Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: mit405 ที่ วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2013 เวลา 20:52:02



หัวข้อ: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล
เริ่มหัวข้อโดย: mit405 ที่ วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2013 เวลา 20:52:02
405 SRI ของเดิมเปลี่ยนใช้ได้ปีนิดๆ ก็เริ่มแตกลายงาซะล่ะ
ควรใช้เกรดไหนดีครับ
ลองหาดู ไปเจอท่อ เกรด SAE J30 R7 ยี่ห้อ TAKARA ขนาด 1/4 นิ้ว
เขาขายพร้อมส่ง 1.5 เมตร 250 บาท พอใช้ได้ไหมครับ
ข้อมูล จากคลับ teana http://www.teana-club.com/webboard/index.php?topic=23754.0


หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล
เริ่มหัวข้อโดย: mit405 ที่ วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 08:19:04
รบกวนแนะนำด้วยครับ ท่อเข้ารางหัวฉีด ใช้ท่อขนาดนี้หรือเปล่า และท่อเกรดนี้พอใช้ได้ไหม ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล
เริ่มหัวข้อโดย: สา นนทบุรี ที่ วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 08:25:04
น่าสนใจ จังครับ ของผมก็เริ่ม ร้าวหมดและ ถ้าเปลี่ยน คงเปลี่ยนตั้งแต่ที่ถังมาเลย เพราตอนนี้ ตรงต่อใกล้ถัง ก็ร้าวๆ และ ส่วนเรื่อง ขนาดไม่แน่ใจหน่ะครับ


หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 08:33:37
รบกวนแนะนำด้วยครับ ท่อเข้ารางหัวฉีด ใช้ท่อขนาดนี้หรือเปล่า และท่อเกรดนี้พอใช้ได้ไหม ขอบคุณครับ

SRI ผมไม่ทราบขนาดนะ..แต่ถ้าเป็น GRI ปลอม ถ้าจำไม้ผิดท่อเข้ารางหัวฉีดปลายข้างนึงเล็กอีกข้างนึงใหญ่นะเส้นละ 900กว่าบาท(ของGRI) นะถ้าจำไม่ผิด


หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบũ
เริ่มหัวข้อโดย: DIM-do it myself ที่ วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 08:37:59
ผมใช้ท่อของ NCR (ของไทย) R7 E20/85  ยังใช้มาไม่นาน

ราคาประมาณ 100 บาท ต่อเมตร

ส่วนท่อใต้รถ (ซองเทีย) ซึ่งกรอบหมดแล้วผมเปลี่ยนเป็น ท่อทองแดงของแก๊สไปเลย


หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 08:56:44
ผมจำไม่ได้ว่ายี่ห้ออะไร แต่เป็นของไทยครับ ซื้อร้านบางไผ่อะไหล่ เมตรละร้อยกว่าบาท ใช้มาประมาณ 1 ปี เมื่อวานเช็คดูท่อยังนิ่มครับ ใช้ดีทีเดียว ไม่เหมือนกันยี่ห้อฮัทชิสัน ไม่ถึงปีก็แข็งโป๊ก แตกไปแล้ว
ลองไปถามที่ร้านก็ได้ครับ ร้านอะไหล่ส่วนใหญ่มีขายกันหมดแล้ว ท่อที่ใช้กับ แก๊ซโซฮอล หรือ E ต่างๆ ได้


หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 09:23:55
น่าสนใจ จังครับ ของผมก็เริ่ม ร้าวหมดและ ถ้าเปลี่ยน คงเปลี่ยนตั้งแต่ที่ถังมาเลย เพราตอนนี้ ตรงต่อใกล้ถัง ก็ร้าวๆ และ ส่วนเรื่อง ขนาดไม่แน่ใจหน่ะครับ


สา จากถัง มันเปลี่ยนไม่ได้ หรอกนะ เปลี่ยนเฉพาะ ข้อ งอ ที่อยู่ใต้ ประตูหลัง ซ้ายเท่านั้น ท่อเส้นนั้นแตกกันบ่อย

ส่วนใต้ท้องรถ มันจะเป็น แป๊บเหล็ก วิ่ง ไปจนถึง หลังเครื่องเลย ทั้ง 2 เส้น

และจะเปลี่ยนกันอีกที ก้อ อยู่ด้านหลังเครื่อง ฝั่งสายพานราวลิ้น มายัง รางหัวฉีด อะ เบ็ดเสร็จ 2 เส้น ท่อ ขนาดไม่เท่ากัน ขนาด จำไม่ได้ ต้องไปดูกระทู้เก่าก่อน เดี๋ยวมาบอก ความยาว อยู่ประมาณ เส้นละ 1 เมตร +/- 20 ซม.


หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล
เริ่มหัวข้อโดย: mit405 ที่ วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 09:39:01
 :Pika: ขอบคุณครับ สำหรับทุกคำแนะนำ 
เดี๋ยวลองแวะร้านอะไหล่ ถามไถ่ราคาดู เกรด R7 นะครับ


หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 09:55:42
:Pika: ขอบคุณครับ สำหรับทุกคำแนะนำ 
เดี๋ยวลองแวะร้านอะไหล่ ถามไถ่ราคาดู เกรด R7 นะครับ

รบกวนถ่ายรูปให้ชมหน่อยนะครับ..พอดีว่ากำลังคิดจะเปลี่ยนท่อยางน้ำมันทั้งคันอยู่เพื่อลองรับแก็สโซออล....


หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 09:55:57
ท่อน้ำมันกลับเข้าถัง ขนาด  5/16"

ท่อน้ำมัน จากถังไปรางหัวฉีด  ขนาด 3/8"

ท่อ ข้องอใต้ประตูหลังซ้าย ขนาด 3/8."


หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 09:57:04
ท่อน้ำมันกลับเข้าถัง ขนาด  5/16"

ท่อน้ำมัน จากถังไปรางหัวฉีด  ขนาด 3/8"

ท่อ ข้องอใต้ประตูหลังซ้าย ขนาด 3/8."


หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 09:58:08
ท่อน้ำมันกลับเข้าถัง ขนาด  5/16"

ท่อน้ำมัน จากถังไปรางหัวฉีด  ขนาด 3/8"

ท่อ ข้องอใต้ประตูหลังซ้าย ขนาด 3/8."


หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 10:02:32
ค่ามาตรฐานท่อน้ำมัน

- SAE 30 R10 ใช้สำหรับในถังน้ำมัน แช่ จุ่ม ได้เลย ฟุตละ พันกว่าบาท
                    รองรับสูงสุด
- SAE 30 R9  รองรับแก๊สโซฮอล E10, E20, E85 น้ำมันดีเซล และ ไบโอดีเซล
- SAE 30 R7  รองรับ น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว น้ำมันดีเซล น้ำมันเบนซิน ที่
                  มีส่วนผสมของเอททานอล (E10)
- SAE 30 R6  อันนี้รุ่นเก่าใช้ได้แค่น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว น้ำมันดีเซล
                  ไม่รองรับน้ำมันเบนซินที่มีส่วนผสมของเอททานอล และ
                  ไบโอดีเซล

R6, 7, 9 ใช้เป็นท่อลำเลียงน้ำมันเท่านั้น ห้ามแช่หรือจุ่มในถังน้ำมัน


หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล
เริ่มหัวข้อโดย: สา นนทบุรี ที่ วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 10:03:22

สา จากถัง มันเปลี่ยนไม่ได้ หรอกนะ เปลี่ยนเฉพาะ ข้อ งอ ที่อยู่ใต้ ประตูหลัง ซ้ายเท่านั้น ท่อเส้นนั้นแตกกันบ่อย

ส่วนใต้ท้องรถ มันจะเป็น แป๊บเหล็ก วิ่ง ไปจนถึง หลังเครื่องเลย ทั้ง 2 เส้น

และจะเปลี่ยนกันอีกที ก้อ อยู่ด้านหลังเครื่อง ฝั่งสายพานราวลิ้น มายัง รางหัวฉีด อะ เบ็ดเสร็จ 2 เส้น ท่อ ขนาดไม่เท่ากัน ขนาด จำไม่ได้ ต้องไปดูกระทู้เก่าก่อน เดี๋ยวมาบอก ความยาว อยู่ประมาณ เส้นละ 1 เมตร +/- 20 ซม.

ตรงต่อเข้าถัง ผมก็สังเกตุเห็นว่าเป็นท่อยางนะ ของผมมัน ร้าวๆ แล้วด้วย จะทำอะไรที ต้องใช้ แม่แรง ไม่ก็ขึ้นฮ้อย มัน เตี้ยจังเลย ไว้จะลอง ดูอีกทีครับ


หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 10:06:56

สา จากถัง มันเปลี่ยนไม่ได้ หรอกนะ เปลี่ยนเฉพาะ ข้อ งอ ที่อยู่ใต้ ประตูหลัง ซ้ายเท่านั้น ท่อเส้นนั้นแตกกันบ่อย

ส่วนใต้ท้องรถ มันจะเป็น แป๊บเหล็ก วิ่ง ไปจนถึง หลังเครื่องเลย ทั้ง 2 เส้น

และจะเปลี่ยนกันอีกที ก้อ อยู่ด้านหลังเครื่อง ฝั่งสายพานราวลิ้น มายัง รางหัวฉีด อะ เบ็ดเสร็จ 2 เส้น ท่อ ขนาดไม่เท่ากัน ขนาด จำไม่ได้ ต้องไปดูกระทู้เก่าก่อน เดี๋ยวมาบอก ความยาว อยู่ประมาณ เส้นละ 1 เมตร +/- 20 ซม.

