หัวข้อ: d8 ไฟตัว k ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2016 เวลา 22:13:08 406 d8 ผม มันมีอาการคือ ขับๆไปอยู่และกระตุก ปึก และไฟ k จะโชว์มาแป๊บนึง สมมติ ขับ 80 รอบเครื่องอยู่ ที่ 2 พันนิดๆ เวลาอาการมันออก คือ รถกระตุก เข็มวัดรอบจะฟาดมาที่เลข 0 แป๊บนึงและถึงจะเด้งขึ้นมา ที่ 2 พันกว่ารอบตามเดิม และไฟ k จะขึ้นมาแป๊บนึงและถึงหายไป อาการเป็น ทั้ง ระบบ แก๊ส และ น้ำมัน แต่แก๊สจะเจออาการบ่อยหน่อย ผมลองส่งไปให้ช่าง ตรวจสอบ มา 2-3 วัน ช่างก็ไม่เจออาการ เพราะอาการ มันนานๆเป็นที แต่เวลามันมีอาการผมกลัวเข็มวัดรอบ หัก เพราะมันกระตุกและฟาดลงมาแรงพอสมควร อยากทราบว่าอาการแบบนี้ ต้องไป เริ่มแก้ไขที่ตัวไหนก่อน ผมได้บอกช่างถูก ขอบคุณครับ :okok:
หัวข้อ: Re: d8 ไฟตัว k ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2016 เวลา 23:17:33 ตอนที่มันขึ้น แล้ววัดรอบตก เครื่องดับ หรือเร่งไม่ขึ้นไหมครับ
หัวข้อ: Re: d8 ไฟตัว k ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: Horn ที่ วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2016 เวลา 23:33:29 มารอฟังคำตอบ
ของผมมีอาการอย่างที่คุณแม็กว่ามาเลยครับ ขอคำแนะนำด้วย หัวข้อ: Re: d8 ไฟตัว k ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม 2016 เวลา 01:11:33 :Pika:
หัวข้อ: Re: d8 ไฟตัว k ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม 2016 เวลา 01:15:31 ตอนที่มันขึ้น แล้ววัดรอบตก เครื่องดับ หรือเร่งไม่ขึ้นไหมครับ มันจะกระตุก ไฟ k ขึ้นมาแป๊บนึง วัดรอบตกลงไปที่ 0 และเร่งไม่ขึ้นประมาณ 1-2 วินาที หลังจากนั้น รอบเครื่องก็ดีดกลับมาที่ สองพันกว่ารอบตามปกติแล้วก็เร่งได้ตามปกติ แล้วไฟรูปตัว k ก็หายไป จากที่ผมสังเกตุคือ ขับน้ำมันอาการจะเกิดขึ้นน้อยกว่าขับแก๊ส ขับแก๊สจะพบบ่อยมากกว่า ครับหัวข้อ: Re: d8 ไฟตัว k ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: Horn ที่ วันอังคารที่ 20 ธันวาคม 2016 เวลา 20:20:51 รอครับผม
หัวข้อ: Re: d8 ไฟตัว k ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพุธที่ 21 ธันวาคม 2016 เวลา 21:40:32 ลองเช็คปลั๊กตรงใต้ฐานแบตก่อนละกันครับ อาการเดียวกัน ของผมตอนได้รถมา ขี้เกลือจากน้ำกรดมันไปกัดขั้วสายไฟ ทำความสะอาดเสียบใหม่ อาการหายไป
