หัวข้อ: ขอคำแนะนำ405 SRI MT เริ่มหัวข้อโดย: Koe@Trang ที่ วันศุกร์ที่ 02 มกราคม 2015 เวลา 21:14:13 เห้อ โง่อยู่ตั้งนานกว่าจะสมัครบอร์ดได้ พอดีว่าจะเอารถไปทำเรื่องน้ำมันเครื่องหยด ช่างบอกว่าน่าจะเป็นซีลหน้าเครื่อง เลยแนะนำให้เปลี่ยนสายพานด้วยเลย (ผมซื้อต่อมาหลายเดือนยังไม่เคยเช็ค) สอบถามในกลุ่มเฟสบุ๊คมา มีพี่ๆแนะนำให้เช็คปั้มน้ำ ซีลตัวล่าง ขอคำแนะนำว่าควรตรวจดูอะไรเพิ่มเติมอีกมั้ยครับ แล้วน้ำมันเครื่องใช้วาโวลีน15w40แกลลอนสีขาว น้ำมันเกียร์วาโวลีน 85w90 น้ำมันเบรค ate dot4 ใช้ตามนี้โอเคมั้ยครับ หรือน้ำมันเบรคจะใช้ของวาโวลีนdot3ดี ช่วยแนะนำด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ405 SRI MT เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าตัวเล็ก 205 ที่ วันศุกร์ที่ 02 มกราคม 2015 เวลา 22:18:34 ลองแล้วจะรัก PG :like:
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ405 SRI MT เริ่มหัวข้อโดย: Koe@Trang ที่ วันศุกร์ที่ 02 มกราคม 2015 เวลา 22:39:38 ลองแล้วจะรัก PG :like: รักไปแล้วครับผม :)หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ405 SRI MT เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันเสาร์ที่ 03 มกราคม 2015 เวลา 07:38:19 ณ เวลานี้ถ้าไม่ติดเรื่องหน้าตาในสังสม 405SRIน่าใช้มากครับอะไหล่สิ้นเปลืองมีทุกช้ินราคาเบาๆ แต่อะไหล่บอดี้ภายในต้องรอจังหวะ และต้องรู้ว่าต้องเก็บอะไหล่ตัวไหนแล้วจะมีความสุขครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ405 SRI MT เริ่มหัวข้อโดย: Koe@Trang ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 มกราคม 2015 เวลา 04:33:24 ณ เวลานี้ถ้าไม่ติดเรื่องหน้าตาในสังสม 405SRIน่าใช้มากครับอะไหล่สิ้นเปลืองมีทุกช้ินราคาเบาๆ แต่อะไหล่บอดี้ภายในต้องรอจังหวะ และต้องรู้ว่าต้องเก็บอะไหล่ตัวไหนแล้วจะมีความสุขครับ ขอคำแนะนำเรื่องอะไหล่หน่อยครับว่าตัวไหนสมควรมีเก็บไว้สำรองบ้างครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ405 SRI MT เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 มกราคม 2015 เวลา 15:59:04 ณ เวลานี้ถ้าไม่ติดเรื่องหน้าตาในสังสม 405SRIน่าใช้มากครับอะไหล่สิ้นเปลืองมีทุกช้ินราคาเบาๆ แต่อะไหล่บอดี้ภายในต้องรอจังหวะ และต้องรู้ว่าต้องเก็บอะไหล่ตัวไหนแล้วจะมีความสุขครับ ขอคำแนะนำเรื่องอะไหล่หน่อยครับว่าตัวไหนสมควรมีเก็บไว้สำรองบ้างครับ coil/ดับเบิ้ลรีเลย์ อะไหล่สิ้นเปลืองอื่นๆก็ควรมีให้ครบครับ เพราะเวลาต้องการเเบบเลี่ยงไม่ได้ราคามันจะเเรงครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ405 SRI MT เริ่มหัวข้อโดย: Custom-Man ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 มกราคม 2015 เวลา 17:14:46 สายหัวเทียนใช้เป็นของแต่งเส้นใหญ่ๆความต้านทานต่ำๆ เวลาวิ่งเห็นผลนะครับ หัวเทียนถ้าใช้แก็สบ่อยๆลองขยับเบอร์ลงมาเป็นกึ่งร้อนกึ่งเย็นครับ ช่วยได้อีก ส่วนกราวด์วายลองไล่ดูอีกที่ครับ จุดไหนบอด เติมลงไปก้อช่วยได้ . .
