หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 405GR เริ่มหัวข้อโดย: Tako405 ที่ วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 11:14:27 สืบเนื่องจากที่รถความร้อนขึ้น เกิน 110 องศา แล้วได้ยกไปไว้ที่อู่ หลังจากนั้นช่างได้แจ้งราคาค่าซ่อมว่า ต้องเปิดฝา เปลี่ยนปะเก็น บดวาวล์ โน่น นี่ นั่น ฯลฯ มีราคาค่าซ่อมอยู่ที่ประมาณ 7,000 บาท เลยแจ้งว่าอยากจะเปลี่ยนเป็นเครื่อง SRI , เปลี่ยนแร็คพวงมาลัย , หม้อน้ำ ช่างได้แจ้งราคามาดังนี้
1. เครื่อง SRI (บอกว่าตัวของญี่ปุ่น) 27,000 บาท 2. แร็คพวงมาลัย 4,500 บาท 3. หม้อน้ำทองเหลือง (แปลงใส่) 6,500 บาท และค่าอื่น ๆ อีก รวมแล้วตกอยู่ที่ราคา ห้าหมื่นกว่า ๆ รบกวนพี่ ๆ สมาชิกให้คำแนะนำด้วยครับ :หวัดดีค่ะ: :หวัดดีค่ะ: :หวัดดีค่ะ: หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 405GR เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 12:46:31 5 หมื่น กว่า เปลี่ยน เป็น ดีแปด เลย ดีมั้ย ??
ไม้งั้น ก้อ หา จีอาร์คันใหม่ มาสำรอง ซักคัน ดีกว่า นะผมว่า รับไม่ได้เลย กับราคา อู่ นี้ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 405GR เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 13:00:41 หม้อน้ำถ้าราคานี้ ต้องเป็น 3 ช่องแบบหนา ช่องทางน้ำกว้างๆ ครีบคุณภาพดีๆเท่านั้น
Rack. 4,500 น่าจะของในนี้ เครื่อง ราคาเท่าๆกะเครื่อง D8. เลย หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 405GR เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 13:06:29 5 หมื่น กว่า เปลี่ยน เป็น ดีแปด เลย ดีมั้ย ?? แม่นแล้วครับ 5 หมื่นกว่านี่มาเอารถผมนี่ เพิ่งวางมาเหมือนกัน หมดไปเกือบ 5 หมื่นครับ (เครื่อง+เกียร์) 5555ไม้งั้น ก้อ หา จีอาร์คันใหม่ มาสำรอง ซักคัน ดีกว่า นะผมว่า รับไม่ได้เลย กับราคา อู่ นี้ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 405GR เริ่มหัวข้อโดย: ชญภพ ที่ วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 13:44:10 สืบเนื่องจากที่รถความร้อนขึ้น เกิน 110 องศา แล้วได้ยกไปไว้ที่อู่ หลังจากนั้นช่างได้แจ้งราคาค่าซ่อมว่า ต้องเปิดฝา เปลี่ยนปะเก็น บดวาวล์ โน่น นี่ นั่น ฯลฯ มีราคาค่าซ่อมอยู่ที่ประมาณ 7,000 บาท เลยแจ้งว่าอยากจะเปลี่ยนเป็นเครื่อง SRI , เปลี่ยนแร็คพวงมาลัย , หม้อน้ำ ช่างได้แจ้งราคามาดังนี้ อู่ไหนครับ1. เครื่อง SRI (บอกว่าตัวของญี่ปุ่น) 27,000 บาท 2. แร็คพวงมาลัย 4,500 บาท 3. หม้อน้ำทองเหลือง (แปลงใส่) 6,500 บาท และค่าอื่น ๆ อีก รวมแล้วตกอยู่ที่ราคา ห้าหมื่นกว่า ๆ รบกวนพี่ ๆ สมาชิกให้คำแนะนำด้วยครับ :หวัดดีค่ะ: :หวัดดีค่ะ: :หวัดดีค่ะ: หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 405GR เริ่มหัวข้อโดย: jarb20 ที่ วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 13:48:57 หาเครื่อง sri ที่เขายกลง มายำรวมกับ gr ดีกว่า ไม่บานปลาย แถมยังวิ่งมันส์อีกด้วย
