Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: num406EA9 ที่ วันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2012 เวลา 21:51:00



หัวข้อ: pg405 กับ bmw e30 น่าเล่นตัวไหน(แนวอนุรักษ์) และใช้งานประจำ
เริ่มหัวข้อโดย: num406EA9 ที่ วันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2012 เวลา 21:51:00
ว่างๆก็อยากหารถมาซ่อมไปใช้ไปอีกซักคัน ชอบแนวเกาะๆมุดๆ ท่านใดมีความเห็นประการใดครับ


หัวข้อ: Re: pg405 กับ bmw e30 น่าเล่นตัวไหน(แนวอนุรักษ์) และใช้งานประจำ
เริ่มหัวข้อโดย: hank ที่ วันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2012 เวลา 23:19:54
 :Cool:ก่อนหน้าที่ผมจะซื้อ pg 306 ผมก็หา e30 อยู่ครับ ได้ตระเวนไปดูรถที่ลงขายตาม เน็ทบ้าง เต๊นส์บ้าง ไปดูมาประมาณ 50-60คัน ส่วนมากจะเจอแต่รถเละๆ เพราะรถรุ่นนี้ ช่วงหนึ่ง วัยรุ่นชอบหามาแต่งซิ่งกัน บางคันเดิม แต่พื้นห้องโดยก็ผุครับ และราคาอะไหล่ค่อนข้างแพง ส่วนของเก่าก็ค่อนข้างหายาก ถ้าหากจะหารถมาซ่อมจริงๆ ไม่ลองพิจารณาเป็น mb 190e หรือ mb 220e,mb e220 ดูบ้างหรือครับ เพราะราคาอะไหล่ พอฟังได้ ทั้งของใหม่ ของเก่าครับ ของแต่งก็เพียบเลย และที่สำคัญคือคำว่า รถเบนซ์ จะเก่าขนาดไหนมันคือเบนซ์ครับ


หัวข้อ: Re: pg405 กับ bmw e30 น่าเล่นตัวไหน(แนวอนุรักษ์) และใช้งานประจำ
เริ่มหัวข้อโดย: สา นนทบุรี ที่ วันพุธที่ 26 ธันวาคม 2012 เวลา 08:15:37
BM ผมก็เคยขับแล้ว PG ผมก็ขับอยู่ แต่อย่างไรก็ตาม ใจผมก็ให้ PG นะ ช่วงล่างมั่นใจดี แถมมะเคยรู้สึกว่าหน้าจะลอย ผมใช้ 405 ครับ


หัวข้อ: Re: pg405 กับ bmw e30 น่าเล่นตัวไหน(แนวอนุรักษ์) และใช้งานประจำ
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันพุธที่ 26 ธันวาคม 2012 เวลา 08:58:05
โฉมนกแก้วไปเลยครับ สวยดี ชอบ


หัวข้อ: Re: pg405 กับ bmw e30 น่าเล่นตัวไหน(แนวอนุรักษ์) และใช้งานประจำ
เริ่มหัวข้อโดย: Visan_406 ที่ วันพุธที่ 26 ธันวาคม 2012 เวลา 09:33:43
E30 ผมเชียร์นะครับ ส่วนตัวนี่ชอบมากๆ ไฟกลม 4 ดวง(อนุรักษ์และผม โค-ตะ-ระ คลั่งไคล้) ขับเคลื่อนล้อหลัง(บำรุงรักษาค่อนข้างต่ำในกรณีใช้อะไหล่แท้นะครับยางหุ้มเพลานี่ลืมเลยครับ) ถ้าตัวปีท้ายๆนี่เครื่องหัวฉีดตัวเดียวกับนกแก้วเลยครับ แรง!
ช่วงล่างนี่ก็แจ่มสุดๆ(ส่วนตัวผมว่านั่งดีที่สุดในกลุ่มเยอรมันขณะนั้น) ทรงเบาะก็สวยนั่งสบาย แต่อย่างที่คุณ hank บอกแหละครับ BMW E30 นี่ส่วนใหญ่จะช้ำ หาสภาพดีๆ ค่อนข้างยาก สู้ PG 405 ไม่ได้หาสภาพดีๆง่ายกว่า(มั้ง^^อย่างน้อยในบอร์ดเราน่าจะมี) สรุป 405 ไม่เคยขับเลย(แต่ถ้าอยากได้เกาะๆมุดๆน่าจะ PG มากกว่านะครับ) E30 เคยขับนิดนึง เชียร์ E30 เพราะความชอบส่วนตัวครับ


