หัวข้อ: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล เริ่มหัวข้อโดย: mit405 ที่ วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2013 เวลา 20:52:02 405 SRI ของเดิมเปลี่ยนใช้ได้ปีนิดๆ ก็เริ่มแตกลายงาซะล่ะ
ควรใช้เกรดไหนดีครับ ลองหาดู ไปเจอท่อ เกรด SAE J30 R7 ยี่ห้อ TAKARA ขนาด 1/4 นิ้ว เขาขายพร้อมส่ง 1.5 เมตร 250 บาท พอใช้ได้ไหมครับ ข้อมูล จากคลับ teana http://www.teana-club.com/webboard/index.php?topic=23754.0 หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล เริ่มหัวข้อโดย: mit405 ที่ วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 08:19:04 รบกวนแนะนำด้วยครับ ท่อเข้ารางหัวฉีด ใช้ท่อขนาดนี้หรือเปล่า และท่อเกรดนี้พอใช้ได้ไหม ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล เริ่มหัวข้อโดย: สา นนทบุรี ที่ วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 08:25:04 น่าสนใจ จังครับ ของผมก็เริ่ม ร้าวหมดและ ถ้าเปลี่ยน คงเปลี่ยนตั้งแต่ที่ถังมาเลย เพราตอนนี้ ตรงต่อใกล้ถัง ก็ร้าวๆ และ ส่วนเรื่อง ขนาดไม่แน่ใจหน่ะครับ
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 08:33:37 รบกวนแนะนำด้วยครับ ท่อเข้ารางหัวฉีด ใช้ท่อขนาดนี้หรือเปล่า และท่อเกรดนี้พอใช้ได้ไหม ขอบคุณครับ SRI ผมไม่ทราบขนาดนะ..แต่ถ้าเป็น GRI ปลอม ถ้าจำไม้ผิดท่อเข้ารางหัวฉีดปลายข้างนึงเล็กอีกข้างนึงใหญ่นะเส้นละ 900กว่าบาท(ของGRI) นะถ้าจำไม่ผิด หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบũ เริ่มหัวข้อโดย: DIM-do it myself ที่ วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 08:37:59 ผมใช้ท่อของ NCR (ของไทย) R7 E20/85 ยังใช้มาไม่นาน
ราคาประมาณ 100 บาท ต่อเมตร ส่วนท่อใต้รถ (ซองเทีย) ซึ่งกรอบหมดแล้วผมเปลี่ยนเป็น ท่อทองแดงของแก๊สไปเลย หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 08:56:44 ผมจำไม่ได้ว่ายี่ห้ออะไร แต่เป็นของไทยครับ ซื้อร้านบางไผ่อะไหล่ เมตรละร้อยกว่าบาท ใช้มาประมาณ 1 ปี เมื่อวานเช็คดูท่อยังนิ่มครับ ใช้ดีทีเดียว ไม่เหมือนกันยี่ห้อฮัทชิสัน ไม่ถึงปีก็แข็งโป๊ก แตกไปแล้ว
ลองไปถามที่ร้านก็ได้ครับ ร้านอะไหล่ส่วนใหญ่มีขายกันหมดแล้ว ท่อที่ใช้กับ แก๊ซโซฮอล หรือ E ต่างๆ ได้ หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 09:23:55 น่าสนใจ จังครับ ของผมก็เริ่ม ร้าวหมดและ ถ้าเปลี่ยน คงเปลี่ยนตั้งแต่ที่ถังมาเลย เพราตอนนี้ ตรงต่อใกล้ถัง ก็ร้าวๆ และ ส่วนเรื่อง ขนาดไม่แน่ใจหน่ะครับ สา จากถัง มันเปลี่ยนไม่ได้ หรอกนะ เปลี่ยนเฉพาะ ข้อ งอ ที่อยู่ใต้ ประตูหลัง ซ้ายเท่านั้น ท่อเส้นนั้นแตกกันบ่อย ส่วนใต้ท้องรถ มันจะเป็น แป๊บเหล็ก วิ่ง ไปจนถึง หลังเครื่องเลย ทั้ง 2 เส้น และจะเปลี่ยนกันอีกที ก้อ อยู่ด้านหลังเครื่อง ฝั่งสายพานราวลิ้น มายัง รางหัวฉีด อะ เบ็ดเสร็จ 2 เส้น ท่อ ขนาดไม่เท่ากัน ขนาด จำไม่ได้ ต้องไปดูกระทู้เก่าก่อน เดี๋ยวมาบอก ความยาว อยู่ประมาณ เส้นละ 1 เมตร +/- 20 ซม. หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล เริ่มหัวข้อโดย: mit405 ที่ วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 09:39:01 :Pika: ขอบคุณครับ สำหรับทุกคำแนะนำ