ส่วนที่สัณญาณวัดรอบมันหาย ลองเช็คตัวเซนเซอร์ฟลายวีล กับตัวดับเบิลรีเลย์ด้วยครับ หัวข้อ: Re: d8 ไฟตัว k ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม 2016 เวลา 23:21:09 ปลั๊กใต้ฐานแบต ช่าง เปลี่ยนให้ใหม่หมดแล้วเนื่องจากโดนน้ำกรดหยดใส่ เปลี่ยนไปน่าจะปีที่แล้วครับ ไงก็ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ คุณ Maxz-EBC Brakes
หัวข้อ: Re: d8 ไฟตัว k ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม 2016 เวลา 11:50:16 ลองเช็คเซนเซอร์ฟลายวีล นัทยึดเซนเซอร์กับเกียร์ สายไฟ และปลั๊กต่อ ด้วยครับ
หัวข้อ: Re: d8 ไฟตัว k ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: อ.นิคม ที่ วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม 2016 เวลา 11:52:42 ผมใช้ 306 เคยเป็นแบบนี้เลย บางทีเข็มวัดรอบสวิงจนสุดเกจ์ และไฟ k ขึ้น ประมาณ 10 วิ รถวูบแต่ไม่ดับ ตอนนั้นคิดว่า ไฟไม่พอเพราะปิดแอร์ ขับต่อได้ปกติ จนมาเปลี่ยนไดร์ชาร์ตลูกใหม่ ก็สบายใจแล้วนึกว่าแก้ได้แล้ว ที่ไหนได้ อาการเก่ากลับมาอีก จนต้องจะเปลี่ยนเซนเซอร์ไฟล์วีลอีก ทั้ง ๆ เพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อปีที่แล้ว เลยจอดรถไว้ สั่งเซนเซอร์จากประเทศจีน มาเปลี่ยน (เห็นใน Lazada มันถูกกว่าไทยเยอะมาก)ขณะที่รอก็ติดเครื่องได้แต่ไม่กล้าขับ มีวันหนึ่งไปได้เซนเซอร์ที่คล้ายกัน จึงคิดจะลองเปลี่ยน เฝื่อฟลุ๊ก คิดว่าไม่ได้ก็ไม่เสียหายอะไร ชรอยมันจะพบปัญหาที่แท้จริงกระมัง
ขณะที่ถอดน๊อตเซนเซอร์ เป็นเบอร์ 10 ทั้งสองตัว บังเอิญน๊อตตัวหนึ่งหล่นลงไปช่องหลืบด้านล่าง จึงไปหาไฟฉายมาส่องลงไปก็เห็นน๊อตตัวนั้นนอนแอ้งแม้งอยู่ในซอกเล็ก ๆ ด้านล่าง จึงเอามือควานลงไป พร้อมแหย่นิ้วลงไปได้แค่ 2 นิ้วจะคีบเอาน๊อต .. จะถึงก็ไม่ถึง แค่ติดปลายนิ้ว จึงไปหาเก้าอี้มา เพื่อให้ตัวสูงขึ้นจะได้ก้มควานลงคีบได้สะดวก ขณะยงโย่ยงหยกอยู่นั้นแขนที่ล้วงลงไปไปเบียดกลุ่มสายไฟตรงนั้น ขณะที่บิดแขน กลุ่มสายไฟก็เลื่อนหมุนตามไป จึงเอะใจว่า ทำไมสายไฟกลุ่มนี้มันหมุนได้ พอคีบได้น๊อตแล้วจึง เกิดสนใจสายไฟกลุ่มนี้แทน พอเช็คดูก็กระจ่างทันที สายดินตรงนี้หลวม มีสายไฟที่เป็นสายดินมารวมกันลงตรงนี้ โดยมีน๊อตเบอร์ 10หรือ 12 ไม่แน่ใจ ขันไว้หลวม ๆ รู้ได้ทันทีเลยว่านี่แหละตัวปัญหา จึงจัดการขันอย่างแน่นสุด ๆ แล้วประกอบเซนเซอร์เก่าเข้าไปเลย ไม่เปลี่ยนมันแล้วตัวที่คิดจะลอง พอติดเครื่อง ลองขับ ก็ปกติ เลย ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้กว่า ครึ่งปีแล้ว ไม่มีอาการอีกเลย พอเซนเซอร์มาจากเมืองจีนก็เก็บไว้เลย หัวข้อ: Re: d8 ไฟตัว k ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: Horn ที่ วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม 2016 เวลา 18:20:53 ผมใช้ 306 เคยเป็นแบบนี้เลย บางทีเข็มวัดรอบสวิงจนสุดเกจ์ และไฟ k ขึ้น ประมาณ 10 วิ รถวูบแต่ไม่ดับ ตอนนั้นคิดว่า ไฟไม่พอเพราะปิดแอร์ ขับต่อได้ปกติ จนมาเปลี่ยนไดร์ชาร์ตลูกใหม่ ก็สบายใจแล้วนึกว่าแก้ได้แล้ว ที่ไหนได้ อาการเก่ากลับมาอีก จนต้องจะเปลี่ยนเซนเซอร์ไฟล์วีลอีก ทั้ง ๆ เพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อปีที่แล้ว เลยจอดรถไว้ สั่งเซนเซอร์จากประเทศจีน มาเปลี่ยน (เห็นใน Lazada มันถูกกว่าไทยเยอะมาก)ขณะที่รอก็ติดเครื่องได้แต่ไม่กล้าขับ มีวันหนึ่งไปได้เซนเซอร์ที่คล้ายกัน จึงคิดจะลองเปลี่ยน เฝื่อฟลุ๊ก คิดว่าไม่ได้ก็ไม่เสียหายอะไร ชรอยมันจะพบปัญหาที่แท้จริงกระมัง ขณะที่ถอดน๊อตเซนเซอร์ เป็นเบอร์ 10 ทั้งสองตัว บังเอิญน๊อตตัวหนึ่งหล่นลงไปช่องหลืบด้านล่าง จึงไปหาไฟฉายมาส่องลงไปก็เห็นน๊อตตัวนั้นนอนแอ้งแม้งอยู่ในซอกเล็ก ๆ ด้านล่าง จึงเอามือควานลงไป พร้อมแหย่นิ้วลงไปได้แค่ 2 นิ้วจะคีบเอาน๊อต .. จะถึงก็ไม่ถึง แค่ติดปลายนิ้ว จึงไปหาเก้าอี้มา เพื่อให้ตัวสูงขึ้นจะได้ก้มควานลงคีบได้สะดวก ขณะยงโย่ยงหยกอยู่นั้นแขนที่ล้วงลงไปไปเบียดกลุ่มสายไฟตรงนั้น ขณะที่บิดแขน กลุ่มสายไฟก็เลื่อนหมุนตามไป จึงเอะใจว่า ทำไมสายไฟกลุ่มนี้มันหมุนได้ พอคีบได้น๊อตแล้วจึง เกิดสนใจสายไฟกลุ่มนี้แทน พอเช็คดูก็กระจ่างทันที สายดินตรงนี้หลวม มีสายไฟที่เป็นสายดินมารวมกันลงตรงนี้ โดยมีน๊อตเบอร์ 10หรือ 12 ไม่แน่ใจ ขันไว้หลวม ๆ รู้ได้ทันทีเลยว่านี่แหละตัวปัญหา จึงจัดการขันอย่างแน่นสุด ๆ แล้วประกอบเซนเซอร์เก่าเข้าไปเลย ไม่เปลี่ยนมันแล้วตัวที่คิดจะลอง พอติดเครื่อง ลองขับ ก็ปกติ เลย ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้กว่า ครึ่งปีแล้ว ไม่มีอาการอีกเลย พอเซนเซอร์มาจากเมืองจีนก็เก็บไว้เลย พอจะถ่ายรูปตำแหน่งนี้ได้ไหมครับ หัวข้อ: Re: d8 ไฟตัว k ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม 2016 เวลา 01:43:35 ลองเช็คเซนเซอร์ฟลายวีล นัทยึดเซนเซอร์กับเกียร์ สายไฟ และปลั๊กต่อ ด้วยครับ ขอบคุณครับ เดี๋ยวลองดู หัวข้อ: Re: d8 ไฟตัว k ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม 2016 เวลา 01:47:17 ผมใช้ 306 เคยเป็นแบบนี้เลย บางทีเข็มวัดรอบสวิงจนสุดเกจ์ และไฟ k ขึ้น ประมาณ 10 วิ รถวูบแต่ไม่ดับ ตอนนั้นคิดว่า ไฟไม่พอเพราะปิดแอร์ ขับต่อได้ปกติ จนมาเปลี่ยนไดร์ชาร์ตลูกใหม่ ก็สบายใจแล้วนึกว่าแก้ได้แล้ว ที่ไหนได้ อาการเก่ากลับมาอีก จนต้องจะเปลี่ยนเซนเซอร์ไฟล์วีลอีก ทั้ง ๆ เพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อปีที่แล้ว เลยจอดรถไว้ สั่งเซนเซอร์จากประเทศจีน มาเปลี่ยน (เห็นใน Lazada มันถูกกว่าไทยเยอะมาก)ขณะที่รอก็ติดเครื่องได้แต่ไม่กล้าขับ มีวันหนึ่งไปได้เซนเซอร์ที่คล้ายกัน จึงคิดจะลองเปลี่ยน เฝื่อฟลุ๊ก คิดว่าไม่ได้ก็ไม่เสียหายอะไร ชรอยมันจะพบปัญหาที่แท้จริงกระมัง ขอบคุณมากเลยครับ อาจาร์ย อ่านไปลุ้นไป เดี๋ยวผมลองๆดูพวกสายไฟว่ามีตรงไหนหลวมไหม ขณะที่ถอดน๊อตเซนเซอร์ เป็นเบอร์ 10 ทั้งสองตัว บังเอิญน๊อตตัวหนึ่งหล่นลงไปช่องหลืบด้านล่าง จึงไปหาไฟฉายมาส่องลงไปก็เห็นน๊อตตัวนั้นนอนแอ้งแม้งอยู่ในซอกเล็ก ๆ ด้านล่าง จึงเอามือควานลงไป พร้อมแหย่นิ้วลงไปได้แค่ 2 นิ้วจะคีบเอาน๊อต .. จะถึงก็ไม่ถึง แค่ติดปลายนิ้ว จึงไปหาเก้าอี้มา เพื่อให้ตัวสูงขึ้นจะได้ก้มควานลงคีบได้สะดวก ขณะยงโย่ยงหยกอยู่นั้นแขนที่ล้วงลงไปไปเบียดกลุ่มสายไฟตรงนั้น ขณะที่บิดแขน กลุ่มสายไฟก็เลื่อนหมุนตามไป จึงเอะใจว่า ทำไมสายไฟกลุ่มนี้มันหมุนได้ พอคีบได้น๊อตแล้วจึง เกิดสนใจสายไฟกลุ่มนี้แทน พอเช็คดูก็กระจ่างทันที สายดินตรงนี้หลวม มีสายไฟที่เป็นสายดินมารวมกันลงตรงนี้ โดยมีน๊อตเบอร์ 10หรือ 12 ไม่แน่ใจ ขันไว้หลวม ๆ รู้ได้ทันทีเลยว่านี่แหละตัวปัญหา จึงจัดการขันอย่างแน่นสุด ๆ แล้วประกอบเซนเซอร์เก่าเข้าไปเลย ไม่เปลี่ยนมันแล้วตัวที่คิดจะลอง พอติดเครื่อง ลองขับ ก็ปกติ เลย ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้กว่า ครึ่งปีแล้ว ไม่มีอาการอีกเลย พอเซนเซอร์มาจากเมืองจีนก็เก็บไว้เลย หัวข้อ: Re: d8 ไฟตัว k ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: อ.