หัวข้อ: จะทำอย่างไรดีครับ...เกี่ยวกับเกียร์ออโต้...และตัวระบายความร้อนของน้ำมันเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: shutt 306 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม 2006 เวลา 15:22:53 หลังจากที่ผมเคยเลาให้ฟังเรื่องที่เกียร์มีปัญหา และปรากฏว่าเกิดจากการที่ คลัช ไหม้
ทำหลังจากได้ไปเปลี่ยนชุดคลัชมาแล้ว ปรากฏว่ายังมีปัญหาอยู่เรื่อย ๆ เรื่อง เกียร์วืด คือเกียร์ไม่เปลี่ยนครับ...ออกตัวไปแล้ว เหยียบคันเร่งจนรอบ ไปเกือบถึงแถบแดง เกียร์ก็ไม่เปลี่ยนขึ้นให้ เกียร์จะลากไปอยางนั้น ลองเอาไปให้ช่างที่เดิมดูอีกทีช่างบอก ว่าภายในเกียร์มันร้อน...เลยเกิดอาการเช่นนี้..ชางแนะนำให้ ทำชุดระบายความร้อน น้ำมันเกียร์เพิ่มเข้าไป..โดยแยกออกจากระบบระบายความร้อนปรกติของรถ ซึ่งช่าง ได้บอกว่าปรกติระบบระบายควทร้นของเกียร์จะใช้ร่วมกับระบบของเครื่องยนต์โดย ใช้น้ำหมุนเวียนเข้ามาระบบายความร้อน แต่ตอนนี้รถผมมันระบายความร้อนไม่ทัน เลยทำให้ร้อนไปถึงชุดเกียร์ด้วย...ซึ่งชุดระบายความร้อนนี้ช่างบอกว่ามันจะเป็นลักษณะ เหมือนแผงหม้อน้ำ แล้วย้ายท่อระบายของน้ำมันเกียร์มาหมุนเวียนที่แผงนี้แทน... ผมยังลังเลอยู่ครับว่าจะทำดีหรือไม่ทำดี เพราะระบบเดิมที่เคยใช้มาตั้งหลายปีไม่เห็นต้องมี ตัวระบายความร้อนที่ว่านี้เลย...แล้วพอซ่อมคลัชไปครั้งนึงทำไม่ต้องทำตังนี้เพิ่มมาด้วย... อยกถามความคิดเห็นท่านอื่น ๆ ด้วยครับ...ว่ามีใครเคยทำตัวระบายความร้อนเกียร์แบบนี้บ้าง แล้วผมต้องทำไงกับปัญหานี้ดีครับ... อ้างอิงตามกระทู้นี้ครับ...http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=2830.0 (http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=2830.0) หัวข้อ: Re: จะทำอย่างไรดีครับ...เกี่ยวกับเกียร์ออโต้...และตัวระบายความร้อนของน้ำมันเกียร เริ่มหัวข้อโดย: MO306 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม 2006 เวลา 15:39:25 ขอถามเพิ่มนิดนึงครับ เหตุเกิดหลังจากทำท่อน้ำฮีตเตอร์หรือเปล่าครับ?
หัวข้อ: Re: จะทำอย่างไรดีครับ...เกี่ยวกับเกียร์ออโต้...และตัวระบายความร้อนของน้ำมันเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: heng ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม 2006 เวลา 15:43:11 � � � � � � � � � � � http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=10.0 (http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=10.0)
รายละเอียดจากกระทู้เก่า ซึ่งผมใช้ระบบนี้มา 8 เดือนแล้ว หัวข้อ: Re: จะทำอย่างไรดีครับ...เกี่ยวกับเกียร์ออโต้...และตัวระบายความร้อนของน้ำมันเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: shutt 306 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม 2006 เวลา 15:52:58 ปัญหาเกิดหลังจากที่ ได้ตีดท่อฮีตเตอร์ออกไป แล้วน่ะครับ...
ผมลองเข้าไปอ่านกระทู้ที่คุณเฮง ทำ link ไว้ ก็เป็นลักษณะ เดียวกันกับที่ช่างแนะนำ ถ้าอย่างนี้ ผมก็น่าจะทำใช่ป่าวครับ.... หัวข้อ: Re: จะทำอย่างไรดีครับ...เกี่ยวกับเกียร์ออโต้...และตัวระบายความร้อนของน้ำมันเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: ต้อม ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม 2006 เวลา 16:08:57 ผมว่าน่าจะแก้ปัญหาอย่างที่คุณทอมบอกก่อนนะครับ แล้วคอยคิดย้ายตัวแผงคอยล์เกียร์
หัวข้อ: Re: จะทำอย่างไรดีครับ...เกี่ยวกับเกียร์ออโต้...และตัวระบายความร้อนของน้ำมันเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: shutt 306 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม 2006 เวลา 16:13:51 ตอบอีกทีครับ....ตอนที่เครื่องเย็นเกียร์เปลี่ยนตามปรกติครับ.....
แต่พอเครื่องเริ่มร้อนขึ้นในช่วงแรก ๆ เช่นอยู่ราว ๆ 80 ก็ยัง เปลี่ยนได้ปรกติครับ...แต่พอความร้อนเริ่มไปใกล้ 90 ก็จะเริ่ม มีอาการครับ.... เรื่องสาย kick down อันนี้ผมไม่แน่ใจครับว่าช่างได้ ตั้งให้แล้วหรือยัง... ส่วนเรื่อง ท่อ เดี๋ยวผมจะลองทำดูครับ.... ขอบคุณครับ.... |