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ405 SRI MT เริ่มหัวข้อโดย: Koe@Trang ที่ วันอาทิตย์ที่ 04 มกราคม 2015 เวลา 18:37:59 ณ เวลานี้ถ้าไม่ติดเรื่องหน้าตาในสังสม 405SRIน่าใช้มากครับอะไหล่สิ้นเปลืองมีทุกช้ินราคาเบาๆ แต่อะไหล่บอดี้ภายในต้องรอจังหวะ และต้องรู้ว่าต้องเก็บอะไหล่ตัวไหนแล้วจะมีความสุขครับ ขอคำแนะนำเรื่องอะไหล่หน่อยครับว่าตัวไหนสมควรมีเก็บไว้สำรองบ้างครับ coil/ดับเบิ้ลรีเลย์ อะไหล่สิ้นเปลืองอื่นๆก็ควรมีให้ครบครับ เพราะเวลาต้องการเเบบเลี่ยงไม่ได้ราคามันจะเเรงครับ สายหัวเทียนใช้เป็นของแต่งเส้นใหญ่ๆความต้านทานต่ำๆ เวลาวิ่งเห็นผลนะครับ หัวเทียนถ้าใช้แก็สบ่อยๆลองขยับเบอร์ลงมาเป็นกึ่งร้อนกึ่งเย็นครับ ช่วยได้อีก ส่วนกราวด์วายลองไล่ดูอีกที่ครับ จุดไหนบอด เติมลงไปก้อช่วยได้ . . ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับหัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ405 SRI MT เริ่มหัวข้อโดย: Koe@Trang ที่ วันจันทร์ที่ 05 มกราคม 2015 เวลา 12:10:05 วันนี้พามาเข้าอู่เช็คแล้วครับ อู่แนะนำเปลี่ยนอะไหล่ดังนี้
ผ้าเบรคหน้า โทรถามเอกชัยมีของvalio 1200บาท ซีลข้อเหวี่ยงหน้า 240บาท ซีลเพลาราวลิ้น 160บาท ยางฝาวาล์ว 350บาท ตาน้ำหลังเครื่อง ยังไม่ทราบราคา แล้วอยากขอคำแนะนำพี่ๆว่าสมควรเปลี่ยนสายพานราวลิ้น ลูกรอก และปั้มน้ำเลยมั้ยครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ405 SRI MT เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันจันทร์ที่ 05 มกราคม 2015 เวลา 12:25:20 สายพานไทมมิ่งถ้าไม่รู้ว่าวิ่งมาเท่าไร ก็น่าจะเปลี่ยนไปด้วยก็ดี เพิ่มเติมเช็คลูกรอก สายพานหน้าเครื่องด้วยนะ มีจำนวน 2 ตัว อยู้กับที่และตัวดันสายพานอีกหนึ่งตัว ว่าลูกปืนมันคลอนหรือดังหรือเปล่า และรอยสึกด้วย
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ405 SRI MT เริ่มหัวข้อโดย: Koe@Trang ที่ วันจันทร์ที่ 05 มกราคม 2015 เวลา 15:20:39 สายพานไทมมิ่งถ้าไม่รู้ว่าวิ่งมาเท่าไร ก็น่าจะเปลี่ยนไปด้วยก็ดี เพิ่มเติมเช็คลูกรอก สายพานหน้าเครื่องด้วยนะ มีจำนวน 2 ตัว อยู้กับที่และตัวดันสายพานอีกหนึ่งตัว ว่าลูกปืนมันคลอนหรือดังหรือเปล่า และรอยสึกด้วย รอกหน้าเครื่องเช็คตอนเปลี่ยนไดชาร์จเมื่อไม่่นานมานี้สภาพยังใช้ได้ดีครับหัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ405 SRI MT เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันจันทร์ที่ 05 มกราคม 2015 เวลา 17:39:32 สมควรเปลี่ยนสายพานราวลิ้นและปั๊มน้ำด้วยหรือไม่ ก็อยู่ที่ ดุลยพินิจของเจ้าของรถและช่างครับ