นิคม ที่ วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม 2016 เวลา 20:50:23 ผมใช้ 306 เคยเป็นแบบนี้เลย บางทีเข็มวัดรอบสวิงจนสุดเกจ์ และไฟ k ขึ้น ประมาณ 10 วิ รถวูบแต่ไม่ดับ ตอนนั้นคิดว่า ไฟไม่พอเพราะปิดแอร์ ขับต่อได้ปกติ จนมาเปลี่ยนไดร์ชาร์ตลูกใหม่ ก็สบายใจแล้วนึกว่าแก้ได้แล้ว ที่ไหนได้ อาการเก่ากลับมาอีก จนต้องจะเปลี่ยนเซนเซอร์ไฟล์วีลอีก ทั้ง ๆ เพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อปีที่แล้ว เลยจอดรถไว้ สั่งเซนเซอร์จากประเทศจีน มาเปลี่ยน (เห็นใน Lazada มันถูกกว่าไทยเยอะมาก)ขณะที่รอก็ติดเครื่องได้แต่ไม่กล้าขับ มีวันหนึ่งไปได้เซนเซอร์ที่คล้ายกัน จึงคิดจะลองเปลี่ยน เฝื่อฟลุ๊ก คิดว่าไม่ได้ก็ไม่เสียหายอะไร ชรอยมันจะพบปัญหาที่แท้จริงกระมัง ขณะที่ถอดน๊อตเซนเซอร์ เป็นเบอร์ 10 ทั้งสองตัว บังเอิญน๊อตตัวหนึ่งหล่นลงไปช่องหลืบด้านล่าง จึงไปหาไฟฉายมาส่องลงไปก็เห็นน๊อตตัวนั้นนอนแอ้งแม้งอยู่ในซอกเล็ก ๆ ด้านล่าง จึงเอามือควานลงไป พร้อมแหย่นิ้วลงไปได้แค่ 2 นิ้วจะคีบเอาน๊อต .. จะถึงก็ไม่ถึง แค่ติดปลายนิ้ว จึงไปหาเก้าอี้มา เพื่อให้ตัวสูงขึ้นจะได้ก้มควานลงคีบได้สะดวก ขณะยงโย่ยงหยกอยู่นั้นแขนที่ล้วงลงไปไปเบียดกลุ่มสายไฟตรงนั้น ขณะที่บิดแขน กลุ่มสายไฟก็เลื่อนหมุนตามไป จึงเอะใจว่า ทำไมสายไฟกลุ่มนี้มันหมุนได้ พอคีบได้น๊อตแล้วจึง เกิดสนใจสายไฟกลุ่มนี้แทน พอเช็คดูก็กระจ่างทันที สายดินตรงนี้หลวม มีสายไฟที่เป็นสายดินมารวมกันลงตรงนี้ โดยมีน๊อตเบอร์ 10หรือ 12 ไม่แน่ใจ ขันไว้หลวม ๆ รู้ได้ทันทีเลยว่านี่แหละตัวปัญหา จึงจัดการขันอย่างแน่นสุด ๆ แล้วประกอบเซนเซอร์เก่าเข้าไปเลย ไม่เปลี่ยนมันแล้วตัวที่คิดจะลอง พอติดเครื่อง ลองขับ ก็ปกติ เลย ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้กว่า ครึ่งปีแล้ว ไม่มีอาการอีกเลย พอเซนเซอร์มาจากเมืองจีนก็เก็บไว้เลย พอจะถ่ายรูปตำแหน่งนี้ได้ไหมครับ ลองถ่ายแล้วไม่รู้จะดูออกหรือไม่ แต่ถ้าใครใช้ 306 ก็มองไปที่ข้างแบตเตอรี่ มาด้านเครื่องใต้ท่อกรองอากาศนั้นเอง จะมีจุดรวมสายดิน 2 จุด จุดน๊อตเบอร์ 12(ลูกศรหมายเลข1) เป็นสายดินใหญ่ต่อตรงจากแบตฯลงตัวเครื่อง ถัดไปอีกนิดหนึ่งเป็นน๊อตเบอร์ 10(ลูกศรหมายเลข2) เป็นที่รวมสายไฟลบ(สายดิน)จาดจุดต่าง ๆจะเห็นสายไฟสีต่าง ๆ หลายสี หัวข้อ: Re: d8 ไฟตัว k ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: Horn ที่ วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2016 เวลา 02:30:40 ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: d8 ไฟตัว k ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: heromaisin ที่ วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2016 เวลา 14:49:28 ของผม D8 เปลี่ยนมาหลายละ (คอยล์ เซ็นเซอร์ปีกผีเสื้อใหม่) อาการรอบวูบตอนดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ไม่หาย (เป็นบางครั้ง วูบแล้วคอมแอร์ตัด) เดวลองไปจัดดูตามที่แนะนำครับ
