Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: MR.HANG ที่ วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม 2014 เวลา 16:16:51



หัวข้อ: 405 SRI ของผมงานเข้าอีกแล้ว ขอคำแนะนำครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MR.HANG ที่ วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม 2014 เวลา 16:16:51
คือวันก่อนภรรยาขับไปเกิดน้ำแห้งควันขึ้น เติมน้ำแล้วอุณหภูมิกลับมาปกติขับกลับบ้านได้

วันนี้ผมพาลูกไปหาหมอ เลยเติมน้ำใหม่โดยติดเครื่องแล้วเปิดฝาเติมน้ำ จนเต็มกะว่าส่วนเกินมันคงดันล้นได้เอง

แต่ขับไปโรงพยาบาลจอดแล้วไม่เห็นน้ำล้น เลยพาเด็กๆไปห้างต่อ หลังจากกลับมาพบน้ำดันออกที่พื้นแต่ไม่ได้เปิดเช็ค

พอขับกลับบ้านอุณหภูมิซึ่งปกติจะอยู่ที่ 70 -75 ขึ้นไปที่ 100 ขับจนถึงบ้านต่ออีก 4 โล ขึ้นมาที่ 110

หลังจากจอดรถดับเครื่อง เลยเปิดฝาหม้อน้ำดูปรากฏว่าน้ำแห้ง ทดลองเติมน้ำเข้าไป พบคราบน้ำมันในหม้อน้ำ :NONONONO:

ตรวจเช็คด้วยสายตาพบจุดรั่วที่ท่อน้ำที่ไปเลี้ยงเกียร์

คำถามของผมคือ

1. สายที่รั่วเปลี่ยนใช้สายอื่นได้มั้ย หรือต้องท่อเฉพาะเพราะเห็นมันมีการงอพับตามรูปรถ จุดที่รั่วอยู่ตรงหัวสายเเบียดกับคอมแอร์ตามรูป

2.คราบน้ำมันในหม้อน้ำน่าจะมาจากจุดไหนได้บ้าง เบื้องต้นผมเช็คก้านวัดน้ำมันเครื่องไม่พบความผิดปกติ(ปริมานเพิ่มขึ้นหรือสีเปลี่ยนไปขุ่น)

 :ไม่สบาย:หวังว่าคงไม่ต้องจอดนานนะเที่ยวนี้


หัวข้อ: Re: 405 SRI ของผมงานเข้าอีกแล้ว ขอคำแนะนำครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม 2014 เวลา 17:09:53
ลองเช็คก่อนดีกว่าครับว่าน้ำหายไปไหน
- เช็คก้านวัดน้ำมันเครื่อง....น้ำมัเครื่องยังใสอยู่
- เช็คก้านวัดน้ำมันเกียร์....น้ำมันเกียร์ใสไหมครับ....ถ้ายังใสอยู่ก็โอเคครับ
- ท่อที่รั่ว......อันนี้ลองแก้ไขให้เสร็จ

แล้วลองเติมน้ำแล้วไล่ลมอีกที่หนึ่งครับ....โดยคลายน็อตที่หลังกระโหลกวาวล์น้ำจะดีที่สุดครับ( ท่อทองเหลือง )

เมื่อไล่ลมเสร็จแล้วค่อยสังเกตุฟองอากาศในหม้อน้ำ....ว่ามีไหม....ถ้ามีก็ฝาสูบโก่งหล่ะครับ

แต่ผมมีความเชื่ออยู่เรื่องหนึ่ง.....ผมมักจะเปลี่ยนวาวล์น้ำทุกครั้งที่เครื่อง Heat ถึง 100~110 องศา....เชื่อว่าทำให้วาวล์น้ำตายนะครับ....ลองเช็ควาวล์น้ำด้วยครับ

ส่วนอื่น ๆ รอท่านอื่นแนะนำเพิ่มครับ


หัวข้อ: Re: 405 SRI ของผมงานเข้าอีกแล้ว ขอคำแนะนำครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม 2014 เวลา 17:13:23
ท่อน้ำที่ไป Oil เกียร์ ถ้ารั่วบริเวณเข็มขัดก็ถอดออกตัดปลายหน่อยแล้วสวมใหม่เอาเข็มขัดรัด น่าจะได้ แต่ถ้ารั่วส่วนที่งอต้องเปลี่ยนครับ ใช้แบบเทียบได้ให้งอเหมือนกันถ้ายาวไม่พอก็ต้องใช้วิธีตัดต่อบริเวณท่เป็นท่อตรง

คราบน้ำมันในหม้อน้ำน่าจะมาจาก Oil เกียร์รั่วได้ครับ ต้องเช็คน้ำมันเกียร์ดูครับ


หัวข้อ: Re: 405 SRI ของผมงานเข้าอีกแล้ว ขอคำแนะนำครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม 2014 เวลา 17:19:16
อย่างพัดลม Step 2  ต้องทำงานตลอดเลวาเลยนะครับ   เวลาเจอแบบนี้ให้หาที่จอดรถดับเครื่องทันที และก่อนเติมน้ำควรดับเครื่องแล้วอย่างน้อยครึ่งชั่วโมงนะครับ
โดยเปิดฝากระโปรงทิ้งไว้ด้วยครับ



หัวข้อ: Re: 405 SRI ของผมงานเข้าอีกแล้ว ขอคำแนะนำครับ
เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม 2014 เวลา 19:05:29
เคยชี้ให้ดูและให้ไปจัดใหม่ ปล่อยไว้จนทะลุ ก็จะเจอแต่ปัญหาตามมา  คือ ฮีทแล้ว ปะเก็นฝาสูบ มักจะไหม้ อีกไม่นาน ก็จะผุ เนื่องจากน้ำ แทรกเข้าไปในเนื้อปะเก็นได้


หัวข้อ: Re: 405 SRI ของผมงานเข้าอีกแล้ว ขอคำแนะนำครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MR.HANG ที่ วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม 2014 เวลา 19:38:14
เคยชี้ให้ดูและให้ไปจัดใหม่ ปล่อยไว้จนทะลุ ก็จะเจอแต่ปัญหาตามมา  คือ ฮีทแล้ว ปะเก็นฝาสูบ มักจะไหม้ อีกไม่นาน ก็จะผุ เนื่องจากน้ำ แทรกเข้าไปในเนื้อปะเก็นได้

เฮียครับพอมีท่อที่สภาพใช้ได้อยู่มั้ยครับ ผมดูแล้วถ้าไม่เปลี่ยนท่อใหม่คงต้องแปลงใส่ข้องอเพราะมันเบียดกับคอมแอร์


หัวข้อ: Re: 405 SRI ของผมงานเข้าอีกแล้ว ขอคำแนะนำครับ
เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม 2014 เวลา 19:48:13
คงต้องหาดูก่อนครับ ไม่แน่ใจ ตอนนี้ ก็หาวิธีตัดต่อ ตรงที่มันรั่วซะก่อน เพื่อให้รถใช้งานได้


หัวข้อ: Re: 405 SRI ของผมงานเข้าอีกแล้ว ขอคำแนะนำครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MR.HANG ที่ วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม 2014 เวลา 19:54:00
ถ้าตัดต่อของเดิมคงต้องทำของอ 90 องศามาใส่เพราะระยะจากหม้อน้ำไปคอมแอร์ดูแคบมาก