Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: vig ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2012 เวลา 10:26:10



หัวข้อ: รอบเครื่องเพิ่มเอง
เริ่มหัวข้อโดย: vig ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2012 เวลา 10:26:10
รถผม405SRI มือาการขับๆอยู่รอบเครื่องจะเพิ่มขึ้นปล่อยคันเร่งก็ยังค้างอยู่ สักพักก็จะลงเอง หรือบางทีจอดเบาเครื่องอยู่ดีๆก็เพิ่มขึ้นกว่า3000รอบจจนต้องดับเครื่อง ขั้นต้นได้ใช้โซเน็คฉีดบริเวณสปริงลิ้นเร่งแล้วก็ยังมีอาการอยู่ รถใช้แก็สตลอดครับ  ล่าสุดตรวจพบท่อจากกรองอากาศมายังปีกผีเสื้อแตกขาดบริเวณยืดหยู่นใกล้ๆปากปีกผีเสื้อ ไม่ทราบเกี่ยวกันหรือเปล่า ใครมีประสบการณ์หรือหราบสาเหตุช่วยชี้แนะด้วยครับ


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง
เริ่มหัวข้อโดย: ชญภพ ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2012 เวลา 10:31:41
รถผม405SRI มือาการขับๆอยู่รอบเครื่องจะเพิ่มขึ้นปล่อยคันเร่งก็ยังค้างอยู่ สักพักก็จะลงเอง หรือบางทีจอดเบาเครื่องอยู่ดีๆก็เพิ่มขึ้นกว่า3000รอบจจนต้องดับเครื่อง ขั้นต้นได้ใช้โซเน็คฉีดบริเวณสปริงลิ้นเร่งแล้วก็ยังมีอาการอยู่ รถใช้แก็สตลอดครับ  ล่าสุดตรวจพบท่อจากกรองอากาศมายังปีกผีเสื้อแตกขาดบริเวณยืดหยู่นใกล้ๆปากปีกผีเสื้อ ไม่ทราบเกี่ยวกันหรือเปล่า ใครมีประสบการณ์หรือหราบสาเหตุช่วยชี้แนะด้วยครับ
เคยเป็นครับ อู่รัตนาบอกว่าคันเร่งค้าง ต้องเปลี่ยนสาย


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง
เริ่มหัวข้อโดย: vig ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2012 เวลา 11:06:20
รถผม405SRI มือาการขับๆอยู่รอบเครื่องจะเพิ่มขึ้นปล่อยคันเร่งก็ยังค้างอยู่ สักพักก็จะลงเอง หรือบางทีจอดเบาเครื่องอยู่ดีๆก็เพิ่มขึ้นกว่า3000รอบจจนต้องดับเครื่อง ขั้นต้นได้ใช้โซเน็คฉีดบริเวณสปริงลิ้นเร่งแล้วก็ยังมีอาการอยู่ รถใช้แก็สตลอดครับ  ล่าสุดตรวจพบท่อจากกรองอากาศมายังปีกผีเสื้อแตกขาดบริเวณยืดหยู่นใกล้ๆปากปีกผีเสื้อ ไม่ทราบเกี่ยวกันหรือเปล่า ใครมีประสบการณ์หรือหราบสาเหตุช่วยชี้แนะด้วยครับ
เคยเป็นครับ อู่รัตนาบอกว่าคันเร่งค้าง ต้องเปลี่ยนสาย
ตอนรอบมันเพิ่มค้างอยู่ผมเปิดฝากระโปงดูสายคันเร่งก็คืนตัวปกตินะครับ


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง
เริ่มหัวข้อโดย: boomberman ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2012 เวลา 11:20:30
ถ้าท่อขาดจะทำให้อากาศเข้ามากเกินไปเครื่องก็จะจ่ายน้ำมันเพิ่มเครื่องก็เร่งน่าจะเป็นไปได้ (ไม่แน่ใจว่าถูกหรือปล่าว)
ลองหมุนๆดูที่ตัวเรงกลมๆเชคดูว่าสายคันเร่งยังรื่นดีหรือปล่าว ไม่คืนตัวค้างหรือปล่าว


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง
เริ่มหัวข้อโดย: กล้วย แฮปปี้แลนด์ ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2012 เวลา 13:51:48
ของผมเคยเป็นทางอู่บอกว่ามอเตอร์เดินเบาน่าจะเสีย


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2012 เวลา 14:52:17
อุดท่อตรงที่ขาดหรือหาท่อใหม่มาใส่เดี๋ยวก็หายครับ ถ้าระบบปกติ


