Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: chaisit ที่ วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 11:04:35



หัวข้อ: ตามหาผู้รู้ 405 sri
เริ่มหัวข้อโดย: chaisit ที่ วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 11:04:35
ใช้ 405 sri  มา 2 ปี มีอาการเหยียบครัทแล้วดับ  เวลาเปลี่ยนเกียร์ช้าก็ดับ  ข้อสังเกตุเครื่องจะดับตอนเหยียบครัท รถได้เข้าไปเช็คระบบท่ีศูนย์ยนตกิจรองเมืองแล้ว เช็คด้วยระบบคอมพิวเตอร์  มันหาจุดบกพร่องไม่เจอ  เปล่ียนเค่รื่องยนต์มาใหม่ก็ไม่หาย รองสลับกล่อง ecu กลับคันอื่นดูก็ไม่หาย ต้องการผู้แนะนำ หรือคนท่ีเคยเจออาการนี้ช่วยแก้ปัญหาให้หน่อย  จะเป็นพระคุณอย่างสูง สงสารตัวเองมากซื้อรถมาซ่อมกลับใช้ไใม่ได้ดังใจ  เวลาขับต้องคอยระวังดับตลอด เวลาจะดับใช้วิธียกเท้าออกจากครัทมันก็จะติดเหมือนเดิม ลำคาญมากเลย ใครพอจะรู้วิธีแก้ได้บ้าง ช่วยสงเคราะห์หน่อย  ผมเป็นสมาชิกใหม่  ขอบคุณล่วงหน้า :NONONONO: :NONONONO:


หัวข้อ: Re: ตามหาผู้รู้ 405 sri
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 11:09:44
แก๊สหรือน้ำมัน อาการที่ว่านี้คือเบาดับหรือป่าว แล้วสต๊าดตอนเช้ายากส์หรือป่าว


หัวข้อ: Re: ตามหาผู้รู้ 405 sri
เริ่มหัวข้อโดย: kla_2000 ที่ วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 11:26:26
ต้องดูก่อนว่าเป็นแก๊สหรือน้ำมันอย่าที่ป๋าวัตฒ์ว่า ถ้าเป็นน้ำมันแล้วดับ ลองดู speed sensor (เซ็นเซอร์เฟืองไมล์) ดูครับสายอาจหลุด หลวม ขั่วสกปรก หรอไม่ก็พังเลย


หัวข้อ: Re: ตามหาผู้รู้ 405 sri
เริ่มหัวข้อโดย: chaisit ที่ วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 11:44:42
รถใช้น้ำมันครับ  เซ็นเซอร์เฟืองไมล์เปลี่ยนมาใหม่  สตาร์ติดตามปกติ  มีอาการเป็นครั้งคราว เวลาดับจะดับติด ๆ กัน เวลาไม่ดับ ก็หายไปเลย ลักษณะคล้ายอาการเบาดับ แต่แปลกตรงท่ีเหยียบครัทแล้วดับ รถจอดอยู่ติดเครื่องเหยียบครัทไม่ดับ มอเตอร์เดินเบาเปลี่ยนมาใหม่ พูดได้ว่าแทบจะเปลี่ยนใหม่หมด


หัวข้อ: Re: ตามหาผู้รู้ 405 sri
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 11:50:49
เปลี่ยน MAP ลองดูหรือยังครับ
เมื่อก่อยเคยเป็น เปลี่ยนเซนเซอร์เฟืองไมล์แล้วหายครับ ของคุณเปลี่ยนแล้วไม่หายก็ไม่รู้เหมือนกัน อิๆ ที่เปลี่ยนนี่เป็นของใหม่หรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: ตามหาผู้รู้ 405 sri
เริ่มหัวข้อโดย: chaisit ที่ วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 12:01:00
เฟื่องไมล์เป็นของใหม่ครับ  แต่เขาว่าแท้ไม่ผ่านห้าง ราคา 1700 ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ


หัวข้อ: Re: ตามหาผู้รู้ 405 sri
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 12:22:11
ปลดท่อดักไอน้ำมันออกครับ

ผมลองทำตามที่พี่ธวัชแนะนำมา หายครับ


หัวข้อ: Re: ตามหาผู้รู้ 405 sri
เริ่มหัวข้อโดย: chaisit ที่ วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 12:50:16
ไม่ทราบว่า ท่อดักไอน้ำมันอยู่ตรงไหน เดี๋ยวจะต้องลองดู ขอบคุณสำหรับวิธีนี้


หัวข้อ: Re: ตามหาผู้รู้ 405 sri
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 13:02:34
ตัวท่อมันจะมีลักษณะเท่ากระป๋องนมผงเด็ก สัก1500 กรัม

