หัวข้อ: ใช้ GRI 1600 cc ในกรุงเทพฯล่าสุดได้ 8.86 กม./ลิตร เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:21:13 ผมใช้ GRI ล่าสุดลองจับความสิ้นเปลืองน้ำมันได้เฉลี่ย 8.86 กม./ลิตร ไม่ทราบว่าของพี่ท่านอื่นๆเป็นอย่างไรบ้าง
หัวข้อ: Re: ใช้ GRI 1600 cc ในกรุงเทพฯล่าสุดได้ 8.86 กม./ลิตร เริ่มหัวข้อโดย: Mai405 ที่ วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:39:35 405sri 2000 cc, year 2000 ล่าสุดในกทม. ประมาณ 8.5 km/l
หัวข้อ: Re: ใช้ GRI 1600 cc ในกรุงเทพฯล่าสุดได้ 8.86 กม./ลิตร เริ่มหัวข้อโดย: ป๋าบอย ที่ วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2006 เวลา 14:18:14 10.2 ครับที่เมืองเวียงจันท์ (แบบว่ารถไม่ติดไง)
หัวข้อ: Re: ใช้ GRI 1600 cc ในกรุงเทพฯล่าสุดได้ 8.86 กม./ลิตร เริ่มหัวข้อโดย: ninekao ที่ วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2006 เวลา 14:56:35 ของผมก็ GRI ถ้าขับแบบเรื่อยๆ ไม่เร่งไม่ลากมากๆ ก็ได้ 9 กว่าๆ แต่ถ้าเร่งบ้างลากบ้างก็ประมาณ เท่ากับคุณเปี๊ยกละครับ ;D
หัวข้อ: Re: ใช้ GRI 1600 cc ในกรุงเทพฯล่าสุดได้ 8.86 กม./ลิตร เริ่มหัวข้อโดย: am2ka ที่ วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2006 เวลา 17:23:43 GRI ผมในเมืองไม่น้อยกว่า 10 ครับ ต่างจังหวัด 600 บาท ผมต้องได้ไม่น้อยกว่า 300 โล วิ่ง 90-110 ครับ
หัวข้อ: Re: ใช้ GRI 1600 cc ในกรุงเทพฯล่าสุดได้ 8.86 กม./ลิตร เริ่มหัวข้อโดย: นายอาร์ต ที่ วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2006 เวลา 23:16:53 Gri ตอนที่เคยใช้ เครื่องฟิตสตาร์ทติดง่าย กินน้ำมันในเมือง 10.5 กิโลลิตร นอกเมือง 13 ครับ
ส่วน Sri ถ้าขับในเมืองไม่ซิ่ง ก็ได้ราวๆ 8.5 - 9.5 โลลิตรครับ แต่ถ้าขับเหมือนอาร์ตขับทุกวัน ก็คงประมาณ 7.5-8.0 ครับ แห่ๆ ส่วนนอกเมือง 12 ครับ วิ่งแค่ 90 พอนะ หัวข้อ: Re: ใช้ GRI 1600 cc ในกรุงเทพฯล่าสุดได้ 8.86 กม./ลิตร เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์คะนองนา ที่ วันพุธที่ 05 กรกฎาคม 2006 เวลา 06:23:27 ของผมใช้แก๊ส 6.1 กิโลต่อลิตรครับ แบบว่า แอร์มันแปลงมาทำให้ไม่ค่อยตัด เปลื้องแก๊ส เปลื้องน้ำมันน่าดู แต่แอร์เย็นเฉียบเลย
