หัวข้อ: 405GRI. สตาร์ทติดปล่อยกุญแจดับ สตาร์ทใหม่เร่งเครื่องช่วยติด ( แก้ไขได้แล้วครับ ) เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 19:06:57 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ เร่งเครื่องช่วยติด
ทดลองตามที่พี่ธวัชแนะนำ คือ ถอดกล่อง ECU. ออกมาเช็คว่าเป้นสนิมหรือปล่าว ผลที่ได้คือ ทั้งปั๊ล๊กที่กล่อง และ แจ๊ะเสียบ เป็นสนิมเขียวทั้งคู่ ผมเลยใช้ โซแน็คฉีดล้าง ลำดับแรก ตามด้วย ทินเนอร์+ผู้กันระบายสี ค่อย ๆ ละเลงคราบสนิมเขียวออกจนหมด แล้ว รีเซ็ท อีซียู่ใหม่ หลังจากนั้น ลองสตาร์ท 1 ที ชึ่ง ติด สตาร์ท ที่ที่ 2 ชึ่งติด สตารท์ ที่ที่ 3 ก้อติดปรกติ ทิ้งรถใว้ สัก 20 นาที มาสตาร์ทใหม่ สตาร์ติดปล่อยกุญแจดับ ทำอย่างงี้อยู่ 2- 3 รอบ ก้อเหมือนเดิม ลองสตาร์ทแล้วเหยียบคันเร่ง ติดปรกติ งง มั้ยครับ แบตเตร์รี่ ติดรถมาตั้งแต่ผมจับคันนี้มาเดือน ตุลาคม 2551 ตอนนี้ สิ้นเดือน พฤษภาคม 2555 ผมว่า มันมาจากอะไรกันแน่ ไม่มีอาการ แช๊ะ แช๊ะ แช๊ะ เลย 1. ไฟไม่พอ 2. ไดร์ชาร์จไปอีกแล้ว (เพิ่งบิ้วไปเมื่อ มีนาคม 2553 ) 3. ระบบมีปัญหา ( พวกปั้มพ์ติก-หัวฉีด-เรคกูเรเตอร์น้ำมัน ) งง กับ มันไม่รู้ว่าจะทำไงดี ระหว่าจะเปลี่ยนแบตหรือ จะเช็คไดร์ หรือเป็นที่ระบบเครื่องครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ เร่งเครื่องช่วยติด เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 19:13:00 เปลี่ยนรถ ไปเอาคันนี้ มีเงินเหลือๆ55555+
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=26910.msg284603;/ หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ เร่งเครื่องช่วยติด เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 19:33:26 อิอิอิอิอิอิ คันนี้ดูใว้เหมือนกัน เผื่อมีตังค์เหลือ ไม่แน่อาจมาอยู่ระยองก้อได้ อิอิอิอิ.............( ฝันไปนะ ) หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ เร่งเครื่องช่วยติด เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 19:34:24 รูปต่อ
ปลํ๊ก ตัวกล่อง ECU. หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ เร่งเครื่องช่วยติด เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 19:37:57 กล่อง ผม โค ตะ ระ เขรอะ เลย
กล่องมันเคยจมน้ำมาครับ ตอนที่มันอยู่กับคูณหมอ รูมันตัน เอ้ย รูระบายน้ำมันตัน น้ำท่วมซะ เกือบถึงปลั๊กเลย พอมันมาอยู่กับผม ก้อ จัดการบณูณะได้เท่าที่เห้นนี่และครับ แลันี่ก้อเป็นครั้งแรกที่ผมถอดสายปลํก กล่อง ECU. ที่สำคัญ ลืมถอดแบตก่อนอีกต่างหาก ถอดขั้วไปแล้วถึงนึกได้................ชิหายแล้วกรู.............อาการหนักแน่ๆเลยๆ หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 20:39:12 พี่ว่าเป็นที่ระบบเชื้อเพลิงมากกว่านะ
ที่ ลองสตาร์ท 1 ที ชึ่ง ติด สตาร์ท ที่ที่ 2 ชึ่งติด สตารท์ ที่ที่ 3 ก้อติดปรกติ (อาจเป็นเพราะยังมีเชื้อเพลิงคงค้างอยู่) พอทิ้งไว้ 20 นาที มาสตาร์ติดปล่อยกุญแจดับ ทำอย่างงี้อยู่ 2- 3 รอก้อเหมือนเดิม (เชื้อเพลิงอาจมาไม่พอ) ลองสตาร์ทแล้วเหยียบคันเร่ง ติดปรกติ (มีการเร่งเชื้อเพลิงมาช่วย) พี่คิดว่าน่าจะมาจากสาเหตุนี้นะ ก็คงต้องเช็คระบบส่งจ่ายเชื้อเพลิงทั้งหมดดู ส่วนการล้างปลั๊กขั้วกล่อง ควรใช้คลีนเนอร์มากกว่านะพ่อช่างไฟฟ้า โซเน็ค ฉีดแล้วไม่เป่าออกมีน้ำมันผสมความสกปรกคงค้างเ่ช่นเดิมหรือเปล่า ?? หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 20:43:10 ขอบคุณครับพี่เจษ เผอิญว่าวันนี้อยู่เวร ที่รพ. แล้วมีปั้มพ์ลมครับ ผม เป่าหมดเกลี้ยงแน่ งั้นผมมีประเด็นที่สองขึ้นมาคือ ปั้มพ์น้ำมัน ใช่มั้ยครับ ( ไม่รู้ว่าปั้มพ์ติก หรือกรองตัน หรือ..........ผมไม่รู้เหมือนกัน ) คือ ถ้า เป็น จีอาร์ ผมพอลูบๆไถๆได้ พอเป้นจีอาร์ไอ เนี่ย ผมต้องนับหนึ่งไปหมดทุกอย่าง ตอนนี้ ก้อยังนับได้แค่ 10 เองอะครับ หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 21:15:46 มันต้องใช้ตัวนี้ล้างจ้า พ่อจ๊อด....
หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 21:45:43 พี่ก็วิเคราะห์จากอาการที่ จ๊อดเล่ามา
เมื่อเหยียบคันเร่งช่วย แล้วมันไม่ดับ...??? จีอาร์ไอ..เวลาเหยียบคันเร่งแล้วไปเปิดน้ำมันส่วนไหนบ้าง ลิ้นปีกผีเสื้อ หรือเปล่า? ช่วยวิเคราะห์ ... พี่ก็ไม่ค่อยสันทัดเรื่องจีอาร์ไอเหมือนกัน เดี๋ยวให้คุณ ธ.ดาวเทียม ผู้สันทัดกรณี มาชี้แจงแถลงไขดีกว่า :siksik: หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 21:51:48 มอเตอร์เดินเบาเกี่ยวมั้ย
เมื้อก่อน แช๊ดเดียวชึ่ง หรือ เป็นที่ หัวฉีด ตอนที่ผมกลับน่าน หัวฉีดไม่ทำงานไปหนึ่งหัว มันเลย พาลกันไปใหญ่.....เกี่ยวเนื่องกันหรือปล่าว ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 23:14:25 พรุ่งนี้เช้าช่วยทดลองให้หน่อยครับ......ที่วาวล์ปีผีเสื้อปลดท่อที่อยู่ข้างมอเตอร์เดินเบา....ที่มาจากเซ็นเซอร์ปิด-เปิดไอเบนซิลจากถังพักครับ....ลองระหว่างใส่ท่อ กับ ไม่ใส่ท่อนี้ซิว่าต่างกันไหมครับ.....
หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 07:42:29 มอเตอร์เดินเบาไม่น่าใช่ เพราะพอติดแล้วเดินเบาปกติ หัวฉีดก็ยิ่งไม่น่าใช่ใหญ่ เพราะพอติดแล้วรถก็ขับปกติ ถ้าหัวฉีดไม่ดีตอนวิ่งต้องเกิดอาการแบบที่จ๊อดเคยเจอแล้วแห๊ละ ลองทำแบบคุณธวัชว่าดู .... หรือยังงัยอาจจะต้องถอดลิ้นปีกผีเสื้อออกมาลองล้างดูบ้าง หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 08:30:03 ขอมานอนรอคำตอบด้วยคน...GRI ปลอมขอข้าน้อยก็เป็น......อิๆ
หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 08:38:18 พี่ธวัชครับ ช้าว (เช้านี้) สตาร์ท ชึ่งติดเลย ไม่ต้องเผยียบคันเล่งช่วยเลย ..... งง ใหญ่เลย ไม่ได้ทำอะไรอย่างอื่นนอกเหนือจากข้างบนแล้ว สรุปว่าอะไรกันแน่ครับ บิดกุญแจยืนนอกรถ แช๊ดชึ่ง ปรกติด ไม่ไดับด้วย งง กับมันอยู่ เอาไงดี.................หรือเที่ยงๆ ลองดูอีกซักที หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 08:39:50 ของผมก็เป็น.....สตาทร์แล้วดับ.....ถ้าไม่กดคันเร่งช่วยก็ไม่ติดครับ.....แต่เหตุการณ์นี้เป็นหลัง Overhual เครื่อง + เปลี่ยนชุดวาวล์ปีกผีเสื้อชุดสำรอง.....กำลังจะลองเอาชุดวาวล์ปีผีเสื้อชุดเดิมกลับมาใส่ครับแล้วดูว่าหายไหมครับ..... หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 08:43:07 ตอนเช้าไม่เป็นไร..เดี๋ยวลองขับไปสักพักแล้วดับเครื่อง...อีก20 นาทีมาสตาร์ทใหม่สิไม่ติดแน่นนอนต้องเหยียบคันเร่งช่วย.....ถ้าเป็นแบบพี่..แสดงว่า GRI ของจ๊อดปลอมเหมือนกัน...5555 หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 08:47:44 ถ้ามันดีขึ้น.....เพิ่มเติมนิดหนึ่ง......ดูหลังแผงฟิวล์ใต้คอนโซลฝั่งคนขับ ได้ยินมาว่า......GRI บ้างคัน ลูกยางยึดที่ปัดน้ำฝนคุณภาพไม่ค่อยดีทำให้น้ำซึมเข้าห้องโดยสารได้....แล้วจุดหยดน้ำฝนมันตรงกับแผงฟิลว์พอดีนะครับช่วยเช็คดูด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง เริ่มหัวข้อโดย: Avenged 405 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:29:29 เข้ามาเก็บความรู้จ้าา :Shame:
หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:27:08 แหะๆ ..............ไปตรวจเช้คมามื่อตะกี้ 11.20 น.
