Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:06:51



หัวข้อ: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:06:51
ผมมีปัญหาว่า 405 GRI เดิมๆของผมเวลาขึ้นเนินหลังเต่าแล้วใต้ท้องรถจะติดจนต้องค่อยๆคลานขึ้นเนิน...ผมลองกดโช๊คหน้าและหลังรู้สึกว่าจะนิ้มเกินไปแล้ว..เคยได้ยินมาหลายวิธีเช่น..1.เปลี่ยนเป็นโช๊คแก็สไปเลย.....(แต่ราคาคงหลายตังค์)
                                                                         2. เอาโช๊คไปอัดให้แข็งขึ้น..(แล้วโช๊คหลังมันอัดได้ป่าว..)
                                                                       3. เอารถไปให้อู่ขันอะไรบาร์เนี่ยจำไม่ได้...(ใครทราบบอกที)
                                                                     4. ไปหาซื้อโช๊คมือ 2 ...(แล้วเราจะรู้ได้ไงว่ามันไม่นิ้มเหมือนของผม)
                                                                   
      หรือใครพอจะมีโช๊คหน้าหลังแบบนืบๆมือ2 ขายราคาเบาๆมั่ง..คร๊าบ....
 :Pika: :Pika:


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: valentine2525 ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:09:41
 :okok: ของผมก็อาการเดียวกัน แต่แย่กว่าของพี่มากๆ เลยอ่ะ

กะว่าสัปดาห์หน้าจะขึ้น กทม. ซะหน่อยเหมือนกันครับ

จะมาทำช่วงล่างทั้งหมด ทำที่ไหนดีครับ? อิอิ :HoHo:


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:15:35
ความเห็นส่วนตัวนะ..เรื่องช่วงล่างเปอร์โยอย่าไปให้ร้านช่วงล่างทำนะเพราะเค้าไม่เข้าใจช่วงล่างของเปอร์โยเลย....ผมเคยโดนมาหลายร้านแล้วขนาดเป็นร้านส่งนอกมีชื่อแถวพระราม 4 ด้วยนะไม่จบสุดท้ายไปอู่อาดำริ จบเลย....


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: NOK405 ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:32:01
พี่โจ ก็ไปซื้อโช๊คสปริง ของ306 16 v ที่ต่อยมาแล้วก็เอาโช๊คกับสปริงมาใส่เบ้าโช๊คของเดิม ส่วนถ้ายางเบ้าโช๊คเดิมมันไม่ดีแล้วก็มาเอายางเบ้าโช๊คกับลูกปืนที่ผมได้ ส่วนโช๊คหลังก็ซื้อใหม่ที่เป็นแก๊สก็ได้คู่นึงไม่กี่ตังส์ รับรองทีนี้รูดผ่านทุกเนินเลย 555


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:39:32
พี่โจ ก็ไปซื้อโช๊คสปริง ของ306 16 v ที่ต่อยมาแล้วก็เอาโช๊คกับสปริงมาใส่เบ้าโช๊คของเดิม ส่วนถ้ายางเบ้าโช๊คเดิมมันไม่ดีแล้วก็มาเอายางเบ้าโช๊คกับลูกปืนที่ผมได้ ส่วนโช๊คหลังก็ซื้อใหม่ที่เป็นแก๊สก็ได้คู่นึงไม่กี่ตังส์ รับรองทีนี้รูดผ่านทุกเนินเลย 555

ขอบคุณครับป๋า...เดี๋ยวเก็บตังค์ก่อน..แล้วโช๊คหลังเนี่ยป๋าแนะนำหน่อยว่ายี่ห้ออะไรดีแล้วซื้อที่ไหนครับ...


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:45:28
การแก้ปัญหา คือให้คนนั่งข้างๆ ลงเดิน แบบวันก่อนงัย พี่โจ .. คิคิ


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: taey405 GRI ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:52:34
 :love love: ซื้อโช้ค ของ 306 มาใส่ ส่วนข้างหลัง หาโช้คหน้าของกะบะมิตซู มาใส่ พี่นันร้อยเอ็ดเขาว่าบรรทุกข้าว2 กะสอบมาจากร้อยเอ็ดวิ่ง160-180 ยังไม่ติดเลยพี่
      หมายเหตุ
    อัดโช้ค อยู่ไม่นานเสียตังเปล่า  :love love:


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: NOK405 ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:52:35
พี่โจ ก็ไปซื้อโช๊คสปริง ของ306 16 v ที่ต่อยมาแล้วก็เอาโช๊คกับสปริงมาใส่เบ้าโช๊คของเดิม ส่วนถ้ายางเบ้าโช๊คเดิมมันไม่ดีแล้วก็มาเอายางเบ้าโช๊คกับลูกปืนที่ผมได้ ส่วนโช๊คหลังก็ซื้อใหม่ที่เป็นแก๊สก็ได้คู่นึงไม่กี่ตังส์ รับรองทีนี้รูดผ่านทุกเนินเลย 555

ขอบคุณครับป๋า...เดี๋ยวเก็บตังค์ก่อน..แล้วโช๊คหลังเนี่ยป๋าแนะนำหน่อยว่ายี่ห้ออะไรดีแล้วซื้อที่ไหนครับ...
โช๊คหลังถามร้านสินกิจได้เลย น่าจะคู่ละ2000 ก่านิดหน่อยเอง ยี่ห้อซินเทค หรือไงจำไม่ได้แล้ว


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:58:42
 ...ของผมมีโช๊ค 306 2000 cc. กะสปริง Mi-16 พร้อมหัวโช๊คครบครับพี่โจ เพราะกะว่าแดงแก้ววางสี่เอแล้วหน้าไม่ทรุดมาก ก็ใช้โช๊คเดิม...!!! พี่รอไหวไหมหล่ะ???