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง
เริ่มหัวข้อโดย: vig ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2012 เวลา 15:38:11
อุดท่อตรงที่ขาดหรือหาท่อใหม่มาใส่เดี๋ยวก็หายครับ ถ้าระบบปกติ
จะลองดูตามที่บอกครับ ล่าสุดเจอท่อเล็กๆที่ต่อจากฝาครอบวาวล์เข้าชุดปีกผีเสื้อแตกอีกแล้ว
ของผมเคยเป็นทางอู่บอกว่ามอเตอร์เดินเบาน่าจะเสีย
มอเตอร์เดินเบาผมถอดออกมาทำความสอาดแต่ภายนอกครับ ว่าแต่เรามีวิธีเช็คยังไงว่ามันยังดีอยู่


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง
เริ่มหัวข้อโดย: yospr ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2012 เวลา 16:05:56
อาการนี้เกิดได้หลายสาเหต
ตามที่เคยประสบ พบเจอมาก๋ะตัวเอง mi 16
1 เช็คมอเตอร์เดินเบาแล้วก็ไม่หาย โดย เปลี่ยน ของคันอื่นมาใส่ ก็ยังไม่หาย จึงไม่ใช่สาเหตุ
2 ลองเช็คท่อยาง ต่าง ท่ออากาศต่าง ที่มีส่วนสำคัญ ว่ารั่วมั้ย ก็ไม่มีจุดไหนรั่ว ก็เลยไม่ใช่สาเหตุ
3 ลองดูลิ้นปีกผีเสื้อ แล้วก็อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง ตอนนแรกก็นึกว่าใช่ แต่ก็ไม่ใช่สาเหตุ
จากนั้นลองนั้น ลองนี่ ก็ยังไม่เจอ
สุดท้าย ก็มือนี่ล่ะ ไปดึง ปลั๊ก เซ็นเซอร์ ความร้อน ที่อยู่ใกล้ ๆ วาล์วน้ำ นะครับ
รอบเป็นปกติเลย จากนั้นก็เลย ลอง เปลี่ยน เซ็นเซอร์ตัวนี้ดู ก็ปรากฏ ว่า หายครับ
สรุปของเอามาวัดค่าดู ก็เป็นตามที่พบ คือเซ็นเซอร์ เสียครับ

อันนี้ต้องขอขอบพระคุณ เฮียชาติชาย เป็นอย่างมากน่ะครับ ที่ให้ลองอะไรแต่ละรายการ และก็ได้ เซ็นเซอร์ ของ เฮีย นั้นล่ะครับมาใส่
ในตอนนี้

ก็ลองดูแล้วกันครับ ( นี่คือ mi16 ที่รอบค้าง สูง ขึ้น ๆ ลง )
ว่าง ๆ จะเอาข้อมูลการทำรถผมมาตั้งกระทุ้งครับ รอให้ว่าง และก็จำรายละเอียดให้หมดก่อน
เยอะมาก 555555




หัวข้อ: Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง
เริ่มหัวข้อโดย: NOK405 ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2012 เวลา 16:16:18
พวกท่อต่างๆวิ่งไปหาต่อยสิ มีเยอะเลย ราคาไม่แพงมากเหมือนของใหม่


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง
เริ่มหัวข้อโดย: vig ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2012 เวลา 17:26:25
คุณyospr เซ็นเซอร์ตัวที่ว่าสีฟ้าถูกต้องมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง
เริ่มหัวข้อโดย: yospr ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2012 เวลา 21:19:35
ใช่เลย ที่ปลั๊ก สีฟ้า นั้นล่ะ ครับ เดี๋ยวหารูปให้ดู
ออ ลืม อันนี้โน๊ตบุ๊ค บริษัท เลยไม่มีรูป เดี๋ยวหาให้ดูครับ
ลองถอดปลั๊ก ดูก่อนก็ได้ ถ้าใช่ มันจะเห็นได้ชัดเจนเลย
ผมหาสาเหตุ มานานมากเลย ตอนนี้รู้แล้วเลยสบายใจหน่อย ค่อย ๆ ทำไปเดี๋ยวก็รู้ทุกอย่างเองล่ะครับ


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง
เริ่มหัวข้อโดย: yospr ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2012 เวลา 22:00:54
อันนี้งัย


