หัวข้อ: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: su_part ที่ วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม 2012 เวลา 14:18:25 เริ่มจากมีอาการเดินไม่เรียบ รอบต่ำลง แล้วก่อขึ้นมาใหม่ แล้วก็ต่ำลง อีก แล้วก็ดับ รองสตาร์อีกก็ติด จะทำไงดี ครับ เป็น มา 2 วัน แล้ว ทำไงดี ต้องเปลี่ยนอะไรถึงจะหาย ครับ ช่วยตอบที่หรึกปรึกษาใครดี บอกหน่อย ครับ
หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม 2012 เวลา 18:37:01 ใช้ pps ดูค่า stepping motor และ map sensor ไม่ตัวใดก็ตัวนึงครับ แต่คิดว่าเป็น map เพราะตัว step motor พยายามที่จะทำงานอยู่
ใช้แก๊สหรือน้ำมันครับ ??? หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: su_part ที่ วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม 2012 เวลา 21:04:37 ใช้แก๊ส ครับ ตอนนี้ จอดตายสนิทเลย ครับ เศร้าเลย ครับ
หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันอังคารที่ 13 มีนาคม 2012 เวลา 19:25:37 น้ำมันก็เป็นหรือครับ
หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: P405Mi16 ที่ วันอังคารที่ 13 มีนาคม 2012 เวลา 23:23:05 case ของผม ตรวจสอบหัวเทียน ล้างมอเตอร์เดินเบา หายครับ
หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Chart lp 87 ที่ วันพุธที่ 14 มีนาคม 2012 เวลา 08:35:11 อยู่แถวไหนครับเพื่อนๆจะได้แนะนำอู่ใกล้ๆให้ได้ครับ
หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: su_part ที่ วันพุธที่ 14 มีนาคม 2012 เวลา 09:19:02 ผมอยู่ขอนแก่น ครับ อาการที่เป็นน้ำมันก้อเป็นแก็สก็เป็นแล้วตอนเช้ามีอีกอาการ คือ สตาร์ไม่ติดต้องพวงแบต ครับ สงสัยแบตเสีย ( อากรเก่ายังไม่หาอาการใหม่มาอีกแล้ว )
หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันพุธที่ 14 มีนาคม 2012 เวลา 17:29:09 ผมอยู่ขอนแก่น ครับ อาการที่เป็นน้ำมันก้อเป็นแก็สก็เป็นแล้วตอนเช้ามีอีกอาการ คือ สตาร์ไม่ติดต้องพวงแบต ครับ สงสัยแบตเสีย ( อากรเก่ายังไม่หาอาการใหม่มาอีกแล้ว ) อ้อ ถ้าอย่างนั้นทั้งหมดนี้เป็นอาการแบตเสื่อมครับ ผมก็เคยเป็นสตาร์ตแล้วเครื่องบางทีมันจะเดินไม่เรียบแล้วก็ดับไป หรือไม่ก็ backfire เลย พอเปลี่ยนแบตทุกอย่างก็สมานฉันท์ทันที สงสัย D9 มันจะฉลาดเกินไปจริงๆ หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: pha ที่ วันพุธที่ 14 มีนาคม 2012 เวลา 21:30:40 ผมอยู่ขอนแก่น ครับ อาการที่เป็นน้ำมันก้อเป็นแก็สก็เป็นแล้วตอนเช้ามีอีกอาการ คือ สตาร์ไม่ติดต้องพวงแบต ครับ สงสัยแบตเสีย ( อากรเก่ายังไม่หาอาการใหม่มาอีกแล้ว ) อ้อ ถ้าอย่างนั้นทั้งหมดนี้เป็นอาการแบตเสื่อมครับ ผมก็เคยเป็นสตาร์ตแล้วเครื่องบางทีมันจะเดินไม่เรียบแล้วก็ดับไป หรือไม่ก็ backfire เลย พอเปลี่ยนแบตทุกอย่างก็สมานฉันท์ทันที สงสัย D9 มันจะฉลาดเกินไปจริงๆ เห็นท่าจะจริงครับ สามสี่เดือนก่อน กดรีโมท ล๊อคประตูยังไงมันก็เด้งกลับ คลึก คลัก..