Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 30X => ข้อความที่เริ่มโดย: titanium ที่ วันจันทร์ที่ 10 เมษายน 2006 เวลา 11:54:41



หัวข้อ: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: titanium ที่ วันจันทร์ที่ 10 เมษายน 2006 เวลา 11:54:41
ผมเพิ่งได้มาเป็นตัว CBU
*อยากได้เครื่องแรงๆหน่อย สัก 150 ม้าup
*เบาะ recaro หมอนตัน หรือตาข่ายเก่าๆก้อพอ เบาะเก่านั่งไม่สบายเลย
*เปลี่ยน mag 15 นิ้วมือสองก้อพอ
*โช๊คสปริงใหม่หมด แบบโหลดนิดเดียว
*ระบบเบรคอยากปรับปรุงใหม่ เอาดิสก์หน้าไปอยู่หลัง  แล้วหาดิสก์ใหญ่หน่อยมาใส่คู่หน้า
  แต่ไม่รู้จะมีปัญหากับ abs หรือเปล่า
*วงพวงมาลัย momo nardi มือสองก้อพอ 
เอาเท่านี้อ่ะครับ แสนนึงอยู่มั้ย 

ถ้าไม่เปลี่ยนเครื่อง จะโมเครื่องเดิม งบเท่านี้ได้มั้ยครับ


+ 306 เท่าที่ลองสัมผัสมา ไม่น่าเชื่อเลยว่ารถจะมีเสน่ห์ขนาดนี้ ช่วงล่างนี่ประทับใจมากเลยครับ


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: ผ่านมา ที่ วันจันทร์ที่ 10 เมษายน 2006 เวลา 16:44:26
ไม่คุ้มฮับ
ขายทิ้ง .............
แล้วเพิ่มเงินหาซื้อ 306 S16 ดีก่านะค้าบบบ


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hutchie ที่ วันจันทร์ที่ 10 เมษายน 2006 เวลา 20:21:49
Mag 306 Offset ค่อนข้างหายาก มือสองในนี้พอมีขาย ส่วนมือ 1 คุณอาร์ตไป Survey มา แถวรามอินทรา กม.2 มีเยอะครับ
คานหลังรุ่น S16 มีดิสเบรค เห็นขายอยู่ในนี้ประมาณ 9,000 ครับ


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: 405 GTI6 ที่ วันอังคารที่ 11 เมษายน 2006 เวลา 08:05:07
                    ถ้าจะสุดยอดต้องเป็นรุ่น 306 GTi6 ผมยังอยากได้เลยทั้งคัน 167 แรงม้า 6 เกียร์ ราคารวมๆแล้วน่าจะอยู่ที่ สองแสนเศษ ข้อมูลต่างๆ
   สอบถามได้ที่คุณเอก S16 น้องเขามีความคิดจะทำแบบนี้เลยมีข้อมูลมาก ที่ 01-8051347  :o


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: titanium ที่ วันอังคารที่ 11 เมษายน 2006 เวลา 10:27:42
คือว่ารถคันนี้ขายไปคงไม่ได้ราคา จะหา S16 แรงๆก้อหายาก
กะแค่ว่าจะปลุกผีคันเดิมเนี่ยแหละ จะไหวมั้ย

ผมสงสัยเรื่องเบรคมากครับ เพราะหลังเป็นดรัม จะเปลี่ยนเป็นดิสก์เนี่ย
เซ็นเซอร์ต่างๆ โดยเฉพาะ ABS จะมีปัญหามั้ย

ส่วนเรื่องเครื่อง ตัวเดิมยังฟิตอยู่ แต่แรงม้าน้อยมาก เจอ triton ฉีกกระจาย อายชิป
กะว่า ถ้า set turbo จะไหวมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: titanium ที่ วันพุธที่ 12 เมษายน 2006 เวลา 14:06:07
ชั้นค้นคว้า หาคำตอบบบ  เท่าไหร่ไม่เจออออ .........(เพลงครับเพลง)

ไม่มีใครตอบเลย  รออยู่นะครับ  เรื่องเบรคครับ


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: toto ที่ วันพุธที่ 12 เมษายน 2006 เวลา 14:58:04
น่าเปลี่ยนเป็นเครื่องของ sri น่ะเกียร์ธรรมดา ลงใน 306 น่าจะวิ่งดีพอสมควร + ประหยัดน้ำมันด้วย +อะไหล่ + การบำรุงรักษาไม่น่าแพง....
เครื่องเก่าถ้าสภาพดีน่าจะขายได้ รวมๆ แล้วเพิ่มเงินไม่มากแต่ใจเย็นหน่อย
เป็นผมแค่เปลี่ยนเครื่อง + ยาง 195 /60 /14 ดีๆ (g3)  + โช๊คใหม่ทั้ง 4 ตัว  + เปลี่ยนอะไหล่เบรคใหม่หมด(เดิมๆ)
ที่เหลือเป็นค่าน้ำมันเวลาใช้งานดีกว่า
**** 405 sri เกียร์ธรรมดา เดิมๆ เจอ vigo / triton หนีได้ที่ 190 + ......แต่ช่วง 160 - 180 ถ้าไล่เกียร์ไม่ดีเหนื่อยเหมือนกัน)