เดี๋ยวลองแวะร้านอะไหล่ ถามไถ่ราคาดู เกรด R7 นะครับ หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 09:55:42 :Pika: ขอบคุณครับ สำหรับทุกคำแนะนำ เดี๋ยวลองแวะร้านอะไหล่ ถามไถ่ราคาดู เกรด R7 นะครับ รบกวนถ่ายรูปให้ชมหน่อยนะครับ..พอดีว่ากำลังคิดจะเปลี่ยนท่อยางน้ำมันทั้งคันอยู่เพื่อลองรับแก็สโซออล.... หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 09:55:57 ท่อน้ำมันกลับเข้าถัง ขนาด 5/16"
ท่อน้ำมัน จากถังไปรางหัวฉีด ขนาด 3/8" ท่อ ข้องอใต้ประตูหลังซ้าย ขนาด 3/8." หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 09:57:04 ท่อน้ำมันกลับเข้าถัง ขนาด 5/16"
ท่อน้ำมัน จากถังไปรางหัวฉีด ขนาด 3/8" ท่อ ข้องอใต้ประตูหลังซ้าย ขนาด 3/8." หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 09:58:08 ท่อน้ำมันกลับเข้าถัง ขนาด 5/16"
ท่อน้ำมัน จากถังไปรางหัวฉีด ขนาด 3/8" ท่อ ข้องอใต้ประตูหลังซ้าย ขนาด 3/8." หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 10:02:32 ค่ามาตรฐานท่อน้ำมัน
- SAE 30 R10 ใช้สำหรับในถังน้ำมัน แช่ จุ่ม ได้เลย ฟุตละ พันกว่าบาท รองรับสูงสุด - SAE 30 R9 รองรับแก๊สโซฮอล E10, E20, E85 น้ำมันดีเซล และ ไบโอดีเซล - SAE 30 R7 รองรับ น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว น้ำมันดีเซล น้ำมันเบนซิน ที่ มีส่วนผสมของเอททานอล (E10) - SAE 30 R6 อันนี้รุ่นเก่าใช้ได้แค่น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว น้ำมันดีเซล ไม่รองรับน้ำมันเบนซินที่มีส่วนผสมของเอททานอล และ ไบโอดีเซล R6, 7, 9 ใช้เป็นท่อลำเลียงน้ำมันเท่านั้น ห้ามแช่หรือจุ่มในถังน้ำมัน หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล เริ่มหัวข้อโดย: สา นนทบุรี ที่ วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 10:03:22 สา จากถัง มันเปลี่ยนไม่ได้ หรอกนะ เปลี่ยนเฉพาะ ข้อ งอ ที่อยู่ใต้ ประตูหลัง ซ้ายเท่านั้น ท่อเส้นนั้นแตกกันบ่อย ส่วนใต้ท้องรถ มันจะเป็น แป๊บเหล็ก วิ่ง ไปจนถึง หลังเครื่องเลย ทั้ง 2 เส้น และจะเปลี่ยนกันอีกที ก้อ อยู่ด้านหลังเครื่อง ฝั่งสายพานราวลิ้น มายัง รางหัวฉีด อะ เบ็ดเสร็จ 2 เส้น ท่อ ขนาดไม่เท่ากัน ขนาด จำไม่ได้ ต้องไปดูกระทู้เก่าก่อน เดี๋ยวมาบอก ความยาว อยู่ประมาณ เส้นละ 1 เมตร +/- 20 ซม. ตรงต่อเข้าถัง ผมก็สังเกตุเห็นว่าเป็นท่อยางนะ ของผมมัน ร้าวๆ แล้วด้วย จะทำอะไรที ต้องใช้ แม่แรง ไม่ก็ขึ้นฮ้อย มัน เตี้ยจังเลย ไว้จะลอง ดูอีกทีครับ หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 10:06:56 สา จากถัง มันเปลี่ยนไม่ได้ หรอกนะ เปลี่ยนเฉพาะ ข้อ งอ ที่อยู่ใต้ ประตูหลัง ซ้ายเท่านั้น ท่อเส้นนั้นแตกกันบ่อย ส่วนใต้ท้องรถ มันจะเป็น แป๊บเหล็ก วิ่ง ไปจนถึง หลังเครื่องเลย ทั้ง 2 เส้น และจะเปลี่ยนกันอีกที ก้อ อยู่ด้านหลังเครื่อง ฝั่งสายพานราวลิ้น มายัง รางหัวฉีด อะ เบ็ดเสร็จ 2 เส้น ท่อ ขนาดไม่เท่ากัน ขนาด จำไม่ได้ ต้องไปดูกระทู้เก่าก่อน เดี๋ยวมาบอก ความยาว อยู่ประมาณ เส้นละ 1 เมตร +/- 20 ซม. ตรงต่อเข้าถัง ผมก็สังเกตุเห็นว่าเป็นท่อยางนะ ของผมมัน ร้าวๆ แล้วด้วย จะทำอะไรที ต้องใช้ แม่แรง ไม่ก็ขึ้นฮ้อย มัน เตี้ยจังเลย ไว้จะลอง ดูอีกทีครับ สา ดู รูป ที่ผมโพส หรือยัง รูปที่ 113 กระทู้ ที่ 12 อะ หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 10:23:51 จริงๆ ท่อน้ำมันซื้อมาขนาดเดียวก็ได้ครับ ใช้เข็มขัดรัดเอาไม่มีปัญหาครับ