ตรงต่อเข้าถัง ผมก็สังเกตุเห็นว่าเป็นท่อยางนะ ของผมมัน ร้าวๆ แล้วด้วย จะทำอะไรที ต้องใช้ แม่แรง ไม่ก็ขึ้นฮ้อย มัน เตี้ยจังเลย ไว้จะลอง ดูอีกทีครับ


สา ดู รูป ที่ผมโพส หรือยัง

รูปที่ 113  กระทู้ ที่ 12 อะ


หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 10:23:51
จริงๆ ท่อน้ำมันซื้อมาขนาดเดียวก็ได้ครับ ใช้เข็มขัดรัดเอาไม่มีปัญหาครับ
2 เส้นใช้ประมาณ 2.5 เมตร ครับ


หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล
เริ่มหัวข้อโดย: mit405 ที่ วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 20:25:43
ท่อน้ำมันกลับเข้าถัง ขนาด  5/16"

ท่อน้ำมัน จากถังไปรางหัวฉีด  ขนาด 3/8"

ท่อ ข้องอใต้ประตูหลังซ้าย ขนาด 3/8."
ท่อน้ำมันกลับเข้าถัง ขนาด  5/16"

ท่อน้ำมัน จากถังไปรางหัวฉีด  ขนาด 3/8"

ท่อ ข้องอใต้ประตูหลังซ้าย ขนาด 3/8."
ค่ามาตรฐานท่อน้ำมัน

- SAE 30 R10 ใช้สำหรับในถังน้ำมัน แช่ จุ่ม ได้เลย ฟุตละ พันกว่าบาท
                    รองรับสูงสุด
- SAE 30 R9  รองรับแก๊สโซฮอล E10, E20, E85 น้ำมันดีเซล และ ไบโอดีเซล
- SAE 30 R7  รองรับ น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว น้ำมันดีเซล น้ำมันเบนซิน ที่
                  มีส่วนผสมของเอททานอล (E10)
- SAE 30 R6  อันนี้รุ่นเก่าใช้ได้แค่น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว น้ำมันดีเซล
                  ไม่รองรับน้ำมันเบนซินที่มีส่วนผสมของเอททานอล และ
                  ไบโอดีเซล

R6, 7, 9 ใช้เป็นท่อลำเลียงน้ำมันเท่านั้น ห้ามแช่หรือจุ่มในถังน้ำมัน
จริงๆ ท่อน้ำมันซื้อมาขนาดเดียวก็ได้ครับ ใช้เข็มขัดรัดเอาไม่มีปัญหาครับ
2 เส้นใช้ประมาณ 2.5 เมตร ครับ
ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูลดีๆ วันนี้ยังไม่ได้ไปถามร้านอะไหล่ แต่ได้กลิ่นเบนซินโชย (ได้กลิ่นมาหลายวัน)
เลยต้องยกเบาะเปิดดู ท่อไหลกลับถังมันจะมีรอยต่อลดขนาดท่อก่อนเข้าถัง สายแตกน้ำมันซึม เลยตัดต่อไปก่อน
ท่อไหลกลับเข้าถังช่วงนี้ถ้าเปลี่ยนไม่ต้องลดขนาดตามแบบเดิมได้ไหมครับ
สวมแล้วรัดเหล็กน่าจะอยู่ไหม รูสวมมันเล็กกว่าด้านไหลออกพอสมควร


หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล
เริ่มหัวข้อโดย: aszaultz ที่ วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2017 เวลา 13:03:19
ขอบคุณครับ กำลังจะเปลี่ยนกับ xantia 8v เหมือนกันท่อน้ำมัน


หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล
เริ่มหัวข้อโดย: krich ที่ วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2017 เวลา 20:51:24
ขนาดความโตสายน้ำมันด้านบนกัด้านล่างมีขนาดไม่เท่ากันหมายถึงเส้นเดียวกันสายส่งน้ำมันด้านล่างสามหุนประมาณเก้ามิลลิเมตรกว่าด้านบนเข้ารางฉีด5/8นิ้วหรือ8มม.ต้องใช้วิธีหาท่อตัดต่อเอา


หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2017 เวลา 22:22:46
โปรดระวัง ท่อยาง บางยี่ห้อ บอกทน E85 ได้

ปีเดียว กรอบ แตก 55555+


รอบล่าสุด ใช้ R9 ยี่ห้ออะไรจำไม่ได้ละ ช่างแว่นจัดให้ คัน 406 E85 เพียวๆ เป็นปี ยัง OK

ส่วน 306 เอาท่อ WURTH R9 จากอู่ช่างเอมาใช้ สภาพยังดีปกติ