อยู่ที่ซุ้มล้อหน้า ด้านขวา หลังกันชน  

ต้องเปิดพลาสติกซุ้มล้อออกมา  ก่อน  ถึงจะเห้น ครับ


หัวข้อ: Re: ตามหาผู้รู้ 405 sri
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 14:07:52
เร่งเครื่องไว้ที่1200รอบดึงปลั๊กมอเตอร์เดินเบาออกแล้วลองใช้งานดูว่าดับไหม (ไม่ต้องสนใจว่าเปลี่ยนของใหม่มาแล้วครับ)


หัวข้อ: Re: ตามหาผู้รู้ 405 sri
เริ่มหัวข้อโดย: chaisit ที่ วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 14:51:14
ถังกักไอตัวที่รูปชี้ตำแหน่ง  เปลี่ยนมาใหม่แล้ว  ต้องขอบอกว่า ช่างที่ซ่อมรถคันนี้เป็นหัวหน้าช่างยนตรกิจ เกษียรออกมาแล้วตรงไหนที่ช่างสงสัยไล่เปลี่ยนมาทั้งหมดช่างเองปวดหัวมากแก่บอกเสียชื่อมาก ซ่อมรถมาทั้งชีวิตไม่เคยเจอ โชคดีที่ผมกับช่างสนิทกันมาก แก้ปัญหากันมา 2 ปียังไม่สำเร็จ ที่บอกให้เร่งเครื่องแล้วดึงปลั็กมอเตอร์เดินเบาออกถ้าดับหรือไม่ดับ  จะบ่งบอกถึงอะไร ?


หัวข้อ: Re: ตามหาผู้รู้ 405 sri
เริ่มหัวข้อโดย: valentine2525 ที่ วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 16:03:04
 :okok: แวะมาติดตามด้วยครับ
อาการเดียวกับผมเลย

๑.ก่อนหน้านี้ เครื่อง GRI ใช้น้ำมัน เบาดับบ่อย จนชิน
๒.ตอนนี้ เปลี่ยนเครื่องเป็น 1800 cc 8v ใช้แก๊ส LPG อย่างเดียว ก็ยังมีอาการเบาดับ, คือขับๆ มา ชะลอ จะรู้สึกว่ารถตื้อๆ เหยียบคลัชปุ๊บ ดับทันที แต่ถ้าปล่อยทันก็จะไม่ดับ อิอิ
-แก้มาหลายสูตรแล้ว ไม่ว่าจะจูนแก๊สใหม่, ปิดทางเข้าท่ออากาศให้เหลือไม่ถึงครึ่ง (วิธีของ อ.เฟืองทอง), ล้างมอเตอร์เดินเบา ไม่หาย
-จะถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเบาออก ก็ไม่กล้าถอด กลัวมีปัญหากับระบบอื่นอีก

 :เครียดดูดบุหรี่: คือบางทีขับดีมากๆ เดินเรียบลื่นดี  พอถึงเวลาจะมีอาการ มันน่ารำคาญอ่ะครับ, โดยเฉพาะตอนขับในเมือง ต้องคอยลุ้นว่า มันจะดับไม่ดับ

เข้าใจเจ้าของกระทู้จริงๆ


หัวข้อ: Re: ตามหาผู้รู้ 405 sri
เริ่มหัวข้อโดย: wig ที่ วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 19:52:29
เหมือนgriเลยครับ เวลาดับคือเหยียบครัช ติดไฟแดง เวลาจอดเหยียบครัชไม่ดับ เวลาจะดับก็ดับดื้อๆ แต่สังเกตุดูจะพบว่าเมื่อเราเร่งรอบสูงแล้วปล่อยคันเร่งทันทีจะดับ ผมไม่ใช่ช่างแต่ผมสังเกตูเอาครับ ดังนี้ เมื่อเกิดอาการข้างต้น 1 เอาประแจขันขั้วหม้อแบตให้แน่น 2 เช็คหัวเทียนทั้ง4ว่าไม่บอด 3 เอาน้ำยาโซเน็ค อเนกประสงค์มาฉีดล้างที่ปากปีกผีเสื้อโดยเฉพาะที่มีคราบน้ำมันเครื่องเกาะแล้วปิดท่อไอดีไว้เหมือนเดิม griของผมก็เป็นปกติครับ  เล่าสู่กันฟังครับ ขอให้ใจเย็นๆอย่าเพิ่งเบื่อสิงซะก่อน คิดว่าเป็นรถครูก็แล้วกัน


