หัวข้อ: ปัญหา PEUGEOT406 L8 เริ่มหัวข้อโดย: tomboyt ที่ วันจันทร์ที่ 25 กันยายน 2006 เวลา 21:33:25 เนื่องจากบังเอิญเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นกับรถของผม 406 L8 ก้านสูบ 1 หัก ทำให้ไปตีถังรองนำมันเครื่อง แล้วทำให้เสื้อเครื่องทะลุ ซึ่งผมเอาเข้าศูนย์เพื่อตรวจหาสาเหตุและทำการแก้ไข แต่ไม่สามารถหาสาเหตุได้ ผมเป็นคนใช้รถถนอม แล้ะเข้าศูนย์ทุกครั้ง แต่ไม่รู้ว่าเกิดเหตุเช่นนี้ได้อย่างไร ทางช่างได้แนะนำว่าให้เปลี่ยนเครื่องมือสองจะถูกกว่า เนื่องจากอะไหล่ใหม่ที่จะเปลี่ยนแพงมากๆ เกือบ 2 แสน ผมไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไรดี และผมก็ไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์สักเท่าไร อยากจะขอคำแนะนำหน่อยครับ ซึ่งถ้าต้องเปลี่ยนเครื่องดังว่า มีร้านแนะนำมั้ยครับ และเราจะรู้ได้อย่างไรว่าเครื่องที่นำมาติดตั้งนั้นอยู่ในสภาพใช้งานได้ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหา PEUGEOT406 L8 เริ่มหัวข้อโดย: Jeff405 ที่ วันจันทร์ที่ 25 กันยายน 2006 เวลา 22:21:40 ดูชื่ออู่ ที่อยู่หน้าแรกของเวปนี้ครับ ให้เค้าช่วยหาเครื่องให้เลยอย่างน้อยจะได้มีเครื่องเดิมไว้เป็นอะไหล่ ถ้าดูเครื่องเองผมไม่แนะนำครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหา PEUGEOT406 L8 เริ่มหัวข้อโดย: old-big ที่ วันอังคารที่ 26 กันยายน 2006 เวลา 08:43:34 ...... และเราจะรู้ได้อย่างไรว่าเครื่องที่นำมาติดตั้งนั้นอยู่ในสภาพใช้งานได้ ขอบคุณล่วงหน้าครับ ตรงประโยคนี้แหละที่ต้องชั่งใจให้มากๆครับ จะบานปลายหรือไม่ก็ตรงนี้ ถ้าปัจจัยไม่พร้อมแต่ต้องใช้รถก็ต้องเสี่ยงครับ ใช้เครื่องมือสองแล้วเอาอะไหล่ดีๆของเราที่ใช้งานได้ปะปนลงไปครับ แต่ทำแบบนี้ศูนย์เขาจะไม่รับทำให้เพราะมีปัญหาเรื่องรับประกันหลังการขายแน่ กรณีของคุณถ้าจะซื้อเครื่องมือสองระวังเรื่องจะได้เครื่องเสื้อสูบร้าวไว้ครับ อย่างอื่นไม่มีปัญหาเพราะอะไหล่เดิมของเครื่องเดิมน่าจะใช้ได้ดีหลายตัว เสื้อร้าวนี่ดูยากมาก ไม่ทางรู้ได้เลยถ้าดูด้วตาเปล่านะ จนกว่าจะใช้งานจริง ก้านสูบหัก ถ้าไม่แต่งเครื่องและขับจนพัง ก็น่าจะมาจากน้ำเข้าเครื่องครับ น้ำเข้าไปปนกับน้ำมันเครื่องเข้าให้แล้ว ถ้าจะพังเพราะเกิดการจุดระเบิดผิดจังหวะก็ไม่น่าจะใช่เพราะคุณบอกเองว่าเข้าศูนย์เช็ครถตลอด หัวข้อ: Re: ปัญหา PEUGEOT406 L8 เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอังคารที่ 26 กันยายน 2006 เวลา 09:57:02 อาจจะเป็นไปได้นะครับ แต่ก็ไม่แน่ว่าจะโดนแจ๊กพอต (ในที่นี้หมายถึง ความผิดพลาดทางการผลิต เช่น หล่อเหล็กมาไม่ดี บางชิ้นส่วนชุบแข็งมาไม่ตรงสเป็ค ซึ่งมันเกิดขึ้นได้กับรถทุกยี่ห้อครับ ที่มันมีการผลิตโดยใช้สายพานการผลิต )
