :) :) :)
..... ต้องให้พี่ใหม่ สแกนใบเสร็จมาให้ดูจะดีกว่า เผื่อสมาชิกท่านใดอยากเข้า0 แต่ยังไม่กล้ากลัวราคาจะไม่เหมือนกัน จะได้ print ใบเสร็จของพี่ใหม่ไปให้0 ดูว่าจะทำแบบนี้เอาราคาเท่านี้พอนะ จะได้มีความเชื่อมั่นไม่กลัว0 ไง O0 หัวข้อ: Re: รู้งี้เปลี่ยนไปตั้งนานแล้ว--regulator ประหยัดน้ำมันขึ้นอีกจมเลย เริ่มหัวข้อโดย: kunsomsak ที่ วันพุธที่ 08 พฤศจิกายน 2006 เวลา 11:50:46 ปกติเวลารถผมมีปัญหา ก็เลือกซ่อมเอาครับ ไม่ยึดติดว่าต้องเป้นอู่นอก อู่นั้นอู่นี้ตายตัว ซ่อมศูนย์ผมก็เข้าครับ ก็เช๊คราคาเปรียบเทียบต่างกันมากไม๊ มีโปรโมชั่นหรือป่าว ช่างน้ำหนักเอาว่าเลือกอย่างไหนคุ้มที่สุด อู่ข้างนอกผมก็เข้าไปซ่อมแบบไม่มีค่ายครับ ก็อาศัยคุยกับพรรคพวกว่าอู่นี้ต้องดูเรื่องอะไรบ้าง อู่นั้นต้องคอยดูเรื่องอะไรบ้าง ซ่อมในศูนย์ต้องดูเรื่องอะไรบ้าง ก็อาศัยหาข้อมูลจากเพื่อนๆในเวปนี้หละครับ
หัวข้อ: Re: รู้งี้เปลี่ยนไปตั้งนานแล้ว--regulator ประหยัดน้ำมันขึ้นอีกจมเลย เริ่มหัวข้อโดย: ฤทธิ์ อำมหิต ที่ วันพุธที่ 08 พฤศจิกายน 2006 เวลา 13:34:50 มันคืออะไรครับพี่ใหม่ ขอตอบแทนพี่ใหม่นะครับ Fuel Pressure Regulator ก็คืออุปกรณ์ที่ทำหน้าที่ควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงในรางหัวฉีดให้คงที่ตามสเปคครับ โดยอาศัยสภาพสูญญากาศจากท่อร่วมไอดี ตัวนี้จะติดอยู่บริเวณปลายรางหัวฉีด (มีเฉพาะรถหัวฉีดครับ GR จะไม่มี) มีท่อน้ำมันส่งกลับถังน้ำมัน และท่อสูญญากาศต่อไปยังท่อร่วมไอดีครับ ถ้า Pressure Regulator เสีย ทำให้ควบคุมแรงดันในรางไม่ได้ตามที่กำหนด ทำให้หัวฉีดฉีดน้ำมันออกได้ไม่เป็นละอองละเอียดครับ ส่งผลให้การเผาใหม้ได้ไม่ดี และกล่องก็จะปรับการฉีดมากขึ้น ส่งผลให้กินน้ำมันมากขึ้นด้วยครับ หัวข้อ: Re: รู้งี้เปลี่ยนไปตั้งนานแล้ว--regulator ประหยัดน้ำมันขึ้นอีกจมเลย เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันพุธที่ 08 พฤศจิกายน 2006 เวลา 14:12:09 อะมีแบบนี้ด้วยเหรอนี้ อุอุอุ ความรู้ใหม่ครับ เพิ่งทราบ
หัวข้อ: Re: รู้งี้เปลี่ยนไปตั้งนานแล้ว--regulator ประหยัดน้ำมันขึ้นอีกจมเลย เริ่มหัวข้อโดย: credor ที่ วันพุธที่ 08 พฤศจิกายน 2006 เวลา 14:43:52 ขอบคุณพี่ฤทธิ์ที่ให้ความกระจ่างกับน้องๆๆ O0
