Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => ช่วยกันคิดช่วยเติม ปัญหารถ => ข้อความที่เริ่มโดย: arun sound ที่ วันเสาร์ที่ 12 เมษายน 2014 เวลา 11:31:50



หัวข้อ: ขอปรึกษาเรื่องการเปลี่ยนลูกปืนดุมล้อ405 gr
เริ่มหัวข้อโดย: arun sound ที่ วันเสาร์ที่ 12 เมษายน 2014 เวลา 11:31:50
เป็นกระทู้เก่า ผมเปลี่ยนแค่หัวเรื่องใหม่นะครับ

ตอนนี้ผมซื้อลูกปืนล้อหน้าและล้อหลังมาแล้ว ทีนี้ผมไม่รู้วิธีถอดครับ
ผมจำได้ว่า เคยมีท่านผู้นึง เอาวีดีโอการเปลี่ยนลูกปืนจากต่างประเทศมาลงในยูทูป
ตอนนี้ผมหาไม่เป็น หาไม่เจอ
ท่านผู้ใดมีวิธีหรือหาวีดีโอลงได้ ขอความอนุเคาระห์ด้วยครับ ขอบคุณครับ




ของผมมันคลอนครับ คือจับล้อโยกไปได้นิดๆ
ผมสงสัยว่า
มันเปลี่ยนเฉพาะลูกปืนมันได้ไหม หรือว่าเปลี่ยนไปทั้งอันเลย

ยืมรูปมานะครับ
คือข้างหลังนั่นแหละ มันคลอนจากลูกปืนละมั๊ง
มีซ่อมกันยังไง เปลี่ยนกันยังไง วานผู้รู้แจ้งทีจ้า

(http://upload.tarad.com/images2/e5/f6/e5f6b401428522936670416db084e043.jpg)


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องดุมล้อ405 gr
เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันเสาร์ที่ 12 เมษายน 2014 เวลา 12:06:27
เปลี่ยนแค่ลูกปืนล้อ ครับ


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องดุมล้อ405 gr
เริ่มหัวข้อโดย: arun sound ที่ วันเสาร์ที่ 12 เมษายน 2014 เวลา 12:16:14
เปลี่ยนแค่ลูกปืนล้อ ครับ
ขอบคุณจ้า


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องการเปลี่ยนลูกปืนดุมล้อ405 gr
เริ่มหัวข้อโดย: arun sound ที่ วันพุธที่ 30 กรกฎาคม 2014 เวลา 22:16:41
ขอวิธีเปลี่ยนลูกปืนล้อ ที่โพสต์แรกเลยครับ


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องการเปลี่ยนลูกปืนดุมล้อ405 gr
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพุธที่ 30 กรกฎาคม 2014 เวลา 22:53:49
ซื่อมาเป็นของใหม่หรือเก่าครับ? ถ้าเก่า แนะนำให้เปลี่ยนทั้งหมดเลยครับ ลูกปืนต้องใช้ไฮดรอลิคอัดครับ ถ้าลูกปืนของใหม่ อัดเก่าออก เปลี่ยนอันใหม่เข้าไป แต่ถ้าซื้อของเก่ามาอัดออก ผมว่า 90 % ลูกปืนน่าจะเสียครับ
พิมพ์ซะยาว ถ้าซื้อมือสองมา เปลี่ยนทั้งดุมเลยดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องการเปลี่ยนลูกปืนดุมล้อ405 gr
เริ่มหัวข้อโดย: arun sound ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม 2014 เวลา 07:27:32
ซื่อมาเป็นของใหม่หรือเก่าครับ? ถ้าเก่า แนะนำให้เปลี่ยนทั้งหมดเลยครับ ลูกปืนต้องใช้ไฮดรอลิคอัดครับ ถ้าลูกปืนของใหม่ อัดเก่าออก เปลี่ยนอันใหม่เข้าไป แต่ถ้าซื้อของเก่ามาอัดออก ผมว่า 90 % ลูกปืนน่าจะเสียครับ
พิมพ์ซะยาว ถ้าซื้อมือสองมา เปลี่ยนทั้งดุมเลยดีกว่าครับ

ของใหม่ครับ เอ๊ะ ของผมหรือของใหม่ เริ่มงง อิอิ
ครั้งนึง ผมเคยเจอเวปนอก จำได้ว่ามันอัดโดยเอาน๊อต ขันออกมา น่าจะเป็นล้อหลังมั๊ง
ส่วนล้อหน้า คงต้องอัดออกมานั่นแหละ
ขอบคุณครับผม