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: 405 GTI6 ที่ วันพุธที่ 19 เมษายน 2006 เวลา 07:06:25
         เอาแค่ S16 ก็น่าจะพอหนีรถญี่ปุ่นใหม่ๆเดิมๆ ได้เกือบทุกรุ่น ถ้าจะให้คุ้มต้องใจเย็นๆครับรอหัวตัดและคานหลังมาเกือบครบไม่เกิน 7 หมื่น
  แค่นี้ก็ได้ 220 km/hr ได้สบายๆ  ถ้าจะเอาช่วงล่างหน้า -หลังของ S16 ตอนนี้น้องเอก S16 เขาจะขาย ลองติดต่อดู 01-8051347  ;) ;)


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: !! - - 306_SR- - !! ที่ วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน 2006 เวลา 18:11:11
ตอบได้แค่ว่าแต่งข้างนอกเช่น  mag กะ เบาะ กะตัดสปิง  และพวงมาลัยก็น่าจะ  สี่หมื่นได้แล้วนะโดยประมาณนะคะ  แต่เรื่องเครื่องกะเบรกเนี่ย ไม่แน่ใจอ่ะ  รอคำตอบคนต่อไปแล้วกัน


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: TINYTINO ที่ วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2006 เวลา 13:15:02
อยากได้ดิสหลัง ต้องยกแพรไปเลยครับ ราคาไม่แพง ไปถามมาล่าสุด
19/5/49 ณ เชียงกงปทุมวัน อยู่ที่ประมาณ7000-7500 บาท แต่ยังไม่ได้ดู สภาพน่ะครับ
ส่วนเรื่อง ใส่ได้เลยมั๊ย และอื่นๆ ต้องถามผู้รู้ในเวบครับ ผมก็ฟามรู้แค่ ถูๆไถๆ


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hutchie ที่ วันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม 2006 เวลา 22:18:30
ใส่ได้เลยไม่มีปัญหา แต่ต้องเปลี่ยนสายเบรกมือใหม่เท่านั้นเองครับ


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: www ที่ วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม 2007 เวลา 21:50:55
อยากเเต่งเท่ๆครับ


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: red306 ที่ วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2007 เวลา 01:48:10
ผมขอแนะนำในฐานะเจ้าของ 306SR คนหนึ่งเหมือนกันนะครับ   

306SR เป็นรถครอบครัวขนาดเล็กที่มีสมรรถนะและการยึดเกาะถนนไม่มากนัก เหมาะสำหรับขับใช้งานทั่วไป ห้องโดยสารกว้างขวางดีถึงแม้จะดูภายนอก
เป็นรถเล็ก   แต่เนื่องจากข้อจำกัดเรื่องสมรรถนะ ( รถผมเพิ่งทำช่วงล่างใหม่หมด.... เปลี่ยนบูชยาง ลูกหมาก โช๊ค ..... ไม่ได้ดีขึ้นเท่าไหร่เลย )
วิ่งเร็วมากไม่ได้ (เกิน 140 ร่อน )  ถ้าคิดว่าขายไม่ได้ราคาเก็บไว้ใช้งานทั่วไป และเน้นเฉพาะแต่งสวย ขับสบายๆเรื่อยๆ แอร์เย็นๆ ดีกว่าครับ

จากนั้นถ้าอยากเล่นรถแรงจริง ไปเล่นรถญี่ปุ่นที่มีเครื่อง turbo ให้เล่น อย่างเช่น MITSUBISHI ท้ายเบ๊นซ์ วางเครื่อง 4G63 Turbo หรือ Cefiro A31 วางเครื่อง
ตระกูล RB Turbo (อย่าวางตระกูล J นะครับเดี๋ยวไม่จบ )    ทั้งสองรุ่นที่แนะนำนี้วางเครื่อง turbo ที่บอกลงได้โดยไม่ต้องแปลงแท่นเครื่องเลย   เหมือนเอาเครื่อง S16 มาวางใน 306SR นะแหละครับ  แต่เครื่อง ญี่ปุ่นทั้ง 2 ตัวนี้จะได้สัมผัสอารมย์ของรถแรงอย่างแท้จริง และ Technology ดีกว่าเครื่อง S16 ครับ (ลงทุนซื้อรถและวางเครื่องน่าจะใช้งบเกินแสนนะครับ น่าจะประมาณ 300,000 บาทแต่สิ่งที่ได้มาคุ้มค่ากว่าไปเสี่ยงแต่ง 306SR ให้แรงแน่นอน )

