หัวข้อ: แก้ปัญหาน้ำมันซึมที่หัวน็อตยึดพลาสติดครอบฝาวาวล์เครื่อง8V เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพุธที่ 29 เมษายน 2015 เวลา 18:26:56 เวลาถอดพลาสติดครอบฝาวาวล์เครื่อง8V เพื่อตั้งวาวล์. เปลี่ยนปะเก็น หรือเหตุใดๆก็ตาม เวลาประกอบกับช่างจะใช้ซิลิโคนทาใต้น็อต. เนื่องจากใต้น็อตมีโอริงที่มันทรุดตัว.น้ำมันเครื่องจะซึมออก แต่ถ้าเราเปลี่ยนโอริงใหม่เราก็ไม่จำเป็นต้องทา
หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาน้ำมันซึมที่หัวน็อตยึดพลาสติดครอบฝาวาวล์เครื่อง8V เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพุธที่ 29 เมษายน 2015 เวลา 18:34:14 เดี๋ยวเอารูปลงให้ดูครับ ตอนนี่เล่นสมาทโฟนอยู่เอาลงยังไม่ได้
หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาน้ำมันซึมที่หัวน็อตยึดพลาสติดครอบฝาวาวล์เครื่อง8V เริ่มหัวข้อโดย: kla_2000 ที่ วันพุธที่ 29 เมษายน 2015 เวลา 21:11:50 ปูเสื่อรอ
หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาน้ำมันซึมที่หัวน็อตยึดพลาสติดครอบฝาวาวล์เครื่อง8V เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพุธที่ 29 เมษายน 2015 เวลา 22:15:35 ย่อรูปในสมาร์ทโฟนไม่ได้ มันใหญ่เกิน หาวิธีอยู่ครับ
หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาน้ำมันซึมที่หัวน็อตยึดพลาสติดครอบฝาวาวล์เครื่อง8V เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพุธที่ 29 เมษายน 2015 เวลา 22:25:18 อธิบายง่ายๆ 1.เอาโอริงของเก่าออกแต่เอาออกยากค่อยๆ แงะออก
2.เมื่อเอาโอริงออก ใต้น็อตตัวเมียจะเป็นร่อง 3.วัดขนาดร่องเทียบขนาดกับโอริง ใส่โอริงใหม่เข้าไปแทนโอริงเก่า 4.โอริงใหม่จะสูงกว่าร่องของน็อตตัวเมีย เมื่อเอาไปใส่แล้วล็อคโอริงใหม่ จะกันน้ำมันเครื่องไม่ให้ซึมออกมา ดีกว่าทาซิลิโคนที่บางครั้งก็เอาไม่อยู่ แถมไม่สวย หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาน้ำมันซึมที่หัวน็อตยึดพลาสติดครอบฝาวาวล์เครื่อง8V เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพุธที่ 29 เมษายน 2015 เวลา 23:36:18 รูปA
หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาน้ำมันซึมที่หัวน็อตยึดพลาสติดครอบฝาวาวล์เครื่อง8V เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพุธที่ 29 เมษายน 2015 เวลา 23:42:35 รูป A ใหญ่มาก
รูป B หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาน้ำมันซึมที่หัวน็อตยึดพลาสติดครอบฝาวาวล์เครื่อง8V เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2015 เวลา 07:40:03 รูปB
หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาน้ำมันซึมที่หัวน็อตยึดพลาสติดครอบฝาวาวล์เครื่อง8V เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2015 เวลา 07:44:32 รูปC เอาโอริงออก
หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาน้ำมันซึมที่หัวน็อตยึดพลาสติดครอบฝาวาวล์เครื่อง8V เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2015 เวลา 07:49:09 เทียบขนาดโอริง แล้วใส่เข้าไปแทนไม่ต้องทาอะไรทั้งนั้นหรืออาจทาน้ำมันเครื่องนิดหนึ่งก็น่าจะได้
หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาน้ำมันซึมที่หัวน็อตยึดพลาสติดครอบฝาวาวล์เครื่อง8V เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2015 เวลา 07:56:17 สำหรับคนที่ชอบทำเอง ส่วนผมก็กำลังเปิดฝาเปลี่ยนปะเก็น กำลังมองหาอุปกรณ์บางอย่างที่บ้าน
