Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: Tako405 ที่ วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 11:14:27



หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 405GR
เริ่มหัวข้อโดย: Tako405 ที่ วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 11:14:27
สืบเนื่องจากที่รถความร้อนขึ้น เกิน 110 องศา  แล้วได้ยกไปไว้ที่อู่   หลังจากนั้นช่างได้แจ้งราคาค่าซ่อมว่า ต้องเปิดฝา  เปลี่ยนปะเก็น  บดวาวล์ โน่น นี่ นั่น ฯลฯ  มีราคาค่าซ่อมอยู่ที่ประมาณ 7,000  บาท  เลยแจ้งว่าอยากจะเปลี่ยนเป็นเครื่อง SRI  , เปลี่ยนแร็คพวงมาลัย ,  หม้อน้ำ   ช่างได้แจ้งราคามาดังนี้

1. เครื่อง SRI (บอกว่าตัวของญี่ปุ่น)    27,000  บาท
2. แร็คพวงมาลัย    4,500  บาท
3. หม้อน้ำทองเหลือง  (แปลงใส่)   6,500  บาท

และค่าอื่น ๆ อีก  รวมแล้วตกอยู่ที่ราคา ห้าหมื่นกว่า ๆ  

รบกวนพี่ ๆ สมาชิกให้คำแนะนำด้วยครับ



 :หวัดดีค่ะ: :หวัดดีค่ะ: :หวัดดีค่ะ:


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 405GR
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 12:46:31
5 หมื่น กว่า เปลี่ยน เป็น ดีแปด เลย ดีมั้ย ??

ไม้งั้น ก้อ หา จีอาร์คันใหม่ มาสำรอง ซักคัน ดีกว่า นะผมว่า

รับไม่ได้เลย กับราคา อู่ นี้


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 405GR
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 13:00:41
หม้อน้ำถ้าราคานี้ ต้องเป็น 3 ช่องแบบหนา ช่องทางน้ำกว้างๆ ครีบคุณภาพดีๆเท่านั้น


Rack. 4,500 น่าจะของในนี้

เครื่อง ราคาเท่าๆกะเครื่อง D8. เลย



หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 405GR
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 13:06:29
5 หมื่น กว่า เปลี่ยน เป็น ดีแปด เลย ดีมั้ย ??

ไม้งั้น ก้อ หา จีอาร์คันใหม่ มาสำรอง ซักคัน ดีกว่า นะผมว่า

รับไม่ได้เลย กับราคา อู่ นี้
แม่นแล้วครับ 5 หมื่นกว่านี่มาเอารถผมนี่ เพิ่งวางมาเหมือนกัน หมดไปเกือบ 5 หมื่นครับ (เครื่อง+เกียร์) 5555


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 405GR
เริ่มหัวข้อโดย: ชญภพ ที่ วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 13:44:10
สืบเนื่องจากที่รถความร้อนขึ้น เกิน 110 องศา  แล้วได้ยกไปไว้ที่อู่   หลังจากนั้นช่างได้แจ้งราคาค่าซ่อมว่า ต้องเปิดฝา  เปลี่ยนปะเก็น  บดวาวล์ โน่น นี่ นั่น ฯลฯ  มีราคาค่าซ่อมอยู่ที่ประมาณ 7,000  บาท  เลยแจ้งว่าอยากจะเปลี่ยนเป็นเครื่อง SRI  , เปลี่ยนแร็คพวงมาลัย ,  หม้อน้ำ   ช่างได้แจ้งราคามาดังนี้

1. เครื่อง SRI (บอกว่าตัวของญี่ปุ่น)    27,000  บาท
2. แร็คพวงมาลัย    4,500  บาท
3. หม้อน้ำทองเหลือง  (แปลงใส่)   6,500  บาท

และค่าอื่น ๆ อีก  รวมแล้วตกอยู่ที่ราคา ห้าหมื่นกว่า ๆ 

รบกวนพี่ ๆ สมาชิกให้คำแนะนำด้วยครับ



 :หวัดดีค่ะ: :หวัดดีค่ะ: :หวัดดีค่ะ:
อู่ไหนครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 405GR
เริ่มหัวข้อโดย: jarb20 ที่ วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 13:48:57
หาเครื่อง sri ที่เขายกลง มายำรวมกับ gr ดีกว่า ไม่บานปลาย แถมยังวิ่งมันส์อีกด้วย


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 405GR
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 14:10:16
หาเครื่อง sri ที่เขายกลง มายำรวมกับ gr ดีกว่า ไม่บานปลาย แถมยังวิ่งมันส์อีกด้วย