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องการเปลี่ยนลูกปืนดุมล้อ405 gr
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม 2014 เวลา 07:46:45
ล้อหน้าต้องใช้เครื่องอัดไฮโครลิกอัดออก และใส่ครับ.....ผมเคยคุมล้อ 306 ไปให้เขาอัดลูกปืนออกเพื่อเก็บไว้ใช้งาน.....200....บาทครับ

ล้อหลังใช้ตัวดูด-ถอดลูกปืนครับ แต่มันจะถอดได้เฉพาะด้านนอกส่วนบ่าลูกปืนในต้องใช้สกัดช่วยให้มันเคลื่อนออกมาเป็นช่องว่างเพื่อใส่ตัวถอดลูกปืนอีกที่หนึ่งนะครับ


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องการเปลี่ยนลูกปืนดุมล้อ405 gr
เริ่มหัวข้อโดย: arun sound ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม 2014 เวลา 09:39:47
ล้อหน้าต้องใช้เครื่องอัดไฮโครลิกอัดออก และใส่ครับ.....ผมเคยคุมล้อ 306 ไปให้เขาอัดลูกปืนออกเพื่อเก็บไว้ใช้งาน.....200....บาทครับ

ล้อหลังใช้ตัวดูด-ถอดลูกปืนครับ แต่มันจะถอดได้เฉพาะด้านนอกส่วนบ่าลูกปืนในต้องใช้สกัดช่วยให้มันเคลื่อนออกมาเป็นช่องว่างเพื่อใส่ตัวถอดลูกปืนอีกที่หนึ่งนะครับ

ขอบคุณครับ
แท่นอัด ของพรรพวกมี ไม่มีปัญหา เพราะมันไม่อัดให้ มันขี้เกียจ ผมต้องอัดเองทุกที
ส่วนตัวดูด ผมพอนึกภาพออก คิดว่าทำเองคงได้
ขอบคุณครับ พรุ่งนี้คงได้ลงมือทำ


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องการเปลี่ยนลูกปืนดุมล้อ405 gr
เริ่มหัวข้อโดย: jarb20 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม 2014 เวลา 09:52:30
แนะนำว่า ดุมล้อหลัง นะ  ก่อนจะดูด เอาท่อนเห็ลก ตีสวนแกนดุมล้อ ให้มันถอยออกซะก่อน  จะได้ มีที่ให้จับง่าย   พอดูดออกเสร็จ ก็ตีแกนดุมล้อกลับเหมือนเดิม ครับ


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องการเปลี่ยนลูกปืนดุมล้อ405 gr
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม 2014 เวลา 12:07:30
แนะนำว่า ดุมล้อหลัง นะ  ก่อนจะดูด เอาท่อนเห็ลก ตีสวนแกนดุมล้อ ให้มันถอยออกซะก่อน  จะได้ มีที่ให้จับง่าย   พอดูดออกเสร็จ ก็ตีแกนดุมล้อกลับเหมือนเดิม ครับ

 :like: :like: :like:


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องการเปลี่ยนลูกปืนดุมล้อ405 gr
เริ่มหัวข้อโดย: arun sound ที่ วันเสาร์ที่ 02 สิงหาคม 2014 เวลา 22:01:53
อัดออกมาแล้วครับ อัดหลายรอบ
รอบแรก อัดหัวเพลาเข้าไปก่อน หลุดออกมา
อันดับสอง อัดเจ้าแป้นจับล้อออกมา
แล้วปลิดกิ๊ปล๊อคลูกปืนออก
อัดลูกปืนหลุด แล้วเอาลูกใหม่ไส่เข้าไปที่เดิม
ก็ทำเองทั้งหมด
ช่างที่อู่ มันขี้เกียจ บอก อัดอาเองเลย ผมถอดเอาไปทั้งคอ
อัดเสร็จเลยเอาแบ๊งร้อยให้แม่เจ้าของอู่ร้อยนึง พอ
กลับมาประกอบอย่างสบายใจ อิอิ
ขอบคุณเพื่อนสมาชิกมากครับ
เหลือล้อหลัง
ยังไม่ว่าง ค่อยว่ากันอีกทีครับ