Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 30X => ข้อความที่เริ่มโดย: พันจ่าอากาศตรี จักร์พงษ์ คู่สันเทียะ ที่ วันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม 2014 เวลา 22:42:30



หัวข้อ: 306 วิ่งไม่เท่าไๆหร่ความร้อนขึ้น90 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พันจ่าอากาศตรี จักร์พงษ์ คู่สันเทียะ ที่ วันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม 2014 เวลา 22:42:30
เนื่องจากได้ยินเสียงพัดลมดังไปที่อู่ปรากฎว่า
รถพัดลมพัง 1ตัว ลูกปืนเเตก1ตัว เลยเปลื่ยนใหม่ทั่้ง2ตัว ปรากฎว่าความร้อนจะอยู่ที่ประมาณ90 ตลอด ทั้งๆที่วิ่งในระยะเเค่ไกล้ๆ  พัดลมจะทำสปีดเเรง เเค่ประมาณ 20วินาที เเล้วตัดเป็นสปีดโล ซึ่งความร้อน จาก90 จะลงมาเเค่88-89 เท่านั้น ช่างก็ลองสลับกล่องควบคุมพัดลม ล้างเทอโมสวิทย์หลังเครื่อง ถ่ายน้ำหม้อน้ำ (เนื่องจากมันเริ่มสกปก ) ก็ยังเป็นเหมือนเดิม ไม่ทราบว่าใครเคยเจอปัญหาเเบบนี้ไหมครับ ..หรือใครเคยเเก้ตรงไหนเเล้วหายรบกวนช่วยเเนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณครับ (เเต่ก่อนพัดลมจะพัง อุณภูมิปกติ 70 -80 + เเล้วเวลาวิ่งไกลๆเวลาจอดดับเครื่องเเล้วพัดลมจะทำงานต่อประมาณ3นาที จนอุณภูมิเย็นจึงหยุด  ปัจจุบัน เมื่อเครื่องร้อน ดับเครื่องยนต์ พัดลมไม่หมุนเเล้วครับ ไม่ทราบว่าเกี่ยวกันหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: 306 วิ่งไม่เท่าไๆหร่ความร้อนขึ้น90 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hank ที่ วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม 2014 เวลา 08:30:16
 :Cool:ของผมเครื่อง d8 เป็นเหมือนกันเลยครับ ก็เลยลองถอดหม้อน้ำออกมาดู ปรากฏว่ามีพวกดอกหญ้าปลิวมาติดที่แผงหม้อน้ำเต็มซะจนเป็นเหมือนแผ่นใยแก้ว จนลมแทบจะผ่านไม่ได้เลย ทั้งๆที่หม้อน้ำมันอยู่หลังแผงแอร์ แต่ก็ไม่รู้มันผ่านมาได้ยังไง ของผมลองน้ำฉีดล้างในรถก็ไม่ออก ต้องถอดหม้อน้ำออกมาฉีดล้างข้างนอกและประกอบกลับ อาการนี้ก็หายเลยครับ


หัวข้อ: Re: 306 วิ่งไม่เท่าไๆหร่ความร้อนขึ้น90 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์ นครเชียงราย ที่ วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม 2014 เวลา 08:35:44
พัดลมตอนดับเครื่อง ทำงานขึ้นกับแรงดันน้ำยาแอร์ด้วยครับ ขั้นแรกลองสลับรีเลย์ หรือหาตัวใหม่มาลองเปลี่ยนดูก่อน ที่ 90 องศานี้เปิดแอร์ หรือปิดครับ


หัวข้อ: Re: 306 วิ่งไม่เท่าไๆหร่ความร้อนขึ้น90 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boomberman ที่ วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม 2014 เวลา 20:17:59
แอร์ทำงานปกติหรือปล่าวครับ
คุณจ่าอากาศโท จักร์พงษ์ คู่สันเทียะ ได้เปลี่ยนพัดลมหม้อน้ำไป ผมเดาว่าปลั๊กไฟพัดลมทีโครงพัดลม เป็นปลั๊กตัวกลมๆ
ตรงด้านข้างหม้อน้ำ อยู่ด้านล่างๆ หล่วมครับ หรือไม่ก็ใส่ไม่สนิทครับ ของผมให้ร้านไดร์ตัดต่อใส่ปลั๊กธรรมดาไปแล้ว
เพราะของเดิมหล่วมเป็นสนิมเขียว ลองหมุนเกลียวดึงออก แล้วขันเกลียวใส่เข้าไปใหม่ครับ เพราะเปลี่ยนพัดลมช่างต้องถอดตัวนี้ออก


หัวข้อ: Re: 306 วิ่งไม่เท่าไๆหร่ความร้อนขึ้น90 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boomberman ที่ วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม 2014 เวลา 20:27:06
ปลั๊กตรงวงแดงครับ ในรูปจะกลับด้านบน-ล่างครับ ลองเชคดู


หัวข้อ: Re: 306 วิ่งไม่เท่าไๆหร่ความร้อนขึ้น90 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kritsada PG2K ที่ วันจันทร์ที่ 02 มิถุนายน 2014 เวลา 08:40:44
เช็ค วาล์วน้ำด้วยครับ


หัวข้อ: Re: 306 วิ่งไม่เท่าไๆหร่ความร้อนขึ้น90 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พันจ่าอากาศตรี จักร์พงษ์ คู่สันเทียะ ที่ วันจันทร์ที่ 02 มิถุนายน 2014 เวลา 10:55:26
ผมเปิดเเอร์วิ่งครับ ขอบคุณสำหรับทุกข้อความนะครับเดี๋ยวผมจะเอาไปให้ช่างเช็คให้อีกที ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 306 วิ่งไม่เท่าไๆหร่ความร้อนขึ้น90 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันจันทร์ที่ 02 มิถุนายน 2014 เวลา 15:38:38
เปลี่ยนกล่องคุมพัดลม ครับมือสอง500ครับ


หัวข้อ: Re: 306 วิ่งไม่เท่าไๆหร่ความร้อนขึ้น90 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พันจ่าอากาศตรี จักร์พงษ์ คู่สันเทียะ ที่ วันพุธที่ 11 มิถุนายน 2014 เวลา 12:34:40
สรุปผม ติดเทอโทสวิทย์เพิ่ม1ตัว วัดอุณภูมิจากหม้อน้ำไปสั่งพัดลมทำงานโดยตรงครับ เเล้วก็ถอดหม้อน้ำไปล้างครับ ความร้อนดีขึ้น เหลือไม่เกิน84 ครับ