:adore: :adore::adore: หัวข้อ: Re: รู้งี้เปลี่ยนไปตั้งนานแล้ว--regulator ประหยัดน้ำมันขึ้นอีกจมเลย เริ่มหัวข้อโดย: Int_205GR ที่ วันพุธที่ 08 พฤศจิกายน 2006 เวลา 15:54:33 .. O0 ยอดไปเลยครับ ความรู้ใหม่อีกแล้ว :adore:
หัวข้อ: Re: รู้งี้เปลี่ยนไปตั้งนานแล้ว--regulator ประหยัดน้ำมันขึ้นอีกจมเลย เริ่มหัวข้อโดย: credor ที่ วันพุธที่ 08 พฤศจิกายน 2006 เวลา 15:54:41 เมื่อกี้โทรไปถามที่ศูนย์มา ทำไมราคามันตั้ง 3200 บาท (+Vat)
ไม่เห็นถูกเหมือนของพี่ใหม่เลย งงจริง หัวข้อ: Re: รู้งี้เปลี่ยนไปตั้งนานแล้ว--regulator ประหยัดน้ำมันขึ้นอีกจมเลย เริ่มหัวข้อโดย: Mai405 ที่ วันพุธที่ 08 พฤศจิกายน 2006 เวลา 15:57:30 เอาเฉพาะท่อนบน ท่อนล่างไม่เอาเพราะมันไม่เสีย มันจะประกบเป็นสองส่วนนะ เอากลมๆ ข้างบน (ในรูปเป็นสีดำ แต่ของติดรถ sri จะเป็นสีเงิน) พรุ่งนี้จะไปดูใบเสร็จ เอา part number มาให้นะ รอก่อน
หัวข้อ: Re: รู้งี้เปลี่ยนไปตั้งนานแล้ว--regulator ประหยัดน้ำมันขึ้นอีกจมเลย เริ่มหัวข้อโดย: Hamoo ที่ วันพุธที่ 08 พฤศจิกายน 2006 เวลา 21:01:53 เยี่ยมเลยครับ O0 O0 O0
หัวข้อ: Re: รู้งี้เปลี่ยนไปตั้งนานแล้ว--regulator ประหยัดน้ำมันขึ้นอีกจมเลย เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันพุธที่ 08 พฤศจิกายน 2006 เวลา 21:08:19 เมื่อกี้โทรไปถามที่ศูนย์มา ทำไมราคามันตั้ง 3200 บาท (+Vat) เค้ามี Promotion ลด 20% อยู่นะครับ ก็เลยถูกลงไม่เห็นถูกเหมือนของพี่ใหม่เลย งงจริง หัวข้อ: Re: รู้งี้เปลี่ยนไปตั้งนานแล้ว--regulator ประหยัดน้ำมันขึ้นอีกจมเลย เริ่มหัวข้อโดย: Mai405 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 พฤศจิกายน 2006 เวลา 07:07:53 มาเพิ่มเติม ส่วนที่เปลี่ยน เปลี่ยนเฉพาะคัทเอาท์หัวฉีดซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ regulator เป็นสีเงินกลมๆ ราคา 2805 บาท พอได้ลด 20% ก้เลยเหลือ 2244 บาท
ค่าแรงเปลี่ยน 120 บาท หัวข้อ: Re: รู้งี้เปลี่ยนไปตั้งนานแล้ว--regulator ประหยัดน้ำมันขึ้นอีกจมเลย เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 พฤศจิกายน 2006 เวลา 07:51:50 มาเพิ่มเติม ส่วนที่เปลี่ยน เปลี่ยนเฉพาะคัทเอาท์หัวฉีดซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ regulator เป็นสีเงินกลมๆ ราคา 2805 บาท พอได้ลด 20% ก้เลยเหลือ 2244 บาท ค่าแรงเปลี่ยน 120 บาท