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:02:54
:love love: ซื้อโช้ค ของ 306 มาใส่ ส่วนข้างหลัง หาโช้คหน้าของกะบะมิตซู มาใส่ พี่นันร้อยเอ็ดเขาว่าบรรทุกข้าว2 กะสอบมาจากร้อยเอ็ดวิ่ง160-180 ยังไม่ติดเลยพี่
      หมายเหตุ
    อัดโช้ค อยู่ไม่นานเสียตังเปล่า  :love love:

ขอ ข้อมูลด้วยครับ รถผม นั่ง 4 คน ถอย หลัง ติด ขอบฟุตบาท เหมือนกัน

แต่ ยอมรับ ว่า นิ้มนิ่ม เสียอย่างเดียว โหลด โดยไม่ได้ ตั้งใจ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:27:02
...ของผมมีโช๊ค 306 2000 cc. กะสปริง Mi-16 พร้อมหัวโช๊คครบครับพี่โจ เพราะกะว่าแดงแก้ววางสี่เอแล้วหน้าไม่ทรุดมาก ก็ใช้โช๊คเดิม...!!! พี่รอไหวไหมหล่ะ???

ผมรอไหวคร๊าบบ


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:33:17
พี่โจ - พี่เจษ  หน้า ผมไม่ทรุด  แต่ ตูด ผม ห้อย อะ มีวิธีไหนอีก

แต่ รองแผ่นเหล้ก ผมไม่เอานะ ผมดูแล้วว่า มันน่าจะมีวิธีที่เหมาะสม กว่านี้  ....อิอิอิอิอิ


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:45:16
พี่โจ - พี่เจษ  หน้า ผมไม่ทรุด  แต่ ตูด ผม ห้อย อะ มีวิธีไหนอีก

แต่ รองแผ่นเหล้ก ผมไม่เอานะ ผมดูแล้วว่า มันน่าจะมีวิธีที่เหมาะสม กว่านี้  ....อิอิอิอิอิ

ปรับทรอชั่นบาร์ขึ้นครับจ๊อด .. ถ้าไม่เอาชิมเพลทรอง
แต่..การปรับทรอชั่นบาร์ขึ้น ก็เหมือนกับเข้ายืดอะไรขึ้นจากเดิม อาการยวบมันก็จะมากตามไปด้วยเช่นกันครับ
แต่..ถ้าเราเสริมชิมเพลท ช่องของการยุบมันก็เท่าเดิม แต่รถสูงขึ้น พี่ก็ใช้อยู่ (มีความหลังอะไรกับตัวนี้ป่าว คิคิ)


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:49:19
พี่โจ - พี่เจษ  หน้า ผมไม่ทรุด  แต่ ตูด ผม ห้อย อะ มีวิธีไหนอีก

แต่ รองแผ่นเหล้ก ผมไม่เอานะ ผมดูแล้วว่า มันน่าจะมีวิธีที่เหมาะสม กว่านี้  ....อิอิอิอิอิ

ปรับทรอชั่นบาร์ขึ้นครับจ๊อด .. ถ้าไม่เอาชิมเพลทรอง
แต่..การปรับทรอชั่นบาร์ขึ้น ก็เหมือนกับเข้ายืดอะไรขึ้นจากเดิม อาการยวบมันก็จะมากตามไปด้วยเช่นกันครับ
แต่..ถ้าเราเสริมชิมเพลท ช่องของการยุบมันก็เท่าเดิม แต่รถสูงขึ้น พี่ก็ใช้อยู่ (มีความหลังอะไรกับตัวนี้ป่าว คิคิ)

ทอร์ชั่น บาร ยังไม่เคยปรับ 

ไม่อยาก ให้ท้ายมันโด่

อยาก สูงปรกติ   แต่ ไม่อยาก ยวบเยอะ

ผมกลัวมันหลุด เท่านั้นเอง กับ กัลว ว่ามัน จะกระแทก แล้วดัง โก้งกั้ง อะครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:52:10
ผมลอง ไปกด รถ ของพี่แว่น เล่นดู ติดแก๊สด้วย โช๊ค เนี่ย กดแทบไม่ยุบ เลย

แก บอกผมว่า แกใช้โชค บริดเทิล บริด ท่อน อะไรเนี่ย แหละ ผม จำไม่ได้

ไม่รู้ว่า ใคร พอทราบรายละเอียดบ้างครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:54:09
เห็นมีคนขายโช๊คหลัง mi. ในเนี้ยลองดูซิจ๊อดขายไปยังไม่รู้ ถ้าอยากเท่าเดิมแล้วแข็ง ก็เปลี่ยนโช๊คอย่างเดียว นึกว่าอยากสูงแบบพี่โจ คิคิ..!!


