Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: Mark ที่ วันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2012 เวลา 21:40:40



หัวข้อ: เปลี่ยนไดชาร์ท เอสอาร์ไอ
เริ่มหัวข้อโดย: Mark ที่ วันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2012 เวลา 21:40:40
วันนี้สั่งไดชาร์ท..มาจาก ต่อมหาชัย แล้วครับ ..เป็นของตรงรุ่น แต่ที่ตัวได เป็นของมิตซู...ให้ช่างใส่ปรากฏว่า ไฟโชว์ ติดตลอดเมื่อเปิดสวิทย์กุญแจ และติดเครื่อง ก็ไม่ยอมดับครับ ไดเสียหรือเปล่า..เช็คได้ไงครับ ช่างบอกว่าไดชาร์ท ไฟออก แต่ทำไหมไฟโชว์ไม่ดับ เวลาติดเครื่องครับ.. ทำไงดีครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนไดชาร์ท เอสอาร์ไอ
เริ่มหัวข้อโดย: pong ที่ วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2012 เวลา 11:34:28
ถ้าไฟรูปแบตเตอรี่ที่หน้าปัดไม่ดับ เมื่อเครื่องยนต์ทำงานแล้ว ถ้าปลั๊กที่ต่ิอเข้าไดร์เรียบร้อยสายไม่ีขาด ก็น่าจะเป็นที่ชุดเร็คกูเลเตอร์ในไดร์ชำรุด หรือไม่ก็แปรงถ่ายหมดหรือหน้าสัมผัสระหว่างแปรงถ่านกับทุ่นไม่ดี


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนไดชาร์ท เอสอาร์ไอ
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2012 เวลา 12:12:06
วันนี้สั่งไดชาร์ท..มาจาก ต่อมหาชัย แล้วครับ ..เป็นของตรงรุ่น แต่ที่ตัวได เป็นของมิตซู...ให้ช่างใส่ปรากฏว่า ไฟโชว์ ติดตลอดเมื่อเปิดสวิทย์กุญแจ และติดเครื่อง ก็ไม่ยอมดับครับ ไดเสียหรือเปล่า..เช็คได้ไงครับ ช่างบอกว่าไดชาร์ท ไฟออก แต่ทำไหมไฟโชว์ไม่ดับ เวลาติดเครื่องครับ.. ทำไงดีครับ

ถ้าอยู่ใกล้พระราม 2 ลองมาเองไดชาร์ทยี่ห้อนิสันของผมไปลองดูก่อนไหม..ผมมีสำรองไว


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนไดชาร์ท เอสอาร์ไอ
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2012 เวลา 12:21:18
ผมก็เปลี่ยนเหมือนกัน 120 แอมป์ ไฟก็ไม่ดับครับ ไฟโชว์มาครบ 1 ปีแล้ว ก็ยังไหวอยู่ :555: :เหนื่อยร้อน:


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนไดชาร์ท เอสอาร์ไอ
เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2012 เวลา 21:06:52
* ของผมก็เปลี่ยนเป็นของมิตซู  พอได้ตัวไดแล้วแล้วไปร้านไดเพื่อ "ปรับระบบให้ใช้กับ PGได้ " ก็ใช้ได้ปรกติครับ ไม่มีไฟโชว์ที่หน้าปัด
   - เคยอ่านในเวบบ์ บอกว่าบางครัง ระบบไฟจะขึ้นถึง 13.8V  ของผมได้กำไรครับ เพราะขึ้นถึง14.1V


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนไดชาร์ท เอสอาร์ไอ
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันจันทร์ที่ 30 มกราคม 2012 เวลา 06:24:09
ถ้าชาร์ทขณะใส่แบตวัดได้ต่ำกว่า13.8โวลท์คือไดชาร์ทเสียชาร์ทไม่พอ แต่ถ้ามากกว่า14.4โวลท์ก็เสียแบบชาร์ทเกิน


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนไดชาร์ท เอสอาร์ไอ
เริ่มหัวข้อโดย: theera ที่ วันจันทร์ที่ 30 มกราคม 2012 เวลา 12:31:49
ไฟแบตโชว์ ไม่ใช่ว่าไดร์ จะเสียเสมอไป  บางครั้งแค่ฟิวส์ ขาด ไฟก็โชว์ เหมือนกัน โดนมาแล้วเปลียนไดร์ใหม่ ก็ยังโชว์ สรุปสุดท้ายฟิวส์ ขาด เสียแค่ 10 บาท จบ (กล่องฟิวส์ ใต้คอนโซน ด้านคนขับนะครับ)