ค่าแรงถูกจังเลยอะพี่ใหม่ 120 บาท งะ หัวข้อ: Re: รู้งี้เปลี่ยนไปตั้งนานแล้ว--regulator ประหยัดน้ำมันขึ้นอีกจมเลย เริ่มหัวข้อโดย: old-big ที่ วันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2006 เวลา 03:29:02 เพิ่มเติมจาก คุณฤทธิ ครับ ของติดรถทั่วไปจะมีแรงดันที่ 2 bar กว่าๆ และ max ไม่ดกิน 3 bar แต่ปัญหาคือ ของติดรถจะควบคุมแรงดันได้ไม่คงที่ โดยเฉพาะรอบสูงๆ รอบสูงๆรถต้องการน้ำมันมากกว่าปกติ หรือคนขับกดคันเร่งพรวดพราด น้ำมันจะจ่ายมาไม่ทัน สังเกตุว่าบางคันรอบขึ้นไม่สุดตามคู่มือรถ หรือรอรอบ เจ้าเรคกูเรเตอร์คือ 1 ในสาเหตุ ปัญหาเหล่านี้ ทำไมผู้ผลิตบางยี้ห้อแก้ไม่ตกก็ไม่ทราบ จึงมีคนหัวใสทำออกมาสองแบบ คือ แบบแรงดันตามมาตรฐานคือ 2 bar กว่า ถึง 3 bar และ แบบเพิ่มสมรรถนะโดยเพิ่มแรงดันน้ำมันให้สูงถึง 3 bar กว่าๆไปเลยทีนี้ และที่สำคัญเขาการันตีว่าทุกรอบทุกสภาวะแรงดันไม่ตก ผลที่ได้รถจะมีสมรรถนะที่ดีกว่าเดิม มีหลายยี้ห้อที่ทำลองค้นพวก high pressure regulator หรือ power boost vales ดูครับ
Peugeot 406 ea9 รู้สึกว่าจะไม่มีเจ้านี่ ea9 ออกแบบเครื่องดีกว่าพวกรหัส xu พวกปลีกย่อยที่อาจจะมีปัญหาเรื่องสมรรถนะตกโดยไม่จำเป็น เขาแก้หมดเช่น เรคกูเรเตอร์ พวกสายหัวเทียน ea9 ก็ไม่มี คอยจุดระเบิดก็เป็นแบบจุดระเบิดตรงต่อหัวเทียนเลย ขาดแค่ คอยแรงดันสูงเท่านั้น หัวข้อ: Re: รู้งี้เปลี่ยนไปตั้งนานแล้ว--regulator ประหยัดน้ำมันขึ้นอีกจมเลย เริ่มหัวข้อโดย: แดง ที่ วันอังคารที่ 05 มกราคม 2010 เวลา 18:37:42 ขอถามเรื่องปั๊มน้ำมันของ 406 ea9 ครับอยู่ในถังหรือเปล่า เปลี่ยนยากใหมครับ คือ ผมไปติดแก๊สมาได้ 10000 โล แล้วตอน เช้า ๆเครื่องเย็นสตาร์ทด้วยน้ำมันยาก หลังจากสตารทแล้ววิ่งน้ำมันไม่มีปัญหา แต่สตาร์ทแก๊ส สบายมาก ช่างแก๊สแนะนำให้เปลี่ยนปั๊ม ครับ ผมว่ามันแพงเลยอยากเช็คให้แน่ใจ ครับ
หัวข้อ: Re: รู้งี้เปลี่ยนไปตั้งนานแล้ว--regulator ประหยัดน้ำมันขึ้นอีกจมเลย เริ่มหัวข้อโดย: candylol ที่ วันพฤหัสบดีที่ 03 มกราคม 2013 เวลา 20:47:33 หลายคนในวันนี้ต้องได้ยินแต่ใครๆที่กล่าวถึงฟุตบอล ฟุตบอล แล้วก็ฟุตบอลซึ่งนั่นก็ถือว่าเป็นกีฬาชนิดหนึ่งซึ่งแน่นอนว่าเป็นกีฬาที่นิยมอย่างมากเสียด้วยสิ ซึ่งเป็นการยกโลกแห่งกิจกรรมเกมแทงเสี่ยงโชคจากโลกมนุษย์มาอยู่บนโลกเสมือนจริงที่ผู้เล่นไม่ต้องเดินทางไปเพื่อพบแหล่งสถานที่จริง