หัวข้อ: เมื่อระบบแอร์เดิม 405GR มีปัญหาก็ดัดแปลงมันซะเลย เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2011 เวลา 13:53:04 สืบเนื่องมาจากระบบแอร์เดิมมีปัญหาอันเนื่องมาจากตัดบ้าง ไม่ตัดบ้าง จนต้องเปิดประตูวิ่งเนื่องจากเวลามันไม่ตัดแล้วอากาศหนาวก็เลยทำการโมมันใหม่ซะเลย
เริ่มต้นด้วยตัวอุปกรณ์ครับ สายสีแดง ไฟบวก ๑๒ โวลต์ สายสีดำไฟลบ สายสีเขียว AC ครัชแอร์ หัวข้อ: Re: เมื่อระบบแอร์เดิมมีปัญหาก็ดัดแปลงมันซะเลย เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2011 เวลา 13:56:30 ลองผ่าดูข้างใน
หัวข้อ: Re: เมื่อระบบแอร์เดิมมีปัญหาก็ดัดแปลงมันซะเลย เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2011 เวลา 13:57:54 ขายึดทำเองครับไม่มีมาให้
หัวข้อ: Re: เมื่อระบบแอร์เดิมมีปัญหาก็ดัดแปลงมันซะเลย เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2011 เวลา 13:59:30 แผงควบคุมแอร์เดิมพร้อมที่จะดัดแปลง
หัวข้อ: Re: เมื่อระบบแอร์เดิมมีปัญหาก็ดัดแปลงมันซะเลย เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2011 เวลา 14:02:03 รูด้านหลังแผงควบคุมแอร์ตรงบริเวณปุ่มปรับอุณหภูมิ มีบ่ายังกะทำไว้เพื่อให้เราเอาวอลลุมของชุดควบคุมแอร์มาใส่
หัวข้อ: Re: เมื่อระบบแอร์เดิมมีปัญหาก็ดัดแปลงมันซะเลย เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2011 เวลา 14:04:48 เมื่อเสร็จสิ้นก็จะได้แบบนี้ละครับ
หัวข้อ: Re: เมื่อระบบแอร์เดิมมีปัญหาก็ดัดแปลงมันซะเลย เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2011 เวลา 14:06:39 สำหรับสายไฟอีกชุดหนึ่งจะเป็นสายไฟที่ต่อกับเทอร์มิสเตอร์ก็เอาไปไว้ที่ตู้แอร์นะครับ ผมจะเอาไปไว้ตรงบริเวณที่เทอร์มิสเตอร์เดิมของแอร์ครับ
จบการนำเสนอ หัวข้อ: Re: เมื่อระบบแอร์เดิม 405GR มีปัญหาก็ดัดแปลงมันซะเลย เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2011 เวลา 15:59:56 สำหรับสายไฟอีกชุดหนึ่งจะเป็นสายไฟที่ต่อกับเทอร์มิสเตอร์ก็เอาไปไว้ที่ตู้แอร์นะครับ ผมจะเอาไปไว้ตรงบริเวณที่เทอร์มิสเตอร์เดิมของแอร์ครับ จบการนำเสนอ ทั้งหมด ค่าเสียหายเท่าไร เด่วจะแวะให้ทำให้ดีกว่า หนาวมาก.... หัวข้อ: Re: เมื่อระบบแอร์เดิม 405GR มีปัญหาก็ดัดแปลงมันซะเลย เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2011 เวลา 16:00:32 ของผมตอนนี้ หลังจากไปลุยน้ำมาลูกปืนคอมฯดังมาก ถามลุงตู้ว่าดังแค่ไหน??
ถ้าไม่ซ่อมมันจะเป็นไรไหมครับ กะว่าใช้ไปสักพักจะเปลี่ยนคอมฯเลย หัวข้อ: Re: เมื่อระบบแอร์เดิม 405GR มีปัญหาก็ดัดแปลงมันซะเลย เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2011 เวลา 16:08:35 ของผมตอนนี้ หลังจากไปลุยน้ำมาลูกปืนคอมฯดังมาก ถามลุงตู้ว่าดังแค่ไหน?? ถ้าไม่ซ่อมมันจะเป็นไรไหมครับ กะว่าใช้ไปสักพักจะเปลี่ยนคอมฯเลย เปลี่ยนเองได้ป่าว น้ำยา เด่วพี่จัดให้..... หัวข้อ: Re: เมื่อระบบแอร์เดิม 405GR มีปัญหาก็ดัดแปลงมันซะเลย เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2011 เวลา 16:13:03 ไม่ได้ ตูดไม่เหมือนกันครับ ต้องไปแปลงท่อก่อน อิๆ
น้ำยาย R134a หรือเปล่าครับ วันหลังจะได้ไปเติม เด๋วจ่ายตังค์ด้วย อิๆ หัวข้อ: Re: เมื่อระบบแอร์เดิม 405GR มีปัญหาก็ดัดแปลงมันซะเลย เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2011 เวลา 16:16:01 ไม่ได้ ตูดไม่เหมือนกันครับ ต้องไปแปลงท่อก่อน อิๆ น้ำยาย R134a หรือเปล่าครับ วันหลังจะได้ไปเติม เด๋วจ่ายตังค์ด้วย อิๆ ตอนนี้ยังไม่ซื้อ จะใช้ค่อยไปซื้อเอา .... หัวข้อ: Re: เมื่อระบบแอร์เดิม 405GR มีปัญหาก็ดัดแปลงมันซะเลย เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2011 เวลา 16:18:42 สงสัยจะต้องไปเรียนซ่อมแอร์เพราะมันเสียบ่อย น้ำยาก็เติมบ่อยมาก เด๋วรั่ว ๆ เติมทีก็ 400 เห้อ
หัวข้อ: Re: เมื่อระบบแอร์เดิม 405GR มีปัญหาก็ดัดแปลงมันซะเลย เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2011 เวลา 18:05:59 สงสัยจะต้องไปเรียนซ่อมแอร์เพราะมันเสียบ่อย น้ำยาก็เติมบ่อยมาก เด๋วรั่ว ๆ เติมทีก็ 400 เห้อ ซื้อ ถังเล็กๆมาไว้เลย เดี่ยว สายเติมมาเอาที่นี่ ....ตอนแรกพี่ว่าจะซื้อแล้วแต่ตอนนี้ไม่รั่วแล้วเลยหยุดไว้ก่อน.... หัวข้อ: Re: เมื่อระบบแอร์เดิม 405GR มีปัญหาก็ดัดแปลงมันซะเลย เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2011 เวลา 18:21:01 ขั้ตอนการเติมน้ำยา...
คำตอบที่ดีที่สุด - เลือกโดยเพื่อนๆ ที่ช่วยกันโหวต - แล้วก็ไม่บอกด้วยว่า จะเอาแบบ ใช้น้ำยาชนิดไหน จะใช้ R 12 หรือใช้ R 134 a . กันล่ะ . มีการทำที่ ต่างกันเล็กน้อย . . นะ จะบอกให้ - เอารูป ด้วยไม๊ล่ะ . แฮ่ๆ ลงรูปไม่ได้น่ะ - เอาแบบที่ ไม่มีน้ำยาอยู่เลย หรือ เติมน้ำยาเพิ่มเข้าไปล่ะ 1 ) . . . แว๊กฯ . ระบบน้ำยา(ท่อน้ำยา) ให้เป็นสูญญากาศ . การแว๊กฯ ให้ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. หรืออย่างน้อยที่สุด ก็ควรจะให้เกิน ครึ่ง ชม.