คลึก คลัก อยู่นั่นแหละ เอาไปถามพี่ที่ 0 แกบอก แบตฯหมดเปลี่ยนใหม่หาย ผมละงง???? ยอมเสียตังค์ เปลี่ยนใหม่ ....แฮะๆ... จริงอย่างที่แกพูด.....................ไม่เชื่อ อย่าลบหลู่ :นอนตายดีกว่า: :เอิ๊กๆๆๆ: :เอิ๊กๆๆๆ: หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: su_part ที่ วันพุธที่ 14 มีนาคม 2012 เวลา 21:57:30 เดียวพรุ่งนี้เปลี่ยนแบตเลย ครับ แต่วันนี้ก่อนที่จะรื้อรถก็รองพวงแบต สตาร์แล้วก็เร่งก็ เสียงเหมืนหายใจไม่ออก พอเร่งอีกดังปั้ง ๆ แล้วก็ดับ ก็เิ่ริ่มทำการรื้อชุดปีกผีเสื้อออกมาทำความสะอาด ถอด stepping motor ออกจากชุดปีกผีเสื้อแล้วก็เอา โซเน็ก มาทำความสะอาดดู ก็มีแต่คราบฝุ่นดำ ๆ ถอด map sensor ออกมาดูก็งงว่าจะทำความสะอาดยังไง ก็เอาโซเน็ก พ่นเขาไปในรู ของ map sensor ก็ไม่มีอะไรออกมาไม่มีฝุ่น ออกมาซักนิด เลย ตอนนี้ก็รอประกอบ วันพรุ่งนี้แล้ว สตาร์ดู กับ แบตเก่า ( รองดูว่าดีึขึ้นป่าว ) รองกับ ( แบตใหม่ ) จะได้ สรุป ได้ว่าเกิดจากอะไร แต่ ตอนนี้ มีความรู้ สึกว่าอยากได้ pps น่าจะดี แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเอามาทำไรได้บางเนี้ย พรุ่งนี้ ผลเป็นไงเดียวรายงาน ครับ
หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม 2012 เวลา 20:12:49 เดียวพรุ่งนี้เปลี่ยนแบตเลย ครับ แต่วันนี้ก่อนที่จะรื้อรถก็รองพวงแบต สตาร์แล้วก็เร่งก็ เสียงเหมืนหายใจไม่ออก พอเร่งอีกดังปั้ง ๆ แล้วก็ดับ ก็เิ่ริ่มทำการรื้อชุดปีกผีเสื้อออกมาทำความสะอาด ถอด stepping motor ออกจากชุดปีกผีเสื้อแล้วก็เอา โซเน็ก มาทำความสะอาดดู ก็มีแต่คราบฝุ่นดำ ๆ ถอด map sensor ออกมาดูก็งงว่าจะทำความสะอาดยังไง ก็เอาโซเน็ก พ่นเขาไปในรู ของ map sensor ก็ไม่มีอะไรออกมาไม่มีฝุ่น ออกมาซักนิด เลย ตอนนี้ก็รอประกอบ วันพรุ่งนี้แล้ว สตาร์ดู กับ แบตเก่า ( รองดูว่าดีึขึ้นป่าว ) รองกับ ( แบตใหม่ ) จะได้ สรุป ได้ว่าเกิดจากอะไร แต่ ตอนนี้ มีความรู้ สึกว่าอยากได้ pps น่าจะดี แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเอามาทำไรได้บางเนี้ย พรุ่งนี้ ผลเป็นไงเดียวรายงาน ครับ ถ้าที่เล่ามาไม่ผิดพลาด ไม่น่าพลาดครับ รถผมเจอมาก่อนแล้ว มันจุดระเบิดผิดจังหวะเนื่องจากไฟแบตที่ไปเลี้ยง ECU อ่อนพาระบบรวนไปเลย ไม่ทราบว่าแบตอายุกี่ปีแล้ว เคยปล่อยน้ำกรดแห้งหรือไม่ หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: su_part ที่ วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม 2012 เวลา 21:35:18 ผลการทดลองมาแล้ว ครับ เริ่มจากถอด ชุด ปีกผีเสื้อ ออกมาทำสะอาด แล้วก็ ถอด map ออกมาทำความสะอาด โดนใช้ โซเน็ก แล้วประกอบกับ เข้าไป เริ่มจาก
