Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: futaba052 ที่ วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2011 เวลา 13:13:34



หัวข้อ: การตัดสปริงค์ 405
เริ่มหัวข้อโดย: futaba052 ที่ วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2011 เวลา 13:13:34
ผมใช้ 405Gri อยู่ครับ...พอดีอยากจะโหลดลงซัก 1.5นิ้ว  ตอนแรกว่าจะเปลี่ยนสปริงค์โหลดของ H&R ใส่  แต่พอได้อ่านหลายๆกระทู้แล้วเค้าว่ากันว่ามันนิ่มจนโยน(ผมเคยใส่ C-class แล้วมันก็นิ่มกว่า standard ด้วยอะครับ)  อีกยี่ห้อก็ Eibach แต่ตามกระทู้ก็ว่าแข็งเกิน  เลยไม่รู้จะเอาไงดีครับ...ส่วนอีกทางก็ตัดสปริงค์ standard วิธีนี้หลายๆคนบอกว่ามันเป็นการทำให้สปริงค์เสีย  ข้อเท็จจริงเป็นยังไงบ้างครับ  ช่วยแนะนำหน่อย  ขอบคุณครับ...


หัวข้อ: Re: การตัดสปริงค์ 405
เริ่มหัวข้อโดย: futaba052 ที่ วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2011 เวลา 13:25:36
มีอีกยี่ห้อคือ Dobinson แต่ไม่รู้ว่ามีของ 405รึเปล่า  แล้วเป็นยังไงบ้างครับ...


หัวข้อ: Re: การตัดสปริงค์ 405
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2011 เวลา 13:35:36
อยากโหลดถ้าไม่มากก็ลอง ให้ช่างขยับคอม้าหรือปีกผีเสื้อ หว่าจำไม่ได้ที่จะยึดกับแกนโช็ค มันจะขยับขึ้นได้อีกสัก นิ้วหรือเกือบนิ้วครับ แต่ถ้าตัดสปริงค์ก็ลองตัดสักครึ่งข้อโดยใช้หินเจียรตัด  อย่าใช้ไฟตัดนะครับ  ผมคงแนะนำได้เท่านี้ เพราะผมก็ใส่สปริงค์เดิมตัดอยู่


หัวข้อ: Re: การตัดสปริงค์ 405
เริ่มหัวข้อโดย: futaba052 ที่ วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2011 เวลา 13:49:40

แล้ว feeling การขับเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นหรือแย่ลงครับ??


หัวข้อ: Re: การตัดสปริงค์ 405
เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2011 เวลา 21:14:20
แนะนำให้ทำสตรัทปรับเกลียวดีกว่าคร้บ ไม่เสียสปริง จะเอาสูงหรือต่ำแค่ไหนก็ได้ตลอดเวลา


หัวข้อ: Re: การตัดสปริงค์ 405
เริ่มหัวข้อโดย: futaba052 ที่ วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2011 เวลา 21:46:55

ผมพึ่งเจอวิธีนี้มาเหมือนกันครับ  พึ่งรู้จัก ฮาฮา  ถ้าเป็นโช๊คหน้า Gri เดิมๆไปทำ  จะมีปัญหาอะไรมั๊ยครับ  เรื่องช่วงชัก  ถ้าปรับโหลดซักนิ้วครึ่ง??


หัวข้อ: Re: การตัดสปริงค์ 405
เริ่มหัวข้อโดย: pita514 ที่ วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2011 เวลา 02:36:30
ผมทำทั้งตัดสปริง..ใส่สตรัท..ใส่ยางขอบ 205/45r16...หลังปรับทอร์ชั่นบาร์ลงใส่โช๊คโคนี่ปรับ 3 ระดับ......ความรู้สึกหลัง OK แต่หน้ากระด้าง...แต่เกาะ.....ซึ่งความรู้สึกและความพอใจแต่ละคนไม่เท่ากันครับ......


หัวข้อ: Re: การตัดสปริงค์ 405
เริ่มหัวข้อโดย: futaba052 ที่ วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2011 เวลา 08:42:38

สตรัทนี่เอาโช๊ค standard ไปทำรึเปล่าครับ??