Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: sirduke น้อง ที่ วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2012 เวลา 09:08:41



หัวข้อ: หาแนวทางแก้ เครื่องดับ เพราะอากาศเข้ามากเกินไป
เริ่มหัวข้อโดย: sirduke น้อง ที่ วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2012 เวลา 09:08:41
GRI ประสบปัญหา หาทางแก้ไข้เพื่อนสมาชิกท่านใดมีแนวคิดดีๆบาง หรือ เคยเจอปัญหาแบบผม แล้วแกเอย่างไร วานช่วยบอก
เรื่องมีอยู่ว่า  ตอนนี้น้ำมันกับอากาศส่วนที่เข้าไปตรงบริเวณกรอกอากาศ มีอากาศเข้าไปมากเกินไป จึงไม่สามารถจูนรอบเครื่องได้ ขับได้ เข้าเกียร์1 ออกตัวรถไม่มีแรง พอเบามีอาการจะดับถึงดับ(ส่วนใหญ่ดับ) 1) ผมรองใช้ถุงน่องแล้ว อากาศเข้าน้อยก็จิง แต่ขับสักพักก็ยังดับอยู่ 
                       2)  ลองถอดท่อออกจากที่ต่อจากหน้ากระจังลม ปรากฎดีขึ้น แต่บางครั่งก็ดับ สตาร์คติดแต่ดับ ประมาณ 2-3ครั้ง อาการถึงเริ่มดีขึ้น
                       3)  ยังไม่ได้ลอง ยังไม่มีแนวทาง
                        เห็นรายคัน ปิดช่องลมไป 1ช่อง
ขอขอบพระคุณอย่างสูง จะลองทุกแนวทางที่ท่านแสดงความคิดเห็น :correct:


หัวข้อ: Re: หาแนวทางแก้ เครื่องดับ เพราะอากาศเข้ามากเกินไป
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2012 เวลา 09:29:24
ขอมั่วหน่อยนะเผื่อใช่....เอาแบบที่เราเองพอตรวจดูก่อนได้นะ....
                                1.ตรวจกล่องฟิวส์หัวรถไฟ...
                               2.ตรวจหัวเทียน+สาย...
                              3.ตรวจฟิวส์ในห้องโดยสาร.....
                             4.ตรวจกรองอากาศ.........
                            5.ตรวจสายน้ำมันหัวฉีด(ไม่รู้ว่าเรียกถูกหรือป่าวนะ)...
                           6.ตรวจเงินในกระเป๋าว่าพร้อมหรือยัง......
                          7.ถ้าตรวจทุกข้อแล้วยังไม่ดีขึ้นผมว่าไปหาช่างดีกว่าไม๊......
ปล.ผมเองก็ไม่เป็นแต่อยากช่วย......สู้ๆ


หัวข้อ: Re: หาแนวทางแก้ เครื่องดับ เพราะอากาศเข้ามากเกินไป
เริ่มหัวข้อโดย: sirduke น้อง ที่ วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2012 เวลา 09:37:18
1.ตรวจกล่องฟิวส์หัวรถไฟ... อยู่ตรงไหนครับ T_T
ส่วนเครื่องเพิ่งยกใหม่เลยครับ เอา306 1.8 มาใส่ พี่เข้าบอกนะ
2-3-4 ตรวจแย้ว
ส่วนข้อ 6 นี้ ยืมคุณโจ้ได้ป่าว เผื่อขาด ( เพราะไม่มีด้ายกะสก็อตเทป)5555


หัวข้อ: Re: หาแนวทางแก้ เครื่องดับ เพราะอากาศเข้ามากเกินไป
เริ่มหัวข้อโดย: sun4769 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2012 เวลา 09:37:30
ติดแก๊ส หรือเปล่า ติดแบบไหนดูดหรือหัวฉึด


หัวข้อ: Re: หาแนวทางแก้ เครื่องดับ เพราะอากาศเข้ามากเกินไป
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2012 เวลา 10:28:10
1.ตรวจกล่องฟิวส์หัวรถไฟ... อยู่ตรงไหนครับ T_T
ส่วนเครื่องเพิ่งยกใหม่เลยครับ เอา306 1.8 มาใส่ พี่เข้าบอกนะ
2-3-4 ตรวจแย้ว
ส่วนข้อ 6 นี้ ยืมคุณโจ้ได้ป่าว เผื่อขาด ( เพราะไม่มีด้ายกะสก็อตเทป)5555

  ตอบ..ข้อ 1. ของเดิมอยู่ซ้ายของเครื่อง(หันหลังให้เครื่องนะ..อิๆๆ) ถ้าช่างไม่แปลงออกไป...แล้วถ้าวางเครื่องมาไม่นานผมว่าน่าจะกลับไปให้ช่างเขาตรวจดูให้นะ........
          ข้อ 6. ยืมไม่ได้ครับเพราะไม่มีเหมือนกัน..ผมคนหาเช้ากินเช้าครับไม่ใช่หาเช้ากินค่ำ.....55555
แล้วไม่ทราบว่าคุณพี่อยู่แถวไหนครับ.....แล้ว 11-12 ไปทะเลกันหรือป่าวครับ.....เรียนเชิญครับ...