หัวข้อ: Re: pg405 กับ bmw e30 น่าเล่นตัวไหน(แนวอนุรักษ์) และใช้งานประจำ
เริ่มหัวข้อโดย: นาย...อั๊ยซ์... ที่ วันพุธที่ 26 ธันวาคม 2012 เวลา 11:35:07
ถ้าหา 4 ประตู ปี 90+ ได้ยิ่งดีครับ .. ของเล่นเยอะ อะไหล่เชียงกงเยอะกว่า 405 ครับ

ถ้าเป็นตัว Coupe ได้ก็จะดีเลยครับ .. แต่ราคาสูงแล้ว เข้าขั้นของเล่นน่าเก็บไปแล้ว

บอดี้นี้ว่างเครื่องญี่ปุ่นง่ายกว่า 405 เป็นไหนๆ


หัวข้อ: Re: pg405 กับ bmw e30 น่าเล่นตัวไหน(แนวอนุรักษ์) และใช้งานประจำ
เริ่มหัวข้อโดย: num406EA9 ที่ วันเสาร์ที่ 05 มกราคม 2013 เวลา 01:46:37
ผมว่า e30 ถ้าได้สภาพสวยๆมันออกแนวคลาสสิค มีอยู่คันนึงในตลาดรถสีบรอนซ์ ว่าจะไปดูซักหน่อย ตอนนี้ลดราคามาที่120,000 ปี92


หัวข้อ: Re: pg405 กับ bmw e30 น่าเล่นตัวไหน(แนวอนุรักษ์) และใช้งานประจำ
เริ่มหัวข้อโดย: rukarit ที่ วันเสาร์ที่ 05 มกราคม 2013 เวลา 04:46:25
ผมเคยใช้ e30 มาก่อน แล้วเปลี่ยนมาใช้ e36 ความเห็นส่วนตัวผมว่า e36 ขับดีกว่าครับ นิ่มกว่า แน่นกว่า ดูแลง่ายกว่า แต่เรื่องความสวยนี้แล้วแต่คนชอบครับ

ส่วนตัวผมคิดว่าการออกแบบของ E30 หลาย ๆ อย่างยังคงเป็นขับซ้ายอยู่ไม่ยอมปรับให้เป็นขับขวา เช่นที่เปิดฝากระโปรงหน้า หม้อลมเบรก ตำแหน่งเบรกมือ จะอยู่ทางซ้ายซะมากกว่า ก็แปลกดีครับ ไม่ยอมลงทุนขยับให้เลย

ถ้าจะเล่น e30 ผมว่าชั่วโมงนี้หายากมากที่จะได้สวย ๆ เพราะจุดอ่อนคือพื้นรถจะผุทั้งคัน วัสดุกรอบ แตกหัก ชุดสายไฟพวกฉนวนมันก็กรอบแห้งตามสภาพเสี่ยงไฟไหม้มาก ๆ แนะนำขยับมา E34 ดีกว่า ยังใหม่กว่าอีกนิดครับ แต่ยังคง 4 ตาอยู่


หัวข้อ: Re: pg405 กับ bmw e30 น่าเล่นตัวไหน(แนวอนุรักษ์) และใช้งานประจำ
เริ่มหัวข้อโดย: num406EA9 ที่ วันเสาร์ที่ 05 มกราคม 2013 เวลา 06:01:55
ขอบคุณครับ เป็นความเห็นที่มีประโยชน์มาก ถ้าจะเล่นก็คงต้องละเอียดมากๆในการดูรถ โดยเฉพาะเรื่องผุตามจุดต่างๆ
ผมเคยใช้ e30 มาก่อน แล้วเปลี่ยนมาใช้ e36 ความเห็นส่วนตัวผมว่า e36 ขับดีกว่าครับ นิ่มกว่า แน่นกว่า ดูแลง่ายกว่า แต่เรื่องความสวยนี้แล้วแต่คนชอบครับ