ถ้ามีอุปสรรคเรื่องค่าใช้จ่าย......เห็นด้วยกับคุณจาบครับ....5000~7000 .....อันนี้ถามคุณจาบ กับ คุณหนุ่ยได้ครับว่าทำอย่างไร

....แร็คพวงมาลัย....ถ้าขับเกียร์ออโต้อยู่ เอาของ ซองเทีย หรือ 406 D8 หรือสดหน่อย EA9 รูยึดตรงกันครับ แต่ต้องแปลงสายน้ำมัน....คุณยิวแบ่งให้ผมมาใช้ 2500 กำลังจะเอาไปใส่นู๋เขียวตอนเปลี่ยนเป็นเกียร์ Auto นี้หล่ะครับ

ส่วนหม้อน้ำ นานมากแล้ว ทองเหลือง 3 ช่อง รวมค่าแรง 3500 หรือ 4500 นี้หล่ะ....จำไม่ค่อยได้แล้วครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 405GR
เริ่มหัวข้อโดย: ned141 ที่ วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 14:14:44
หาเครื่อง sri ที่เขายกลง มายำรวมกับ gr ดีกว่า ไม่บานปลาย แถมยังวิ่งมันส์อีกด้วย


ถ้ามีอุปสรรคเรื่องค่าใช้จ่าย......เห็นด้วยกับคุณจาบครับ....5000~7000 .....อันนี้ถามคุณจาบ กับ คุณหนุ่ยได้ครับว่าทำอย่างไร

....แร็คพวงมาลัย....ถ้าขับเกียร์ออโต้อยู่ เอาของ ซองเทีย หรือ 406 D8 หรือสดหน่อย EA9 รูยึดตรงกันครับ แต่ต้องแปลงสายน้ำมัน....คุณยิวแบ่งให้ผมมาใช้ 2500 กำลังจะเอาไปใส่นู๋เขียวตอนเปลี่ยนเป็นเกียร์ Auto นี้หล่ะครับ

ส่วนหม้อน้ำ นานมากแล้ว ทองเหลือง 3 ช่อง รวมค่าแรง 3500 หรือ 4500 นี้หล่ะ....จำไม่ค่อยได้แล้วครับ

ขออนุญาติ เจ้าของกระทู้หน่อยครับ
ถามคุณธวัช หน่อยครับ 405 เอา แร็ค D9 มาใส่ทั้งชุดได้เลยหรือเปล่า ต้อง แปลงอย่างอื่นอีกไหม นอกจากสายน้ำมัน ครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 405GR
เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 16:07:19
สืบเนื่องจากที่รถความร้อนขึ้น เกิน 110 องศา  แล้วได้ยกไปไว้ที่อู่   หลังจากนั้นช่างได้แจ้งราคาค่าซ่อมว่า ต้องเปิดฝา  เปลี่ยนปะเก็น  บดวาวล์ โน่น นี่ นั่น ฯลฯ  มีราคาค่าซ่อมอยู่ที่ประมาณ 7,000  บาท  เลยแจ้งว่าอยากจะเปลี่ยนเป็นเครื่อง SRI  , เปลี่ยนแร็คพวงมาลัย ,  หม้อน้ำ   ช่างได้แจ้งราคามาดังนี้

1. เครื่อง SRI (บอกว่าตัวของญี่ปุ่น)    27,000  บาท
2. แร็คพวงมาลัย    4,500  บาท
3. หม้อน้ำทองเหลือง  (แปลงใส่)   6,500  บาท

และค่าอื่น ๆ อีก  รวมแล้วตกอยู่ที่ราคา ห้าหมื่นกว่า ๆ 

รบกวนพี่ ๆ สมาชิกให้คำแนะนำด้วยครับ



 :หวัดดีค่ะ: :หวัดดีค่ะ: :หวัดดีค่ะ:
เคสเหมือนผมเลยครับ แต่ผมสายพานราวลิ้นขาดราคาน่าจะใกล้กันเลยครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 405GR
เริ่มหัวข้อโดย: tawan kansorn ที่ วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 16:25:27
แพงไปครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 405GR
เริ่มหัวข้อโดย: Tako405 ที่ วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 16:42:53

แม่นแล้วครับ 5 หมื่นกว่านี่มาเอารถผมนี่ เพิ่งวางมาเหมือนกัน หมดไปเกือบ 5 หมื่นครับ (เครื่อง+เกียร์) 5555