หัวข้อ: Re: หาแนวทางแก้ เครื่องดับ เพราะอากาศเข้ามากเกินไป
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2012 เวลา 10:41:30
หากเกิดจากอากาศเข้ามาเบี่ยงท่อจะต้องหาย ไม่หายน่าจะมาจากจุดอื่นแล้วละ
- สายตรง ECU หลวมก็เป็นไปได้
เดินเบาดับจูน Gas หรือหากดับตลอดก็สงสัยมอเตอร์เดินเบา


หัวข้อ: Re: หาแนวทางแก้ เครื่องดับ เพราะอากาศเข้ามากเกินไป
เริ่มหัวข้อโดย: theera ที่ วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2012 เวลา 12:35:05
ดูดับเบิ้ลรีเลย์ ว่ามีปัญหาหรือเปล่า หรือมอเตอร์เดินเบา


หัวข้อ: Re: หาแนวทางแก้ เครื่องดับ เพราะอากาศเข้ามากเกินไป
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2012 เวลา 18:56:23
อากาศเข้าน้อยจริงเหรอครับ  ช่างที่ไหนมั่วมาเนี่ย

ถ้าอยากรู้ชัวร์ๆ  ลองถอดท่ออากาศออกไปให้หมดเลยครับ เหลือแต่ปีกผีเสื้ออย่างเดียว แล้วติดเครื่องเลย ดูซิว่า มันจะเดินเบาได้ปกติมั้ย  เร่งเครื่องรอบกวาดปกติหรือป่าว ผมเชื่อว่าถ้าแบบนี้แล้วยังบอกอากาศเข้าไม่พอ  ก็เปลี่ยนช่างไปเลยครับ

อาการนี้มันไม่ใช่เรื่องอากาศเข้าไม่พอหรอกครับ แต่จะเกี่ยวกับระบบเผาไหม้ทั้งหมดที่ต้องตรวจสอบ เซ็นเซอร์วัดอากาศ  ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ระบบไฟจุดระเบิด


หัวข้อ: Re: หาแนวทางแก้ เครื่องดับ เพราะอากาศเข้ามากเกินไป
เริ่มหัวข้อโดย: sirduke น้อง ที่ วันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2012 เวลา 09:11:27
ครับ ต่อนี้ผมใช้วิธีการดึงรอบเครื่องให้สูงขึ้นมา เป็น 1พัน หรือ พันนิดๆ ปรากฎว่าดีขึ้น ดับแต่นานๆครั้ง ไม่รู้ว่าเป็นตัวรอบเดินเบาหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: หาแนวทางแก้ เครื่องดับ เพราะอากาศเข้ามากเกินไป
เริ่มหัวข้อโดย: sirduke น้อง ที่ วันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2012 เวลา 09:15:52
อากาศเข้าน้อยจริงเหรอครับ  ช่างที่ไหนมั่วมาเนี่ย

ถ้าอยากรู้ชัวร์ๆ  ลองถอดท่ออากาศออกไปให้หมดเลยครับ เหลือแต่ปีกผีเสื้ออย่างเดียว แล้วติดเครื่องเลย ดูซิว่า มันจะเดินเบาได้ปกติมั้ย  เร่งเครื่องรอบกวาดปกติหรือป่าว ผมเชื่อว่าถ้าแบบนี้แล้วยังบอกอากาศเข้าไม่พอ  ก็เปลี่ยนช่างไปเลยครับ

อาการนี้มันไม่ใช่เรื่องอากาศเข้าไม่พอหรอกครับ แต่จะเกี่ยวกับระบบเผาไหม้ทั้งหมดที่ต้องตรวจสอบ เซ็นเซอร์วัดอากาศ  ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ระบบไฟจุดระเบิด
ครับ  อากาศเข้ามากไปครับ


หัวข้อ: Re: หาแนวทางแก้ เครื่องดับ เพราะอากาศเข้ามากเกินไป
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2012 เวลา 09:21:44
ปัญหานี้อาจจะเกิดจาก เซ็นเซอร์เฟืองไมล์เสียก็ได้นะครับ ที่มันดับบ่อยๆ ของผมเคยเป็น วิ่งเร็วๆ พอผ่อนแล้วดับตลอด เปลี่ยนเซนเซอร์เฟืองไมล์แล้วหายครับ ออลืมไป น้ำมันดับไหมครับ?