2 เส้นใช้ประมาณ 2.5 เมตร ครับ หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล เริ่มหัวข้อโดย: mit405 ที่ วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2013 เวลา 20:25:43 ท่อน้ำมันกลับเข้าถัง ขนาด 5/16" ท่อน้ำมัน จากถังไปรางหัวฉีด ขนาด 3/8" ท่อ ข้องอใต้ประตูหลังซ้าย ขนาด 3/8." ท่อน้ำมันกลับเข้าถัง ขนาด 5/16" ท่อน้ำมัน จากถังไปรางหัวฉีด ขนาด 3/8" ท่อ ข้องอใต้ประตูหลังซ้าย ขนาด 3/8." ค่ามาตรฐานท่อน้ำมัน - SAE 30 R10 ใช้สำหรับในถังน้ำมัน แช่ จุ่ม ได้เลย ฟุตละ พันกว่าบาท รองรับสูงสุด - SAE 30 R9 รองรับแก๊สโซฮอล E10, E20, E85 น้ำมันดีเซล และ ไบโอดีเซล - SAE 30 R7 รองรับ น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว น้ำมันดีเซล น้ำมันเบนซิน ที่ มีส่วนผสมของเอททานอล (E10) - SAE 30 R6 อันนี้รุ่นเก่าใช้ได้แค่น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว น้ำมันดีเซล ไม่รองรับน้ำมันเบนซินที่มีส่วนผสมของเอททานอล และ ไบโอดีเซล R6, 7, 9 ใช้เป็นท่อลำเลียงน้ำมันเท่านั้น ห้ามแช่หรือจุ่มในถังน้ำมัน จริงๆ ท่อน้ำมันซื้อมาขนาดเดียวก็ได้ครับ ใช้เข็มขัดรัดเอาไม่มีปัญหาครับ ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูลดีๆ วันนี้ยังไม่ได้ไปถามร้านอะไหล่ แต่ได้กลิ่นเบนซินโชย (ได้กลิ่นมาหลายวัน)2 เส้นใช้ประมาณ 2.5 เมตร ครับ เลยต้องยกเบาะเปิดดู ท่อไหลกลับถังมันจะมีรอยต่อลดขนาดท่อก่อนเข้าถัง สายแตกน้ำมันซึม เลยตัดต่อไปก่อน ท่อไหลกลับเข้าถังช่วงนี้ถ้าเปลี่ยนไม่ต้องลดขนาดตามแบบเดิมได้ไหมครับ สวมแล้วรัดเหล็กน่าจะอยู่ไหม รูสวมมันเล็กกว่าด้านไหลออกพอสมควร หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล เริ่มหัวข้อโดย: aszaultz ที่ วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2017 เวลา 13:03:19 ขอบคุณครับ กำลังจะเปลี่ยนกับ xantia 8v เหมือนกันท่อน้ำมัน
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล เริ่มหัวข้อโดย: krich ที่ วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2017 เวลา 20:51:24 ขนาดความโตสายน้ำมันด้านบนกัด้านล่างมีขนาดไม่เท่ากันหมายถึงเส้นเดียวกันสายส่งน้ำมันด้านล่างสามหุนประมาณเก้ามิลลิเมตรกว่าด้านบนเข้ารางฉีด5/8นิ้วหรือ8มม.ต้องใช้วิธีหาท่อตัดต่อเอา
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยน ท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดแบบทน เอทานอล เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2017 เวลา 22:22:46 โปรดระวัง ท่อยาง บางยี่ห้อ บอกทน E85 ได้
ปีเดียว กรอบ แตก 55555+ รอบล่าสุด ใช้ R9 ยี่ห้ออะไรจำไม่ได้ละ ช่างแว่นจัดให้ คัน 406 E85 เพียวๆ เป็นปี ยัง OK ส่วน 306 เอาท่อ WURTH R9 จากอู่ช่างเอมาใช้ สภาพยังดีปกติ |