1. แบตเก่า เอาไปชาตไฟมา รองสตาร์ติดปกติ แต่รอบเครื่องเดินไม่เรียบดูจากหน้าปัดก็ประมาณ 750 รอบแต่ก็มีอาการสั่นเบา ๆ วิ่งได้ พอเอาไปขับติดไฟแดงออกตัวไปแล้ว ดับ รองสตาร์ไม่ติดดัง แกก ๆ วันเวลา เป็น 01-01-00 เวลา 00.00 แล้วสตาร์ไม่ติด เลย 2. แบตใหม่ ๆ เอามาเปลี่ยนข้างถนนเลย ก็สตาร์ทีเดียวติดเลย ก็ไม่รอช้าขับกลับบ้าน รถไม่ดับแต่เครื่องก็เดินไม่เรียบ ก็ประมาณ 750 รอบ สังเกตุว่าเวลา เข้าเกียร์ว่าง รอบจะตก มาประมาณ 500 รอบแล้วก็เพิ่มเป็น 750 รอบ แต่ก็เหมือนจะดับแต่ก็ไม่ดับ พอถึงบ้านก็พักซักแปบตั้งหลักก่อน ( บอกน้องชายว่าสแตนบายไว้นะถ้ารถดับก็มารับหน่อย เป็นแผน 2 ) แล้วผมก็ออกวิ่งไป มข. ก็ ขับไปเรื่อย ๆ ยังไม่กล้ววิ่งเร็วเท่าไร พอขากลับ รถติดไฟแดง ก็เข้าเีกียร์ว่างก็รู้สิกสั่นๆ นิด ๆ ก็ประมาน 750 รอบ ก็เลยรองขับเร็วหน่อยก็วิ่งได้แต่ตอนกดคันเร่งสุดรู้สึกเหมือนมันสะดุดแล้วก้อวิ่งออกไปพอจังหวะเบรครอบเครื่องก็ลงมาเร็วเหลือประมาน 500 รอบ แล้วก็ขึ้นไปใหม่ประมาน 1000 รอบ แล้วก็ลงมาเรื่อย ๆ จนเหลือ 750 รอบ แล้วก็สั่นนิด ๆ สรุปว่า อาการโดยรวมดีขึ้น คือ เครื่องไม่ดับแต่เดินไม่เรียบ ดีกว่าแบตเก่า สงสัย เรื่องอาการ สั่นจะทำไงดี ครับ ( เดียวเอารูปที่ ล้าง ลงให้ดู แต่ว่าเรามีวิธี เช็ก ว่ามันทำงานปกติป่าว ครับ) หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: su_part ที่ วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2012 เวลา 18:02:50 ขอปรึกษาอีกนะครับ พอดีผมได้เอา pps มารอจับดูแล้วขึ้นมา 2 อัน อันที่ 1 Permanent fault. Cylinder reference senor 1. Coherence อันที่ 2. Intermittent fault. Air pump relay control. Open circuit. เดียวเอารูปลงด้วยครับ ผมรองลบแล้วก็ไม่หาครับ จะต้องทำยังไงดี หรือ ต้องเปลี่ยนใหม่รึป่าวหรือซ่อมได้ครับ
( ผมเปลี่ยนแบตใหม่แล้วนะครับไม่ดับแต่เดินไม่เรียบครับ ) หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2012 เวลา 19:54:23 ขอปรึกษาอีกนะครับ พอดีผมได้เอา pps มารอจับดูแล้วขึ้นมา 2 อัน อันที่ 1 Permanent fault. Cylinder reference senor 1. Coherence อันที่ 2. Intermittent fault. Air pump relay control. Open circuit. เดียวเอารูปลงด้วยครับ ผมรองลบแล้วก็ไม่หาครับ จะต้องทำยังไงดี หรือ ต้องเปลี่ยนใหม่รึป่าวหรือซ่อมได้ครับ ( ผมเปลี่ยนแบตใหม่แล้วนะครับไม่ดับแต่เดินไม่เรียบครับ ) อันที่ 2 ไม่น่าห่วงเท่าไหร่ ถอด air pump มาลองทำความสะอาดดูก่อน อันที่ 1 นี่น่าจะเป็นต้นเหตุของเรื่องทั้งหมดน่ะ คือ camshaft position sensor อาจจะเสียหรือปลั๊กแตก ทำให้เครื่อง EW10J4 ที่เป็นระบบฉีดเชื้อเพลิงแบบ sequential ฉีดเรียงลำดับ 1-3-4-2 ไม่รู้ว่าสูบไหนคือสูบที่ 1 ตำแหน่ง Suction ทำให้ระบบอาจจะปรับตัวเองเข้า safe mode ด้วยการจ่ายมันซะทุกสูบไปเลย ก็เลยเดินไม่เรียบ ถ้าไปดมปลายท่อไอเสียก็น่าจะเหม็นอยู่ ส่วนที่ปลั๊กของ camshaft แตก ในส่วนที่ผมเจอมาเพราะนิ่งนอนใจกับท่อหายใจของ D9 ตัวที่ชอบหักนั้นแหละครับ มันพ่นไอน้ำมันออกมา เข้าใจว่ามันมีอุณหภูมิที่แตกต่างกันเพราะบริเวณ Camshaft position sensor มันร้อนทำให้ปลั๊กแตกในที่สุด ตอนนี้เลยใช้ cable tie รัดไว้ ถามว่าต้องเปลี่ยนใหม่ไหมลองดูก่อนว่าปลั๊กมันแตกหรือไม่ ถ้าไม่แตกก็คงต้องหา sensor เปลี่ยนดูล่ะครับ ลองดูสายไฟด้วยถ้าพวกหนูชอบยกพลขึ้นรถเราบ่อยๆ ส่วนปลั๊กไม่มีแยกขาย หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jeff405 ที่ วันอังคารที่ 20 มีนาคม 2012 เวลา 13:53:14 ขอปรึกษาอีกนะครับ พอดีผมได้เอา pps มารอจับดูแล้วขึ้นมา 2 อัน อันที่ 1 Permanent fault. Cylinder reference senor 1. Coherence อันที่ 2. Intermittent fault. Air pump relay control. Open circuit. เดียวเอารูปลงด้วยครับ ผมรองลบแล้วก็ไม่หาครับ จะต้องทำยังไงดี หรือ ต้องเปลี่ยนใหม่รึป่าวหรือซ่อมได้ครับ ( ผมเปลี่ยนแบตใหม่แล้วนะครับไม่ดับแต่เดินไม่เรียบครับ ) อันที่ 2 ไม่น่าห่วงเท่าไหร่ ถอด air pump มาลองทำความสะอาดดูก่อน อันที่ 1 นี่น่าจะเป็นต้นเหตุของเรื่องทั้งหมดน่ะ คือ camshaft position sensor อาจจะเสียหรือปลั๊กแตก ทำให้เครื่อง EW10J4 ที่เป็นระบบฉีดเชื้อเพลิงแบบ sequential ฉีดเรียงลำดับ 1-3-4-2 ไม่รู้ว่าสูบไหนคือสูบที่ 1 ตำแหน่ง Suction ทำให้ระบบอาจจะปรับตัวเองเข้า safe mode ด้วยการจ่ายมันซะทุกสูบไปเลย ก็เลยเดินไม่เรียบ ถ้าไปดมปลายท่อไอเสียก็น่าจะเหม็นอยู่ ส่วนที่ปลั๊กของ camshaft แตก ในส่วนที่ผมเจอมาเพราะนิ่งนอนใจกับท่อหายใจของ D9 ตัวที่ชอบหักนั้นแหละครับ มันพ่นไอน้ำมันออกมา เข้าใจว่ามันมีอุณหภูมิที่แตกต่างกันเพราะบริเวณ Camshaft position sensor มันร้อนทำให้ปลั๊กแตกในที่สุด ตอนนี้เลยใช้ cable tie รัดไว้ ถามว่าต้องเปลี่ยนใหม่ไหมลองดูก่อนว่าปลั๊กมันแตกหรือไม่ ถ้าไม่แตกก็คงต้องหา sensor เปลี่ยนดูล่ะครับ ลองดูสายไฟด้วยถ้าพวกหนูชอบยกพลขึ้นรถเราบ่อยๆ ส่วนปลั๊กไม่มีแยกขาย หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: su_part ที่ วันพุธที่ 21 มีนาคม 2012 เวลา 16:39:07 สภาพของ camshaft position sensor ที่ถอดออกจากรถ ก็ไม่มีรอยแตกหักอะไร ก็เลยทำความสะอาดแ้ล้วก็ตรวจดูสายไฟก็ไม่มีรอยต่อรอยขาดอะไรเลย สงสัยจะต้องหา camshaft