royal1688 สมัคร (http://www.royal1688.net/register/) โลกการสื่อสารไร้พรหมแดนอย่างเครือข่ายอินเตอร์เนตมาประยุกต์กับแหล่งคำแนะนำเกมวางเดิมพันที่จากเดิมนั้นมีการตั้งเป็นสถานที่บนสิ่งปลูกสร้างที่เรียกว่าบ่อนคาสิโนแต่วันนี้แหล่งคำแนะนำเกมแทงเหล่านั้นสามารถเข้าถึงได้โดยการร่วมเล่นบนโลกไซเบอร์ที่เรียกว่าแหล่งคำชี้แนะเกม sbobet link (http://www.sbobet168.com/sbobet-link/) ความนิยมที่เกิดอย่างบ้าคลั่งในตลาดของสินค้าเหล่านี้ คือโลกแห่งการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตที่สามารถแชทคุยได้ตลอดเวลากับทุกการติดต่อ แม้จะห่างกันเมื่อใดก็ตามที ก็ไม่ผิดหวังกับการสื่อสาร ที่สำคัญค่าใช้จ่ายก็ไม่แพงดั่งการโทรข้ามประเทศเหมือนในอดีต หรือยิ่งกว่านั้นที่เทคโนโลยีการสื่อสารอย่างเครือข่ายอินเตอร์เน็ตเข้ามาเป็นโครงสร้างสำคัญๆ กับแนวทางต่างๆอย่างบล็อก ดูผลบอล (http://www.royal1688.net/livescore/) ผู้คนที่เกิดมาทันในยุคสมัยนี้ นับว่าเป็นความโชคดีอย่างมากเนื่องจากเป็นยุคสมัยที่เทคโนโลยีมีการปรับโฉมเต็มที่และเกิดนวัตกรรมใหม่ๆออกมา เพื่อให้ผู้คนนสังคมได้มีความสะดวกสบายมากขึ้น โดยหากสังเกตจะพบว่าเด็กที่เกิดมาในเจเนอเรชั่นหลังๆ จะมีนิสัยรักความสะดวกสบายและทนกับการรอคอยไม่ได้นัก ที่ชำนาญพร้อมทำรายการให้คุณฝาก-ถอน โอนเงิน ทันใจ ภายใน 15 นาที ตลอด 24 ชม และกีฬาฟุตบอลนั้นอย่างที่เราหลายๆคนนั้นรู้ดีมาตลอดว่าวิธีเล่นกีฬานั้นให้ประโยชน์หรือข้อดีแก่สุขภาพเป็นอย่างมากค่ะทำให้สุขภาพของเรานั้นดีเป็นอย่างยิ่งค่ะในแง่การออกกำลังกายหรือการเคลื่อนไหวร่างกาย sbobet (http://www.sbobet168.com/) ท่านที่มีความประสงค์เติมเงิน หลังจากทำการโอนเงินแล้ว กรุณาโทรยืนยันกับเจ้าหน้าที่ โดยแจ้งรายละเอียด ดังนี้ อย่างไรก็ดีสำหรับแหล่งคำชี้แนะกิจกรรมเสี่ยงโชคที่เกิดขึ้นด้วยการอาศัยเทคโนโลยีการสื่อสารอย่างอินเตอร์เนตนั้นทำให้เกิดบ่อนคาสิโนในรูปลักษณ์ใหม่ที่ถือได้ว่าเป็นเหมือนสวรรค์บนโลกไซเบอร์ของเหล่าบรรดาผู้ที่ถูกใจในกิจกรรมเกมการเสี่ยงโชควางเดิมพันเลยทีเดียว
หัวข้อ: Re: รู้งี้เปลี่ยนไปตั้งนานแล้ว--regulator ประหยัดน้ำมันขึ้นอีกจมเลย เริ่มหัวข้อโดย: maio ที่ วันพุธที่ 26 สิงหาคม 2015 เวลา 09:02:13 ราคาค่าแรงถูกมากกก
:อะหา อะหา: :อะหา อะหา: |