ผมเพิ่งส่งญาติซื้อเครื่อง RB25DET พร้อมเกียร์ Auto( 6 สูบ 2500 CC , heavy turbo , Twin Cam 24 Valve + ระบบวาล์วแปรผันทั้งฝั่งไอดีและไอเสีย , จุดระเบิดด้วยระบบ Direct Coil , รอบเครื่องตัดที่ 8,200 rpm จากโรงงาน ) ราคา 25,000 บาทจากเซียงกงบางนา-ตราด (ถูกกว่าเครื่อง 8 valve ของ 306SR อีก )  

Top speed ยังไม่ได้ลอง เพราะยังไม่ได้ปลดล็อกกล่อง ECU(ล็อคความเร็วที่ 180km/h ตามกฎหมายญี่ปุ่น) แต่คันของผมที่เครื่องเล็กกว่า ( RB20DET เกียร์ Auto , 2000 CC ) ปลดล็อกแล้วลองวิ่งทางด่วนยกระดับบางนาตราด   ต้องบอกว่าแรงและเร็ว ชนิดที่ต่อให้เป็นรถ sport ก็ต้องเป็นรถ sport ที่แรงจริงๆ ถึงจะตามทันหรือชนะได้ อันนี้เป็นรอบเครื่องและความเร็วที่ Test ไว้นะครับ

เกียร์                รอบเครื่องสูงสุด ( rpm )                  ความเร็วรถ ( km/h )
 2                         7,900                                             125   
 3                         7,500                                             195
 4                         6,500                                             260

สำหรับเวลาไม่ได้จับครับ (ขับคนเดียว ) แต่รู้ว่าเร่งขึ้นไปถึง 200 เร็วมาก แต่ตอน 240-260 ต้องรอไหลนิดหน่อยครับ ขณะวิ่ง 260 km/h รถ Cefiro A31 นิ่งใช้ได้ ( เป็นเพราะรูปร่างรถที่ราบแบนด้วย ) ด้วยอัตราเร่งและความเร็ว Top Speed ขนาดนี้  ผมว่าเราไม่สามารถทำให้ 306SR วิ่งได้เร็วขนาดนี้และยังเกาะถนนที่ความเร็วขนาดนี้ได้ ( 306 กระจกหน้าตั้งชัน หลังคาสูง สู้ลมปะทะไม่ไหวแน่ )

ตอนนี้ผมเน้นแต่งสวย 306SR อย่างเดียว (อยากขายแต่ขายไม่ได้ราคา เก็บไว้วิ่งใช่งานดีกว่า  ไปเรื่อยๆ ไม่แข่งกับใคร )




หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: AkeS16 ที่ วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2007 เวลา 18:52:05
ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ใช้ 306 นะครับ ผมว่ามันก็ไม่ได้ร่อนนะครับ ผมใช้โช้ค kw + สปริง eibach เป็นรุ่นถูกสุดนะครับ ไม่ใช่รุ่นท็อป ขับบนด่วนบางนาเข้าโค้งบางวัว 220 ไม่มีการยกนะครับ ขับ 210 ก็ดึงจากซ้ายไปขวา ขวาไปซ้ายก็ทำมาแล้ว ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรเลย ล้อก็แค่ขอบ 15 ยางโยโก S drive 195/55 15 แต่เครื่องนี่กะว่า ขับทุกที ก็ใส่เต็มๆ ทุกที ไม่เห็นจะร่อนเลย ผมว่าอันนี้มันแล้วแต่คนชอบนะ ให้ผมไปใช้ อย่างเทอร์โบก็ไม่เอา มันเสียวเกินไป ขับอย่างนี้ยังคุมได้อยู่
สุดท้ายนี้ ถ้าใช้ของแท้ศูนย์นะครับ ไม่มีหรอกครับ คำว่าไม่เกาะ มีแต่ความมันไม่หยุดเลยละ
นี่แค่โช้คธรรมดานะ ถ้าใส่สตรัทปรับเกลียว + ล้อ 17 อาจจะดีกว่านี้อีก
นี่ถ้าไม่ดีจิง เมืองนอกเค้าคงไม่เล่นหรอกครับ
ทางตรงคุณกินผม แต่ในโค้งคุณอย่ามาเบียดผมแล้วกัน


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: kittipong ที่ วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2007 เวลา 19:34:01
ดูคุณ AkeS16 ตอบแล้วรู้สึกเหมือนได้นั่ง PG - WRC นะครับ  O0