position sensor ตัวใหม่ ไม่ก็ของถอด( มือ 2 ) มารองดู ครับ ส่วน Air Pump เท่าที่รองใช้ software ทดสอบดู มันก็ทำงานแต่ดังเหมือนไดร์เป่าผม เลย ครับ ไม่รู้ว่ามันจะดังยังไง อันนี้ก็ยัง งงอยู่ แต่ วันนี้ มีเหตุการใหม่เกิดขึ้นอีกแล้ว ความร้อนขึ้น ซะงัน ขึ้นไป จนสุดเลย มีข้อความขึ้นพร้อง ที่หน้าปัด บอก stop ซะงัน พอจอดแล้วเปิืดกระโปงดู น้ำดันออกจากฝาหม้อพักน้ำ รองจับดูที่ท่อน้ำเหมือนน้ำเดือด เลย สงสัยว่า เจ้า pg 406 D9 มันมีวาว์ลน้ำจะเสีย หรือมีโอกาส อื่น ๆ ที่จะเกิดป่าว ครับ
หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันพุธที่ 21 มีนาคม 2012 เวลา 22:24:56 สภาพของ camshaft position sensor ที่ถอดออกจากรถ ก็ไม่มีรอยแตกหักอะไร ก็เลยทำความสะอาดแ้ล้วก็ตรวจดูสายไฟก็ไม่มีรอยต่อรอยขาดอะไรเลย สงสัยจะต้องหา camshaft position sensor ตัวใหม่ ไม่ก็ของถอด( มือ 2 ) มารองดู ครับ ส่วน Air Pump เท่าที่รองใช้ software ทดสอบดู มันก็ทำงานแต่ดังเหมือนไดร์เป่าผม เลย ครับ ไม่รู้ว่ามันจะดังยังไง อันนี้ก็ยัง งงอยู่ แต่ วันนี้ มีเหตุการใหม่เกิดขึ้นอีกแล้ว ความร้อนขึ้น ซะงัน ขึ้นไป จนสุดเลย มีข้อความขึ้นพร้อง ที่หน้าปัด บอก stop ซะงัน พอจอดแล้วเปิืดกระโปงดู น้ำดันออกจากฝาหม้อพักน้ำ รองจับดูที่ท่อน้ำเหมือนน้ำเดือด เลย สงสัยว่า เจ้า pg 406 D9 มันมีวาว์ลน้ำจะเสีย หรือมีโอกาส อื่น ๆ ที่จะเกิดป่าว ครับ ลองใช้ Multimeter เช็คสายของ Camshaft position sensor ดูครับว่ามันเชื่อมต่อกันหรือเปล่า โดยหลักแล้วมันควรจะเป็น Input 1 Output 1 ถ้าถอดจากตัว sensor ทั้ง 2 เส้นต้องไม่เชื่อมต่อกัน น้ำดันก็น่าจะร้อนจริง ไม่มีรอยน้ำรั่วแถวตะเข็บหม้อน้ำหรือครับ D9 เป็นกันบ่อยถ้ายังเป็นหม้อน้ำเดิมจากโรงงานอยู่ แต่ถามว่า Thermo มีโอกาสตายไหมก็มีอยู่เหมือนกัน ส่วนที่ว่าถ้า Cam sensor มีปัญหาจะไม่ทำอะไรจะมีผลกับ LPG ไหม คงต้องดูว่าเป็น LPG ของยี่ห้ออะไร และได้จูนแก๊สไปตอนไหน แต่ถ้าระบบน้ำมันมีปัญหามันอาจจะปรับระบบไฟให้เข้า safe mode ไปด้วยก็ได้ แต่อันนี้ขึ้นอยู่กับ programmer ของ PSA ว่าจะเขียนคำสั่งแบบไหน ผมไม่ทราบจริงๆครับ หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jeff405 ที่ วันพุธที่ 21 มีนาคม 2012 เวลา 22:41:05 LPG ใช้ของ Versus ครับ ก็ปกติดีครับ เพียงแต่ว่าเสียบ PPS มันมีFault แบบนี้ครับ "Permanent fault. Cylinder reference senor 1. Coherence " คงต้องลองหา Cam Shaft sensor ลองเปลี่ยนดูก่อน เผื่อจะหายครับ ขอบคุณครับสำหรับข้อแนะนำ
หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: su_part ที่ วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2012 เวลา 00:44:28 ผมก็ใช้แก๊สของ versus ติดมาเป็นปีแล้วยังไม่เคยจูนใหม่เลย แต่ว่ารอบเครื่องของแก็สกับน้ำมันไม่ต่างกัน ตรงที่ต่ำกว่า 800 รอบ แล้วเครื่องก็สั่นเหมือนกัน แต่อาการเครื่องสั่น ๆ เดินไม่เรียบเป็นไม่นานประมาณ 3 อาทิดนี้เอง แต่ตอนที่ถอด ตัว cam sensor ก็เอา Multimeter วัด โอม ( set ไว้ที่ 200 โอม ) แต่ผมก็ดูไม่เป็นว่าปกติป่าว เจ้าตัว cam sensor จะมีสายไฟ 3 เส้น แล้วจะมีตัวเลข เขียนอยู่ด้านใน 1 2 3 วัด จาก 1 กับ 2 ค่าโอม จะเพิ่มขึ้น ( 15.30 ) แตถ้าวัด จาก 1 กับ 3 ค่าโอม ( 10.50 ) จะลดลงน้อยกว่า 1 กับ 2 แตถ้าวัดจาก 3 กับ 2 ไม่ขึ้น 3 กับ 1 ไม่ขึ้น ก็เลยไม่รู้ว่า cam sensor ใช้งานได้ปกติป่าว สรุปได้ว่า จะต้องหา cam sensor มาเปลี่ยนดูก่อน ( ขอความกรุณาอยากได้ราคาโดยประมาณ ทั้งมือ 1 และ มือ 2 หน่อยครับ ขอบคุณ ล่วงหน้าเลย ครับ) พอดีจะไป กทม. ไปหาซื้อได้ที่ใหน ครับ
ส่วนหม้อน้ำ ผมเปลี่ยนท่อนบนเป็นอลูมิเนียม แล้วเหลือท่อนล่างยังไม่ได้เปลี่ยน ( แต่ยังไม่เคยล้างหม้อน้ำมานานม๊าก ๆ ตอนที่น้ำมันออกจากฝาหม้อน้ำมันไม่ใส่นะครับมีแต่สนิมเยอะ ๆ ม๊าก ๆ เลย แต่ว่าถามอู่เพื่อนผมเขาบอกว่าสงสัยจะเป็นวาว์ลน้ำมันไม่เปิด ( ดูจากเสียงน้ำที่มันเดือด ปุด ๆ เขาบอกว่าสงสัยวาว์ลน้ำไม่เปิด ) เดียวพรุ่งนี้เอาไปรองเปลี่ยนวาว์ลน้ำก่อนครับ จะได้ใช้รถอยู่ เท่าที่ใช้รถมา pg 405 gri กับ pg 406 d9 ความรู้สึกผมว่ามันต่างกันแบบสุด ๆ เลย ( ตอนมีเวลาซ่อมดูจะทำให้มีข้อสงสัยเยอะ แต่ก็ ทำให้ไม่น่าเบื่อเท่าไร ปล.มันก็ยังน่าค้นหา มากกว่ารถยี่ปุ่น เยอะเลย ) ;-) หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2012 เวลา 14:37:45 ถ้ามาได้ถึงกรุงเทพ เลยมาหาผมหน่อยสิ มีให้ลองสลับใส่ทุกตัวเลยครับ
หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: pha ที่ วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2012 เวลา 15:38:36 ถ้ามาได้ถึงกรุงเทพ เลยมาหาผมหน่อยสิ มีให้ลองสลับใส่ทุกตัวเลยครับ :like: นี่หละครับ น้ำใจ หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: su_part ที่ วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2012 เวลา 18:19:25 ถ้ามาได้ถึงกรุงเทพ เลยมาหาผมหน่อยสิ มีให้ลองสลับใส่ทุกตัวเลยครับ :like: นี่หละครับ น้ำใจ :like: หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2012 เวลา 19:45:59 เลยไม่รู้ว่า จะลองให้ยังไงดี รึว่าจะเอากลับไปลองเองที่บ้านล่ะ
หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: su_part ที่ วันพุธที่ 28 มีนาคม 2012 เวลา 17:14:08 เลยไม่รู้ว่า จะลองให้ยังไงดี รึว่าจะเอากลับไปลองเองที่บ้านล่ะ ขอบคุณเฮียชาติชาย มากเลยพอดีผมไปซื้อมาแล้ว 1 ตัวเป็นของถอด ครับ แต่ถ้ามีโอกาสอยากไปหาเหมือนกัน ครับ ( ผมจำได้ว่าเฮียชาติชายเคยเอา spoiler T16 ของ 405 มาให้ที่เมืองพล เมื่อหลายปีที่แล้ว ครับ ) หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: su_part ที่ วันพุธที่ 28 มีนาคม 2012 เวลา 19:39:58 หลังจากที่ได้ camshaft position sensor ก็ไม่รอช้าก้อทำการเปลี่ยนทันที่ แล้วก็ทำการลบ fault แล้วก็ลองสตาร์ใหม่ก็ไม่หาย ก็เลยงงว่าเกิดอะไร ขึ้นกับรถผมกันเนี้ย ( หรือเกิดจากการติดแก๊สจะเป็นไปได้หรือป่าวก็ยังสงสัยอยู่ ครับ ) แต่อาการ fault ของ Air pump ก็ถอดออกเปลี่ยนก็หายไม่ขึ้น fault แล้ว ครับ สงสัยว่าแล้วผมจะต้องเริ่มตรวจสอบจากตรงใหนก่อนดี หรือ ว่าจะเอาเข้าศูนย์ที่ขอนแก่นก็ไม่ออกจะเข้าซํกเท่าไรเลย ( เคยมีประวัติกันอยู่ ครับ ) :NONONONO:
หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันพุธที่ 28 มีนาคม 2012 เวลา 22:30:53 สรุปคือตอนนี้ไม่มี fault แล้วใช่ไหมครับ
หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: studee ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2012 เวลา 00:30:42 สายพานแคมกระโดดข้ามร่องรึเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: su_part ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2012 เวลา 08:36:20 สรุปคือตอนนี้ไม่มี fault แล้วใช่ไหมครับ ตอนนี้เหลืออาการเดียวครับ Permanent fault. Cylinder reference senor 1. Coherence ครับ หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: su_part ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2012 เวลา 08:39:06 สายพานแคมกระโดดข้ามร่องรึเปล่าครับ ถ้า่สายพานแคมกระโดดข้ามร่อง ก็ คือ สายพาน timing แล้วรถจะ สตาร์ ติดเหลอ ครับ เพราะว่าเวลาเปลี่ยนมันจะมี mark ของสายพานไงก็ไม่น่าที่จะข้ามร่องนะ ครับ ( เป็นความคิดผมนะ ไม่รู้เข้าใจถูป่าว ครับ ) หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2012 เวลา 21:24:48 สายพานของ D9 ค่อยข้างจะตั้งยากครับ ถ้าช่างไม่ชำนาญจริงๆ ตอนตั้งก็ดูว่าตรงมาร์คอยู่แต่ถ้าหมุนเดินหน้าไปหลายๆรอบ ถ้าตั้งผิดก็จะเห็นว่ามันไม่ตรง และถ้าตั้งผิดแค่ 1 หรือ 2 เฟือง ระบบของ D9 จะปรับไฟจุดระเบิดให้สามารถทำงานต่อได้ แต่จะทำงานได้ไม่สมบูรณ์นัก
แต่วิธีตรวจสอบแบบไม่ต้องหมุน ผมเคยเห็นพี่พนมใช้ pps ดูค่าองศาจุดระเบิดในตอน Idle มันจะมี STD. เขียนอยู่ว่าต้อง BTDC กี่องศา ถ้าตั้งผิดค่านี้จะ over STD. ลองดูค่าสายพานไทมิ่งก่อนก็ได้ครับ หวังว่าจะตั้งถูกจะได้ตัดปัญหาไป หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2012 เวลา 23:08:52 สายพานข้ามร่อง จนวาล์วโหม่งลูกสูบ ก็ยังสตาร์ทติดครับ ผมโดนมาแล้ว จาก XXXXXXXXXXXXXXXXX อิอิ บอกไม่ได้ ว่าที่ไหน