คือ การที่จะถอดเปลี่ยน ซีลข้อเหวี่ยงตัวหน้าได้ มันจะต้อง เอาสายพานราวลิ้นออกก่อน และการที่จะเปลี่ยนปั๊มน้ำได้ ก็เช่นเดียวกัน มันต้องเอาสายพานราวลิ้นออกก่อน ทีนี้ ก็ต้องมาดูว่า สายพานนี้ มันมีอายุการใช้งานแค่4หื่นกิโลเมตร ก็ต้องเปลี่ยน แล้วเราใช้มาเท่าไหร่แล้วล่ะ ถ้าเป็นผู้ใช้รถที่ ชอบทำเอง ก็สามารถที่จะ ทะยอยเปลี่ยนไปทีละอย่าง ตามอาการที่มันเสีย เพราะ เราเห็น เรารู้ ว่า มันมีสภาพเป็นยังไง น่าจะยังพอใช้ได้อีกสักแค่ไหน และ เราจะถอดใส่อีกกี่ครั้ง มันก็เรื่องของเรา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไร ดีซะอีก จะได้ชำนาญ แค่แลกกับการที่ต้องคอยเอาออกมาดูสภาพเท่านั้น แต่ ถ้าเราต้องจ้างให้ช่างทำให้ เช่นจะเปลี่ยนซีลหน้า แล้วเราจะเว้น ไม่เปลี่ยนส่วนที่เค้าจะต้องถอดออกก่อนนั้น มันจะมีปัญหาก็แค่ ถ้าถึงคราวที่จะต้องเปลี่ยนมัน มันจะมีเรื่องของค่าใช้จ่าย ส่วนที่เป็นค่าแรง เกิดขึ้นอีกครั้ง เท่านั้นเอง ทีนี้ ก็เลือกเอาเองครับ ว่าชอบแบบไหน สำหรับผม ถ้าลองว่าได้แก้ผ้าแล้ว ต้องให้ถึงที่สุดครับ ไม่คาเอาไว้ไปทำต่อที่บ้านแน่ๆ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ405 SRI MT เริ่มหัวข้อโดย: Koe@Trang ที่ วันจันทร์ที่ 05 มกราคม 2015 เวลา 21:40:49 สมควรเปลี่ยนสายพานราวลิ้นและปั๊มน้ำด้วยหรือไม่ ก็อยู่ที่ ดุลยพินิจของเจ้าของรถและช่างครับ ตอนนี้จัดไปทั้งชุดละครับ สายพานลูกรอก ปั้มน้ำ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับคือ การที่จะถอดเปลี่ยน ซีลข้อเหวี่ยงตัวหน้าได้ มันจะต้อง เอาสายพานราวลิ้นออกก่อน และการที่จะเปลี่ยนปั๊มน้ำได้ ก็เช่นเดียวกัน มันต้องเอาสายพานราวลิ้นออกก่อน ทีนี้ ก็ต้องมาดูว่า สายพานนี้ มันมีอายุการใช้งานแค่4หื่นกิโลเมตร ก็ต้องเปลี่ยน แล้วเราใช้มาเท่าไหร่แล้วล่ะ ถ้าเป็นผู้ใช้รถที่ ชอบทำเอง ก็สามารถที่จะ ทะยอยเปลี่ยนไปทีละอย่าง ตามอาการที่มันเสีย เพราะ เราเห็น เรารู้ ว่า มันมีสภาพเป็นยังไง น่าจะยังพอใช้ได้อีกสักแค่ไหน และ เราจะถอดใส่อีกกี่ครั้ง มันก็เรื่องของเรา ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไร ดีซะอีก จะได้ชำนาญ แค่แลกกับการที่ต้องคอยเอาออกมาดูสภาพเท่านั้น แต่ ถ้าเราต้องจ้างให้ช่างทำให้ เช่นจะเปลี่ยนซีลหน้า แล้วเราจะเว้น ไม่เปลี่ยนส่วนที่เค้าจะต้องถอดออกก่อนนั้น มันจะมีปัญหาก็แค่ ถ้าถึงคราวที่จะต้องเปลี่ยนมัน มันจะมีเรื่องของค่าใช้จ่าย ส่วนที่เป็นค่าแรง เกิดขึ้นอีกครั้ง เท่านั้นเอง ทีนี้ ก็เลือกเอาเองครับ ว่าชอบแบบไหน สำหรับผม ถ้าลองว่าได้แก้ผ้าแล้ว ต้องให้ถึงที่สุดครับ ไม่คาเอาไว้ไปทำต่อที่บ้านแน่ๆ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ405 SRI MT เริ่มหัวข้อโดย: Koe@Trang ที่ วันอังคารที่ 06 มกราคม 2015 เวลา 19:03:27 วันนี้เสร็จงานซ่อมแล้วครับ รายการที่เปลี่ยนมี