หัวข้อ: Re: d8 ไฟตัว k ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม 2016 เวลา 19:29:39 ผมสงสัยอีกอย่างนึง ในกรณีที่แบตเตอรี่เริ่มเสื่อม นี่มันส่งผลให้ รถมีอาการกระตุกหรือไฟตัว k โชว์ได้หรือไม่ เพราะตอนนี้ผมว่ารถผมแบตเริ่มเสื่อมคือมันสตาร์ทเอื่อยๆแล้วครับ
หัวข้อ: Re: d8 ไฟตัว k ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: อ.นิคม ที่ วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม 2016 เวลา 20:09:19 ผมสงสัยอีกอย่างนึง ในกรณีที่แบตเตอรี่เริ่มเสื่อม นี่มันส่งผลให้ รถมีอาการกระตุกหรือไฟตัว k โชว์ได้หรือไม่ เพราะตอนนี้ผมว่ารถผมแบตเริ่มเสื่อมคือมันสตาร์ทเอื่อยๆแล้วครับ แบตเตอรี่จะสำคัญมากก็ตอนที่สตาร์ทรถครั้งแรกเท่านั้น หลังเครื่องติดแล้ว จะใช้ไฟจากไดชาร์ทแทน ครับ วิธีทดสอบง่าย ๆ ก็คือ เมื่อสตาร์ทรถติดแล้ว ให้ถอด สายแบตเตอรี่ด้านขั้วลบออกรถยังติดตามปกติ ครับ ฉะนั้น ถึงแม้แบตเตอรี่จะเสื่อมแล้ว แต่ถ้าไดชาร์ทยังปกติ ก็ไม่มีปัญหาดังที่สงสัยแน่นอน ครับ ที่มีปัญหาผมคิดว่าจะต้องมีจุดไฟกราวน์ ลงไม่ดีพอ ประมาณว่า ติด ๆ ดับ ซักจุด แน่ ๆ ครับ แต่จะอยู่ในห้องเครื่องหรือในคอนโซลนั้นต้องหาให้เจอ ครับ หัวข้อ: Re: d8 ไฟตัว k ขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันอังคารที่ 27 ธันวาคม 2016 เวลา 01:20:01 ผมสงสัยอีกอย่างนึง ในกรณีที่แบตเตอรี่เริ่มเสื่อม นี่มันส่งผลให้ รถมีอาการกระตุกหรือไฟตัว k โชว์ได้หรือไม่ เพราะตอนนี้ผมว่ารถผมแบตเริ่มเสื่อมคือมันสตาร์ทเอื่อยๆแล้วครับ แบตเตอรี่จะสำคัญมากก็ตอนที่สตาร์ทรถครั้งแรกเท่านั้น หลังเครื่องติดแล้ว จะใช้ไฟจากไดชาร์ทแทน ครับ วิธีทดสอบง่าย ๆ ก็คือ เมื่อสตาร์ทรถติดแล้ว ให้ถอด สายแบตเตอรี่ด้านขั้วลบออกรถยังติดตามปกติ ครับ ฉะนั้น ถึงแม้แบตเตอรี่จะเสื่อมแล้ว แต่ถ้าไดชาร์ทยังปกติ ก็ไม่มีปัญหาดังที่สงสัยแน่นอน ครับ ที่มีปัญหาผมคิดว่าจะต้องมีจุดไฟกราวน์ ลงไม่ดีพอ ประมาณว่า ติด ๆ ดับ ซักจุด แน่ ๆ ครับ แต่จะอยู่ในห้องเครื่องหรือในคอนโซลนั้นต้องหาให้เจอ ครับ |