หัวข้อ: Re: หาแนวทางแก้ เครื่องดับ เพราะอากาศเข้ามากเกินไป
เริ่มหัวข้อโดย: sirduke น้อง ที่ วันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2012 เวลา 09:34:31
ปัญหานี้อาจจะเกิดจาก เซ็นเซอร์เฟืองไมล์เสียก็ได้นะครับ ที่มันดับบ่อยๆ ของผมเคยเป็น วิ่งเร็วๆ พอผ่อนแล้วดับตลอด เปลี่ยนเซนเซอร์เฟืองไมล์แล้วหายครับ ออลืมไป น้ำมันดับไหมครับ?
ดับครับ ออกตัวอืดด้วย


หัวข้อ: Re: หาแนวทางแก้ เครื่องดับ เพราะอากาศเข้ามากเกินไป
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2012 เวลา 09:53:40
ปัญหานี้อาจจะเกิดจาก เซ็นเซอร์เฟืองไมล์เสียก็ได้นะครับ ที่มันดับบ่อยๆ ของผมเคยเป็น วิ่งเร็วๆ พอผ่อนแล้วดับตลอด เปลี่ยนเซนเซอร์เฟืองไมล์แล้วหายครับ ออลืมไป น้ำมันดับไหมครับ?
ดับครับ ออกตัวอืดด้วย

เพิ่งทำเครื่องมาไม่ใช่หรือครับ..เอากลับไปให้ช่างเค้าตรวดดูใหม่ซิครับ..น่าจะอยู่ใรการรับประกันนะครับ........


หัวข้อ: Re: หาแนวทางแก้ เครื่องดับ เพราะอากาศเข้ามากเกินไป
เริ่มหัวข้อโดย: sorasit ที่ วันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2012 เวลา 16:22:15
 :เหงื่อแตก: GRI  ของผมเป็นตอนใช้น้ำมัน เป็น 2 ครั้ง ..1..เป็นที่ ท่ออากาศ แมบเซนเซอร์ แตกลายงา (เปลี่ยนใหม่)
                                                                       ..2..เป็นที่  แจ็คหัวฉีดหลวม..1 หัว เลย ไม่มีแรง (ดึงแจ็คตอนติดเครื่องออกที่ละหัวถ้า อันไหนดึงแล้วรอบเครื่องไม่ลดลงก็อันนั้นเหละครับ  คลายอาการเดียวกับหัวเทียน  ถ้าใช่ก็เปลี่ยน )  ลองดุครับ........


หัวข้อ: Re: หาแนวทางแก้ เครื่องดับ เพราะอากาศเข้ามากเกินไป
เริ่มหัวข้อโดย: sirduke น้อง ที่ วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2012 เวลา 09:32:11
ครับถ้าเป็นรอบเดินเบาเสีย ถ้าเปลี่ยนตัวเท่าไร ของใหม่นะ ค่าแรงรู้แล้ว


หัวข้อ: Re: หาแนวทางแก้ เครื่องดับ เพราะอากาศเข้ามากเกินไป
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2012 เวลา 09:47:33
พี่อยู่แถวไหนหล่ะครับ จะได้แนะนำช่างให้ครับ 0811931494


หัวข้อ: Re: หาแนวทางแก้ เครื่องดับ เพราะอากาศเข้ามากเกินไป
เริ่มหัวข้อโดย: sirduke น้อง ที่ วันจันทร์ที่ 30 มกราคม 2012 เวลา 19:03:06
ตอนนี้น้ำมันสนิทครับ ได้แต่สตาร์คครับ จอดอยู่นิ่งๆรอบเครื่องOK 800รอบ ไม่มีสั่น เครื่องก็นิ่ง แต่ถ้าเข้าเกียร์หนึ่งออกตัวเมื่อไรได้มีเฮ แพ้หอยทากครับ T_T สะอึก มีจามด้วย ตดอีดต่างหาก
ส่วนแก๊สยังเหมือนเดิมครับ ยังไม่ได้ทำอะไรทั้งนั้น เป็นบ้างไม่เป็นบาง ส่วนใหญ่เป็นตอนเครื่องร้อน  ถ้าได้ดับ ดับถี่เลย แต่ไม่ดับนะก็ไม่ดับ
ข้อสงสัย 1) น้ำมันน่จะเป็นที่หัวฉีดป่าว ( ตามอาการที่แจ้มา)
2) มอเตอร์เดินเบาเสียหรือปาว เพราะเครื่ืองเริ่มร้อนหรือวิ่งสักพักหนึ่ง พอปล่อยเกียร์หยีบคลัทช์ รอบเครื่องตก (ตกมาก) ต้องใช้การแตะคันเร่งไว้สักพัก แล้วค่อยๆปล่อย อาการนี้ตอนเครื่องยังไม่ดับนะ แต่ถ้าดับแล้วจบข่าว ได้สตาร์คมันมือเลย


หัวข้อ: Re: หาแนวทางแก้ เครื่องดับ เพราะอากาศเข้ามากเกินไป
เริ่มหัวข้อโดย: Maplechon ที่ วันอังคารที่ 31 มกราคม 2012 เวลา 11:26:56
เป็นมาเหมือนกันค่ะ ช่างลองล้างปีกผีเสื้อให้ แล้วให้ลองมาขับดูก่อน สองอาทิตย์กว่าแล้วค่ะ เครื่องไม่ดับเวลาเบาแล้วค่ะ