หัวข้อ: Re: ใช้ GRI 1600 cc ในกรุงเทพฯล่าสุดได้ 8.86 กม./ลิตร เริ่มหัวข้อโดย: 405 GTI6 ที่ วันพุธที่ 05 กรกฎาคม 2006 เวลา 07:48:57 เคยใช้GRi ในเมือง 10.6 นอกเมืองไปเชียงใหม่เคยได้ 13.5 ขับความเร็วประมาณ 100-130 km/hr
ถ้าได้ 8.86 เท่ากับ Mi16 ผมเลยตอนนี้ ลองเช็ครถดูครับว่าปรกติสมบูรณ์หรือเปล่า หัวข้อ: ใช้ GRI 1600 cc ในกรุงเทพฯล่าสุดได้ 8.86 กม./ลิตร เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันพุธที่ 05 กรกฎาคม 2006 เวลา 10:32:43 1.ปกติเส้นทางที่ใช้รถค่อนข้างติด แต่หากรถโล่ง 100 up ทางด่วน 120 - 130 แต่ไม่ค่อยลากเกียร์ ไม่ทราบปกติหรือเปล่า )ไส้กรองเพิ่งเปลี่ยนใหม่ ล้างปีกผีเสื้ออู่อา เติมลม 32 ปกติขับคนเดียว)
2.แต่ครัชแข็งจะเป็นสาเหตุทำสิ้นเปลืองน้ำมันเหลือเปล่า หัวข้อ: Re: ใช้ GRI 1600 cc ในกรุงเทพฯล่าสุดได้ 8.86 กม./ลิตร เริ่มหัวข้อโดย: ต้อม ที่ วันพุธที่ 05 กรกฎาคม 2006 เวลา 11:22:34 อ้างถึง ปกติเส้นทางที่ใช้รถค่อนข้างติด กินน้ำมันระดับนี้ปกติแล้วครับ ไม่ต้องไปปรับจูนอะไรแล้วเพราะให้ทำอย่างไรก็ได้แค่นี้แหละครับ ส่วนเรื่องคลัชแข็งไม่ใช่สาเหตุของการกินน้ำมัน แต่มันทำให้เมื่อยขาเวลารถติด ถ้ารำคาญลองสอบถามเพื่อนๆที่ใช้รุ่นเดียวกันว่าต้องแก้ไขอย่างไรอีกทีนะครับ หัวข้อ: Re: ใช้ GRI 1600 cc ในกรุงเทพฯล่าสุดได้ 8.86 กม./ลิตร เริ่มหัวข้อโดย: whatever ที่ วันพุธที่ 05 กรกฎาคม 2006 เวลา 13:01:35 ของผม 405 GRI กินแก็สเป็นอาหารหลักเหมือนกัน ครับ กินประมาณ 6-7 Km/lite ขับแบบรถไม่ติด
หัวข้อ: Re: ใช้ GRI 1600 cc ในกรุงเทพฯล่าสุดได้ 8.86 กม./ลิตร เริ่มหัวข้อโดย: dr_com ที่ วันพุธที่ 05 กรกฎาคม 2006 เวลา 13:17:20 2.แต่ครัชแข็งจะเป็นสาเหตุทำสิ้นเปลืองน้ำมันเหลือเปล่า ต่อขาครัช เพิ่มอีก 1 นิ้ว ครับ รับรอง นิ่มๆ เลย ครับหัวข้อ: Re: ใช้ GRI 1600 cc ในกรุงเทพฯล่าสุดได้ 8.86 กม./ลิตร เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันเสาร์ที่ 08 กรกฎาคม 2006 เวลา 13:36:52 คุณ dr_com ต่อขาครัชได้ที่ไหนราคาประมาณเท่าไรช่วยแนะนำเพิ่มเติม