เป้นเหมือนเดิมซะงั้น สตาร์แชะติดปล่อยมือจากกุณแจ ดับเหมือนเดิม ทดลอง 2-3 ครั้งก้อดับเหมือนเดิม พอเหยียบคันเร่งช่วย ติดปรกติ แต่รอบเครื่องจะอยู่ที่ 1200 รอบ ประมาณ 30 วินาที่ รอบเครื่องตกมาอยู่ที่ 900 งงคร้าบ................................... หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 12:27:36 ตอนเช้าไม่เป็นไร..เดี๋ยวลองขับไปสักพักแล้วดับเครื่อง...อีก20 นาทีมาสตาร์ทใหม่สิไม่ติดแน่นนอนต้องเหยียบคันเร่งช่วย.....ถ้าเป็นแบบพี่..แสดงว่า GRI ของจ๊อดปลอมเหมือนกัน...5555 โจ เทียนทะเล
"สงสัยจะเป็น GRI ปลอมแบบพี่โจว่าซะมั้ง จ๊อด" หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 12:43:02 ซะงั้น.............
ใคร............ก้อได้..........ช่วยที หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 16:33:33 ตอนเช้าstart ปกติ แต่ตอนเที่ยงstart ดับต้องเหีบยคันเร่งช่วยสงสันขาดเีบียร์มั้ง อิอิ....
ลองแบบนี้นะครับเมื่อมาอาการ ให้บิดกุญแจไปที่ตำแหน่งON ยังไม่ต้อง Start สัก3ครั้ง แ้ล้วStartดูครับ เอาตามนี้ก่อนแล้วกันครับ หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 16:53:50 แล้วต้องเหยียบคันเร่งไว้10นาทีด้วยหรือป่าวครับ..สงสัยครับ... หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 20:29:17 อาการนี้ ผมคิดว่าเกิดจากระบบน้ำมันมีปัญหาครับ (รถผมก็เป็นในบางครั้ง) เหมือนกับน้ำมันขาดช่วง อาจเป็นเพราะเรคกูเลเตอร์เริ่มเสื่อม หรือแรงดันของปั๊มติ๊กมัีนลดลง ทำให้น้ำมันมาไม่ทันครับ (ผมวิเคราะห์จากอาการรถผมนะครับ ซึ่งมันคล้ายๆ กัน อิๆๆ)
หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันจันทร์ที่ 02 กรกฎาคม 2012 เวลา 14:18:19 สวัสดีครับทุกท่าน
รายงานสถาณการณ์ GRI. สตาร์ทติดยาก ต้องเหยียบคันเร่งช่วยตลอด ปลอ่ยคันเร่งแล้วดับ ผลการซ่อม เปลี่ยนอะไหล่ แบตเตอร์รี่ ยัวร์ซ่า DIN - 75 ที่ติดมากับรถตั้งแต่ตอนที่ซื้อมือสอง จากคุณหมอมา คุณหมอเปลี่ยนเมื่อ เดือน 7 ปี 51 และแล้วก้อถึงเวลาที่มันต้องเปลี่ยนซะที ผมเปลี่ยนวันนี้ 13.00 น. ยัวร์ซ่า DIN - 75 ราคา ยังไม่ได้เทริน แบตลูกเก่า 2900 บาท เดี๋ยวเอาไปเทรินได้ตังค์คืน 400 บาท สรุปว่า เหลือ 2500 บาท ครับ สตาร์ท ทีเดียวติด ชึ่ง กลับมาเหมือนเดิมแล้วครับ หัวข้อ: Re: 405GRI. สตาร์ทติดปล่อยกุญแจดับ สตาร์ทใหม่เร่งเครื่องช่วยติด ( แก้ไขได้แล้วครับ ) เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันจันทร์ที่ 02 กรกฎาคม 2012 เวลา 16:05:02 ยินดีด้วยครับ แบตเตอร์รี่ใช้ได้นานจริงครับ
ของผมก็เพิ่งโดนไป2คันเวลาใกล้เคียงกันจุกนิดๆครับ |