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง
เริ่มหัวข้อโดย: vig ที่ วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2012 เวลา 07:06:53
ของผมมันอยู่หลังเครื่องใกล้ๆคอยล์ถูกมั้ยดรับ แล้วถ้าถอดตัวนี้ออกแล้ววิ่งจะมีปัญหาอะไรหรือไม่


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง
เริ่มหัวข้อโดย: yospr ที่ วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2012 เวลา 08:16:25
ใช่แล้วครับ
ถอดออกแล้วจะวิ่งได้มั้ย อันนี้ก็ไม่แน่ใจ แต่ที่แน่ ๆ ถ้าไม่เสียบ จะสตาร์ท ไม่ติด ครับ ผมเคยลองแล้ว แต่ยังไม่เคยลอง ถอดวิ่ง แค่ถอดลองดูรอบแค่นั้นเอง  ลองเช็คดูล่ะกันครับ ออ.... ถ้าไม่เสียบ ขับ น่าจะ เบาแล้วดับไปเลยน่ะ จำได้ ว่าใส่ตัวที่ค่าต่ำ กัน ก็สตาร์ท อยาก เวลาเบาก็ดับ สำคัญตอนเปิดแอร์นั้นล่ะ ครับ

ยังงัยก็ลองดูครับ ลองที่รถไม่เยอะน่ะ เดี๋ยวจะทำให้รถติด เพราะต้องลงไปเสียบสาย 5555


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง
เริ่มหัวข้อโดย: ned141 ที่ วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2012 เวลา 08:30:51
ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ นะครับ
ผมขอถามเพิ่มหน่อย คือ 405 SRI มีสวิทช์ความร้อน ทั้งหมดสามตัว ใช่หรือเปล่าครับ
2 ตัว อยู่ใต้คอยล์จุดระเบิด แล้ว อีกตัวหนึ่งมันอยู่ ตรงไหนครับ พอดีอยากจะลองเปลี่ยนดู ครับ
รบกวนผู้รู้หน่อยครับ


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2012 เวลา 08:32:54
รถผม405SRI มือาการขับๆอยู่รอบเครื่องจะเพิ่มขึ้นปล่อยคันเร่งก็ยังค้างอยู่ สักพักก็จะลงเอง หรือบางทีจอดเบาเครื่องอยู่ดีๆก็เพิ่มขึ้นกว่า3000รอบจจนต้องดับเครื่อง ขั้นต้นได้ใช้โซเน็คฉีดบริเวณสปริงลิ้นเร่งแล้วก็ยังมีอาการอยู่ รถใช้แก็สตลอดครับ  ล่าสุดตรวจพบท่อจากกรองอากาศมายังปีกผีเสื้อแตกขาดบริเวณยืดหยู่นใกล้ๆปากปีกผีเสื้อ ไม่ทราบเกี่ยวกันหรือเปล่า ใครมีประสบการณ์หรือหราบสาเหตุช่วยชี้แนะด้วยครับ

ขอเล่าให้ฟังบ้างนะครับเผื่ออาการเดียวกัน....ของผมGRIปลอมขับอยู่ดีๆคันเร่งๆขึ้นไปเองจนสุดไม่ยอมลงต้องดับเครื่อง...พอลากเข้าไปอู่แถวนั้นช่างถอด(ตามรูป)ออกมาล้างอันเดียวเองจบเลยกลับมาปกติโดนค่าล้างไปฉามร้อย..ช่างบอกมันสกปรกเท่านั้นเอง.....อิๆ


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง
เริ่มหัวข้อโดย: ชญภพ ที่ วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2012 เวลา 11:13:04
รถผม405SRI มือาการขับๆอยู่รอบเครื่องจะเพิ่มขึ้นปล่อยคันเร่งก็ยังค้างอยู่ สักพักก็จะลงเอง หรือบางทีจอดเบาเครื่องอยู่ดีๆก็เพิ่มขึ้นกว่า3000รอบจจนต้องดับเครื่อง ขั้นต้นได้ใช้โซเน็คฉีดบริเวณสปริงลิ้นเร่งแล้วก็ยังมีอาการอยู่ รถใช้แก็สตลอดครับ  ล่าสุดตรวจพบท่อจากกรองอากาศมายังปีกผีเสื้อแตกขาดบริเวณยืดหยู่นใกล้ๆปากปีกผีเสื้อ ไม่ทราบเกี่ยวกันหรือเปล่า ใครมีประสบการณ์หรือหราบสาเหตุช่วยชี้แนะด้วยครับ

