หัวข้อ: เกียร์ D8 เริ่มหัวข้อโดย: 1bird1 ที่ วันศุกร์ที่ 02 ตุลาคม 2015 เวลา 11:17:16 เกียร์ 4hp20 ใกล้กลับบ้านเก่า เข้า D R ไม่มีการตอบสนอง ก่อนหน้านี้มีปัญหารั่วซึม แต่เช็คระดับน้ำมันเกียร์แล้วไม่ขาด จะลองเสียบ diag ดูก่อน แต่จะหาแผนเผื่อไว้ครับ เผื่อเกียร์พัง มีคำถาม
1 โอเวอร์ฮอล 2 ยกมือสอง จะได้จบปัญหารั่วซึมไปในตัว แต่วัดดวงว่าจะใช้ได้นานป่าว 3 แปลงเป็นเกียร์ธรรมดา ต้องหาอะไรบ้างเท่าที่รู้ ตัวเกียร์ คันเกียร์ สายเกียร์ ขาเบรค ขาคลัช ฟลายวีล ...? ผมอยากแปลงเป็นเกียร์ธรรมดา แต่ดูท่าจะหาของยากมาก สมมุติว่าหาของได้ เคยได้ยินว่าครัชเดิมๆใช้ในเมืองได้ไม่นาน แล้วมันมีวิธีแก้มั้ยครับ หัวข้อ: Re: เกียร์ D8 เริ่มหัวข้อโดย: Custom-Man ที่ วันศุกร์ที่ 02 ตุลาคม 2015 เวลา 20:52:20 เกียร์ MT สำหรับใน Body 406 D8 หลักๆที่หายากก้อกล่อง ECU ที่ต้องเป็นรุ่นของเกียร์ธรรมดาครับ การชดเชยรอบเดินเบาเวลาถอนคันเร่งและเหยียบคลัชต์จะทำได้ดีกว่า และก้อพวกคอนโซลเกียร์และแป้นคลัชต์แป้นเบรคสำหรับเกียร์ธรรมดาตรงรุ่นครับ นอกนั้นสามารถแปลง+หาได้ไม่ยาก เกียร์ MT ตรงรุ่นของ D8 จะเป็นรหัส BE4 /5 speed แต่สามารถใช้รุ่นอื่นเช่น BE3/5 speed แทนได้ (บางท่านใส่ 6 เกียร์จาก GTi6 เลยก้อมีนะ) แต่อัตราทดเกียร์และอารมณ์การขับขี่จะแตกต่างกันครับ ส่วนอัตราเร่งและความสนุกในการขับขี่ให้ได้มากกว่าเกียร์ออโต้พอสมควรเลยครับ. .. . :ชิวชิว:
หัวข้อ: Re: เกียร์ D8 เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันเสาร์ที่ 03 ตุลาคม 2015 เวลา 09:05:29 คลัชต์เดิมๆ ผมถอดจานมาย้ำแล้ว ย้ำอีก หวีเดิม GTI-6 จากเชียงกง พร้อมลูกปืน ก็น่าจะเกิน 2 แสน กม. แล้วครับ
เครื่องแรงกว่าเดิม ทอร์คเยอะกว่าเดิม กระแทกก็ยังไม่ลื่นนะครับ ล้อยังฟรีได้ตามปกติ ถ้าคลัชต์แท้ อยู่ได้นานเลย หัวข้อ: Re: เกียร์ D8 เริ่มหัวข้อโดย: 1bird1 ที่ วันจันทร์ที่ 05 ตุลาคม 2015 เวลา 07:23:37 คุณแม็คมีแหล่งของมั้ยครับ
หัวข้อ: Re: เกียร์ D8 เริ่มหัวข้อโดย: 1bird1 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ตุลาคม 2015 เวลา 10:37:22 คันเกียร์ สายเกียร์ หน้าตาอย่างนี้ใช่มั้ยครับ
หัวข้อ: Re: เกียร์ D8 เริ่มหัวข้อโดย: 1bird1 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ตุลาคม 2015 เวลา 14:08:27 หรือหน้าตาแบบนี้ครับ
หัวข้อ: Re: เกียร์ D8 เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ตุลาคม 2015 เวลา 16:03:51 แบบบน ครับ แบบล่าง เป็นของ D9
ถ้าได้มา ก็เอาบูชทองเหลือง ของ GTI-6 ใส่แทนเลยครับ กระชับกว่า ทนกว่า ของเดิมๆ ของ 306 8V 16V และ 406 เป็นพลาสติก ใช้แปบๆ ก็แตก เข้าเกียร์ไม่กระชับแล้ว หัวข้อ: Re: เกียร์ D8 เริ่มหัวข้อโดย: 1bird1 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ตุลาคม 2015 เวลา 21:51:31 ขอบคุณครับคุณแม็ค ทีนี้ต้องหาชุดยึดขาเบรค ขาคลัชใหม่ด้วยมั้ยครับ
|