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: ned141 ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 12:05:43
รบกวนถามหน่อยครับ
ถ้าใส่ โช็ค 306 ตัว 2000  แต่ใช้สปริงเดิม ใน SRI  รถจะเตี้ยไปจากเดิมหรือเปล่าครับ
ขออนุญาติ เจ้าของกระทู้ นะครับ ขอถามแทรกหน่อย


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: 40 ha ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 12:43:15
ปรับทอร์ชั่นบาร์ขึ้น น่าจะทำให้แข็งขึ้นด้วยไม่ใช่เหรอ
พี่โจ - พี่เจษ  หน้า ผมไม่ทรุด  แต่ ตูด ผม ห้อย อะ มีวิธีไหนอีก

แต่ รองแผ่นเหล้ก ผมไม่เอานะ ผมดูแล้วว่า มันน่าจะมีวิธีที่เหมาะสม กว่านี้  ....อิอิอิอิอิ

ปรับทรอชั่นบาร์ขึ้นครับจ๊อด .. ถ้าไม่เอาชิมเพลทรอง
แต่..การปรับทรอชั่นบาร์ขึ้น ก็เหมือนกับเข้ายืดอะไรขึ้นจากเดิม อาการยวบมันก็จะมากตามไปด้วยเช่นกันครับ
แต่..ถ้าเราเสริมชิมเพลท ช่องของการยุบมันก็เท่าเดิม แต่รถสูงขึ้น พี่ก็ใช้อยู่ (มีความหลังอะไรกับตัวนี้ป่าว คิคิ)

ตกลงปรับขึ้น ทำให้แข็งหรือย้วยกันแน่  ใครรู้บ้างครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:23:48
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,20073.0.html

อ่านดูในนี้เรื่องวิธีปรับ ทอรชั่นบาร์ ผมว่าคุณธวัช อธิบายไว้ละเอียดดีมีภาพประกอบด้วยครับ

ปรับขึ้นกระด้างแน่นอนครับ แต่มันยวบโยน (ใช้ภาษาไทยไม่ค่อยถูก 55.55) ครับคุ็ณ 40 ha แต่ไม่ย้วย (ย้วยกับห้อยนี่อันเดียวกันเน๊อะ)
สงสัยต้องกลับไปเรียนภาษาไทยกับลูกใหม่แระ คิคิ


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:34:57
แล้วพี่ไม่เห็นของน้องเหรอครับ? ก็ทำอยู่ด้วยกัน ก็เห็นว่าอะไรเป็นอะไร ฮิๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:36:56
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,20073.0.html

อ่านดูในนี้เรื่องวิธีปรับ ทอรชั่นบาร์ ผมว่าคุณธวัช อธิบายไว้ละเอียดดีมีภาพประกอบด้วยครับ

ปรับขึ้นกระด้างแน่นอนครับ แต่มันยวบโยน (ใช้ภาษาไทยไม่ค่อยถูก 55.55) ครับคุ็ณ 40 ha แต่ไม่ย้วย (ย้วยกับห้อยนี่อันเดียวกันเน๊อะ)
สงสัยต้องกลับไปเรียนภาษาไทยกับลูกใหม่แระ คิคิ
คุณพี่เจษค่ะ ย้วย เขาหมายถึงตอนเข้าโคงแล้วมัน ย้วย จ๊ะ....


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 14:06:38
 :ยินดี อุอุอุ: ขอบคุณครับ ลุงตู้ สมแล้วที่เกิดมานาน  :หวัดดีค่ะ:
ไปดูในพจนานุกรมไทยมา
ย้วย : แปลว่า เบี่ยงหรือเลี่ยงจากแนวปรกติ ทําให้ยาวยื่นเกินไป เช่น กระโปรงย้วย ผ้าย้วย, ให้บิดไปบิดมา โค้งไปโค้งมา เสี้ยวไป เฉไปเฉมา เช่น แถวย้วย แม่น้ำย้วย.



หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 14:20:08
ทอร์ชั่น บาร ยังไม่เคยปรับ 
ไม่อยาก ให้ท้ายมันโด่
อยาก สูงปรกติ   แต่ ไม่อยาก ยวบเยอะ
ผมกลัวมันหลุด เท่านั้นเอง กับ กัลว ว่ามัน จะกระแทก แล้วดัง โก้งกั้ง อะครับ

คุณจอร์ทครับ......คนใกล้ตัวไงครับ....คุณจตุภูมิ...คัน GRI แกปรับทอร์ชั้นบาร์ กับ โช็ค + สปริง 306 เครื่อง 2000 ......ไปขอลองขับได้ครับ....ถ้าชอบก็ทำตามครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: 40 ha ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 14:59:18
ปรับสูง   ย้วย ตอนเข้าโค้ง  แต่ โด่ง ตอนจอด


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:37:38
:ยินดี อุอุอุ: ขอบคุณครับ ลุงตู้ สมแล้วที่เกิดมานาน  :หวัดดีค่ะ:
ไปดูในพจนานุกรมไทยมา
ย้วย : แปลว่า เบี่ยงหรือเลี่ยงจากแนวปรกติ ทําให้ยาวยื่นเกินไป เช่น กระโปรงย้วย ผ้าย้วย, ให้บิดไปบิดมา โค้งไปโค้งมา เสี้ยวไป เฉไปเฉมา เช่น แถวย้วย แม่น้ำย้วย.