ขอเล่าให้ฟังบ้างนะครับเผื่ออาการเดียวกัน....ของผมGRIปลอมขับอยู่ดีๆคันเร่งๆขึ้นไปเองจนสุดไม่ยอมลงต้องดับเครื่อง...พอลากเข้าไปอู่แถวนั้นช่างถอด(ตามรูป)ออกมาล้างอันเดียวเองจบเลยกลับมาปกติโดนค่าล้างไปฉามร้อย..ช่างบอกมันสกปรกเท่านั้นเอง.....อิๆ
ตามรูปมันคืออะไรครับ


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง
เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2012 เวลา 11:44:30
มอเตอร์เดินเบา


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง
เริ่มหัวข้อโดย: ชญภพ ที่ วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2012 เวลา 11:48:10
มอเตอร์เดินเบา
ใน 405gr ไำม่มีมอเตอร์เดินเบา แล้วถ้ามีปัญหาเดียวกันจะไปดูตัวไหนครับ


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง
เริ่มหัวข้อโดย: chaisit ที่ วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน 2012 เวลา 22:14:03
ของผมเคยเป็น เคยลองถอดขั้วแบตข้างลบดูหรือยัง แล้วบิดกุญแจสตร๊าใหม่  อาจหายได้ :พักสบาย:


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง
เริ่มหัวข้อโดย: vig ที่ วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน 2012 เวลา 09:57:43
ตอนนี้ยังเป็นๆหายๆอยู่ หรือมันจะเกี่ยวกับกล่องหรือเปล่าแบบนี้


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง
เริ่มหัวข้อโดย: ชญภพ ที่ วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2012 เวลา 12:36:09
ของผม gr ก็เป็นครับ แต่ไม่มากนัก ใช้วิธีปรับ idle กับรอบเดินเบาดู หวังว่าคงหาจังหวะที่เหมาะสมได้สักวัน บังเอิญคาบูไม่ใช่ของเดิมด้วย


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง
เริ่มหัวข้อโดย: mang_zaab405 ที่ วันจันทร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2012 เวลา 00:48:35
อาการนี้เกิดได้หลายสาเหต
ตามที่เคยประสบ พบเจอมาก๋ะตัวเอง mi 16
1 เช็คมอเตอร์เดินเบาแล้วก็ไม่หาย โดย เปลี่ยน ของคันอื่นมาใส่ ก็ยังไม่หาย จึงไม่ใช่สาเหตุ
2 ลองเช็คท่อยาง ต่าง ท่ออากาศต่าง ที่มีส่วนสำคัญ ว่ารั่วมั้ย ก็ไม่มีจุดไหนรั่ว ก็เลยไม่ใช่สาเหตุ
3 ลองดูลิ้นปีกผีเสื้อ แล้วก็อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง ตอนนแรกก็นึกว่าใช่ แต่ก็ไม่ใช่สาเหตุ
จากนั้นลองนั้น ลองนี่ ก็ยังไม่เจอ
สุดท้าย ก็มือนี่ล่ะ ไปดึง ปลั๊ก เซ็นเซอร์ ความร้อน ที่อยู่ใกล้ ๆ วาล์วน้ำ นะครับ
รอบเป็นปกติเลย จากนั้นก็เลย ลอง เปลี่ยน เซ็นเซอร์ตัวนี้ดู ก็ปรากฏ ว่า หายครับ
สรุปของเอามาวัดค่าดู ก็เป็นตามที่พบ คือเซ็นเซอร์ เสียครับ

อันนี้ต้องขอขอบพระคุณ เฮียชาติชาย เป็นอย่างมากน่ะครับ ที่ให้ลองอะไรแต่ละรายการ และก็ได้ เซ็นเซอร์ ของ เฮีย นั้นล่ะครับมาใส่
ในตอนนี้

ก็ลองดูแล้วกันครับ ( นี่คือ mi16 ที่รอบค้าง สูง ขึ้น ๆ ลง )
ว่าง ๆ จะเอาข้อมูลการทำรถผมมาตั้งกระทุ้งครับ รอให้ว่าง และก็จำรายละเอียดให้หมดก่อน
เยอะมาก 555555



ของผม GRI แต่อาการเดียวกันกับ จขกท. ไม่ทราบว่าเซ็นเชอร์ตัวที่ว่านี้ของ


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องเพิ่มเอง
เริ่มหัวข้อโดย: mang_zaab405 ที่ วันจันทร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2012 เวลา 00:49:28
GRI มีเซ็นเซอร์ตัวนี้ไหมครับ