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: NINJA ที่ วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2007 เวลา 20:40:12
ผมได้อ่านกระทู้ของคุณRed 306แล้ว  รู้สึกท้อใจกับคุณมาก  ผมขอถามนิดนึงว่า คุณได้เปลี่ยนอะไหล่แท้ของศูนย์หรือเปล่า  ถ้าไม่ใช่อะไหล่แท้ของศูนย์ คุณไม่ควรจะสรุปว่ารถของคุณไม่เกาะถนน  ผมว่าคุณคงสับสนกับรถของคุณมาก ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: ก้อนกรวด ที่ วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2007 เวลา 21:30:14
306 เป็นรถที่น่าใช้น่ะ เอาใจใส่ดีๆ รับรองไม่ผิดหวัง


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: red306 ที่ วันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2007 เวลา 00:45:23
ผมได้อ่านกระทู้ของคุณRed 306แล้ว  รู้สึกท้อใจกับคุณมาก  ผมขอถามนิดนึงว่า คุณได้เปลี่ยนอะไหล่แท้ของศูนย์หรือเปล่า  ถ้าไม่ใช่อะไหล่แท้ของศูนย์ คุณไม่ควรจะสรุปว่ารถของคุณไม่เกาะถนน  ผมว่าคุณคงสับสนกับรถของคุณมาก ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
เมื่อก่อนที่ช่วงล่างยังไม่มีอาการเสียงดัง ก็อะไหล่แท้ติดรถหมดแหละครับ พอเริ่มมีเสียงดังผมก็เลยตัดสินใจซ่อมทั้งหมดโดยให้อู่เปลี่ยนใหม่หมดโดยใช้อะไหล่จากเอกชัยแทน (รถ ปี 99 ก็อายุมากพอควรแล้วไม่กล้าลงทุนอะไหล่ศูนย์ ) สิ่งที่ได้ก็คือเสียงดังหายไป แต่ความรู้สึกถึงอาการไม่ค่อยเกาะถนนในความเร็วสูงก็ยังคงเหมือนเดิม    ซึ่งที่ผมบอกว่าไม่เกาะเป็นการเปรียบเทียบกับประสบการณ์ส่วนตัวตั้งแต่เริ่มหัดขับรถมาจนถึงขณะนี้ก็ 20 ปีพอดี ขับรถมาหลายรุ่นหลายยี่ห้อทั้งยุโรปและญี่ปุ่น ซึ่งเป็นรถในครอบครัวบ้าง รถญาติบ้าง หรือรถเพื่อนบ้าง  ซึ่งรถ 306SR ซึ่งเป็นของผมเองเนี่ย เป็นหนึ่งในรถที่ผมขับแล้วรู้สึกว่าไม่เกาะ แต่ก็มีข้อดีอื่นๆตามที่กล่าวไปแล้ว

สำหรับผมนั้นขอแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับ 306SR แบบเปิดใจยอมรับในสิ่งที่ดีและไม่ดีตามความรู้สึก ซึ่งของทุกอย่างมีด้านดีและด้านไม่ดีครับ
ถ้าเราเลือกนำด้านดีมาใช้ให้ถูกสถานการณ์ และก็ระวังในด้านไม่ดีก็จะน่าจะเป็นประโยชน์กับตัวเราเองมากที่สุด เช่น ผมเลือกใช้ 306SR แต่งสวยบ้างเล็กน้อยขับใช้งานประจำเพราะประหยัดหาที่จอดง่าย วันหยุดสุดสัปดาห์ถ้าอยากเล่นกับรถแรงๆบ้างพอเป็นกระสัยก็เอาอีกคันที่สมรรถนะดีแต่กินน้ำมันอย่างกับเททิ้ง มาขับเล่น ( วันธรรมดายกให้แฟนขับไปทำงาน เพราะที่ทำงานเค้าใกล้ )

สรุป:เลือกใช้ของในด้านดีของมัน เหมือนกับที่เลือกแต่ที่พิจารณาแต่ด้านดีของเพื่อนๆ เรา ก็จะมีความสุขทั้งเค้าและเราคบกันได้จีรังยั่งยืน






หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: snantaph ที่ วันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2007 เวลา 08:09:42
โห 140 ร่อนแล้วเหรอครับ รถผมซื้อมือสองมาจากสองปีแล้วเดิมๆ ช่วงล่างก็ไม่ดีเท่าไหร่ 160 ยังนิ่งสนิทเลย


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: MailXR ที่ วันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2007 เวลา 08:49:10
ประสบการณ์การใช้รถ เป้าหมาย และความรู้สึกในการขับแต่ละคนย่อมแตกต่างกัน อย่าสรุปความคิดของผู้ที่แสดงความเห็นกันเลยครับ มีอะไรดีๆก็จะได้นำมาบอกกัน จะได้มีทางเลือกหลายๆแนวทางเพื่อการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนครับ :2f:


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม 2007 เวลา 00:57:25
อ่านแล้วงงๆ ครับ ที่คุร red 306 บอกว่าเอา 306 ไปเทียบกับ A31 น่ะครับ
ผมงงตรงที่ว่า
1. งบประมาณของคุณที่ลงไปกับ A31 กับงบประมาณที่ลงไปกับ 306 นั้นเทียบกันได้รึเปล่าครับ
2. เกรดของอะไหล่ที่เปลี่ยนลงไปไม่ทราบว่า เป็น อะไหล่ช่วงล่างของทั้งสองคันเป็นแบบใช้ขับเร็วรึเปล่าครับ
3. 306 Sr เป็นรถที่ดีไวน์ไว้ใช้ในเมือง ไม่ใช้ใช่ออกตจวนะครับ แต่ A31 มีการดีไซน์ไว้ให้ขับออกตจวได้นะครับ ฐานล้อก็ต่างกันแล้วครับ และเท่าที่อ่านมาอะไหล่ก็น่าจะต่างกัน เอามาเทียบกันได้แน่หรือครับ
4. ที่บอกว่าขับเร็วได้ 260km/h ไม่ทราบว่าใช้เฟืองท้ายของอะไรครับ เดิมๆ หรือเปลี่ยนใหม่ครับ
5. ผมเป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมเรื่อยๆ ครับ ผมอ่านที่คุณตอบไว้แล้วสงสัย ไม่ได้ต้องการหาเรื่องใส่ตัว หรือสร้างศัตรูแต่อย่างใดโปรดอย่าเข้าใจผิดครับ
6. ผมขับ306 SR และ306 S16ครับ ทั้งสองคันให้ความยึดเกาะที่ประทับใจครับ ทั้งStd และแบบที่เป็นเกรดSportครับ
สุดท้าย ยินดีที่ได้รู้จักครับ และขอขอบคุณในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในครั้งนี้ครับ


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: red306 ที่ วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม 2007 เวลา 17:31:43
อ่านแล้วงงๆ ครับ ที่คุร red 306 บอกว่าเอา 306 ไปเทียบกับ A31 น่ะครับ
ผมงงตรงที่ว่า
1. งบประมาณของคุณที่ลงไปกับ A31 กับงบประมาณที่ลงไปกับ 306 นั้นเทียบกันได้รึเปล่าครับ
2. เกรดของอะไหล่ที่เปลี่ยนลงไปไม่ทราบว่า เป็น อะไหล่ช่วงล่างของทั้งสองคันเป็นแบบใช้ขับเร็วรึเปล่าครับ
3. 306 Sr เป็นรถที่ดีไวน์ไว้ใช้ในเมือง ไม่ใช้ใช่ออกตจวนะครับ แต่ A31 มีการดีไซน์ไว้ให้ขับออกตจวได้นะครับ ฐานล้อก็ต่างกันแล้วครับ และเท่าที่อ่านมาอะไหล่ก็น่าจะต่างกัน เอามาเทียบกันได้แน่หรือครับ
4. ที่บอกว่าขับเร็วได้ 260km/h ไม่ทราบว่าใช้เฟืองท้ายของอะไรครับ เดิมๆ หรือเปลี่ยนใหม่ครับ
5. ผมเป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมเรื่อยๆ ครับ ผมอ่านที่คุณตอบไว้แล้วสงสัย ไม่ได้ต้องการหาเรื่องใส่ตัว หรือสร้างศัตรูแต่อย่างใดโปรดอย่าเข้าใจผิดครับ
6. ผมขับ306 SR และ306 S16ครับ ทั้งสองคันให้ความยึดเกาะที่ประทับใจครับ ทั้งStd และแบบที่เป็นเกรดSportครับ
สุดท้าย ยินดีที่ได้รู้จักครับ และขอขอบคุณในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในครั้งนี้ครับ

สวัสดีครับคุณก้อง...เจอคุณก้องที่งาน meeting ที่ TOSIT ( เขียนถูกหรือเปล่าไม่แน่ใจ ) แต่ยังไม่มีโอกาสได้คุยด้วย
ผมขอตอบคำถามให้คุณก้องเป็นข้อๆ ตามนี้นะครับ

1) งบประมาณที่ลงไปกับ A31 นั้นจำได้ไม่ค่อยแม่นนะครับเพราะตอนแต่งรถคันนี้นั้นเมื่อ 7 ปีที่แล้วแต่สรุปรายการแต่งคร่าวดังนี้

     1.1 วางเครื่อง RB20DET ( 2000 CC , Turbo , 215 แรงม้า เป็นตัวที่วางอยู่ใน SKYLINE R32 GTS ) รวมค่าท่อ inter ทำระบบ
หม้อน้ำ, ท่อไอเสียใหม่ ประมาณ 52,000 บาท
     1.2 แต่ง Rom กล่อง ECU ใหม่ โดยทำ Fuel MAP และ Ignition Timing MAP ใหม่ , ปลดล็อกความเร็ว 180 km/h
อันนี้ทำเอง ก็เลยเสียค่าซื้อ ROM แค่ 180 บาท (เก็บ ROM Standard เอาไว้ )
     1.3 ช่วงล่าง อัดลูกหมากชุดหน้าทั้งหมด 1000 บาท ,บูชยางกันโคลงเปลี่ยนของเทียม 240 บาท ,โช๊คคู่หน้า-หลัง Standard
ซื้อจากเซียงกง 4,500 บาท (เป็นแบบ spec ญี่ปุ่น ไม่มีระบบไฟฟ้าปรับอ่อน-แข็ง )