ถ้ารุ่นพี่ศรรามเขาไม่ใช่คำว่า "ย้วย" ครับ เขาใช้คำว่า "ยาน"  :ยินดี อุอุอุ: :หนาวจัง:


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 15:52:16
:ยินดี อุอุอุ: ขอบคุณครับ ลุงตู้ สมแล้วที่เกิดมานาน  :หวัดดีค่ะ:
ไปดูในพจนานุกรมไทยมา
ย้วย : แปลว่า เบี่ยงหรือเลี่ยงจากแนวปรกติ ทําให้ยาวยื่นเกินไป เช่น กระโปรงย้วย ผ้าย้วย, ให้บิดไปบิดมา โค้งไปโค้งมา เสี้ยวไป เฉไปเฉมา เช่น แถวย้วย แม่น้ำย้วย.


ถ้ารุ่นพี่ศรรามเขาไม่ใช่คำว่า "ย้วย" ครับ เขาใช้คำว่า "ยาน"  :ยินดี อุอุอุ: :หนาวจัง:
:สาบแช่ง: :สาบแช่ง: :เหนื่อยร้อน: :เหนื่อยร้อน: :เหนื่อยร้อน: :Mad: :Mad: :Mad: :Mad: :Mad: :Mad: :Redcard: :Redcard: :Redcard: :Redcard:


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 16:07:53
:ยินดี อุอุอุ: ขอบคุณครับ ลุงตู้ สมแล้วที่เกิดมานาน  :หวัดดีค่ะ:
ไปดูในพจนานุกรมไทยมา
ย้วย : แปลว่า เบี่ยงหรือเลี่ยงจากแนวปรกติ ทําให้ยาวยื่นเกินไป เช่น กระโปรงย้วย ผ้าย้วย, ให้บิดไปบิดมา โค้งไปโค้งมา เสี้ยวไป เฉไปเฉมา เช่น แถวย้วย แม่น้ำย้วย.


ถ้ารุ่นพี่ศรรามเขาไม่ใช่คำว่า "ย้วย" ครับ เขาใช้คำว่า "ยาน"  :ยินดี อุอุอุ: :หนาวจัง:

อย่างลุงตู้คงไม่เหลือคำว่ายานแล้วหล่ะ......55555555555555

ทอร์ชั่น บาร ยังไม่เคยปรับ 
ไม่อยาก ให้ท้ายมันโด่
อยาก สูงปรกติ   แต่ ไม่อยาก ยวบเยอะ
ผมกลัวมันหลุด เท่านั้นเอง กับ กัลว ว่ามัน จะกระแทก แล้วดัง โก้งกั้ง อะครับ

คุณจอร์ทครับ......คนใกล้ตัวไงครับ....คุณจตุภูมิ...คัน GRI แกปรับทอร์ชั้นบาร์ กับ โช็ค + สปริง 306 เครื่อง 2000 ......ไปขอลองขับได้ครับ....ถ้าชอบก็ทำตามครับ


ไหนๆคุณจตุภูมิ..มีดีก็ไม่บอกกันบ้างเลย..แล้วเข้าโค้งมันเกาะถนนดีป่าวครับ...คุณจตุภูมิ..อยู่ไหนๆๆๆๆเข้ามาชี้แนะด่วนๆ


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2012 เวลา 20:57:56
 เอารถไปให้อู่ขันอะไรบาร์ครับ
GRI ที่ใช้อยู่ตอนได้มาก็แบบนี้ขึ้นเนินติดตลอด เลย. เอารถไปให้อู่ขันอะไรบาร์ขึ้นแจ่มเลยครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:21:05
เอารถไปให้อู่ขันอะไรบาร์ครับ
GRI ที่ใช้อยู่ตอนได้มาก็แบบนี้ขึ้นเนินติดตลอด เลย. เอารถไปให้อู่ขันอะไรบาร์ขึ้นแจ่มเลยครับ


ขอถามหน่อย...งบประมาณเท่าไหร่ครับ....แล้วของคุณjatupum ต้องเปลี่ยนโช๊คหน้าหลังด้วยหรือป่าว..ถ้าไม่ได้เปลี่ยนแล้วโช๊คหน้าหลังมันหนึดแค่ไหนครับ..ขอถามอีกหน่อยนะแล้วเข้าโค้งหักศอกความเร็วประมาณ120นี่มันเกาะถนนดีหรือป่าวหรือว่ามันดิ้นนิดหน่อยครับ....


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:25:31
เอารถไปให้อู่ขันอะไรบาร์ครับ
GRI ที่ใช้อยู่ตอนได้มาก็แบบนี้ขึ้นเนินติดตลอด เลย. เอารถไปให้อู่ขันอะไรบาร์ขึ้นแจ่มเลยครับ


ขอถามหน่อย...งบประมาณเท่าไหร่ครับ....แล้วของคุณjatupum ต้องเปลี่ยนโช๊คหน้าหลังด้วยหรือป่าว..ถ้าไม่ได้เปลี่ยนแล้วโช๊คหน้าหลังมันหนึดแค่ไหนครับ..ขอถามอีกหน่อยนะแล้วเข้าโค้งหักศอกความเร็วประมาณ120นี่มันเกาะถนนดีหรือป่าวหรือว่ามันดิ้นนิดหน่อยครับ....
:NONONONO: :NONONONO: :NONONONO: ไปไหนมาไหน ผมไม่นั่งด้วยนะ :NONONONO: :NONONONO: :นอนตายดีกว่า: :nononono: :หนาวจัง:


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:17:33
ไอ้ 100 มันเงินในกระเป๋า...อีก 20 คือความเร็ว..ผมไม่กล้าขนาดนั้นหรอกแค่ขับ 20 หัวใจจะวายอยู่แล้ว....อิๆ


