หัวข้อ: ปรึกษาเพิ่มเติม แปลง ph 1to3 ต่อครับ เริ่มหัวข้อโดย: samai2522 ที่ วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2011 เวลา 00:36:20 ปรึกษาเพิ่มเติมครับ
ผมลองแต่งรูปดู คิดไปคิดมาเริ่มลังเล 1 เปลี่ยนแค่ ไฟ หน้า กระจัง กระโปรง ไม่เอากันชนของเดิมดูแล้วมันดุดี 2 เปลี่ยนแค่ไฟ กับกระจัง แล้วค่อยเคาะแต่งมุมกระโปรง กับแก้มเอา รบกวนช่วยวิเคราะห์ในด้านต่างๆเปรียบเทียบครับ ส่วนตัวชอบตามรูปที่ 1 (สามารถทำตามรูปได้ไหมครับต้องแต่งแก้จุดใดบ้าง) ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ปรึกษาเพิ่มเติม แปลง ph 1to3 ต่อครับ เริ่มหัวข้อโดย: samai2522 ที่ วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2011 เวลา 00:42:57 รูปที่ 1
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเพิ่มเติม แปลง ph 1to3 ต่อครับ เริ่มหัวข้อโดย: samai2522 ที่ วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2011 เวลา 00:47:49 รูปที่ 2
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเพิ่มเติม แปลง ph 1to3 ต่อครับ เริ่มหัวข้อโดย: samai2522 ที่ วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2011 เวลา 00:52:54 รูปที่ 3
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเพิ่มเติม แปลง ph 1to3 ต่อครับ เริ่มหัวข้อโดย: samai2522 ที่ วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2011 เวลา 00:53:22 รูปที่ 4
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเพิ่มเติม แปลง ph 1to3 ต่อครับ เริ่มหัวข้อโดย: watdiy ที่ วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2011 เวลา 04:05:26 อ่านะ.........กันชนเดิมก็ดุดี กันชนใหม่ออกแนวหวานโฉบเฉี่ยว ส่วนฝากระโปรงของใหม่โลโก้ใหม่สวยกว่าเห็น ๆ .............เปลี่ยนเฟสแล้วอะไหล่เก่าละครับทำไง งั้นผมจองไฟเลี้ยว ซ้ายขวา ละกันนะครับ
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเพิ่มเติม แปลง ph 1to3 ต่อครับ เริ่มหัวข้อโดย: Erskine ที่ วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2011 เวลา 23:37:47 ดูรูปแล้วงงๆ แต่จากประสบการณ์ที่ลองสลับเล่นไปๆมาๆ
ถ้าจะทำตามข้อ 1 "เปลี่ยนแค่ ไฟ หน้า กระจัง กระโปรง ไม่เอากันชนของเดิมดูแล้วมันดุดี" - ตัวกระจังและฝากระโปรงมันจะดูยื่นออกมาด้านหน้ามากกว่าของเก่า ทำให้กันชนดูหุบเข้าไปโดยเฉพาะตรงกลางใต้โลโก้ เนื่องจากกระจังหน้าของเฟส 2-3 มันยื่นมาด้านหน้ามากกว่าของเฟส 1 ครับ มีข้อมูลมานำเสนอสองข้อ ประกอบการพิจารณาครับ 1. ความยาวตลอดคันของตัว 5 ประตู เฟส 1 และเฟส 3 ต่างกัน 35มม. ครับ คือ เฟส 1 ยาว 3995 มม. ส่วน เฟส 2 และ 3 จะเป็น 4030 แต่ระยะห่างระหว่างล้อหน้าไปที่สุดกันชนหลังของทั้งสามเฟสเท่ากัน เพราะฉะนั้นแปลว่าส่วนที่เพิ่มขึ้นคือจากศูนย์กลางล้อหน้ามาที่ปลายกันชนหน้าครับ (780 กับ 815 มม.) 2. กันชนของเฟส 1 จะมีลักษณะเป็นเหลี่ยมๆ (ดูในรูป -- กันชน Maxi ก็เป็นครับเพราะท่อนบนของกันชนเหมือนกับของ XR/SR) แต่ของเฟส 2 และ 3 จะเป็นลักษณะโค้งมนเหมือนแบบ U ครับ ทำให้กระจังหน้ายื่นออกมา (http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=25223.0;attach=52379) ถ้าทำตามข้อ 2 "เปลี่ยนแค่ไฟ กับกระจัง แล้วค่อยเคาะแต่งมุมกระโปรง กับแก้มเอา" - ฝากระโปรงของเฟส 1 สั้นกว่าของเฟส 3 ครับ มันจะปิดตัวกระจังหน้าไม่มิดต้องแต่งเยอะพอดูเลย - ไฟหน้าใส่เข้าไปเลยไม่ได้ ด้านหลังบริเวณหลังไฟต่ำมันจะติดคานเหล็กสีดำที่ยึดหม้อน้ำครับ ต้องรื้ออกมาเคาะหลบหรือตัดส่วนที่ติดทิ้ง หรือไม่ก็ต้องเปลี่ยนคานเป็นของเฟส 2-3 (แน่นอนว่ายังไงก็ต้องเว้าตัวถัง) -- ถ้าตัดออกตามภาพรูน๊อตมันจะหายไปอันนึงนะครับ แต่รูน๊อตนั้นชอบหักกันอยู่ละ ไม่น่าเป็นปัญหาว่าแน่นไม่แน่น (http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=25223.0;attach=52381) - แก้มไม่ต้องไปยุ่งกับมันครับ ใส่กับไฟใหม่ได้พอดี อย่างที่เรียนให้ทราบในกระทู้ที่แล้ว ว่าแก้มข้างมันเหมือนกัน ยกเว้นรูคิ้วข้าง หัวข้อ: Re: ปรึกษาเพิ่มเติม แปลง ph 1to3 ต่อครับ เริ่มหัวข้อโดย: Erskine ที่ วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2011 เวลา 23:45:31 ทางเลือกเพิ่มเติม สำหรับพวกอยากมีไฟหน้าใสๆ แบบนี้ แต่ไม่อยากเปลี่ยนโฉม (เหอๆ)
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเพิ่มเติม แปลง ph 1to3 ต่อครับ เริ่มหัวข้อโดย: Erskine ที่ วันศุกร์ที่ 02 ธันวาคม 2011 เวลา 23:47:41 วิธีการคือหั่นๆๆคานเหล็ก เว้าตัวถังหน่อย หาโคม กับ คิ้วใต้ไฟของเฟส 2-3 แค่นั้นอ่ะครับ = =
ย้ำอีกครั้งว่า ไม่ว่าจะเปลี่ยนเฟสจาก 1 ไป 2-3 หรือจาก 2-3 กลับมา 1 แก้มข้างใช้ของเก่าได้ หัวข้อ: Re: ปรึกษาเพิ่มเติม แปลง ph 1to3 ต่อครับ เริ่มหัวข้อโดย: samai2522 ที่ วันเสาร์ที่ 03 ธันวาคม 2011 เวลา 00:34:20 ขอบคุณมากมายนะครับสำสำคำชี้แนะเป้นประโยชน์มากครับ
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเพิ่มเติม แปลง ph 1to3 ต่อครับ เริ่มหัวข้อโดย: poom115 ที่ วันเสาร์ที่ 03 ธันวาคม 2011 เวลา 01:13:26 ดูรูปแล้วงงๆ แต่จากประสบการณ์ที่ลองสลับเล่นไปๆมาๆ ถ้าจะทำตามข้อ 1 "เปลี่ยนแค่ ไฟ หน้า กระจัง กระโปรง ไม่เอากันชนของเดิมดูแล้วมันดุดี" - ตัวกระจังและฝากระโปรงมันจะดูยื่นออกมาด้านหน้ามากกว่าของเก่า ทำให้กันชนดูหุบเข้าไปโดยเฉพาะตรงกลางใต้โลโก้ เนื่องจากกระจังหน้าของเฟส 2-3 มันยื่นมาด้านหน้ามากกว่าของเฟส 1 ครับ มีข้อมูลมานำเสนอสองข้อ ประกอบการพิจารณาครับ 1. ความยาวตลอดคันของตัว 5 ประตู เฟส 1 และเฟส 3 ต่างกัน 35มม. ครับ คือ เฟส 1 ยาว 3995 มม. ส่วน เฟส 2 และ 3 จะเป็น 4030 แต่ระยะห่างระหว่างล้อหน้าไปที่สุดกันชนหลังของทั้งสามเฟสเท่ากัน เพราะฉะนั้นแปลว่าส่วนที่เพิ่มขึ้นคือจากศูนย์กลางล้อหน้ามาที่ปลายกันชนหน้าครับ (780 กับ 815 มม.) 2. กันชนของเฟส 1 จะมีลักษณะเป็นเหลี่ยมๆ (ดูในรูป -- กันชน Maxi ก็เป็นครับเพราะท่อนบนของกันชนเหมือนกับของ XR/SR) แต่ของเฟส 2 และ 3 จะเป็นลักษณะโค้งมนเหมือนแบบ U ครับ ทำให้กระจังหน้ายื่นออกมา (http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=25223.0;attach=52379) ถ้าทำตามข้อ 2 "เปลี่ยนแค่ไฟ กับกระจัง แล้วค่อยเคาะแต่งมุมกระโปรง กับแก้มเอา" - ฝากระโปรงของเฟส 1 สั้นกว่าของเฟส 3 ครับ มันจะปิดตัวกระจังหน้าไม่มิดต้องแต่งเยอะพอดูเลย - ไฟหน้าใส่เข้าไปเลยไม่ได้ ด้านหลังบริเวณหลังไฟต่ำมันจะติดคานเหล็กสีดำที่ยึดหม้อน้ำครับ ต้องรื้ออกมาเคาะหลบหรือตัดส่วนที่ติดทิ้ง หรือไม่ก็ต้องเปลี่ยนคานเป็นของเฟส 2-3 (แน่นอนว่ายังไงก็ต้องเว้าตัวถัง) -- ถ้าตัดออกตามภาพรูน๊อตมันจะหายไปอันนึงนะครับ แต่รูน๊อตนั้นชอบหักกันอยู่ละ ไม่น่าเป็นปัญหาว่าแน่นไม่แน่น (http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=25223.0;attach=52381) - แก้มไม่ต้องไปยุ่งกับมันครับ ใส่กับไฟใหม่ได้พอดี อย่างที่เรียนให้ทราบในกระทู้ที่แล้ว ว่าแก้มข้างมันเหมือนกัน ยกเว้นรูคิ้วข้าง ถ้าเรื่อง306ยกให้เค้าเลยครับ...คนนี้สุดยอด.... หัวข้อ: Re: ปรึกษาเพิ่มเติม แปลง ph 1to3 ต่อครับ เริ่มหัวข้อโดย: pitipeter ที่ วันเสาร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 03:16:36 ทางเลือกเพิ่มเติม สำหรับพวกอยากมีไฟหน้าใสๆ แบบนี้ แต่ไม่อยากเปลี่ยนโฉม (เหอๆ) รบกวนปรึกษา นอกเวบได้มั้ยครับ พวก เอมเอสเอนไรงี้ พอดีผม pm ไม่ได้ |