ส่วน งบประมาณที่ลงกับ 306 SR นั้น มีดังนี้
     1.4 วางเครื่องใหม่ ( XU ตัวเดิมที่อยู่ใน 306 SR นั่นแหล่ะครับ ) แทนเครื่องเดิมที่เสื้อสูบแตก  34,000 บาท
     1.5 เปลี่ยนบ๊ชยางช่วงล่างทุกตัว , ลูกหมากทุกตัว , จานเบรกคู่หน้า และชุดซ่อมแร็กพวงมาลัย จากอู่เปอร์โยที่มีรายชื่ออยู่ในบอร์ดเรานี่
แหละครับ (ใช้อะไหล่เอกชัย ) 21,000 บาท (เพิ่งทำมาประมาณ 2-3 เดือน)
     1.6 หม้อพักปลายทรง Hiper 2,200 บาท
     1.7 สกู๊บดักอากาศของ VIGO 500 บาท
     1.8 เสาอากาศแต่ง เป็นอะลูมิเนียมพ่นสีดำ ยาวแค่ 3 นิ้ว   120 บาท
     1.9 โลโก้ Pininfarina ของคุณอาร์ต 250 บาท
     2.0 ทำสีกระจกมองข้างเป็นสีเดียวกับตัวรถ (ทำเอง) ค่าสี 60 บาท

2) เกรดอะไหล่ของ A31 เป็นของเชียงกง และเลือกอัดลูกหมากเอาครับ ส่วนของ 306 SR ใช้วิธีเปลี่ยนโดยใช้อะไหล่เอกชัย
3) อันนี้ผมเทียบให้เห็นว่าผมเลือกใช้รถ 2 คันนี้ในสาวะที่ต่างกันตามนั้นครับ ( ใช้ 306SR ในชีวิตประจำวันขับในเมือง ,ใช้ A31
ขับเล่นหรือซิ่งบนทางด่วนยกระดับเป็นครั้งคราว )

4) เฟืองท้ายเดิมครับอัตราทดเฟืองท้าย = 4.1 มาเจอกับเครื่อง 6 สูบ Turbo เลยไปได้ขนาดนั้นครับ
5) เข้าใจครับ สำหรับคนชอบแต่งรถเหมือนกัน   
6) ถ้ามี Meeting ครั้งหน้า เดี๋ยวผมเอารถผมให้คุณก้องลองขับดูนะครับว่าความรู้สึกเหมือนรถคุณก้องหรือเปล่า
ถ้าไม่เหมือนแสดงว่าต้องเอาไปเช็คช่วงล่างใหม่



หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: ฤทธิ์ อำมหิต ที่ วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม 2007 เวลา 12:21:57
ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ใช้ 306 นะครับ ผมว่ามันก็ไม่ได้ร่อนนะครับ ผมใช้โช้ค kw + สปริง eibach เป็นรุ่นถูกสุดนะครับ ไม่ใช่รุ่นท็อป ขับบนด่วนบางนาเข้าโค้งบางวัว 220 ไม่มีการยกนะครับ ขับ 210 ก็ดึงจากซ้ายไปขวา ขวาไปซ้ายก็ทำมาแล้ว ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรเลย ล้อก็แค่ขอบ 15 ยางโยโก S drive 195/55 15 แต่เครื่องนี่กะว่า ขับทุกที ก็ใส่เต็มๆ ทุกที ไม่เห็นจะร่อนเลย ผมว่าอันนี้มันแล้วแต่คนชอบนะ ให้ผมไปใช้ อย่างเทอร์โบก็ไม่เอา มันเสียวเกินไป ขับอย่างนี้ยังคุมได้อยู่
สุดท้ายนี้ ถ้าใช้ของแท้ศูนย์นะครับ ไม่มีหรอกครับ คำว่าไม่เกาะ มีแต่ความมันไม่หยุดเลยละ
นี่แค่โช้คธรรมดานะ ถ้าใส่สตรัทปรับเกลียว + ล้อ 17 อาจจะดีกว่านี้อีก
นี่ถ้าไม่ดีจิง เมืองนอกเค้าคงไม่เล่นหรอกครับ
ทางตรงคุณกินผม แต่ในโค้งคุณอย่ามาเบียดผมแล้วกัน

น้องเอกครับ พี่ฝากหาสปริงโหลดของ XSi ให้หน่อยสิครับ รู้สึกว่าจะใช้ร่วมกับรุ่น S16 ที่เป็นตัวถัง N3 ด้วยกันได้ครับ รึถ้าเบื่อๆของที่ใช้อยู่ จะขายต่อพี่ก็ยินดีนะครับ