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 405GR เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 14:10:16 หาเครื่อง sri ที่เขายกลง มายำรวมกับ gr ดีกว่า ไม่บานปลาย แถมยังวิ่งมันส์อีกด้วย ถ้ามีอุปสรรคเรื่องค่าใช้จ่าย......เห็นด้วยกับคุณจาบครับ....5000~7000 .....อันนี้ถามคุณจาบ กับ คุณหนุ่ยได้ครับว่าทำอย่างไร ....แร็คพวงมาลัย....ถ้าขับเกียร์ออโต้อยู่ เอาของ ซองเทีย หรือ 406 D8 หรือสดหน่อย EA9 รูยึดตรงกันครับ แต่ต้องแปลงสายน้ำมัน....คุณยิวแบ่งให้ผมมาใช้ 2500 กำลังจะเอาไปใส่นู๋เขียวตอนเปลี่ยนเป็นเกียร์ Auto นี้หล่ะครับ ส่วนหม้อน้ำ นานมากแล้ว ทองเหลือง 3 ช่อง รวมค่าแรง 3500 หรือ 4500 นี้หล่ะ....จำไม่ค่อยได้แล้วครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 405GR เริ่มหัวข้อโดย: ned141 ที่ วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 14:14:44 หาเครื่อง sri ที่เขายกลง มายำรวมกับ gr ดีกว่า ไม่บานปลาย แถมยังวิ่งมันส์อีกด้วย ถ้ามีอุปสรรคเรื่องค่าใช้จ่าย......เห็นด้วยกับคุณจาบครับ....5000~7000 .....อันนี้ถามคุณจาบ กับ คุณหนุ่ยได้ครับว่าทำอย่างไร ....แร็คพวงมาลัย....ถ้าขับเกียร์ออโต้อยู่ เอาของ ซองเทีย หรือ 406 D8 หรือสดหน่อย EA9 รูยึดตรงกันครับ แต่ต้องแปลงสายน้ำมัน....คุณยิวแบ่งให้ผมมาใช้ 2500 กำลังจะเอาไปใส่นู๋เขียวตอนเปลี่ยนเป็นเกียร์ Auto นี้หล่ะครับ ส่วนหม้อน้ำ นานมากแล้ว ทองเหลือง 3 ช่อง รวมค่าแรง 3500 หรือ 4500 นี้หล่ะ....จำไม่ค่อยได้แล้วครับ ถามคุณธวัช หน่อยครับ 405 เอา แร็ค D9 มาใส่ทั้งชุดได้เลยหรือเปล่า ต้อง แปลงอย่างอื่นอีกไหม นอกจากสายน้ำมัน ครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 405GR เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 16:07:19 สืบเนื่องจากที่รถความร้อนขึ้น เกิน 110 องศา แล้วได้ยกไปไว้ที่อู่ หลังจากนั้นช่างได้แจ้งราคาค่าซ่อมว่า ต้องเปิดฝา เปลี่ยนปะเก็น บดวาวล์ โน่น นี่ นั่น ฯลฯ มีราคาค่าซ่อมอยู่ที่ประมาณ 7,000 บาท เลยแจ้งว่าอยากจะเปลี่ยนเป็นเครื่อง SRI , เปลี่ยนแร็คพวงมาลัย , หม้อน้ำ ช่างได้แจ้งราคามาดังนี้ เคสเหมือนผมเลยครับ แต่ผมสายพานราวลิ้นขาดราคาน่าจะใกล้กันเลยครับ1. เครื่อง SRI (บอกว่าตัวของญี่ปุ่น) 27,000 บาท 2. แร็คพวงมาลัย 4,500 บาท 3. หม้อน้ำทองเหลือง (แปลงใส่) 6,500 บาท และค่าอื่น ๆ อีก รวมแล้วตกอยู่ที่ราคา ห้าหมื่นกว่า ๆ รบกวนพี่ ๆ สมาชิกให้คำแนะนำด้วยครับ :หวัดดีค่ะ: :หวัดดีค่ะ: :หวัดดีค่ะ: หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 405GR เริ่มหัวข้อโดย: tawan kansorn ที่ วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 16:25:27 แพงไปครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 405GR เริ่มหัวข้อโดย: Tako405 ที่ วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 16:42:53 แม่นแล้วครับ 5 หมื่นกว่านี่มาเอารถผมนี่ เพิ่งวางมาเหมือนกัน หมดไปเกือบ 5 หมื่นครับ (เครื่อง+เกียร์) 5555 ไม่ทราบว่าพี่แอ๊ปวางที่อู่ไหนครับ กำลังคิดว่าจะส่งขึ้นมาวาง ดีแปด (เกียร์เดิม) ที่ กทม. รบกวนแนะนำด้วยครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 405GR เริ่มหัวข้อโดย: Tako405 ที่ วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 16:44:09 หาเครื่อง sri ที่เขายกลง มายำรวมกับ gr ดีกว่า ไม่บานปลาย แถมยังวิ่งมันส์อีกด้วย ถ้ามีอุปสรรคเรื่องค่าใช้จ่าย......