ไม่ทราบว่าพี่แอ๊ปวางที่อู่ไหนครับ  กำลังคิดว่าจะส่งขึ้นมาวาง ดีแปด (เกียร์เดิม) ที่ กทม.   รบกวนแนะนำด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 405GR
เริ่มหัวข้อโดย: Tako405 ที่ วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 16:44:09
หาเครื่อง sri ที่เขายกลง มายำรวมกับ gr ดีกว่า ไม่บานปลาย แถมยังวิ่งมันส์อีกด้วย


ถ้ามีอุปสรรคเรื่องค่าใช้จ่าย......เห็นด้วยกับคุณจาบครับ....5000~7000 .....อันนี้ถามคุณจาบ กับ คุณหนุ่ยได้ครับว่าทำอย่างไร

....แร็คพวงมาลัย....ถ้าขับเกียร์ออโต้อยู่ เอาของ ซองเทีย หรือ 406 D8 หรือสดหน่อย EA9 รูยึดตรงกันครับ แต่ต้องแปลงสายน้ำมัน....คุณยิวแบ่งให้ผมมาใช้ 2500 กำลังจะเอาไปใส่นู๋เขียวตอนเปลี่ยนเป็นเกียร์ Auto นี้หล่ะครับ

ส่วนหม้อน้ำ นานมากแล้ว ทองเหลือง 3 ช่อง รวมค่าแรง 3500 หรือ 4500 นี้หล่ะ....จำไม่ค่อยได้แล้วครับ


เป็นเกียร์ธรรมดาครับ  จะใช้ของอะไรได้บ้างครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 405GR
เริ่มหัวข้อโดย: Tako405 ที่ วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 16:46:51
หาเครื่อง sri ที่เขายกลง มายำรวมกับ gr ดีกว่า ไม่บานปลาย แถมยังวิ่งมันส์อีกด้วย

ไม่ทราบว่าทำอย่างไรครับ  และทำที่ไหนครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 405GR
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 16:57:53
หากเราหาเครื่องเองแล้วให้เขาวางเขาจะคิดเท่าไร ได้ถามบ้างหรือเปล่า อาจซื้อได้ถูกกว่านั้น
เต้ เคยบอกว่า ทำช๊อตบล๊อก เสื้อ SRI แต่จุดแบบคาร์บลู อู่อาจะทำให้ ไม่ถึงหมืน ลองถามเต้ดูนะ ...(เผื่อเป็นทางเลือก)


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 405GR
เริ่มหัวข้อโดย: Nui774 ที่ วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 17:22:36
ขออนุญาตแชร์ครับ
1. เรื่องหม้อน้ำทำใบใหม่ 3 ช่อง ราคา 6500 บาทจริงๆครับ  ร้านที่ทำส่งศูนย์เปอร์โยต์ ยังไม่รวมค่าแรงถอดใส่
ส่วนเรื่องอื่นๆ ไม่ทราบครับ  แต่ถ้าได้เครื่องใหม่ ไหนๆแล้วก็ต้องดีกว่าเดิม แต่...ถ้าซื้อ 405 GR มาเพิ่มก็ต้องมีซ่อมอีกครับ
ถ้าซ่อมแล้วใช้เลยครับเกิน 3 ปีแน่นอน  (ไม่ได้มีส่วนได้เสียใดๆกับอู่ซ่อมทั้งหลายครับ  ปัจจุบันก็ซ่อมศูนย์รองเมืองตลอดครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 405GR
เริ่มหัวข้อโดย: jarb20 ที่ วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 18:39:09
หาเครื่อง sri ที่เขายกลง มายำรวมกับ gr ดีกว่า ไม่บานปลาย แถมยังวิ่งมันส์อีกด้วย

ไม่ทราบว่าทำอย่างไรครับ  และทำที่ไหนครับ
เอาชุดของ sri ทั้งชุด  เปลี่ยนเอาท่อไอดีของsriออกแล้วเอาท่อไอดี+คาร์บูของgrใส่แทน
นำชุดกระโหลกวาล์วน้ำ+จานจ่าย+คอยร์ของ gr มาใส่แทนของsri แปลงท่อแป็ปpowerนิดหน่อย เท่านี้ก็ใช้ได้แล้วครับ
ออ!!! โชคสปิงหาของ sri หรือ306 เครื่อง 2000มาใส่ครับ เพราะเครื่องsriเป็นเสื้อเหล็ก น.น.มากกว่าgrครับ
ทั้งหมดนั้นทำเอง ประกอบเอง อันใหนไม่เข้าใจก็ปรึกษาช่าง ที่จริงรายระเอียดมันมากกว่านี้ คร่าวๆครับ ปรึกษาได้ 081-562-5426