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:19:52
เอารถไปให้อู่ขันอะไรบาร์ครับ
GRI ที่ใช้อยู่ตอนได้มาก็แบบนี้ขึ้นเนินติดตลอด เลย. เอารถไปให้อู่ขันอะไรบาร์ขึ้นแจ่มเลยครับ


ขอถามหน่อย...งบประมาณเท่าไหร่ครับ....แล้วของคุณjatupum ต้องเปลี่ยนโช๊คหน้าหลังด้วยหรือป่าว..ถ้าไม่ได้เปลี่ยนแล้วโช๊คหน้าหลังมันหนึดแค่ไหนครับ..ขอถามอีกหน่อยนะแล้วเข้าโค้งหักศอกความเร็วประมาณ120นี่มันเกาะถนนดีหรือป่าวหรือว่ามันดิ้นนิดหน่อยครับ....
:NONONONO: :NONONONO: :NONONONO: ไปไหนมาไหน ผมไม่นั่งด้วยนะ :NONONONO: :NONONONO: :นอนตายดีกว่า: :nononono: :หนาวจัง:

 ...แอ๊ปพูดหยั่งงี๊ เดี๋ยวพี่โจก็เสียใจหรอก...!!! ...แต่...ผมก็ไม่นั่งแร๊ววววว  :หนาวจัง: :หนาวจัง: :หนาวจัง: :หนาวจัง: 5555555555555


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: NOK405 ที่ วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 13:34:38
ไอ้ 100 มันเงินในกระเป๋า...อีก 20 คือความเร็ว..ผมไม่กล้าขนาดนั้นหรอกแค่ขับ 20 หัวใจจะวายอยู่แล้ว....อิๆ
ไม่เชื่อเลย ว่าวิ่งขนาดนั้น ขนาดเอา MI ไล่ยังวิ่งหายวิ่งหาย ไล่ไม่มีทันขอยืนยัน


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 18:43:00
เอารถไปให้อู่ขันอะไรบาร์ครับ
GRI ที่ใช้อยู่ตอนได้มาก็แบบนี้ขึ้นเนินติดตลอด เลย. เอารถไปให้อู่ขันอะไรบาร์ขึ้นแจ่มเลยครับ


ขอถามหน่อย...งบประมาณเท่าไหร่ครับ....แล้วของคุณjatupum ต้องเปลี่ยนโช๊คหน้าหลังด้วยหรือป่าว..ถ้าไม่ได้เปลี่ยนแล้วโช๊คหน้าหลังมันหนึดแค่ไหนครับ..ขอถามอีกหน่อยนะแล้วเข้าโค้งหักศอกความเร็วประมาณ120นี่มันเกาะถนนดีหรือป่าวหรือว่ามันดิ้นนิดหน่อยครับ....
พอดีผมทำเองครับ แต่ถ้าจ้างอู่ทำให้ที่ระยอง 600 บาทครับ
ความหนึบสู้ MI ไม่ได้ครับ อีกคันของผมช่วงล่าง MI หน้าหลังสุดยอดครับ   แต่ก็ไม่ได้แย่จนเกินไปครับ  เอาอยู่ อิอิ..


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2012 เวลา 19:15:47
ส่วนใหญ่ ถ้ามันติด สาเหตุมักจะมาจากด้านท้ายมันห้อยต่ำมากเกินไปครับ
จะปรับทอร์ชั่นบาร์ก็ได้ หรือจะหนุนคานเอาก็ได้ครับ ถ้าให้ดียิ่งขึ้น ก็ควรจะหาช็อคอัพ
ที่มีค่ความหนืดมากขึ้น มาช่วยหน่วงไว้ก็จะดี


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 07:27:22
เอารถไปให้อู่ขันอะไรบาร์ครับ
GRI ที่ใช้อยู่ตอนได้มาก็แบบนี้ขึ้นเนินติดตลอด เลย. เอารถไปให้อู่ขันอะไรบาร์ขึ้นแจ่มเลยครับ


ขอถามหน่อย...งบประมาณเท่าไหร่ครับ....แล้วของคุณjatupum ต้องเปลี่ยนโช๊คหน้าหลังด้วยหรือป่าว..ถ้าไม่ได้เปลี่ยนแล้วโช๊คหน้าหลังมันหนึดแค่ไหนครับ..ขอถามอีกหน่อยนะแล้วเข้าโค้งหักศอกความเร็วประมาณ120นี่มันเกาะถนนดีหรือป่าวหรือว่ามันดิ้นนิดหน่อยครับ....
:NONONONO: :NONONONO: :NONONONO: ไปไหนมาไหน ผมไม่นั่งด้วยนะ :NONONONO: :NONONONO: :นอนตายดีกว่า: :nononono: :หนาวจัง:

 ...แอ๊ปพูดหยั่งงี๊ เดี๋ยวพี่โจก็เสียใจหรอก...!!! ...แต่...ผมก็ไม่นั่งแร๊ววววว  :หนาวจัง: :หนาวจัง: :หนาวจัง: :หนาวจัง: 5555555555555

ถึงเจมส์อยากจะนั่งพี่ก็ไม่ให้นั่งแล้วเพราะเจมส์น้ำหนักเกินมาตราฐานชายไทยแล้ว...

