Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 30X => ข้อความที่เริ่มโดย: M306SR ที่ วันพุธที่ 26 ตุลาคม 2011 เวลา 14:49:20



หัวข้อ: โช็ค
เริ่มหัวข้อโดย: M306SR ที่ วันพุธที่ 26 ตุลาคม 2011 เวลา 14:49:20
โช็ค 306 เครื่อง 1800 cc กับ 2000 cc  ต่างกันไหม? :What:


หัวข้อ: Re: โช็ค
เริ่มหัวข้อโดย: DiabloRed ที่ วันพุธที่ 26 ตุลาคม 2011 เวลา 15:10:27
ต่างกัน ตรงที่การเซ็ทโช๊ค ครับ เครื่อง2000 มันเป็นเสื้อสูบเหล็ก
ก็จะเซ็ทมาหนึดกว่า ตัวเครื่อง 1800 ที่เป็นเสื้อสูบอลูมิเนียม

แต่ลักษณะโช๊ค ภายนอกเหมือนกัน ครับ

และที่สำคัญ คือ สปริงที่ติดโช๊ค มีค่า k หรือ ความแข็งไม่เท่ากัน
ค่า k ของ2000 จะ มากกว่า เครื่อง 1800



หัวข้อ: Re: โช็ค
เริ่มหัวข้อโดย: was ที่ วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 09:28:53
ตามที่เปลี่ยนมา 2คันละ โช็ครุนเครื่อง2000cc นิ่มกว่า ความรุ้สึกดีกว่า 1800ccมันกระด้างมากๆ เรื่องความสุงแทบไม่ต่างจากเดิม อาจเตี้ยกว่าด้วยซ้ำไป
ถ้านั้งในรถ จำนวนขดของสปริง เครื่อง2000cc มี 5รอบ  เครื่อง1800 มี 6รอบ  ส่วนค่าkไม่มีความรู้จริงๆ
สรุป โช็ค2000 ดีกว่าทุกด้าน