ผ้าเบรคหน้า+เจียจาน ปั้มน้ำ สายพานไทม์มิ่ง+รอก ซีลเพลาข้อเหวี่ยงหน้า ซีลราวลิ้น ยางฝาวาล์ว ตาน้ำหลังเครื่อง3ตัว เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์+ไส้กรองน้ำมันเครื่อง หมดค่าเสียหายคราวนี้ไป อะไหล่+น้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์ประมาณ5,500ค่าแรงช่าง1,000(เหมาะสมมั้ยครับ) วันนี้ไหนๆก็เปลี่ยนผ้าเบรคแล้วผมเลยถือโอกาสถอดสลักเบรคมาเช็คดู(ซื้อต่อมา4-5เดือนยังไม่เคยถอดล้อเลย) ปรากฎว่ายางกันฝุ่นหมดสภาพทุกตัว จารบีเสื่อมสภาพ ล้อหลังซ้ายหนักสุดยางกันฝุ่นไม่มี สลักเป็นสนิม ต้องขัดกระดาษทราย ถามช่างพอจะหายางตัวนี้ได้มั้ย(ในตอนน้้น) ช่างบอกคงจะหาไม่ได้ แล้วช่างแนะนำว่าตอนนี้ถ้าไม่มียาง ก็ให้อัดจารบีเยอะๆแล้วค่อยรอหามาใส่ แล้วจานหน้าก็เริ่มบางแล้ว เลยอยากถามพี่ๆว่ายางกันฝุ่นสลกเบรคมีขายมั้ยครับ จานเบรค405sri พี่ๆท่านใดมีสภาพดีๆราคาไม่แรงแนะนำด้วยครับ แล้วเบรคควรเปลี่ยนสลักด้วยมั้ย ขอคำแนะนำหน่อยครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ405 SRI MT เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันอังคารที่ 06 มกราคม 2015 เวลา 20:52:02 วันนี้เสร็จงานซ่อมแล้วครับ รายการที่เปลี่ยนมี มีทุกอย่าง ที่ เอกชัย เบอร์อยู่หน้า เว็บ ยางกันฝุ่นตัวละร้อยมั่ง สลักเคยถามแล้วแต่ลืม จานหน้า หลัง ถามราคาก่อนได้ ที่เอกชัยมีทุกอย่างผ้าเบรคหน้า+เจียจาน ปั้มน้ำ สายพานไทม์มิ่ง+รอก ซีลเพลาข้อเหวี่ยงหน้า ซีลราวลิ้น ยางฝาวาล์ว ตาน้ำหลังเครื่อง3ตัว เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์+ไส้กรองน้ำมันเครื่อง หมดค่าเสียหายคราวนี้ไป อะไหล่+น้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์ประมาณ5,500ค่าแรงช่าง1,000(เหมาะสมมั้ยครับ) วันนี้ไหนๆก็เปลี่ยนผ้าเบรคแล้วผมเลยถือโอกาสถอดสลักเบรคมาเช็คดู(ซื้อต่อมา4-5เดือนยังไม่เคยถอดล้อเลย) ปรากฎว่ายางกันฝุ่นหมดสภาพทุกตัว จารบีเสื่อมสภาพ ล้อหลังซ้ายหนักสุดยางกันฝุ่นไม่มี สลักเป็นสนิม ต้องขัดกระดาษทราย ถามช่างพอจะหายางตัวนี้ได้มั้ย(ในตอนน้้น) ช่างบอกคงจะหาไม่ได้ แล้วช่างแนะนำว่าตอนนี้ถ้าไม่มียาง ก็ให้อัดจารบีเยอะๆแล้วค่อยรอหามาใส่ แล้วจานหน้าก็เริ่มบางแล้ว เลยอยากถามพี่ๆว่ายางกันฝุ่นสลกเบรคมีขายมั้ยครับ จานเบรค405sri พี่ๆท่านใดมีสภาพดีๆราคาไม่แรงแนะนำด้วยครับ แล้วเบรคควรเปลี่ยนสลักด้วยมั้ย ขอคำแนะนำหน่อยครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ405 SRI MT เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพุธที่ 07 มกราคม 2015 เวลา 20:46:25 ยางกันฝุ่นสลักเบรคนี่เป็นอะไหล่ที่ราคาแพงแบบไม่สมเหตุสมผลเอาซะเลยนะผมว่า ตัวนิดเดียวตัวละร้อย ของโตต้าตัวละ10-20 บาท
|