หัวข้อ: Re: ตามหาผู้รู้ 405 sri
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์ภูธร ที่ วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 19:58:06
ผมก็เป็นครับ ก่อนใช้เครื่องเดิม GRI  ไม่เลือกว่าแกสหรือน้ำมัน ตอนเหยียบครัชท์เข้าจอดไฟแดง หรือเหยียบเปลี่ยนเกียร์ เป็นตลอดจนกลายเป็นผู้เชียวชาญด้านการกรุตุกสตาร์ทไปแล้ว  แต่พอเปลี่ยนเครื่องเป็น SRI อาการนี้หายไป (แต่ยังไม่หายสนิทเสียทีเดียว นานๆ เจอที) แต่ปัญหาที่เจอต่อเนื่องมาถึ้งเครื่องตัวใหม่นี้ด้วยคือ การสตาร์ทยากเวลาเครื่องร้อนครับ ประมาณว่า ECU ไม่ยอมให้สตาร์ท บิดกุญแจไปเงียบสนิท เพราะฉะนั้นถ้าเครื่องร้อน(ขับไกลๆ) แล้วดับ    จึงต้องเข็นกระตุกเท่านั้นจึงยอมติด ติดแล้วไฟแดง K ก็จะติดตลอดด้วยครับจนกว่าจะจอดดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ ไฟจึงหายไป  ใครมีความรู้แนะนำด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ตามหาผู้รู้ 405 sri
เริ่มหัวข้อโดย: thamrong_ph ที่ วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 20:42:34
ผมก็เป็นครับ ก่อนใช้เครื่องเดิม GRI  ไม่เลือกว่าแกสหรือน้ำมัน ตอนเหยียบครัชท์เข้าจอดไฟแดง หรือเหยียบเปลี่ยนเกียร์ เป็นตลอดจนกลายเป็นผู้เชียวชาญด้านการกรุตุกสตาร์ทไปแล้ว  แต่พอเปลี่ยนเครื่องเป็น SRI อาการนี้หายไป (แต่ยังไม่หายสนิทเสียทีเดียว นานๆ เจอที) แต่ปัญหาที่เจอต่อเนื่องมาถึ้งเครื่องตัวใหม่นี้ด้วยคือ การสตาร์ทยากเวลาเครื่องร้อนครับ ประมาณว่า ECU ไม่ยอมให้สตาร์ท บิดกุญแจไปเงียบสนิท เพราะฉะนั้นถ้าเครื่องร้อน(ขับไกลๆ) แล้วดับ    จึงต้องเข็นกระตุกเท่านั้นจึงยอมติด ติดแล้วไฟแดง K ก็จะติดตลอดด้วยครับจนกว่าจะจอดดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ ไฟจึงหายไป  ใครมีความรู้แนะนำด้วยครับ
ผมใช้ 405sri เคยมีอาการสตาร์ทแล้วเงียบมาสักระยะหนึ่งแล้ว ค้นหากระทู้ในนี้มีสมาชิกแนะนำให้ไปติดตั้งรีเลย์ช่วยสตาร์ทที่ร้านไดนาโมแถวบ้าน เสียเงินไป 400 บาท อาการที่เคยเป็นหายเป็นปลิดทิ้ง ลองพิจารณาดูเผื่อเป็นประโยชน์ในการแก้ไขนะครับ


หัวข้อ: Re: ตามหาผู้รู้ 405 sri
เริ่มหัวข้อโดย: chaisit ที่ วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 20:43:40
ขอสาธยายว่าทำอะไรมาบ้าง ใช้งบไปประมาณ 5-6 หมื่น เริ่มแรกล้างลิ้นปีกผีเสื้อไม่หาย  เปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาพร้อมถังกักไอไม่หาย  เปลี่ยนสวิทท่อกักไอและเซ็นเซอร์เฟื่องไมล์ไม่หาย  เปลี่ยนกรองเบ็นซิลและหัวเทียนรุ่น 4 เขี้ยวไม่หายอีก  ถอดกล่อง ecu มาทำความสะอาดฉีดโซเน็กไม่หาย  เปลี่ยนแบตเตอรรี่ลูกใหม่ ทุกครั้งท่ีทำจะมีการล้างสมองทุกครั้ง คือถอดขั้วแบตและเริ่มให้มันอ่านใหม่ ดีขึ้นแต่ไม่หาย  เดินระบบไฟใหม่ให้เหมื่อนของเดิมก็ไม่หาย  จนไปอู่ที่มีเคื่องมือครบ พอช่างเห็นอาการเครื่องยนต์  บอกว่าเสียงผิดปกติขอเช็คและเปิดฝาดู ใช้เครื่องมือวัดเป็นการฟสูงต่ำ  สรุปสูบ 1 และ 2 ทำงานไม่เต็มสูบเลยเปลี่ยนเครื่องใหม่แต่รุ่นเดิมอาการหายอยู่ 2 วัน กลับเป็นเหมื่อนเดิม  เซ็งเป็ด มีเงินอย่างเดียวไม่พอต้องมีโชคด้วย ส่งเทวดามาโปรดที่เถอะครับ


หัวข้อ: Re: ตามหาผู้รู้ 405 sri
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 20:45:10
เช็คเซ็นเชอร์ Fly wheel ดูครับ อาการนี้ผมเคยเจอใน S16 และก็แก้หายที่ ตัวนี้ครับ