เห็นน็อตล็อคฝาครอบฝาวาวล์เก่าๆอยู่สามตัว เลยจับขึ้นมาดูค่อยนั่งแงะแกะโอริงกว่าจะออกต้องนาน แสดงว่าโอริงที่ใส่อยู่คงคิดกาวไว้ หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาน้ำมันซึมที่หัวน็อตยึดพลาสติดครอบฝาวาวล์เครื่อง8V เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2015 เวลา 08:03:13 และก็ที่บ้านอีก มองไปเห็นถุงใส่โอริงของรถญี่ปุ่นเก่าๆแต่โอริงใหม่มีหลายขนาดลองเอามาเทียบดูได้การครับมีอยู่ขนาดหนึ่งใส่ได้พอดี ดังนั้นรถที่ผมกำลังทำจอดอยู่ในโรงงานเพื่อเปิดฝาผมต้องใช้วิธีนี้ ไม่เช่นนั้นผมก็คงทำแบบเดิมๆใช้ซิลิโคนทาเหมือนเดิม
หวังว่าคงเป็นประโยชน์นะครับ หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาน้ำมันซึมที่หัวน็อตยึดพลาสติดครอบฝาวาวล์เครื่อง8V เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2015 เวลา 09:11:51 :like: :like: :like: :like: :like: :like: :like:
ขอเดินตามผู้ใหญ่ครับ หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาน้ำมันซึมที่หัวน็อตยึดพลาสติดครอบฝาวาวล์เครื่อง8V เริ่มหัวข้อโดย: kla_2000 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2015 เวลา 10:39:09 เจ้าตัวนี้มันอยู่ตรงใหนครับอาจาร
(http://image.ohozaa.com/i/464/j2B0RO.png) (http://image.ohozaa.com/view2/yjz97eSBqPWIdEtj) หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาน้ำมันซึมที่หัวน็อตยึดพลาสติดครอบฝาวาวล์เครื่อง8V เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2015 เวลา 11:10:31 หมายเลข 11 ครับ
หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาน้ำมันซึมที่หัวน็อตยึดพลาสติดครอบฝาวาวล์เครื่อง8V เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2015 เวลา 11:21:09 ต้องเปิดฝาครอบกรองอากาศมี 8 ตัว อยู่ด้านนอกใกล้ฝาน้ำมันเครื่อง 2 ตัว
หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาน้ำมันซึมที่หัวน็อตยึดพลาสติดครอบฝาวาวล์เครื่อง8V เริ่มหัวข้อโดย: tevamit ที่ วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2015 เวลา 20:43:07 เยี่ยมครับอาจารย์...รถเป็นงัยบ้างครับ...
หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาน้ำมันซึมที่หัวน็อตยึดพลาสติดครอบฝาวาวล์เครื่อง8V เริ่มหัวข้อโดย: Hydraulic ที่ วันศุกร์ที่ 01 พฤษภาคม 2015 เวลา 08:12:47 ผมใช้ไฟเผาให้ยางเก่าร้อนจนแคะง่ายออกมาเป็นผงครับ ส่วนโอริงใหม่ที่เลือกใส่อย่าเอาขนาดหนากว่ามากนะครับ(ผมจำขนาดไม่ได้) เพราะถ้ามันหนาเกินไปมันจะทำให้แรงกดเนื้อพลาสติกฝาครอบวาล์วมากเกินไปและจะทำให้ฝาแตก ลองสังเกตุที่รูบริเวณฝาครอบวาล์วจะมีปลอกเหล็กเสริมอยู่ ที่ตัวน๊อตขันยึดก็เป็นจะมีเนื้อที่เป็นเหล็ก(บริเวณ ID โอริง) เป็นจุดที่สัมผัสเมื่อขันแน่น ทีนี้ถ้าใส่โอริงหนาไป เมื่อขันน๊อตจนเหล็กสัมผัส โอริงที่หนาจะกดพลาสติกมากเกินไปจนทำให้ฝาแตกได้ครับ
หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาน้ำมันซึมที่หัวน็อตยึดพลาสติดครอบฝาวาวล์เครื่อง8V เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันศุกร์ที่ 01 พฤษภาคม 2015 เวลา 08:25:39 ขนาดโอริง รูใน 13.5 โต 2.3 ถ้าอย่างไรให้เอาน็อตไปเทียบใส่โอริงเลย
หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาน้ำมันซึมที่หัวน็อตยึดพลาสติดครอบฝาวาวล์เครื่อง8V เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันศุกร์ที่ 01 พฤษภาคม 2015 เวลา 16:03:42 เวลาขันน็อตไม่จำเป็นให้ผิวหน้าน็อตสัมผัสกับพลาสติก แค่พอตึงๆมือ โอริงจะทำหน้าที่กดฝาครอบวาวล์ให้แน่น
หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาน้ำมันซึมที่หัวน็อตยึดพลาสติดครอบฝาวาวล์เครื่อง8V เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันศุกร์ที่ 01 พฤษภาคม 2015 เวลา 16:11:09 เยี่ยมครับอาจารย์...รถเป็นงัยบ้างครับ... [/quot กำลังเปิดฝาคันสีฟ้าครับวาวล์คตเปลี่ยนปั๊มน้ำแล้วลืมน็อตมาร์คสายพานทามมิ่ง ส่วนคันสีแดงยังหาเสียงด้านหน้าไม่เจอ ไม่รู้เสียงลูกปืนล้อหรืออะไร เวลาวิ่งจะได้ยินเสียงตามความเร็ว |