ไอ้ 100 มันเงินในกระเป๋า...อีก 20 คือความเร็ว..ผมไม่กล้าขนาดนั้นหรอกแค่ขับ 20 หัวใจจะวายอยู่แล้ว....อิๆ
ไม่เชื่อเลย ว่าวิ่งขนาดนั้น ขนาดเอา MI ไล่ยังวิ่งหายวิ่งหาย ไล่ไม่มีทันขอยืนยัน

มุสา..มุสา..พูดปดตกนรกนะ..ใครกันแน่นที่วิ่งนำแล้วหายไปเลยฝากไว้ก่อนเถอะ MI

เอารถไปให้อู่ขันอะไรบาร์ครับ
GRI ที่ใช้อยู่ตอนได้มาก็แบบนี้ขึ้นเนินติดตลอด เลย. เอารถไปให้อู่ขันอะไรบาร์ขึ้นแจ่มเลยครับ


ขอถามหน่อย...งบประมาณเท่าไหร่ครับ....แล้วของคุณjatupum ต้องเปลี่ยนโช๊คหน้าหลังด้วยหรือป่าว..ถ้าไม่ได้เปลี่ยนแล้วโช๊คหน้าหลังมันหนึดแค่ไหนครับ..ขอถามอีกหน่อยนะแล้วเข้าโค้งหักศอกความเร็วประมาณ120นี่มันเกาะถนนดีหรือป่าวหรือว่ามันดิ้นนิดหน่อยครับ....
พอดีผมทำเองครับ แต่ถ้าจ้างอู่ทำให้ที่ระยอง 600 บาทครับ
ความหนึบสู้ MI ไม่ได้ครับ อีกคันของผมช่วงล่าง MI หน้าหลังสุดยอดครับ   แต่ก็ไม่ได้แย่จนเกินไปครับ  เอาอยู่ อิอิ..


ว่างๆเข้ากทม.มาทำให้หน่อยเถอะคุณจตุภูมิเจ้าขา..และโช๊คหลัง MI พอจะมีเหลือสักคู่หรือป่าวจ๊ะคุณพี่.....อิๆ

ส่วนใหญ่ ถ้ามันติด สาเหตุมักจะมาจากด้านท้ายมันห้อยต่ำมากเกินไปครับ
จะปรับทอร์ชั่นบาร์ก็ได้ หรือจะหนุนคานเอาก็ได้ครับ ถ้าให้ดียิ่งขึ้น ก็ควรจะหาช็อคอัพ
ที่มีค่ความหนืดมากขึ้น มาช่วยหน่วงไว้ก็จะดี

ของผมได้หนุนคานหลังแล้วครับเฮียท้ายไม่ห้อยแต่ตอนนี้โช๊คหน้าหลังมันนิ่มเกินไปแล้วสงสัยจะกลับฝรั่งเสศแล้ว..เพราะเวลาขึ้นเนินหรือลงเนินมันย้วบจนรู้สึกได้ว่ามันนิ่มเหมือนก้นเด็กเลยครับ แล้วเฮียพอจะแนะนำช็อพอัพมือ 1 และ มือ 2 ที่มีความนืดให้หน่อยได้ไหมครับ..แบบว่าเงินไม่ค่อยจะมีแต่อยากได้ของถูกและดี....อิๆ


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: gayray ที่ วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 08:10:42
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,20073.0.html

อ่านดูในนี้เรื่องวิธีปรับ ทอรชั่นบาร์ ผมว่าคุณธวัช อธิบายไว้ละเอียดดีมีภาพประกอบด้วยครับ
ตามไปอ่านแล้วทำกันเองได้ด้วยเหรอเนี่ย


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 08:12:54
ลองก้มดูใต้ท้องรถดูด้วยนะครับ ว่า ท่อไอเสีย มันอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องมั้ย
ผมเห็นบางคัน ไล่แก้ไปเรื่อย แต่ไม่ดูตรงส่วนนี้ แนวท่อ มันต้องซ่อนแนบไปตามตัวรถเลย
ไม่ห้อยลงมาจนต่ำเกินไป ส่วนช็อคหลัง ก็ตามกำลังเลยครับ ของดีๆราคาถูก คงต้องค่อยๆหาเอาแล้วล่ะครับ
มันไม่ค่อยจะโผล่ออกมา ถ้าให้แนะนำ โดยดูเอาจากราคานะครับ และเคยลองนั่ง แต่ไม่มีโอกาสได้ลองขับ
ผมว่า มอนโร น่าจะสมราคานะครับ คู่ละไม่กี่พันบาท รถGRI แต่ให้ความรู้สึกเหมือนSRIได้เลยครับ
ถ้าพอจะมีกำลังมากขึ้นหน่อย ก็ กินน้อยหน่อย เที่ยวน้อยหน่อย ไปเอาโคนี่ กระบอกสีแดง เป็นแก๊สคู่หลัง
อาการท้ายวูบ ย้อยลงเร็ว ตามการโยนตัวของรถ จะหายไป บ้านอยู่แค่นี้เอง มาลองนั่งรถผมดูก่อนก็ได้
ผมว่า มันคุ้มค่ามากครับ ลองเปรียบเทียบว่า รถGRIมันมีอะไรที่ด้อยกว่าบ้าง ก็ไล่ปรับไปให้ใกล้เคียง
หรือเทียบเท่ากับรถรุ่นเดียวกัน แต่เวอร์ชั่นสูงกว่ากัน แค่นั้นครับ เพราะว่า รถยนต์ บอดี้นึง มันวางไว้หลายๆเวอร์ชั่น
ให้ผู้ที่จะซื้อ มีโอกาสเลือก ตามความเหมาะสมกับการใช้งาน และเงินที่มี รุ่นที่วางไว้ต่ำกว่า ย่อมต้องมีอุปกรณ์
ที่มีประสิทธิภาพต่ำกว่าบ้างแน่นอน ถ้าเรารู้แล้ว ว่ามีอะไรบ้าง และอยากได้ไอ้ที่ดีกว่า ก็แค่ หามาใส่ เท่านั้นเอง
ผมเคยใช้ GRI ยกแพหลัง  สปริงหน้าและช็อคอัพของMIมาใส่ เปลี่ยนหม้อลมเบรคของSRI ทำเพียงแค่นี้เท่านั้นครับ
ก็จะได้รถที่เป็นฟิลลิ่งอีกคันนึงมาใช้ได้เลย ยกเว้นสมรรถนะด้านกำลังเครื่องยนต์ ที่ยังไม่ได้ทำ ขายไปซะก่อน
ผมว่าดีกว่า การไปหาของแต่งมาใส่ให้มัน รก รุงรัง เกะกะไปหมด ไอ้ของพวกนั้น มันมีไว้อวดกันแค่นั้นครับ
ไม่ได้มีไว้ใช้ครับ และไม่ได้ทำให้รถขับแล้วดีขึ้นอย่างที่คิดเลยครับ  อันนี้เป็นทรรศนะของผมนะครับ
อาจจะไม่เป็นที่ถูกใจของใคร ก็ขออภัย


