หัวข้อ: 405 GR อีกแล้ว ครับ ท่าน สายคันเร่ง/สายคิกดาว์ เริ่มหัวข้อโดย: dr_com ที่ วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2006 เวลา 15:08:57 ขอถามว่า
การตั้งสาย คันเร่ง กับ สายคิกดาว์ ต้อง สำพันธ์ กันไหม ครับ คือผม มีปัญหา ดังนี้ คือ 1 ถ้า ตั้ง คิกดาว์ ให้ เปลี่ยเกียร์ ที่ 2500รอบ แล้ว คันเร่งดึงนิดๆ เวลาออกตัว คล้ายๆ กับ เกียร์ จะ สูง-ต่ำ-สูง-สูง เหยียบ ประมาณ 1/4 ของคันเร่ง- 2/4 คันเร่ง เวลา เปลี่ยน จาก เกียร์ 1-2 รู้สึกกระตุก 2. ลดสายคิกดาว์ ลง มาที่ 2300รอบ แล้ว ขับเหมือนเดิม เวลา เปลี่ยน จาก เกียร์ 1-2 กระตุกเบาๆ ค่อนข้างลื่นๆ 3. ตั้ง คิกดาว์ ให้ เปลี่ยเกียร์ ที่ 2500รอบ แล้วสาย คันเร่งย่อนๆ เวลาออกตัว เหยียบ ประมาณ 1/4 ของคันเร่ง- 2/4 คันเร่ง เวลา เปลี่ยน จาก เกียร์ 1-2 กระตุกเบาๆ ขอบคุณ ครับ หัวข้อ: Re: 405 GR อีกแล้ว ครับ ท่าน สายคันเร่ง/สายคิกดาว์ เริ่มหัวข้อโดย: ต้อม ที่ วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2006 เวลา 17:21:42 ต้องสัมพันธ์กันนะครับ การตั้งนั้นผมไม่ทราบว่าต้องตั้งอย่างไรให้ผู้รู้มาอธิบายดีกว่า แต่การเปลี่ยนเกียร์ถ้าตั้งถูกต้องมันจะไม่อาการอย่างที่บอกมาทั้ง 3 ข้อเลยนะครับ
หัวข้อ: Re: 405 GR อีกแล้ว ครับ ท่าน สายคันเร่ง/สายคิกดาว์ เริ่มหัวข้อโดย: dr_com ที่ วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2006 เวลา 18:17:10 อันนี้ตอบโดย คุณ เฮง
"ช่วงที่เปลี่ยนเกียร์จะมีอาการกระตุกนิดนึ่งเป็นปกติครับ แต่ถ้ามากจนกระชากถือว่าผิดปกติ การใช้รถในเมืองรถติดๆ ใช้ D3 ก็ถือว่าถูกต้องนะครับของการใช้เกียร์ออโต้ แต่โดยมากไม่ค่อยจำเป็นเท่าไร เพราะการใช้ D3 เครื่องจะมีกำลังในรอบต้นๆ ดี อาจจะใช้น้ำมันเพิ่มขึ้นกว่า D4 นิดนึ่ง" ต้องสัมพันธ์กันนะครับ การตั้งนั้นผมไม่ทราบว่าต้องตั้งอย่างไรให้ผู้รู้มาอธิบายดีกว่า แต่การเปลี่ยนเกียร์ถ้าตั้งถูกต้องมันจะไม่อาการอย่างที่บอกมาทั้ง 3 ข้อเลยนะครับ งง ครับ ขออีกสักเสียง สอง เสียง นะครับ งง |