ขึ้นไป เพื่อให้ระบบฯ เป็นสูญญากาศจริงๆ . . . 2 ) . . . แต่ถ้าเป็นการเติมน้ำยาเพิ่ม . ก็ไม่จำเป็นต้อง แว๊กฯ แค่ไล่ลม(ตอนที่ไล่ลม ต้องประณีตมากๆ) . แล้วก็เติมน้ำยาเพิ่มเข้าไปได้เลย 3 ) . . ไล่ลมออกจากสายอ่อนให้ดี(ใช้น้ำยาในถังไล่) แล้วปล่อยน้ำยาเข้าไปในระบบฯ อย่างช้าๆ . จนกระทั่งน้ำยาไม่เข้าแล้ว 4 ) . . ติดเครื่องยนต์ 4.1 ) . . สำหรับน้ำยา R 12 : เร่งเครื่องที่ 2,000 รอบ/นาที 4.2 ) . . สำหรับน้ำยา R 134 a : เร่งเครื่องที่ 1,500 รอบ/นาที 4.3 ) . . เร่งพัดลมให้แรงสุด . . เร่งความเย็นให้เย็นสุด . . เปิดประตูรถออกทั้งหมดทุกด้าน 5 ) . . เติมน้ำยาเข้าไป อย่างช้าๆ . จนกระทั่งได้ความดันตามต้องการ 5.1 ) . . น้ำยา R 12 : ด้าน LOW . 21 - 28 ปอนด์/ตร.น. . ด้าน HIGH . 206 - 213 ปอนด์/ตร.น. 5.2 ) . . น้ำยา R 134a : ด้าน LOW 21 - 36 ปอนด์/ตร.น. . ด้าน HIGH . 199 - 228 ปอนด์/ตร.น. 6 ) . . . เ ร่งเครื่อง ดูให้ความดันที่ท่อด้าน LOW ต่ำที่สุด . แล้วปลดขั้วสายออก . ซึ่งความดันจะต่ำกว่า ตอนที่ดับเครื่องยนต์แล้ว > > น้ำยาจะได้ไม่พุ่งออกมามาก 7 ) . . . ดับเครื่องยนต์ คอยพักหนึ่ง รอให้ความดันท่อ HIGH ลดลงให้ต่ำสุดเสียก่อน . แล้วจึงปลดสายออก . ด้วยเหตุผลเช่นเดียวกับข้อ 6 8 ) . . . เเต่ถ้า ไม่มีเกจ.วัดความดันของน้ำยา . ก็สามารถเดาๆเอาได้ . ด้วยการมองที่ " ช่องตาแมว " . . จะต้องใส " ไม่มีฟอง " หรือ มีฟองแต่เพียงเล็กน้อย เท่านั้น - จบแล้ว จ้า หัวข้อ: Re: เมื่อระบบแอร์เดิม 405GR มีปัญหาก็ดัดแปลงมันซะเลย เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2011 เวลา 18:51:12 สำหรับสายไฟอีกชุดหนึ่งจะเป็นสายไฟที่ต่อกับเทอร์มิสเตอร์ก็เอาไปไว้ที่ตู้แอร์นะครับ ผมจะเอาไปไว้ตรงบริเวณที่เทอร์มิสเตอร์เดิมของแอร์ครับ จบการนำเสนอ ทั้งหมด ค่าเสียหายเท่าไร เด่วจะแวะให้ทำให้ดีกว่า หนาวมาก.... ค่าเสียหายไม่มีครับเนื่องจากเก็บของเก่าจากร้านซ่อมมาทำเอง หัวข้อ: Re: เมื่อระบบแอร์เดิม 405GR มีปัญหาก็ดัดแปลงมันซะเลย เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2011 เวลา 18:55:19 ขั้ตอนการเติมน้ำยา... คำตอบที่ดีที่สุด - เลือกโดยเพื่อนๆ ที่ช่วยกันโหวต - แล้วก็ไม่บอกด้วยว่า จะเอาแบบ ใช้น้ำยาชนิดไหน จะใช้ R 12 หรือใช้ R 134 a . กันล่ะ . มีการทำที่ ต่างกันเล็กน้อย . . นะ จะบอกให้ - เอารูป ด้วยไม๊ล่ะ . แฮ่ๆ ลงรูปไม่ได้น่ะ - เอาแบบที่ ไม่มีน้ำยาอยู่เลย หรือ เติมน้ำยาเพิ่มเข้าไปล่ะ 1 ) . . . แว๊กฯ . ระบบน้ำยา(ท่อน้ำยา) ให้เป็นสูญญากาศ . การแว๊กฯ ให้ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. หรืออย่างน้อยที่สุด ก็ควรจะให้เกิน ครึ่ง ชม.