Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: jod_ryhp ที่ วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 19:06:57



หัวข้อ: 405GRI. สตาร์ทติดปล่อยกุญแจดับ สตาร์ทใหม่เร่งเครื่องช่วยติด ( แก้ไขได้แล้วครับ )
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 19:06:57
405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ เร่งเครื่องช่วยติด

ทดลองตามที่พี่ธวัชแนะนำ คือ ถอดกล่อง ECU. ออกมาเช็คว่าเป้นสนิมหรือปล่าว

ผลที่ได้คือ ทั้งปั๊ล๊กที่กล่อง และ แจ๊ะเสียบ เป็นสนิมเขียวทั้งคู่

ผมเลยใช้ โซแน็คฉีดล้าง ลำดับแรก ตามด้วย ทินเนอร์+ผู้กันระบายสี ค่อย ๆ ละเลงคราบสนิมเขียวออกจนหมด

แล้ว รีเซ็ท อีซียู่ใหม่  หลังจากนั้น ลองสตาร์ท 1 ที ชึ่ง ติด สตาร์ท ที่ที่ 2  ชึ่งติด  สตารท์ ที่ที่ 3 ก้อติดปรกติ

ทิ้งรถใว้ สัก 20 นาที มาสตาร์ทใหม่ สตาร์ติดปล่อยกุญแจดับ  ทำอย่างงี้อยู่ 2- 3 รอบ

ก้อเหมือนเดิม ลองสตาร์ทแล้วเหยียบคันเร่ง ติดปรกติ

งง  มั้ยครับ

แบตเตร์รี่ ติดรถมาตั้งแต่ผมจับคันนี้มาเดือน ตุลาคม 2551 ตอนนี้ สิ้นเดือน พฤษภาคม 2555 ผมว่า มันมาจากอะไรกันแน่  ไม่มีอาการ แช๊ะ แช๊ะ แช๊ะ เลย


1. ไฟไม่พอ

2. ไดร์ชาร์จไปอีกแล้ว (เพิ่งบิ้วไปเมื่อ มีนาคม 2553 )

3.  ระบบมีปัญหา ( พวกปั้มพ์ติก-หัวฉีด-เรคกูเรเตอร์น้ำมัน )


 งง กับ มันไม่รู้ว่าจะทำไงดี ระหว่าจะเปลี่ยนแบตหรือ จะเช็คไดร์ หรือเป็นที่ระบบเครื่องครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ เร่งเครื่องช่วยติด
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 19:13:00
เปลี่ยนรถ ไปเอาคันนี้ มีเงินเหลือๆ55555+
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=26910.msg284603;/


หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ เร่งเครื่องช่วยติด
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 19:33:26

อิอิอิอิอิอิ  คันนี้ดูใว้เหมือนกัน เผื่อมีตังค์เหลือ ไม่แน่อาจมาอยู่ระยองก้อได้ อิอิอิอิ.............( ฝันไปนะ )
 


หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ เร่งเครื่องช่วยติด
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 19:34:24
รูปต่อ

ปลํ๊ก ตัวกล่อง ECU.


หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ เร่งเครื่องช่วยติด
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 19:37:57
กล่อง ผม โค ตะ ระ  เขรอะ เลย  

กล่องมันเคยจมน้ำมาครับ

ตอนที่มันอยู่กับคูณหมอ รูมันตัน เอ้ย รูระบายน้ำมันตัน น้ำท่วมซะ เกือบถึงปลั๊กเลย

พอมันมาอยู่กับผม ก้อ จัดการบณูณะได้เท่าที่เห้นนี่และครับ

แลันี่ก้อเป็นครั้งแรกที่ผมถอดสายปลํก กล่อง ECU.

ที่สำคัญ    ลืมถอดแบตก่อนอีกต่างหาก

ถอดขั้วไปแล้วถึงนึกได้................ชิหายแล้วกรู.............อาการหนักแน่ๆเลยๆ


หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง
เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 20:39:12
พี่ว่าเป็นที่ระบบเชื้อเพลิงมากกว่านะ
ที่ ลองสตาร์ท 1 ที ชึ่ง ติด สตาร์ท ที่ที่ 2  ชึ่งติด  สตารท์ ที่ที่ 3 ก้อติดปรกติ (อาจเป็นเพราะยังมีเชื้อเพลิงคงค้างอยู่)
พอทิ้งไว้ 20 นาที มาสตาร์ติดปล่อยกุญแจดับ  ทำอย่างงี้อยู่ 2- 3 รอก้อเหมือนเดิม (เชื้อเพลิงอาจมาไม่พอ)
ลองสตาร์ทแล้วเหยียบคันเร่ง ติดปรกติ (มีการเร่งเชื้อเพลิงมาช่วย)

พี่คิดว่าน่าจะมาจากสาเหตุนี้นะ ก็คงต้องเช็คระบบส่งจ่ายเชื้อเพลิงทั้งหมดดู

ส่วนการล้างปลั๊กขั้วกล่อง ควรใช้คลีนเนอร์มากกว่านะพ่อช่างไฟฟ้า
โซเน็ค ฉีดแล้วไม่เป่าออกมีน้ำมันผสมความสกปรกคงค้างเ่ช่นเดิมหรือเปล่า ??


หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 20:43:10



ขอบคุณครับพี่เจษ  เผอิญว่าวันนี้อยู่เวร  ที่รพ.  แล้วมีปั้มพ์ลมครับ  ผม เป่าหมดเกลี้ยงแน่

งั้นผมมีประเด็นที่สองขึ้นมาคือ ปั้มพ์น้ำมัน ใช่มั้ยครับ  ( ไม่รู้ว่าปั้มพ์ติก หรือกรองตัน หรือ..........ผมไม่รู้เหมือนกัน )

คือ ถ้า เป็น จีอาร์ ผมพอลูบๆไถๆได้ พอเป้นจีอาร์ไอ เนี่ย ผมต้องนับหนึ่งไปหมดทุกอย่าง

 ตอนนี้ ก้อยังนับได้แค่ 10 เองอะครับ


หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 21:15:46
มันต้องใช้ตัวนี้ล้างจ้า พ่อจ๊อด....


หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง
เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 21:45:43
พี่ก็วิเคราะห์จากอาการที่ จ๊อดเล่ามา
เมื่อเหยียบคันเร่งช่วย แล้วมันไม่ดับ...???
จีอาร์ไอ..เวลาเหยียบคันเร่งแล้วไปเปิดน้ำมันส่วนไหนบ้าง ลิ้นปีกผีเสื้อ หรือเปล่า?

ช่วยวิเคราะห์ ... พี่ก็ไม่ค่อยสันทัดเรื่องจีอาร์ไอเหมือนกัน เดี๋ยวให้คุณ ธ.ดาวเทียม ผู้สันทัดกรณี มาชี้แจงแถลงไขดีกว่า  :siksik:


หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 21:51:48
มอเตอร์เดินเบาเกี่ยวมั้ย

เมื้อก่อน แช๊ดเดียวชึ่ง

หรือ เป็นที่ หัวฉีด ตอนที่ผมกลับน่าน หัวฉีดไม่ทำงานไปหนึ่งหัว มันเลย พาลกันไปใหญ่.....เกี่ยวเนื่องกันหรือปล่าว

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2012 เวลา 23:14:25
พรุ่งนี้เช้าช่วยทดลองให้หน่อยครับ......ที่วาวล์ปีผีเสื้อปลดท่อที่อยู่ข้างมอเตอร์เดินเบา....ที่มาจากเซ็นเซอร์ปิด-เปิดไอเบนซิลจากถังพักครับ....ลองระหว่างใส่ท่อ กับ ไม่ใส่ท่อนี้ซิว่าต่างกันไหมครับ.....


หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง
เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 07:42:29

มอเตอร์เดินเบาไม่น่าใช่ เพราะพอติดแล้วเดินเบาปกติ
หัวฉีดก็ยิ่งไม่น่าใช่ใหญ่ เพราะพอติดแล้วรถก็ขับปกติ ถ้าหัวฉีดไม่ดีตอนวิ่งต้องเกิดอาการแบบที่จ๊อดเคยเจอแล้วแห๊ละ

ลองทำแบบคุณธวัชว่าดู ....
หรือยังงัยอาจจะต้องถอดลิ้นปีกผีเสื้อออกมาลองล้างดูบ้าง


หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 08:30:03
ขอมานอนรอคำตอบด้วยคน...GRI ปลอมขอข้าน้อยก็เป็น......อิๆ


หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 08:38:18


พี่ธวัชครับ ช้าว (เช้านี้) สตาร์ท ชึ่งติดเลย ไม่ต้องเผยียบคันเล่งช่วยเลย   ..... งง ใหญ่เลย   ไม่ได้ทำอะไรอย่างอื่นนอกเหนือจากข้างบนแล้ว

สรุปว่าอะไรกันแน่ครับ

บิดกุญแจยืนนอกรถ แช๊ดชึ่ง ปรกติด ไม่ไดับด้วย  งง กับมันอยู่   เอาไงดี.................หรือเที่ยงๆ ลองดูอีกซักที



หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 08:39:50

ของผมก็เป็น.....สตาทร์แล้วดับ.....ถ้าไม่กดคันเร่งช่วยก็ไม่ติดครับ.....แต่เหตุการณ์นี้เป็นหลัง Overhual เครื่อง + เปลี่ยนชุดวาวล์ปีกผีเสื้อชุดสำรอง.....กำลังจะลองเอาชุดวาวล์ปีผีเสื้อชุดเดิมกลับมาใส่ครับแล้วดูว่าหายไหมครับ.....


หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 08:43:07


ตอนเช้าไม่เป็นไร..เดี๋ยวลองขับไปสักพักแล้วดับเครื่อง...อีก20 นาทีมาสตาร์ทใหม่สิไม่ติดแน่นนอนต้องเหยียบคันเร่งช่วย.....ถ้าเป็นแบบพี่..แสดงว่า GRI ของจ๊อดปลอมเหมือนกัน...5555


หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 08:47:44

ถ้ามันดีขึ้น.....เพิ่มเติมนิดหนึ่ง......ดูหลังแผงฟิวล์ใต้คอนโซลฝั่งคนขับ  ได้ยินมาว่า......GRI บ้างคัน ลูกยางยึดที่ปัดน้ำฝนคุณภาพไม่ค่อยดีทำให้น้ำซึมเข้าห้องโดยสารได้....แล้วจุดหยดน้ำฝนมันตรงกับแผงฟิลว์พอดีนะครับช่วยเช็คดูด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง
เริ่มหัวข้อโดย: Avenged 405 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:29:29
เข้ามาเก็บความรู้จ้าา    :Shame:


หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:27:08
แหะๆ ..............ไปตรวจเช้คมามื่อตะกี้ 11.20 น.

เป้นเหมือนเดิมซะงั้น

สตาร์แชะติดปล่อยมือจากกุณแจ ดับเหมือนเดิม

ทดลอง 2-3 ครั้งก้อดับเหมือนเดิม

พอเหยียบคันเร่งช่วย ติดปรกติ  แต่รอบเครื่องจะอยู่ที่ 1200 รอบ ประมาณ 30 วินาที่ รอบเครื่องตกมาอยู่ที่ 900

งงคร้าบ...................................


หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง
เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 12:27:36
ตอนเช้าไม่เป็นไร..เดี๋ยวลองขับไปสักพักแล้วดับเครื่อง...อีก20 นาทีมาสตาร์ทใหม่สิไม่ติดแน่นนอนต้องเหยียบคันเร่งช่วย.....ถ้าเป็นแบบพี่..แสดงว่า GRI ของจ๊อดปลอมเหมือนกัน...5555 โจ เทียนทะเล

"สงสัยจะเป็น GRI ปลอมแบบพี่โจว่าซะมั้ง  จ๊อด"


หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 12:43:02
ซะงั้น.............

ใคร............ก้อได้..........ช่วยที


หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 16:33:33
ตอนเช้าstart ปกติ  แต่ตอนเที่ยงstart ดับต้องเหีบยคันเร่งช่วยสงสันขาดเีบียร์มั้ง อิอิ....
ลองแบบนี้นะครับเมื่อมาอาการ ให้บิดกุญแจไปที่ตำแหน่งON ยังไม่ต้อง Start สัก3ครั้ง แ้ล้วStartดูครับ
เอาตามนี้ก่อนแล้วกันครับ


หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 16:53:50

แล้วต้องเหยียบคันเร่งไว้10นาทีด้วยหรือป่าวครับ..สงสัยครับ...


หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม 2012 เวลา 20:29:17
อาการนี้ ผมคิดว่าเกิดจากระบบน้ำมันมีปัญหาครับ (รถผมก็เป็นในบางครั้ง) เหมือนกับน้ำมันขาดช่วง อาจเป็นเพราะเรคกูเลเตอร์เริ่มเสื่อม หรือแรงดันของปั๊มติ๊กมัีนลดลง ทำให้น้ำมันมาไม่ทันครับ (ผมวิเคราะห์จากอาการรถผมนะครับ ซึ่งมันคล้ายๆ กัน อิๆๆ)


หัวข้อ: Re: 405 GRI. สตาร์ทติดชึ่ง ปล่อยกุญแจ ดับ สตาร์ทใหม่ เร่งเครื่องช่วยติด งง
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันจันทร์ที่ 02 กรกฎาคม 2012 เวลา 14:18:19
สวัสดีครับทุกท่าน

รายงานสถาณการณ์ GRI. สตาร์ทติดยาก ต้องเหยียบคันเร่งช่วยตลอด ปลอ่ยคันเร่งแล้วดับ

ผลการซ่อม เปลี่ยนอะไหล่

แบตเตอร์รี่ ยัวร์ซ่า DIN - 75 ที่ติดมากับรถตั้งแต่ตอนที่ซื้อมือสอง จากคุณหมอมา

คุณหมอเปลี่ยนเมื่อ เดือน 7 ปี 51  และแล้วก้อถึงเวลาที่มันต้องเปลี่ยนซะที 

ผมเปลี่ยนวันนี้ 13.00 น. ยัวร์ซ่า DIN - 75 ราคา ยังไม่ได้เทริน แบตลูกเก่า 2900 บาท 

เดี๋ยวเอาไปเทรินได้ตังค์คืน 400 บาท สรุปว่า เหลือ 2500 บาท ครับ

สตาร์ท ทีเดียวติด ชึ่ง กลับมาเหมือนเดิมแล้วครับ


หัวข้อ: Re: 405GRI. สตาร์ทติดปล่อยกุญแจดับ สตาร์ทใหม่เร่งเครื่องช่วยติด ( แก้ไขได้แล้วครับ )
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันจันทร์ที่ 02 กรกฎาคม 2012 เวลา 16:05:02
ยินดีด้วยครับ แบตเตอร์รี่ใช้ได้นานจริงครับ
ของผมก็เพิ่งโดนไป2คันเวลาใกล้เคียงกันจุกนิดๆครับ