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: AkeS16 ที่ วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม 2007 เวลา 21:54:16
ตอนนั้นผมเคยซื้อของ eibach ครับ ราคา 6500 ของ H&R รู้สึกว่าจะ 7000 ครับ ของผมมันยังใช้ได้ดีอยู่เลย
ของเก่าก็หายากอะ เคยได้มาติดกับแพ GTI6 อะ อยู่ที่ก้องไปแล้ว เป็นของ H&R ครับ


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม 2007 เวลา 01:57:22
อธิบายแจกแจงละเอียดมากๆ ครับ ขอบคุณมากครับ คุณ Red 306 ยังไงถ้ามีมิตตี้งคงได้เจอกันแน่ๆ ครับ
ตอนนั้นผมเคยซื้อของ eibach ครับ ราคา 6500 ของ H&R รู้สึกว่าจะ 7000 ครับ ของผมมันยังใช้ได้ดีอยู่เลย
ของเก่าก็หายากอะ เคยได้มาติดกับแพ GTI6 อะ อยู่ที่ก้องไปแล้ว เป็นของ H&R ครับ

ใส่อยู่ในรถอ่ะครับพี่ฤทธิ์ H&R สปริงม่วงครับ ใส่แล้วเตี้ยติดซุ้ม พื้นแทบติดดิน เวลาจะลุกทีลำบากมากๆ แต่รถมันดูสวยดีครับ


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: ฤทธิ์ อำมหิต ที่ วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม 2007 เวลา 06:24:25
ที่อังกฤษมีสปริงโหลดหน้าของ 306 ตรงรุ่น ยี่ห้อ Ventura ราคา 46.60 ปอนด์ (ประมาณ 3,200 บาทเองครับ) แต่ไม่มีคนหิ้วมาให้นี่สิ จะสั่งมาเมืองไทยก็โดนค่าส่งแพงกว่าค่าสปริงอีกครับ แถมดีไม่ดีเจอภาษีอีกเด้ง เฮ้อออ.....  :-\


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: gasman ที่ วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม 2007 เวลา 23:35:54
ผมสนใจทั้ง 306 และ A31 ถ้ามีตังเหลือ ก็อยากเอามาเล่นเหมือนกัน
อ่านแล้วได้ความรู้ดี ผมชอบ ช่วยลงรายระเอียดกันลึกๆ ได้เลย

เปิดใจกว้างๆ ไว้ดีครับ


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ampster ที่ วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม 2007 เวลา 07:52:27
เพิ่งสมัครเป็นสมาชิกใหม่ค่ะ   กำลังคิดที่จะปรับปรุง 306SR เกียร์ Auto ที่ใช้มาตั้งแต่ 1998  ตอนนี้ประมาณ 140,000 km เจอกระทู้นี้รู้สึกว่ามีประโยชน์มาก  แต่ก็ยังอยากได้คำแนะนำว่าควรจะเริ่มยังไงดีค่ะ  ตอนนี้ช่วงล่างเริ่มมีเสียงดังกุกๆ เวลาเลี้ยวสุดๆ  อู่ประจำอยู่แถวๆ เกษตร - นวมินทร์  งบประมาณ ~ 100,000 B


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: MO306 ที่ วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม 2007 เวลา 14:12:01
ตอนนี้ช่วงล่างเริ่มมีเสียงดังกุกๆ เวลาเลี้ยวสุดๆ .....ค่าซ่อมน่าจะไม่เท่าไหร่นะครับ


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mai405 ที่ วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม 2007 เวลา 14:35:27
โดยทั่วไปแล้ว อย่าไปบอกงบช่างนะ ถ้าไม่รู้จักกันสนิทๆ ไว้ใจได้ เดี๋ยวโดนจับเปลี่ยนหมด ให้เขาลิสต์มาก่อนดีกว่าว่าจะทำอะไรบ้าง


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ampster ที่ วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม 2007 เวลา 16:55:44
ขอบคุณค่ะ งั้นก็จะเอาไป check ก่อน ทั้งเครื่อง, ช่วงล่างและก็ระบบไฟ  รบกวน มีอู่แนะนำได้บ้างหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mai405 ที่ วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม 2007 เวลา 18:03:46
โดยส่วนตัวแล้ว จะเอาให้ศูนย์เช็คและประเมินราคาค่ะ เพราะน่าจะเป็นราคาที่แพงที่สุด และอะไหล่แท้ ทีนี้เราก็เลือกทำว่าตัวไหนต้องการการรับประกันทั้งปี เช่นระบบไฟ ทำที่ศูนย์ หรือ อันไหนทำข้างนอกได้ ก็ทำข้างนอก จะประหยัดได้อีกหลายตังค์