ขึ้นไป เพื่อให้ระบบฯ เป็นสูญญากาศจริงๆ . . . 2 ) . . . แต่ถ้าเป็นการเติมน้ำยาเพิ่ม . ก็ไม่จำเป็นต้อง แว๊กฯ แค่ไล่ลม(ตอนที่ไล่ลม ต้องประณีตมากๆ) . แล้วก็เติมน้ำยาเพิ่มเข้าไปได้เลย 3 ) . . ไล่ลมออกจากสายอ่อนให้ดี(ใช้น้ำยาในถังไล่) แล้วปล่อยน้ำยาเข้าไปในระบบฯ อย่างช้าๆ . จนกระทั่งน้ำยาไม่เข้าแล้ว 4 ) . . ติดเครื่องยนต์ 4.1 ) . . สำหรับน้ำยา R 12 : เร่งเครื่องที่ 2,000 รอบ/นาที 4.2 ) . . สำหรับน้ำยา R 134 a : เร่งเครื่องที่ 1,500 รอบ/นาที 4.3 ) . . เร่งพัดลมให้แรงสุด . . เร่งความเย็นให้เย็นสุด . . เปิดประตูรถออกทั้งหมดทุกด้าน 5 ) . . เติมน้ำยาเข้าไป อย่างช้าๆ . จนกระทั่งได้ความดันตามต้องการ 5.1 ) . . น้ำยา R 12 : ด้าน LOW . 21 - 28 ปอนด์/ตร.น. . ด้าน HIGH . 206 - 213 ปอนด์/ตร.น. 5.2 ) . . น้ำยา R 134a : ด้าน LOW 21 - 36 ปอนด์/ตร.น. . ด้าน HIGH . 199 - 228 ปอนด์/ตร.น. 6 ) . . . เ ร่งเครื่อง ดูให้ความดันที่ท่อด้าน LOW ต่ำที่สุด . แล้วปลดขั้วสายออก . ซึ่งความดันจะต่ำกว่า ตอนที่ดับเครื่องยนต์แล้ว > > น้ำยาจะได้ไม่พุ่งออกมามาก 7 ) . . . ดับเครื่องยนต์ คอยพักหนึ่ง รอให้ความดันท่อ HIGH ลดลงให้ต่ำสุดเสียก่อน . แล้วจึงปลดสายออก . ด้วยเหตุผลเช่นเดียวกับข้อ 6 8 ) . . . เเต่ถ้า ไม่มีเกจ.วัดความดันของน้ำยา . ก็สามารถเดาๆเอาได้ . ด้วยการมองที่ " ช่องตาแมว " . . จะต้องใส " ไม่มีฟอง " หรือ มีฟองแต่เพียงเล็กน้อย เท่านั้น - จบแล้ว จ้า เป็นช่างแอร์ได้เลยนะเนี่ย หัวข้อ: Re: เมื่อระบบแอร์เดิม 405GR มีปัญหาก็ดัดแปลงมันซะเลย เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2011 เวลา 19:00:11 พี่ตู้ ระบบแอร์ของพี่ยังเป็ยระบบเดิมอยู่ไหม
หัวข้อ: Re: เมื่อระบบแอร์เดิม 405GR มีปัญหาก็ดัดแปลงมันซะเลย เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน 2011 เวลา 09:14:21 พี่ตู้ ระบบแอร์ของพี่ยังเป็ยระบบเดิมอยู่ไหม คงจะเดิมนะ แต่มันไม่ตัดแค่นั้นเอง.... หัวข้อ: Re: เมื่อระบบแอร์เดิม 405GR มีปัญหาก็ดัดแปลงมันซะเลย เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน 2011 เวลา 11:33:39 สุดยอดครับ