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 08:44:59
ขอบคุณมากครับเฮีย..แต่ขออีกนิดนะเฮีย...ท่อไอเสียของผมเดิมไม่ห้อยครับถึงแม้แต่เคยเปลี่ยนท่อพักแต่ก็ไม่ห้อยครับ..สงสัยต้องหาโช๊คหลังเปลี่ยนตามที่เฮียแนะนำครับ...แล้วโช๊คหน้าใช้ของอะไรดีครับเฮีย..จะได้เริ่มเก็บเงินได้ถูกครับ...อิๆ


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:46:29
ก็คงต้องหา ช็อคอัพ ที่มันหนืดมากพอ ที่จะต้านกับการโยนและยุบของตัวรถให้ได้
อะไรดี ต้องเลือกเองแล้วล่ะครับ ก็ใช้วิธี ขอลองนั่ง รถที่เ้าใส่มาก่อน ว่า รับได้มั้ย
แต่ละคน อาจจะชอบไม่เหมือนกันครับ ถ้าเป็นผมนะครับ เอาโคนี่ สีแดง สักชุด ทั้งหน้า
และหลัง แค่นี้ ก็พอแล้วครับ ราคา อาจจะสูงสักหน่อย ก็เหมือนการเลือกของกินนั่นแหล่ะครับ
ถ้าจะเอาอร่อย สมคำร่ำลือ คงไม่มีที่ไหน ราคาแบบว่า แบกะดิน
อย่างที่เวลาจะเลือกดื่ม ทำไม ไม่หาไอ้ที่มัน ถูกๆล่ะครับ มันก็สามารถ ดื่มแล้วเมา ได้เหมือนกัน ชิมิๆๆ


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 10:44:03
แหม..เฮีย..พูดสะเห็นภาพเลย..ขอบคุณครับเฮีย...55555


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:34:58
ครับ ผมก็ว่าไป ตามเนื้อผ้าน่ะครับ คุณโจ ลองเอาชุดนี้ไปใส่ดูมั้ยล่ะ


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:39:27
ขอดูกะตังค์ก่อนนะครับว่าแต่เฮียจะปล่อยเท่าไหร่ครับ...PMมาก็ได้ครับ...ถ้ากะตังค์พอผมก็สนใจครับ...ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 11:40:23
สปริงตรงรุ่นเลย