หัวข้อ: Re: ตามหาผู้รู้ 405 sri
เริ่มหัวข้อโดย: chaisit ที่ วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 21:43:16
เซ็นเซอร์ Fly wheel  ตัวไหนเอย  อยู่ตำแหน่งไหน  ? :Oww:


หัวข้อ: Re: ตามหาผู้รู้ 405 sri
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 21:46:31

อยู่เหนือ Fly wheel ครับ ตัวเซ็นเซอร์สีดำ มีน็อตเบอร์ 10 ยึดอยู่ครับ ตำแหน่งๆ ใกล้ๆ วาล์วน้ำ อยู่ข้างใต้นะครับ


หัวข้อ: Re: ตามหาผู้รู้ 405 sri
เริ่มหัวข้อโดย: chaisit ที่ วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 21:59:05
ช่างเคยดึงออกมาเช็คให้ดูแล้วขณะติดเครื่องยนต์อยู่  ปรากฏว่าเครื่องไม่ดับ  ช่างบอกว่าถ้าดับแสดงว่าเซ็นเซอร์เสีย  ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าไม่แน่ใจ  ?


หัวข้อ: Re: ตามหาผู้รู้ 405 sri
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 22:49:53
ลงทุนแยะขนาดนั้น  น่าจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้น่ะ  จะได้ไม่ดับ


หัวข้อ: Re: ตามหาผู้รู้ 405 sri
เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 22:54:47
ถ้าไม่มีตัวเซ็นเซอร์ตัวนี้ มันก็ไม่มีจังหวะจุดระเบิดนะครับ เพราะว่าเจ้านี่มันจับสัญญาณจาก Fly wheel แล้วส่งไปที่กล่อง ให้กล่องสั่งจังหวะ จุดระเบิดให้เครื่อง

หน้าตาเยี่ยงนี้ครับ



หัวข้อ: Re: ตามหาผู้รู้ 405 sri
เริ่มหัวข้อโดย: valentine2525 ที่ วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2011 เวลา 23:28:11
 :Lucky: แวะมาเล่าอาการให้ฟัง ที่เจอวันนี้ครับ

เมื่อวานเบาดับ หลายรอบมาก ก็มาหาข้อมูลในเว็บครับ, เช้ามาเปิดฝากระโปรงรถดู โอ้โฮ เจอ ลูกแมวสองตัวเข้าไปนอนอยู่ในห้องเครื่อง อิอิ :HoHo:

วันนี้เลยจัดการ

๑.ถอดมอเตอร์เดินเบามาล้าง แล้วใส่กลับไปใหม่ ก็ยังวูบจะดับ
๒.ถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเบาออก แล้วสตาร์ทรถ เฮ้ยยยย!!! รอบสูงปรี๊ดเลย  :555: 2000+ รอบ ขณะจอดอ่ะ เครื่องเร่งอยู่ตลอด แย่แล้วๆ

ดับเครื่อง

๓.เสียบปลั๊กเข้าเหมือนเดิม แล้วสตาร์ทใหม่  เออ แฮะ ดีขึ้นๆ :okok:

ขับวันนี้ไม่มีอาการเบาดับเลย ไม่ว่าจะจอดไฟแดงไหน หรือชะลอรถตอนไหนก็ไม่วอกแวก อิอิ

อ้อ แต่จะรู้สึกตื้อๆ นิดๆ ตอนขับแรก แต่ขับไปสักพักก็ดีขึ้น :สุดยอด:


หัวข้อ: Re: ตามหาผู้รู้ 405 sri
เริ่มหัวข้อโดย: ATP89. ที่ วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2011 เวลา 08:53:42
น่าเห็นใจเจ้าของรถครับ หมดไปหลายตังแล้ว ปัยหายังไม่จบ สงสัยเจอปัญหาเส้นผมบังภูเขาอยู่ เอาใจช่วยครับ.....สู้ๆๆครับ


หัวข้อ: Re: ตามหาผู้รู้ 405 sri
เริ่มหัวข้อโดย: mthong ที่ วันอังคารที่ 08 พฤศจิกายน 2011 เวลา 00:39:51
วิ่งเร็วมีอาการสั่นหรือเปล่าครับ ผมเคยเจอ ประกฏว่า ลูกปืนเพลาขับตัวในแตก เวลาชะลอหรือเหยียบครัท มันก้อจะดับ เพราะเกิดจากแรงเฉื่อย พอแก้ ตัวการก้อไม่เป็นอีกเลยครับ


หัวข้อ: Re: ตามหาผู้รู้ 405 sri
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน 2011 เวลา 01:32:27
ลองเปลี่ยน เซ็นเชอร์ Fly wheel  อย่างที่ก้องว่าแหละครับ