น่าจะติดแบบดิจิตอลไปเลยนะครับ ไหนจะแปลงแล้ว หัวข้อ: Re: เมื่อระบบแอร์เดิม 405GR มีปัญหาก็ดัดแปลงมันซะเลย เริ่มหัวข้อโดย: siriwan205 ที่ วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน 2011 เวลา 12:03:27 ดิจิตอล เป็นไงอ่ะครับ คุณภณ มีรูปให้ดูปล่าว
เพราะของผมก้อโดนแปลงมาแล้ว หัวข้อ: Re: เมื่อระบบแอร์เดิม 405GR มีปัญหาก็ดัดแปลงมันซะเลย เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน 2011 เวลา 14:02:40 แบบนี้ไงครับ พวกไฟ 12 VDC ก็มีครับ
หัวข้อ: Re: เมื่อระบบแอร์เดิม 405GR มีปัญหาก็ดัดแปลงมันซะเลย เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน 2011 เวลา 14:32:34 แบบนี้ไงครับ พวกไฟ 12 VDC ก็มีครับ ทำให้ผมเกิดกิเลสอีกแล้วครับ หัวข้อ: Re: เมื่อระบบแอร์เดิม 405GR มีปัญหาก็ดัดแปลงมันซะเลย เริ่มหัวข้อโดย: PEEXRD8 ที่ วันจันทร์ที่ 02 มกราคม 2012 เวลา 09:22:33 ขอถามแล้วถ้าเป็น sri สามารถแปลงได้เหมือนกับ GR หรือไม่
ช่วยแนะนำด้วยคร้บ :ทำงานจนเวียนหัว: หัวข้อ: Re: เมื่อระบบแอร์เดิม 405GR มีปัญหาก็ดัดแปลงมันซะเลย เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันจันทร์ที่ 02 มกราคม 2012 เวลา 09:28:44 ขอถามแล้วถ้าเป็น sri สามารถแปลงได้เหมือนกับ GR หรือไม่ ช่วยแนะนำด้วยคร้บ :ทำงานจนเวียนหัว: แผงคอนโทรลมันเหมือนกันไหมครับ ถ้าใช่น่าจะได้ หัวข้อ: Re: เมื่อระบบแอร์เดิม 405GR มีปัญหาก็ดัดแปลงมันซะเลย เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันจันทร์ที่ 02 มกราคม 2012 เวลา 18:35:03 ขอถามแล้วถ้าเป็น sri สามารถแปลงได้เหมือนกับ GR หรือไม่ ช่วยแนะนำด้วยคร้บ :ทำงานจนเวียนหัว: SRI ของผมเอามาคุมการเปิด-ปิดแอร์โดยไม่ต้องกด AC ครับ โดยติดกล่องไว้ที่บริเวณเหนือหัวเข่าแล้วปลายสายเสียบเข้าไปในช่องแอร์ หัวข้อ: Re: เมื่อระบบแอร์เดิม 405GR มีปัญหาก็ดัดแปลงมันซะเลย เริ่มหัวข้อโดย: PEEXRD8 ที่ วันจันทร์ที่ 02 มกราคม 2012 เวลา 21:40:09 ขอถามแล้วถ้าเป็น sri สามารถแปลงได้เหมือนกับ GR หรือไม่ ช่วยแนะนำด้วยคร้บ :ทำงานจนเวียนหัว: แผงคอนโทรลมันเหมือนกันไหมครับ ถ้าใช่น่าจะได้ รถผมก็มีปัญหาแอร์ เย็นจนมือชาต้องคอยปิดแอร์เป็นพักๆ เหมือนกัน หมายเหตุ แอร์ยังเป็นแอร์ที่ติดมากับรถเดิมๆยังไ่ม่ได้ดัดแปลง แต่่ตัดฮีทเตอร์ออกแล้ว จึงปรับอุณหภูมิไม่ค่อยได้ ไม่รู้ว่าจะเอาฮีทเตอร์กลับมาจะคุ้มหรือเปล่า กลัวรั่วอีก |