รอท่านอื่นมาแนะนำสำหรับความเห็นอื่นๆ นะคะ เพราะส่วนตัวจะทำแบบนี้บ่อยครั้ง หรือ ให้ช่างที่ไว้ใจได้เช็คอาการให้ก่อน แต่พอจะเปลี่ยนเกิดอยากได้ประกันยาว เนื่องจากไม่แน่ใจก็เข้าศูนย์เปลี่ยนก็มี ยิ่งถ้าศูนย์มีโปรโมชั่น 20 % รายการไหน ก็อาจใช้ที่นั่นเลย เท่าที่ทำพบว่าถ้ารถราคา 20% แล้วจะถูกว่าทำข้างนอก



หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: AkeS16 ที่ วันศุกร์ที่ 01 มิถุนายน 2007 เวลา 14:33:08
แถวเกษตร นะคับ มีแสนก็หมดแสน ใช้จนขายรถทิ้งเลย ระวังหน่อยนะคับเดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน โดนกันมาเยอะแล้ว
ทางทีดีควรไปเช็คหลายที่นะคับว่าเสียจิง แล้วเช็คราคาอะไหล่ด้วย


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: songdej ที่ วันเสาร์ที่ 02 มิถุนายน 2007 เวลา 01:31:40
อู่ใหนครับเนี้ย ประจานเลยดีใหม
ผมอยู่แถวนี้พอดี


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันเสาร์ที่ 02 มิถุนายน 2007 เวลา 06:20:21
แถวเกษตร นะครับ มีแสนก็หมดแสน ใช้จนขายรถทิ้งเลย ระวังหน่อยนะครับเดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน โดนกันมาเยอะแล้ว
ทางทีดีควรไปเช็คหลายที่นะครับว่าเสียจิง แล้วเช็คราคาอะไหล่ด้วย
เห็นด้วยครับ บรื้อๆๆๆ


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: นายโม ที่ วันเสาร์ที่ 02 มิถุนายน 2007 เวลา 18:01:25
แล้วถ้าเปลี่ยนเป็นซ่อมบำรุงรักษา+เปลี่ยนของผุพัง ตกเท่าไหร่ครับ
เพราะใช้ลืม(ซ่อม)มาหลายปี จนมันเริ่มพีงทีละชิ้้นๆ แล้ว


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ampster ที่ วันศุกร์ที่ 08 มิถุนายน 2007 เวลา 11:01:20
กลับมาแล้ว หลังจากหายไปหลายวัน
ขอบคุณคำแนะนำมากค่ะ  จะลองทำตามที่คุณ Mai405 แนะนำ
ส่วนอู่ข้างนอก สงสัยต้องเริ่มเปรียบเทียบที่อื่นแล้ว  เพราะปกติไปที่แถวเกษตรประจำ


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: anus ที่ วันจันทร์ที่ 02 กรกฎาคม 2007 เวลา 12:05:12
สนใจปริง..โหลด.จัง ราคาไม่แรงดี..


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: was ที่ วันจันทร์ที่ 11 สิงหาคม 2008 เวลา 15:05:26
140 ของผมมานก็จะไม่ถึงอยู่แล้ว


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.306 ที่ วันอังคารที่ 12 สิงหาคม 2008 เวลา 20:59:43
ถ้าสนใจไฟท้าย กับค้ำโช้ค รบกวนได้ครับ 081-849-9398


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: suparada ที่ วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:58:08
ต้องการกล่องเครื่อง ecu 306 sri เครื่อง 2000cc มือสองไม่เคยซ่อมด่วน ราคาไม่เกิน 3000 บาท


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:02:33
ต้องการกล่องเครื่อง ecu 306 sri เครื่อง 2000cc มือสองไม่เคยซ่อมด่วน ราคาไม่เกิน 3000 บาท

ไม่ไปตั้ง กระทู้ใหม่ ในหมวดซื้อขาย หล่ะ ครับ  แล้ว กล่องที่ว่านี้ คือ อีซียู ใช่ไม๊
และ ของคุณเปลี่ยนเครื่องมาเป็น เครื่อง 2000 8 วาวล์ (เครื่อง 405 เอสอาร์ไอ  หรือ ซองเทีย)  ใช่ไม๊


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: suparada ที่ วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:03:57
ใครมีกล่องเครื่อง ecu ของเปอร์โย 306 sri เครื่อง 2000cc ต้องการขายติดต่อด่วน ที่ 088-530-1065


หัวข้อ: Re: แต่งจ๊าบๆ 306 SR ทั้งหมดนี้ แสนนึงอยู่ป่าวฮับ
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:16:43
ใครมีกล่องเครื่อง ecu ของเปอร์โย 306 sri เครื่อง 2000cc ต้องการขายติดต่อด่วน ที่ 088-530-1065

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=19416.0