หัวข้อ: รายงานผลการเปลี่ยนกล่องรีเลย์ เริ่มหัวข้อโดย: gie ที่ วันจันทร์ที่ 07 สิงหาคม 2006 เวลา 08:50:58 สรุปคือแผงที่ใช้ยึดเป้าเสียบรีเลย์มันมีการถูกคว้านออกเพื่อทำการแปลงรีเลย์ให้ใช้กับยี่ห้ออื่นได้ ก็เลยให้ที่ศูนย์เปลี่ยนใหม่ยกชุดเลย รายการซ่อมประกอบด้วย กล่องรีเลย์ 1 กล่อง รีเลย์พร้อมเป้าเสียบ 3 ชุด ราคาไม่อยากบอกเพราะเดี๋ยวหนาว
แต่มีปัญหาที่ตามมาคือ เนื่องจากเคยเอารถไปติดสวิทช์สั่งการทำงานของพัดลมเพิ่มที่อู่อา สวิทช์ฝังอยู่ตรงขอบหม้อน้ำ แล้วเดินสายไฟเข้าที่แรงดันน้ำยาแอร์ การทำงานของพัดลมคือ step2 จะเริ่มทำงานที่88 องศาจนอุณหภูมิลดลงถึง 82 ก็หยุดการทำงานแล้วเปลี่ยนเป็น step1 แต่หลังจากเอารถเข้าศูนย์แล้ว การทำงานของพัดลมเปลี่ยนไปเป็น step2 เริ่มทำงานที่ประมาณ82 จนลดลงถึง 79 จึงเปลี่ยนเป็น step1 (สวิทช์ที่หม้อน้ำเป็นตัวเดิม แต่ไม่แน่ใจเรื่องการเดินสายไฟว่าเข้าถูกที่หรือเปล่า) ตอนนี้ก็เลยไม่รู้ว่า 1. การทำงานของพัดลมที่ถูกต้องควรทำงานที่เท่าไหร่ 2. การที่อุณหภูมิการทำงานของstep2 เปลี่ยนจาก88 เป็น 82 น่าจะเกิดจากอะไร 3. อุณหภูมิไหน 88 หรือ 82 น่าจะเหมาะกับ 306sr auto มากกว่ากัน รบกวนช่วยตอบด้วยครับ หัวข้อ: Re: รายงานผลการเปลี่ยนกล่องรีเลย์ เริ่มหัวข้อโดย: MO306 ที่ วันจันทร์ที่ 07 สิงหาคม 2006 เวลา 10:22:47 รถผมทำงานที่แถวๆ 88 นะครับ
หัวข้อ: Re: รายงานผลการเปลี่ยนกล่องรีเลย์ เริ่มหัวข้อโดย: gie ที่ วันอังคารที่ 08 สิงหาคม 2006 เวลา 07:28:02 สลับขั้วแล้ว ทำงานที่88เป็นปกติครับ
ฝากบอกเพื่อนๆนะครับ ถ้ามีปัญหาเรื่องพัดลมที่เกิดมาจากระบบการทำงานรีเลย์ไม่ปกติ แนะนำให้ทำทีเดียวให้หายขาดเลยครับ ของผมกว่าจะตัดสินใจเปลี่ยนทั้งกล่อง โดนค่ารีเลย์ไปหลายตัว เพราะช็อตบ่อยมาก แถมขับรถไม่สบายใจกลัวเรื่องความร้อนจะโอเวอร์ฮีท หัวข้อ: 305วาวล์มีเสียงดัง เริ่มหัวข้อโดย: prateep ที่ วันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม 2006 เวลา 09:24:34 ไม่มั่นใจเรื่องเสียงแปลกปลอมดังเข้าห้องโดยสาร อาการเสียงดัง 1.เสียงวาวล์หรือเปล่า 2.ประเก็นไอเสียแตกข้างในหรือเปล่า จากการฟังเบื้องต้นผมไม่แน่ใจว่าจะซ่อมจุดใหน..เพื่อนๆสมาชิกท่านใดมีประสบการณ์เล่าสู่กันฟังหรือช่วยแนะนำจะเป็นพระคุณยิ่ง..ขอบคุณครับ
|