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนไดชาร์ท เอสอาร์ไอ
เริ่มหัวข้อโดย: Godfather of Peugeot ที่ วันจันทร์ที่ 30 มกราคม 2012 เวลา 14:00:01
เรื่องเล็ก ๆ ช่างร้านไดฯ น่าจะรู้นะ
1) ต่อสายไฟที่ตูดไดชาร์ท ครบหรือไม่ หรือ
2) หลักการของไฟเตือนรูปแบต   อ่านดี ๆ นะ แล้วอย่างง
- ถ้าแบตฯ ไฟมากกว่า ไดชาร์ท  ไฟเตือน โชว์  อาการนี้ก็คิอ ไดชาร์ทไม่ชาร์ท หรือ ชาร์ทไม่เต็มที่ 
- ถ้าแบตฯ ไฟน้อยกว่า ไดชาร์ท ไฟเตือน ไม่โชว์ อาการนี้คือปกติ  คือแบตฯปกติ จะอยู่ประมาณ 12.4+ v.( วัดตอนดับเครื่อง )  ส่วนไดชาร์ท จะอยู่ 13.4+ V. ( วัดตอนติดเครื่อง )

เลือกเอาอาการของคุณจะอยู่ข้อไหน



หัวข้อ: Re: เปลี่ยนไดชาร์ท เอสอาร์ไอ
เริ่มหัวข้อโดย: Mark ที่ วันจันทร์ที่ 30 มกราคม 2012 เวลา 19:47:27
เอ..
เรื่องเล็ก ๆ ช่างร้านไดฯ น่าจะรู้นะ
1) ต่อสายไฟที่ตูดไดชาร์ท ครบหรือไม่ หรือ
2) หลักการของไฟเตือนรูปแบต   อ่านดี ๆ นะ แล้วอย่างง
- ถ้าแบตฯ ไฟมากกว่า ไดชาร์ท  ไฟเตือน โชว์  อาการนี้ก็คิอ ไดชาร์ทไม่ชาร์ท หรือ ชาร์ทไม่เต็มที่ 
- ถ้าแบตฯ ไฟน้อยกว่า ไดชาร์ท ไฟเตือน ไม่โชว์ อาการนี้คือปกติ  คือแบตฯปกติ จะอยู่ประมาณ 12.4+ v.( วัดตอนดับเครื่อง )  ส่วนไดชาร์ท จะอยู่ 13.4+ V. ( วัดตอนติดเครื่อง )

เลือกเอาอาการของคุณจะอยู่ข้อไหน
 เอ..ยังไงกันนี่..ที่เห็นเวลาเบาก็หรี่ เวลาเร่งเครื่องก็สวว่างขึ้นตามเครื่อง ช่างบอกว่าเช็คหมดแล้ว เห็นถือมิเตอร์ เช็ค ทั้งดับเครื่อง ติดเครื่อง ช่างบอกไดมีปัญหา เลยส่งไปเปลี่ยนที่ "ต่อมหาชัย"แล้วเดี๋ยวได้มาใหม่ จะรายงานผลให้ทราบครับ..ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนไดชาร์ท เอสอาร์ไอ
เริ่มหัวข้อโดย: jiratt ที่ วันจันทร์ที่ 30 มกราคม 2012 เวลา 20:12:06
"เอ..ยังไงกันนี่..ที่เห็นเวลาเบาก็หรี่ เวลาเร่งเครื่องก็สวว่างขึ้นตามเครื่อง "
** มอเตอร์ไซค์ผม(นานมากแล้ว) แบตเจ๊ง ไม่ได้เปลี่ยน เพราะใช้กลางคืนน้อยมาก ก็เป็นอย่างข้างต้นครับ ตอนเดินเบาไฟวูบวาบจะดับไม่ดับแหล่  พอเร่งเครื่องจะสว่าง(จ้า) ..เพื่อนเคยบอกว่า เพราะใช้ไฟจากไดชาร์จโดยตรง = ไดชาร์จไม่เสีย


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนไดชาร์ท เอสอาร์ไอ
เริ่มหัวข้อโดย: Mark ที่ วันจันทร์ที่ 30 มกราคม 2012 เวลา 22:44:00
คือว่าที่ หรี่ หรือสว่าง ตามรอบเครื่องคือ ไฟโชว์ที่เป็นรูแบต ฯ ที่หน้าปัดครับ ส่วนไฟอื่นปกติครับ..


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนไดชาร์ท เอสอาร์ไอ
เริ่มหัวข้อโดย: Mark ที่ วันพุธที่ 01 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 19:50:17
ได้แล้วครับ "คุณต่อ" ส่งไดชาร์ท มาให้ใหม่แล้วครับ...ใช้ได้แล้ว ไฟไม่โชว์ ชาร์ทปกติแล้ว ขอบคุณทุกท่านที่ชี้แนะครับ..