หัวข้อ: Re: ปัญหา PEUGEOT406 L8 เริ่มหัวข้อโดย: tomboyt ที่ วันอังคารที่ 26 กันยายน 2006 เวลา 10:00:02 ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ ไม่รู้ว่าราคาของเครื่องควรจะอยู่ประมาณเท่าไหร่ ครับ ผมค่อนข้างจะกังวลว่าเครื่องที่เราจะเปลี่ยนลงไปจะสามารถใช้ได้นานเท่าไหร่ หรือจะมีข้อบกพร่องอย่างอื่นอีกหรือไม่ อันนี้อย่างที่ว่าต้องเสี่ยงดวงกันเอา ไม่ทราบถ้าทำมาแล้ว ราคาขายต่อจะอยู่ประมาณเท่าไหร่ครับ (Peugeot 406 L8 Y1999) ถ้าทำมาแล้วไม่ทราบว่าชื่ออู่ที่ไว้ใจได้และมีความเชี่ยวชาญในเรื่องการวางเครื่องใหม่ มีอแนะนำมั้ยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหา PEUGEOT406 L8 เริ่มหัวข้อโดย: redlion ที่ วันอังคารที่ 26 กันยายน 2006 เวลา 10:19:14 คุณคือคนที่ 2 ที่รู้จัก ที่ก้านสูบหัก ที่สูบ 4 อะ
หาเครื่องมือ สองได้ครับ สภาพใช้ได้พอหาได้ แต่ระวังถ้าอากล่องสมองกลมาต้องต้งเป็นรุ่นที่ไม่มี อีโมบิไล้ท์เซอร์ ไม่งั้นสตาร์ทไม่ติด หัวข้อ: Re: ปัญหา PEUGEOT406 L8 เริ่มหัวข้อโดย: poolsab ที่ วันอังคารที่ 26 กันยายน 2006 เวลา 11:01:09 สวัสดีค่ะ 406 d9 ก้านหักเหมือนกัน แต่ตอนนี้เปลี่ยนเครื่องใหม่แล้ว (เซียงกง) ค่าเครื่อง+เกียร์ 60000 บาท ตอนแรกว่าจะข้ามทวีปแล้วถ้าหาเครื่องไม่ได้ ก็ยังกลัวเป็นอีก 0814588098 ยินดีให้ข้อมูล
หัวข้อ: Re: ปัญหา PEUGEOT406 L8 เริ่มหัวข้อโดย: gas_d ที่ วันอังคารที่ 26 กันยายน 2006 เวลา 12:19:43 ค่าเครื่อง + เกียร์ ผมจ่ายไป 45000 บาทเองครับ คือเครื่องตัวเดียวกับ D8 + เกียร์ AL4 จาก D9 ผมเอามาลงใน Xantia ครับ เป็นเครื่องจาก Xantia Activa ปี 2000 ครับ ยังไงติดต่อช่างประเสริฐดูนะครับ อู่เขาอยู่ตรง Big C นนท์ครับ คือเลี้ยวเข้า Big C แล้วออกมาตรงทางออกประมาณ 30 เมตร อู่อยู่ในซอยลึกประมาณ 50 เมตรครับ แต่กว้างขวางดีครับ ช่างประเสริฐเป็นกันเองมากครับผมเข้าไปมีเลี้ยงมื้อเที่ยงด้วย ของคุณแค่เครื่องอย่างเดียวไม่น่าเกิน 30000 นะครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหา PEUGEOT406 L8 เริ่มหัวข้อโดย: tomboyt ที่ วันอังคารที่ 26 กันยายน 2006 เวลา 14:59:17 ขอบคุณสำหรับคำแนะนำทุกๆคนนะครับ ผมไม่ทราบว่าเมื่อเราเปลี่ยนเอาเครื่องมือสองลงไปจะต้องเปลี่ยนเกียร์และกล่องควบคุมด้วยหรือครับ สำหรับเพื่อนที่ก้านสูบหักเหมือนกันไม่ทราบว่าสาเหตุมาจากไหนครับ ผมอยากทราบไว้เป็นความร้และระวังในอนาคต และเมื่อเปลี่ยนเครื่องแล้วเราจะต้องทำอะไรใหม่บ้างหรือปล่าว อย่าเช่นการ Tune up กล่องควบคุมใหม่ เป็นต้น ขอบคุณสำหรับคำแนะนำจากเพื่อนๆทุกคนครับ
|