ส่วนตัวผมคิดว่าการออกแบบของ E30 หลาย ๆ อย่างยังคงเป็นขับซ้ายอยู่ไม่ยอมปรับให้เป็นขับขวา เช่นที่เปิดฝากระโปรงหน้า หม้อลมเบรก ตำแหน่งเบรกมือ จะอยู่ทางซ้ายซะมากกว่า ก็แปลกดีครับ ไม่ยอมลงทุนขยับให้เลย

ถ้าจะเล่น e30 ผมว่าชั่วโมงนี้หายากมากที่จะได้สวย ๆ เพราะจุดอ่อนคือพื้นรถจะผุทั้งคัน วัสดุกรอบ แตกหัก ชุดสายไฟพวกฉนวนมันก็กรอบแห้งตามสภาพเสี่ยงไฟไหม้มาก ๆ แนะนำขยับมา E34 ดีกว่า ยังใหม่กว่าอีกนิดครับ แต่ยังคง 4 ตาอยู่


หัวข้อ: Re: pg405 กับ bmw e30 น่าเล่นตัวไหน(แนวอนุรักษ์) และใช้งานประจำ
เริ่มหัวข้อโดย: Custom-Man ที่ วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2013 เวลา 01:54:21
BMW E30 โดยเฉพาะรุ่น2ประตู (ถ้าถามคนที่เล่นจริงๆจังๆ)ชั่วโมงนี้เหนื่อยครับถ้าจะเอาให้สวยๆหรือเนี๊ยบๆ จบยากครับ ถ้าทำไม่สุดก้อขับแล้วไม่ได้อารมณ์อีก รถอายุมากแล้ว ราคาอะไหล่ตัวถังและภายในตอนนี้ดีดพุ่งไปเยอะมาก และทางกลุ่มผู้เล่นตะวันออกกลาง(พวกแขกขาวรวยๆ)ก้อเหมาของจากญี่ปุ่นไปเยอะจนแทบไม่เหลือ แย่งกันกับคนไทยเลยล่ะครับ55+ เหมาะกับเป็นรถคันที่สองมากกว่าใช้งานจริงจัง รถยนต์ยุค 80's E30 ถือว่าขึ้นแท่นรถอมตะไปแล้ว
และสำหรับออฟชั่นแบบตัวนอกที่เมืองไทยไม่มีให้ ถือว่าทันสมัยมากๆในยุคนั้นเลย นับได้ว่ามันเป็นรถรุ่นที่สร้างชื่อให้กับ BMW อย่างมาก ด้วยยอดขายที่สูงทั่วโลกและยาวนานติดอันดับ   :correct:

PEUGEOT 405 อันนี้ใช้งานได้จริงจังและสมรรถนะไม่เป็นรองใคร รูปลักษณ์ของมันขึ้นชื่อได้เลยว่าเป็นรถบ้านที่สวยที่สุดรุ่นหนึ่งของโลกในยุค 90's ในเรื่องการออกแบบและกวาดรางวัลต่างๆมามากมาย ถ้าจะหาสภาพดีๆยังมีให้เล่นพอสมควรครับ รุ่นSRIปี 95 ขึ้นไปจะดีมากๆครับ อะไหล่เยอะโมง่ายๆ เครื่องในสายพันธุ์มีให้เลือกวางเยอะแยะ ก้อจะหนักแค่อะไหล่ตัวถังและชุดภายในที่ค่อนข้างหายากและมักจะมาเป็นจังหวะ พยายามอย่าขับชนอีกเช่นกัน แต่จุดเด่นที่สำคัญคือมันเป็นรถที่เกาะถนนชั้นหนึ่งเลยครับ ถ้าได้ลองเข้าโค้งแรงๆที่ความเร็วสูงๆแล้วจะติดใจกับระบบทอร์ชั่นบาร์หลังที่เหนือชั้นของมัน  ถือเป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้าที่ช่วงล่างนิ่มนวลพอสมควรและที่สำคัญเกาะถนนดีเยี่ยมถ้าเทียบกับขนาดตัวถังที่ไม่ใหญ่มาก ถ้าชอบมุดๆ จัดเลยครับ  :สุดยอด:


หัวข้อ: Re: pg405 กับ bmw e30 น่าเล่นตัวไหน(แนวอนุรักษ์) และใช้งานประจำ
เริ่มหัวข้อโดย: weeraoke ที่ วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2013 เวลา 10:18:18
ลองขับดูทั้งสองรุ่นดูก่อนครับ

e30 ผมว่ามันแคบนะครับ ภายในถ้าเทียบกัน405 แล้วเทียบไม่ได้เลยครับ


หัวข้อ: Re: pg405 กับ bmw e30 น่าเล่นตัวไหน(แนวอนุรักษ์) และใช้งานประจำ
เริ่มหัวข้อโดย: num406EA9 ที่ วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2013 เวลา 14:03:49
จริงๆผมเคยมีประสบการณ์กับทั้งสองรุ่นนี้มาช่วงเวลาสั้นๆประมาณเกือบคันละ1ปี เป็น405gri กับ e30 318i ความรู้สึกเกี่ยวกับช่วงล่างผมว่าสูสีกัน แต่318iจะดูแรงกว่านิดหน่อย คงเพราะเครื่อง1800 กับ 1600 แต่ถ้าเทียบกับ sri นี่คงจะสูสีกันมาก sriน่าจะแรงกว่าด้วย แต่เรื่องความสวยก็คนละสไตล์ e30ดูจะคลาสสิคกว่า  แต่ในราคาเท่ากันน่าจะได้405ในปีที่ใหม่กว่า  ราคาอะไหล่405น่าจะถูกกว่า ตอนนี้หมายตาe30 318iปี92 กับ sriปี99 ราคาใกล้เคียงกัน  ถ้ามีที่จอดเยอะๆน่าเล่นสองตัวเลย สะสมได้เลยครับ


หัวข้อ: Re: pg405 กับ bmw e30 น่าเล่นตัวไหน(แนวอนุรักษ์) และใช้งานประจำ
เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2013 เวลา 14:57:56
BMW E30 โดยเฉพาะรุ่น2ประตู (ถ้าถามคนที่เล่นจริงๆจังๆ)ชั่วโมงนี้เหนื่อยครับถ้าจะเอาให้สวยๆหรือเนี๊ยบๆ จบยากครับ ถ้าทำไม่สุดก้อขับแล้วไม่ได้อารมณ์อีก รถอายุมากแล้ว ราคาอะไหล่ตัวถังและภายในตอนนี้ดีดพุ่งไปเยอะมาก และทางกลุ่มผู้เล่นตะวันออกกลาง(พวกแขกขาวรวยๆ)ก้อเหมาของจากญี่ปุ่นไปเยอะจนแทบไม่เหลือ แย่งกันกับคนไทยเลยล่ะครับ55+ เหมาะกับเป็นรถคันที่สองมากกว่าใช้งานจริงจัง รถยนต์ยุค 80's E30 ถือว่าขึ้นแท่นรถอมตะไปแล้ว
และสำหรับออฟชั่นแบบตัวนอกที่เมืองไทยไม่มีให้ ถือว่าทันสมัยมากๆในยุคนั้นเลย นับได้ว่ามันเป็นรถรุ่นที่สร้างชื่อให้กับ BMW อย่างมาก ด้วยยอดขายที่สูงทั่วโลกและยาวนานติดอันดับ   :correct:

PEUGEOT 405 อันนี้ใช้งานได้จริงจังและสมรรถนะไม่เป็นรองใคร รูปลักษณ์ของมันขึ้นชื่อได้เลยว่าเป็นรถบ้านที่สวยที่สุดรุ่นหนึ่งของโลกในยุค 90's ในเรื่องการออกแบบและกวาดรางวัลต่างๆมามากมาย ถ้าจะหาสภาพดีๆยังมีให้เล่นพอสมควรครับ รุ่นSRIปี 95 ขึ้นไปจะดีมากๆครับ อะไหล่เยอะโมง่ายๆ เครื่องในสายพันธุ์มีให้เลือกวางเยอะแยะ ก้อจะหนักแค่อะไหล่ตัวถังและชุดภายในที่ค่อนข้างหายากและมักจะมาเป็นจังหวะ พยายามอย่าขับชนอีกเช่นกัน แต่จุดเด่นที่สำคัญคือมันเป็นรถที่เกาะถนนชั้นหนึ่งเลยครับ ถ้าได้ลองเข้าโค้งแรงๆที่ความเร็วสูงๆแล้วจะติดใจกับระบบทอร์ชั่นบาร์หลังที่เหนือชั้นของมัน  ถือเป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้าที่ช่วงล่างนิ่มนวลพอสมควรและที่สำคัญเกาะถนนดีเยี่ยมถ้าเทียบกับขนาดตัวถังที่ไม่ใหญ่มาก ถ้าชอบมุดๆ จัดเลยครับ  :สุดยอด:
คุณcustommanพูดได้เป๊ะเลยครับปัจุบันผมมีเก็บอยู่ทั้ง2รุ่นที่ว่าเก็บเพราะไม่ค่อยได้ใช้ชอบทั้งหมดของ2รุ่นนี้มาก e30 เล่นเป็นคันที่2 คันแรกปีเก่าๆปี86ซ่อมเรื่องตัวถังไม่จบผุแล้วผุอีกเพราะตอนได้มาก็ผุไปเยอะแล้ว พอคันที่2เน้นปีให้ใหม่ที่สุดก็เป็นโฉมไฟ3ชั้นแล้วปีสุดท้ายปี92ถูกใจมากแต่ต้องซ่อมให้สุดขับแน่นหนึบเงียบไม่มีเสียงออดแอดเพราะตัวถังยังไม่ช้ำจากกาเป่าไฟปะผุสรุป น่าสะสมมากทั้ง2รุ่นนี้แต่ต้องปีใหม่ที่สุดโดยเฉพาะe30ต้องไม่เคยผุมาก่อนช่วงบริเวนฐานแบตและช่องแอร์เพราะถ้าผุน้ำร่ัวเข้าก็ลงที่พื้นรถพื้นผุลงถึงคัสซีพอจะไปดามคัสซีรถก็ขับไม่แน่นไม่เงียบเหมือนเดิมแล้ว ที่ตอบe30เยอะเพราะใช้มานานมากคันแรก7ปีคันปัจุบัน4ปีส่วน405พึ่งเล่นได้ไม่ถึง4ปีเลย ลองดูครับ


หัวข้อ: Re: pg405 กับ bmw e30 น่าเล่นตัวไหน(แนวอนุรักษ์) และใช้งานประจำ
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2013 เวลา 15:12:46
ผมมี 405 ปี 99 อยู่เป็นเกียร์แต่งจากญี่ปุ่น Manual ลงพร้อมเครื่อง 2.00 เครื่องญี่ปุ่น 4 หมื่น
ยางใหม่,วิทยุ CD  MP3 funtion SRI ขับมันส์ๆ  LPG ลงเล่มแล้ว
ได้คันใหม่มาว่าจะปล่อยอยู่ pm มาคุยกัน
รถพร้อมใช้ไม่ต้องซ่อม


หัวข้อ: Re: pg405 กับ bmw e30 น่าเล่นตัวไหน(แนวอนุรักษ์) และใช้งานประจำ
เริ่มหัวข้อโดย: num406EA9 ที่ วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2013 เวลา 15:47:43
ลงเครื่องญี่ปุ่น เครื่องอะไรครับ