หัวข้อ: Re: ใช้ GRI 1600 cc ในกรุงเทพฯล่าสุดได้ 8.86 กม./ลิตร เริ่มหัวข้อโดย: dr_com ที่ วันเสาร์ที่ 08 กรกฎาคม 2006 เวลา 16:30:59 ทำได้ทุกอู่แหละ ครับ ราคาไม่น่าแพง (ไม่น่าเกินห้าร้อย ) ของผมทำเอง ที่อู่พี่ชาย (ฟรี) ;D ;D
** ถ้าคุณมี ลูกบ้อก #19 ก็ถอดเอง แล้ว ไปให้ร้านเหล็กเชื่มให้ก็ได้ครับ พอดี 305 ขายไปแล้ว ไม่งั้นจะถ่ายรูปให้ดู ตามรูปที่ 1 ตรงที่เป็นสีแดง เป็นขาที่ ตัดแล้วต่อออกมาอีก 1นิ้ว ตามรูปที่ 2 ยางตรงนี้ สีเขียว ถ้าสายคลัชยี้ห้อไม่ดี พอร้อน แล้วจะนิ่ม ทำให้เข้าเกียร์ยากไปด้วย อีกข้อหนึ่งครับ โชคดีครับ หัวข้อ: Re: ใช้ GRI 1600 cc ในกรุงเทพฯล่าสุดได้ 8.86 กม./ลิตร เริ่มหัวข้อโดย: dr_com ที่ วันอาทิตย์ที่ 09 กรกฎาคม 2006 เวลา 13:24:01 คุณตุ้ยครับ ยังที่บอกครับ ว่า 305 ผมขายไปแล้ว ไม่งั้นจะถ่ายของจริงมาให้ดู แต่พอดีไม่มีรถแล้ว เลย เอารูปมาให้ดูว่า ดัดแปลง แบบนี้ นะครับ ถ้าไปให้ที่อู่ทำผมว่า อู่เข้าใจง่ายกว่าครับ
ส่วนสายคลัช จะมียางรองหัวอยู่ สองอันที่ ขา กับ กระเดือง ที่ผมเคยเปลี่นยสายเอง 2 เส้น ใช้รถ 8 ปี ( ซื้อแถวบางกะปิ) พอรถติดมากๆ ร้อน ยางตัวนี้จะออ่นตัว เป็นผลให้ระยะ คลัชเลือนได้นะครับ ผมจึงได้ให้ ช่างที่โรงงานเก่า กลึงยูรีเทน มาให้ สองอันใส่แทนยางตัวนี้ ผลปรากฎว่า ไม่มีอาการเก่าเลย รถติดยังไง ก็ เข้า เกียร์สบาย ครับ ที่ตัองใช้ยูรีเทน เพระว่า สายคลัช จะได้ไม่มี รอกถลอก เวลา เหยียบคลัช นะครับ :D :D ผมไม่แน่ใจว่าจำชื่อไดถูกไหม จะเป็นยางสีเหลือง แข็งมากๆ พวกรถซิ่งมักจะเอาไปกลึงใส่แทนบูชเดิมๆ เพราะว่า แน่นกว่า นึบกว่า ไม่เหมือน ยางสีดำๆ ทั่วไป อีกนิด ผมเคยใช้ ชาเรค จะมีปํญหากับ ยางหนวดกุ้ง สุดท้าย กลึงตัวนี้ใส่ สบายเลยครับเวลาซ่อมช่วงล่าง ก้ไม่ต้อง เปลี่นย ยางหนวดกุ้ง โอ้ดเมื้อย ** รถผมทำแบบนี้ใช้มาจนกระทั้ง สายขาดอีกครั้ง กลางทาง แล้ว ให้ ช่างข้างทางมาเปลี่ยนให้ ผล เหมือนเดิม รถติดๆๆ ร้อน เข้าเกียร์ยาก ก้คงเป็นเรื่องที่เจ้าของคนใหม่ไปแก้ เองนะครับ ;D สายคลัชในไทย ใช้งานคุณภาพต่ำ นะครับ ที่รู้ เพราะผม ชอบ ขับไปแต่งไป บางกะปิ ไป ลาดพร้าว ก็ ลงไปตั้งสายใหม่ เห็น ยางบวมเป็นซาลาเปาแบนๆ เลยนะครับ มาดูตอนเช้าอีกที่ ก็เข้ารุปปกติ **ลองทำดูได้ไม่เยหานนี่ครับ แล้วแต่ ::) |