Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: Kaiza ที่ วันจันทร์ที่ 24 เมษายน 2006 เวลา 23:01:11



หัวข้อ: ขอถามเป็นความรู้ครับ เกี่ยวกับช่วงล่างของ EA9
เริ่มหัวข้อโดย: Kaiza ที่ วันจันทร์ที่ 24 เมษายน 2006 เวลา 23:01:11
ไม่ได้จะไปแข่งกับใครนะครับ แค่อยากรู้ขีดจำกัดของรถตัวเองน่ะครับ
สงสัยน่ะครับว่า ช่วงล่างเดิม ๆ ของ EA9 สามารถให้ความมั่นใจเวลาวิ่งเร็วมาก ๆ และเวลาเข้าโค้งได้ที่ช่วงความเร็วแค่ไหนน่ะครับ จะได้ไม่ฝืนรถน่ะครับ
เห็นกระทู้ใน pantip ว่า BM523 E39 สามารถเข้าโค้งที่ 200 ได้สบาย ๆ น่ะครับ เลยอยากรู้ของ PG บ้าง ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ขอถามเป็นความรู้ครับ เกี่ยวกับช่วงล่างของ EA9
เริ่มหัวข้อโดย: happies ที่ วันพุธที่ 20 ธันวาคม 2006 เวลา 23:33:47
เข้าโค้งนี่มันโค้งยังไงละครับ มันบอกไม่ได้ครับ ถ้าไม่รู้ความโค้งของถนน


หัวข้อ: Re: ขอถามเป็นความรู้ครับ เกี่ยวกับช่วงล่างของ EA9
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2006 เวลา 06:03:19
ผมเหยียบ 180 เข้าโค้งกว้างๆ ก็ยังนิ่งอยู่นะครับ  ตามจริงใช่ว่าช่วงล่างดีจะเข้าโค้งได้ขนาดนี้ได้อย่างเดียวครับ  ยังมีเรื่องอากาศพลศาสตร์มาเกี่ยวข้องอย่างแรงครับ ถ้าเอารถที่มีช่วงล่างเดียวกัน แต่ใส่บอดี้คนละอย่าง ถึงอย่างอื่นเหมือนกันหมด มันก็เข้าโค้งได้ดีไม่เท่ากันครับ


หัวข้อ: Re: ขอถามเป็นความรู้ครับ เกี่ยวกับช่วงล่ū
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2006 เวลา 06:36:31
มีคนเคยขับ 407 โค้ง 200 มาแล้วครับ

ถามว่าโค้งประมาณไหนละครับ???

ถามว่ายางที่ใช้ ขอบอะไร ซี่รีย์อะไร????

ถามว่าคนขับเลือก line ในการเข้าโค้งอย่างไร???

ถามว่าเทคนิคประสบการณ์ ต้องมีแค่ไหน???

อุปกรณ์ที่ตกแต่งช่วงล่างละครับมีอะไรบ้าง ???

สรุปขึ้นอยู่กับหลายๆๆ ปัจจัยครับ เป็นเรื่องที่คุยกันไม่เคยจบครับกระผม :)
แต่ถ้ารถเดิมๆ บ้านๆ Peugeot กินขาดครับ


หัวข้อ: Re: ขอถามเป็นความรู้ครับ เกี่ยวกับช่วงล่างของ EA9
เริ่มหัวข้อโดย: old-big ที่ วันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2006 เวลา 22:20:24
เอาเป็นว่าช่วงล่างเดิมๆอย่าเกิน 170-180 ครับถ้าไม่คุ้นเคย ถ้าเกินแล้วมีแฟคเตอร์อื่นมา Jam เช่นลมพัดไม่ว่าด้านข้างหรือด้านหน้า จะมีอาการวอกแว๊ก แม้แต่ขับทางตรง รถคันนี้ออกแบบมาเป็นแบบ ลีมูซีน ไม่เน้นสปอร์ต ทางโค้งแบบตอนลงทางด่วนที่เกือบจะเป้นวงกลมก็ยวบยาบ ไม่ต้องเร็วแค่60-70ก็มีอาการแล้ว

ช่วงล่างเดิมๆมีดีตรง ถ้าวิ่งลุยถั่วแบบถนนเป็นคลื่นๆหรือไม่เรียบ จะเกาะมาก และนิ่มนวล ไม่กระเทือนถึงพวงมาลัย ช่วงล่างเก็บได้หมด กดได้เต็มๆ

ถ้าไปใช้ช่วงล่างสปอร์ตครบชุด ก็จะได้ความแน่นแบบหมดไมล์ก็ยังไหวครับ ล้อเดิมๆ ถ้าได้ยางหน้ากว้างก็จะดีมากขึ้นไปอีก