เห็นด้วยกับคุณจาบครับ....5000~7000 .....อันนี้ถามคุณจาบ กับ คุณหนุ่ยได้ครับว่าทำอย่างไร ....แร็คพวงมาลัย....ถ้าขับเกียร์ออโต้อยู่ เอาของ ซองเทีย หรือ 406 D8 หรือสดหน่อย EA9 รูยึดตรงกันครับ แต่ต้องแปลงสายน้ำมัน....คุณยิวแบ่งให้ผมมาใช้ 2500 กำลังจะเอาไปใส่นู๋เขียวตอนเปลี่ยนเป็นเกียร์ Auto นี้หล่ะครับ ส่วนหม้อน้ำ นานมากแล้ว ทองเหลือง 3 ช่อง รวมค่าแรง 3500 หรือ 4500 นี้หล่ะ....จำไม่ค่อยได้แล้วครับ เป็นเกียร์ธรรมดาครับ จะใช้ของอะไรได้บ้างครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 405GR เริ่มหัวข้อโดย: Tako405 ที่ วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 16:46:51 หาเครื่อง sri ที่เขายกลง มายำรวมกับ gr ดีกว่า ไม่บานปลาย แถมยังวิ่งมันส์อีกด้วย ไม่ทราบว่าทำอย่างไรครับ และทำที่ไหนครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 405GR เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 16:57:53 หากเราหาเครื่องเองแล้วให้เขาวางเขาจะคิดเท่าไร ได้ถามบ้างหรือเปล่า อาจซื้อได้ถูกกว่านั้น
เต้ เคยบอกว่า ทำช๊อตบล๊อก เสื้อ SRI แต่จุดแบบคาร์บลู อู่อาจะทำให้ ไม่ถึงหมืน ลองถามเต้ดูนะ ...(เผื่อเป็นทางเลือก) หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 405GR เริ่มหัวข้อโดย: Nui774 ที่ วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 17:22:36 ขออนุญาตแชร์ครับ
1. เรื่องหม้อน้ำทำใบใหม่ 3 ช่อง ราคา 6500 บาทจริงๆครับ ร้านที่ทำส่งศูนย์เปอร์โยต์ ยังไม่รวมค่าแรงถอดใส่ ส่วนเรื่องอื่นๆ ไม่ทราบครับ แต่ถ้าได้เครื่องใหม่ ไหนๆแล้วก็ต้องดีกว่าเดิม แต่...ถ้าซื้อ 405 GR มาเพิ่มก็ต้องมีซ่อมอีกครับ ถ้าซ่อมแล้วใช้เลยครับเกิน 3 ปีแน่นอน (ไม่ได้มีส่วนได้เสียใดๆกับอู่ซ่อมทั้งหลายครับ ปัจจุบันก็ซ่อมศูนย์รองเมืองตลอดครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง 405GR เริ่มหัวข้อโดย: jarb20 ที่ วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2013 เวลา 18:39:09 หาเครื่อง sri ที่เขายกลง มายำรวมกับ gr ดีกว่า ไม่บานปลาย แถมยังวิ่งมันส์อีกด้วย ไม่ทราบว่าทำอย่างไรครับ และทำที่ไหนครับ นำชุดกระโหลกวาล์วน้ำ+จานจ่าย+คอยร์ของ gr มาใส่แทนของsri แปลงท่อแป็ปpowerนิดหน่อย เท่านี้ก็ใช้ได้แล้วครับ ออ!!! โชคสปิงหาของ sri หรือ306 เครื่อง 2000มาใส่ครับ เพราะเครื่องsriเป็นเสื้อเหล็ก น.น.มากกว่าgrครับ ทั้งหมดนั้นทำเอง ประกอบเอง อันใหนไม่เข้าใจก็ปรึกษาช่าง ที่จริงรายระเอียดมันมากกว่านี้ คร่าวๆครับ ปรึกษาได้ 081-562-5426 |