หัวข้อ: 406 d8 ถอดอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ออกแล้วรอบตกตอนเกียร์เปลี่ยน เริ่มหัวข้อโดย: ณัฐวัฒน์ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม 2015 เวลา 11:01:04 406 d8 ปี 1999 เกียร์ออโต้ เดิมมีการเร่งไม่ขึ้น ออกตัวอืดรอบตกทำท่าจะดับ ช่างแนะนำให้ลองถอดออกอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ออก ปรากฏว่าได้ผลดีตอนออกตัว กดคันเร่งเต็มที่รถพุ่งออกโดยรอบไม่ตก แต่พอเกียร์เปลี่ยนจาก 1ไป2 หรือ 2ไป3 หรือ 3ไป4 มีอาการรอบตก กดคันเร่งมิด รอบค่อยๆขึ้นทีละน้อย แล้วค่อยพุ่งออกไปใหม่ ขอคำแนะนำแก้ไขอย่างไรครับ
หัวข้อ: Re: 406 d8 ถอดอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ออกแล้วรอบตกตอนเกียร์เปลี่ยน เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์-นน ที่ วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม 2015 เวลา 13:31:30 น้ำมัน /LPG ;หรือทั้ง 2 ระบบ (ถ้าLPG:จูนฯ วิ่งเก็บข้อมูลใหม่)
..O2 Sensor เป็นแค่ตัวจับความสมบูรณ์การเผาไหม้ฯ แล้วส่งสัญญาณไปกล่องECU ส่วนที่เหลือการเผาไหม้ แคตฯ ก็เผาต่อ ให้เหลือควันพิษน้อยลง ถ้ามาจากท่อ ก็น่าจะไล่เช็คท่อก่อน* -ตั้งแต่ ปะเก็นคอท่อ(รั่ว/หลวม-หมดสภาพ) ->Cat-ตัน/ไส้ไปยัง ->พักกลาง(ผุ/รั่ว)->พักท้าย(ผุ/รั่ว).. *กรณีCat-* เคย->Cat-ไส้ตัน 1 ใบ = วิ่งอื้ดไม่ค่อยออก ความร้อนขึ้นเร็วลงช้า ->Cat-ไส้แตกผุ มีเศษ ร่อนข้างใน ไปใบ = วิ่งอื้ดไม่ค่อยออก คล้ายมีวัสดุในท่อ เสียงฟืดฟัดแปลกจากเดิม ->Cat-ไส้หายไปใบ =ไส้เกลี้ยงเลย (ซ้ือรถมือ2มา)ไม่รู้เจ้าของเดิมทะลวง รึมันร้อนจนไส้ถูกพ่นออกท้ายหมด รอบต้นปกติ รอบปลายๆมาไว แต่เสียงดังก้องถนนเชียว !!!เวลาถอยจอดจะเหม็นควันมาก >>>**เคยแคตฯ ตัน/หาของไม่ได้ เลยตัดแคตฯออก(ไม่ไส่O2)->พักกลาง->พักท้าย ผล=วิ่งกระฉูดกว่าเดิมนะ พอๆขับเกียร์ธรรมดา**แต่...!!!เวลาถอยจอดจะเหม็นควันมาก. เป็นอีกข้อมูลก็แล้วกัน หัวข้อ: Re: 406 d8 ถอดอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ออกแล้วรอบตกตอนเกียร์เปลี่ยน เริ่มหัวข้อโดย: ณัฐวัฒน์ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม 2015 เวลา 14:21:05 ขอบคุณสำหรับข้อมูลจากคุณสิงห์นนท์ครับ -เพิ่มเติมรถใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 ตลอด รถยังไม่ได้ติดแก๊สครับ
หัวข้อ: Re: 406 d8 ถอดอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ออกแล้วรอบตกตอนเกียร์เปลี่ยน เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์-นน ที่ วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม 2015 เวลา 15:42:25 -->เช็ค ไล่ระบบน้ำมัน(ง่ายๆ ก่อน)>1.กรองเบนซินถอดเป่า เขย่าๆ ล้างตะกอนฝุ่นดำเอาเรื่องนะ เป็นกิ๊ปล็อก(ใต้ตะเข็บตัวถังแนวหลังคนขับ)>2.ตัวกักแรงดัน(บนรางหัวฉีด)>3.รางหัวฉีด> 4.หัวฉีด(*ถ้าStratฉึ่งเดียวติด 2-4 ไม่ต้องยุ่งกะมัน*)
-->*ถ้าเข้าเกียร์ /ติดไฟแดง/..เหยียบเบรค มีอาการกระตุกเป็นระยะที่เท้าเบรค"เตรียมตังค์ซื้อคอลย์จุดระเบิด"* >>>ที่จริงแค่ หัวเทียนดำมาก,หรือแค่บางสูบ 1-4 & O2;ถ้ามีปัญหามันมักจะมีไฟ(*)โชว์ที่หน้าปัทย์ นะ...ตัวเลือกสุดท้าย รถใช้น้ำมันอย่างเดียว PPS จับไม่อยาก(บางอู่คิด$/บางอู่ไม่คิด$). :พักสบาย: หัวข้อ: Re: 406 d8 ถอดอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ออกแล้วรอบตกตอนเกียร์เปลี่ยน เริ่มหัวข้อโดย: nutthapol ที่ วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2015 เวลา 08:38:24 406D8 มี O2 sensor กี่ตัว ครับ
ผมตัดแคทออกไปเหมือนกัน แต่ยังเห็นมี O2 sensor อยู่เลย ตรงคอท่อไอเสีย ต้องก้มดูใต้รถถึงจะเห็น หัวข้อ: Re: 406 d8 ถอดอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ออกแล้วรอบตกตอนเกียร์เปลี่ยน เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2015 เวลา 09:09:33 ช่างที่ไหนครับเนี่ย
|