รถผมเคยโดนอู่ตั้งมาร์คมาผิด ความร้อนขึ้น เดินเบาไม่เรียบ วิ่งแช่ 100 กว่าๆแปบเดียว ความร้อนไป 100 ด้วย .............. หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: netscreen ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 เมษายน 2012 เวลา 16:49:05 โปรแกรม PPS กับสาย หาได้จากที่ไนครับ จะลองเช็ครถมั่งครับ ผมใช้ 406 อยู่ มีปัญหารอบไม่นิ่ง
หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Dongo ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 เมษายน 2012 เวลา 22:57:30 ถ้าผ่านมาแถวเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทราแถวๆgolden placeแวะเสียบที่ร้านผมได้ครับ
ส่วนจะฟ้องอะไรขึ้นมาก็เอามาโพสให้เพื่อนช่วยกันวิเคราะห์ก็แล้วกันนะครับ(ถนัดเสียบอย่างเดียวอิๆ) ถ้าจะมาก็โทรนัดล่วงหน้าเพราะสายกับโน๊ตบุ๊คเก็บไว้ที่บ้าน083-8302211โด่งครับ หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: su_part ที่ วันพุธที่ 18 เมษายน 2012 เวลา 10:05:48 หลังจากที่พยายามแก้ fault ของเครื่อง คือ Permanent fault. Cylinder reference senor 1. Coherence ไม่สำเร็จก็พักเอาไว้ก่อนแต่เกิดอาการใหม่มาอีก 2 อาการ คือ (ทำให้ขันรถลำบากกว่าอาารแรก --*)
1. แอร์มันเย็น ๆ หาย ๆ พอจะเย็นก้อเย็นแล้วก็ร้อน ( เหมือนแอร์ ตัด แต่ตัดจนร้อนแล้วเย็นขึ้นใหม่ ) ผมตั้ง อุณหภูมิ เอาใว้ที่ 21.5 ตลอด นะ ครับใช้มาตั้งแต่ซื้อรถ ก็ประมาณ 8 เดือน ก้อไม่เป็นไร พึ่งมีอาการหลังสงการนี้เอง แล้วจะต้องดูยังไงเนี้ย 2. เรื่องความร้อน เป็นอาการใหม่อีกแล้วขัขช้า (ขันไปเรื่อย ๆ แบบรถไม่ติด) ความร้อมไม่ขึ้น อยู่ประมาน 90 แต่ ขับเร็วกับรถติดจอดนานความร้อนขึ้นจาก 90 ไปนิดนึงแล้วลงมา 90 แล้วขึ้นไปที่ละนิดแล้วก็ลงเป็นไปเรื่อง ๆ จนสุดเลย ( ก่อนหน้านี้ก้อเปลี่ยนวาว์ลน้ำไปแล้ว ครับ ) ขอถามเลยว่าเริ่มจากตรงใหนดี ครับ เนี้ย เหมือนว่าจะเป็นเยอะขึ้นยังไงก็ไม่รู้ :กินหัว: หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: 8ช-xxxx ที่ วันพุธที่ 18 เมษายน 2012 เวลา 10:26:21 แก้เครื่องให้เดินดีก่อน แล้วค่อยแก้จุดอื่น
เชื่อ PPS แค่ 99% ก็พอ ตั้งสายสาน Timing ผิด 1-2 เฟือง เครื่องก็ยังเดินเบาเรียบ แต่ถ้ามากว่านั้นถึงจะออกอาการ หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาครับ PG406D9 ของผมมันเบาดับ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันพุธที่ 18 เมษายน 2012 เวลา 14:26:02 ลองตรวจดู พัดลมหน้ารถด้วย ว่าทำงานปกติมั้ย
เพราะถ้ามันทำงานบกพร่อง ระบายความร้อนไม่ทัน แอร์ก็จะตัดการทำงาน จากแรงดันน้ำยาแอร์สูงเกิน |