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2012 เวลา 12:20:49
เอารูปมาให้ดู ว่าใส่ชุดนี้ แล้วรถมันเตี้ยลงไปอีกนิ้วครึ่ง มันยังไม่ติดเลย (มิได้มีเจตนาเอามาขาย)
นอกจากเนินที่มันนูนจริง หรือคอสะพานแบบว่าแทบจะหัก
ถ้าไม่ได้ขับเร็วอะไรมากมาย เอาแค่หาช็อคหนืดๆดีๆ สักชุด สปริงหน้าที่แข็งขึ้นหน่อย สักคู่
ก็น่าจะดีขึ้นแล้วครับ ตัวรถGRI เค้าให้ช่วงล่างมาประมาณนึง ถ้าอยากได้เพิ่ม
ก็เพิ่มได้เลยครับ ทำให้เท่ากับSRI หรือ MI ไปเลยก็ยังได้ ขึ้นอยู่กับความต้องการครับ
อยู่ที่ว่า เราจะมีรถไว้ใช้ หรือมีไว้อวด อย่างผม มีเอาไว้ใช้ เพื่อตัวเอง
ถ้าเอาไว้อวด ก็ไม่ต้องไปทำสิ่งเหล่านี้หรอก เพราะมันต้องเอาไว้ค่อยๆขับ
เค้าจะได้ดูได้ทัน5555 ประเคนติดเครื่องเสียงซักแสนนึง แล้วลดกระจก เปิดเผื่อให้คนอื่นช่วยฟัง
 ติดไฟให้มั่วไปหมด แม้กระทั่งใต้รถ ก็กลัวมันจะมืด เดินสายไฟในห้องเครื่องเส้นโตๆเอาไว้โชว์
หรือว่า อะไรที่เห็นสะดุดตา จับใส่มาให้หมด โดยไม่รู้เหมือนกัน ว่ามันให้ประโยชน์แค่ไหน
พวกเนี้ยะ มันเงินทั้งนั้นครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2012 เวลา 23:13:06
ลองก้มดูใต้ท้องรถดูด้วยนะครับ ว่า ท่อไอเสีย มันอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องมั้ย
ผมเห็นบางคัน ไล่แก้ไปเรื่อย แต่ไม่ดูตรงส่วนนี้ แนวท่อ มันต้องซ่อนแนบไปตามตัวรถเลย
ไม่ห้อยลงมาจนต่ำเกินไป ส่วนช็อคหลัง ก็ตามกำลังเลยครับ ของดีๆราคาถูก คงต้องค่อยๆหาเอาแล้วล่ะครับ
มันไม่ค่อยจะโผล่ออกมา ถ้าให้แนะนำ โดยดูเอาจากราคานะครับ และเคยลองนั่ง แต่ไม่มีโอกาสได้ลองขับ
ผมว่า มอนโร น่าจะสมราคานะครับ คู่ละไม่กี่พันบาท รถGRI แต่ให้ความรู้สึกเหมือนSRIได้เลยครับ
ถ้าพอจะมีกำลังมากขึ้นหน่อย ก็ กินน้อยหน่อย เที่ยวน้อยหน่อย ไปเอาโคนี่ กระบอกสีแดง เป็นแก๊สคู่หลัง
อาการท้ายวูบ ย้อยลงเร็ว ตามการโยนตัวของรถ จะหายไป บ้านอยู่แค่นี้เอง มาลองนั่งรถผมดูก่อนก็ได้
ผมว่า มันคุ้มค่ามากครับ ลองเปรียบเทียบว่า รถGRIมันมีอะไรที่ด้อยกว่าบ้าง ก็ไล่ปรับไปให้ใกล้เคียง
หรือเทียบเท่ากับรถรุ่นเดียวกัน แต่เวอร์ชั่นสูงกว่ากัน แค่นั้นครับ เพราะว่า รถยนต์ บอดี้นึง มันวางไว้หลายๆเวอร์ชั่น
ให้ผู้ที่จะซื้อ มีโอกาสเลือก ตามความเหมาะสมกับการใช้งาน และเงินที่มี รุ่นที่วางไว้ต่ำกว่า ย่อมต้องมีอุปกรณ์
ที่มีประสิทธิภาพต่ำกว่าบ้างแน่นอน ถ้าเรารู้แล้ว ว่ามีอะไรบ้าง และอยากได้ไอ้ที่ดีกว่า ก็แค่ หามาใส่ เท่านั้นเอง
ผมเคยใช้ GRI ยกแพหลัง  สปริงหน้าและช็อคอัพของMIมาใส่ เปลี่ยนหม้อลมเบรคของSRI ทำเพียงแค่นี้เท่านั้นครับ
ก็จะได้รถที่เป็นฟิลลิ่งอีกคันนึงมาใช้ได้เลย ยกเว้นสมรรถนะด้านกำลังเครื่องยนต์ ที่ยังไม่ได้ทำ ขายไปซะก่อน
ผมว่าดีกว่า การไปหาของแต่งมาใส่ให้มัน รก รุงรัง เกะกะไปหมด ไอ้ของพวกนั้น มันมีไว้อวดกันแค่นั้นครับ
ไม่ได้มีไว้ใช้ครับ และไม่ได้ทำให้รถขับแล้วดีขึ้นอย่างที่คิดเลยครับ  อันนี้เป็นทรรศนะของผมนะครับ
อาจจะไม่เป็นที่ถูกใจของใคร ก็ขออภัย

 ...ชอบข้อเขียนของเฮียจังครับ ไม่แปลกใจเลยที่ขนาดเฮียมีเมอร์ซิเดสฯตัวล่าสุด แต่เฮียก็ยังขับ 405 (Mi-16) ด้วยอย่างมีความสุขและความรัก...!!!
                                                                                                                                ขอบคุณสำหรับทรรศนะที่โดนใจผมจริงๆครับ...!!!


หัวข้อ: Re: ปัญหา405ขึ้นเนินแล้วติด
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2012 เวลา 09:27:08
ของผม โชคดี ที่ว่า โช็คหน้า ไม่มีปัญหา

มีปัญหาเรื่่องดช็คหลังนี่แหละครับ  เหมือนที่ได้คุยมาตั้งแต่ ต้น ๆ ว่า

รถผม พอนั่ง 4 คน บันทุกสัมภาระเต็มท้ายแล้ว ถอยหลังแล้ว สเกิตหลัง ตำกว่า พื้นฟุตบาท

เคยสั้งเกต ว่า เวลาผมเดินทางกลับบ้านที่ต่างจังหวัด ระยะ ความสูง ของ ยางหลัง กับ ซุ้มล้อ เอาแค่ขอบนอกนะครับ

เหลือประมาณ 1 นิ้ว บางที บันทุกเยอะหน่อย ก้อ แทบอมยางเลย  แต่สมรรถณะการขับขี่ของผมยังนุ่มนวลเหมือนเดิม

แบบนี้ ผม ต้องเปลี่ยน โช็คอัพ ให้ มีความแข็งและหนืดขึ้นใช่มั้ยครับ