Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม 2006 เวลา 22:11:02



หัวข้อ: อาการ back fire
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม 2006 เวลา 22:11:02
อยากรู้ครับว่า มันเป็นอย่างไร ทำไมถึงเป็นครับ แล้วมันส่งผลเสียอย่างไรบ้างครับ


หัวข้อ: Re: อาการ back fire
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:40:50
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: อาการ back fire
เริ่มหัวข้อโดย: tuk ที่ วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:47:14
ส่วนตัวผมนะครับ 

1ไม่ขันเข็มขัดรัดท่อไอดี ให้แน่นเกินไป ขันพอประมาณ เมื่อเกิด BF ขึ้น  แรงดันส่วนเกินนี้ก็จะสามารถระบายออกมาได้ง่าย ไม่ทำให้ท่อแตก

2 ปรับแก๊ซให้หนาหน่อย  อย่าขี้เหนียว อย่าประหยัดมากเกินไป
3 เวลาเติมแก๊ซไปคุยกับ TAXI มาส่วนใหญ่บอกว่ากินประมาณ 1.10-1.20 บาท  ต่ำกว่านีเบาดับตลอด 


หัวข้อ: Re: อาการ back fire
เริ่มหัวข้อโดย: k.nimit ที่ วันจันทร์ที่ 03 มกราคม 2011 เวลา 09:22:34
- ของผมเครื่องยนต์ 2.0 (ใช้น้ำมัน)ขับไปแล้วเร่งไม่ขึ้น ดับวูบไปเลย ก่อนเครื่องยนต์ดับมีเสียงดัง"ปัง" ที่ห้องเครื่อง ควันขาวกลบห้องเครื่อง ทิ้งไว้สักพักแล้วสตาร์ทเครื่องยนต์ติดได้ตามปกติ
- เสียงดังปัง และควันขาว ที่ห้องเครื่องใช้อาการ back fire  หรือไม่  และเกิดจากอะไร