Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: sirduke น้อง ที่ วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 08:59:06



หัวข้อ: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: sirduke น้อง ที่ วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 08:59:06
ไม่สู้แดดครับ สงสัยเป็นพวกแวมพาย เรื่องมีอยู่ว่า ณ ตอนนี้ คอมแอร์เปลี่ยนแล้ว ไดร์เออเปลี่ยนแล้ว วาวล์เปลี่ยนแล้ว ล้างระบบแอร์หมดทุกอย่างแล้ว แต่ไม่สู้แดดครับ อธิบายและสอบถามผู้รู้แนะวิธีแก้และที่ไหนดี คืออย่างนี้ ขับรถในตอนกลางวันเย็นบ้างไม่เย็ยบ้าง(เวลาเย็น)ก็ไม่ฉ่ำ ถ้านั่ง2คนอุ่น  สปีคลมแอร์ เดี๋ยวแรงเดี๋ยวเยา สตาร์รถครั่งแรกเปิดน้ำยาแอร์แต่ยังไม่เปิดพัดลมสักพักค่อยเปิดแอร์เย็นครับแต่ไม่ฉ่ำ ขับไปสักพักเริ่มอุ่น ต้องทำแก้ไขโดยการดับเครื่องและสตาร์ใหม่เหมือนเดิม(ทำโดยการนั่งคนเดียวนะ) ถ้านั่งสองคน คนนั่งข้างๆคงตกใจและสงสัย สมาชิกท่านใดมีข้อเสนอแนะหรือเคยมีอาการแบบนี้บ้าง ช่วยโปรดชี้แนะด้วยครับ ไม่รู้ว่าจะต้องเปลี่ยนอะไรอีกแล้ว สงสัยต้องเปลี่ยนรถเลย


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: Gun'n ที่ วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 09:09:23


.. กลางคืนเย็นปกติไหมครับ?
.. ตอนกลางวันที่แอร์เย็นไม่ฉ่ำ เข็มความร้อนอยู่ที่เท่าไรครับ ?

.. คอมแอร์ที่เปลี่ยนมา เปลี่ยนคอมอะไรมาครับ ? ไล่ระบบล้างระบบอย่าดีแล้วใช่ไหมครับ , น้ำยาไม่หมดใช่หรือไม่(ไม่เกิดฟองขาวที่ตาแมว) ?


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: sirduke น้อง ที่ วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 09:16:08
คอมมือสองครับ เป็นคอมบิวมีประกัน เข็มอุณฯ 70ครับ(รถผมไม่เคยเกิน 85ครับ) เพราะพัดลมไฟฟ้าเพิ่มเปลี่ยนของใหม่เลย 2ตัว ดีเลย์อีก 3ตัว น้ำยาแอร์ไม่ขาด ใสเป็นตาแมวเลย ล้างระบบทุกอย่างเลย น้ำยาF11อะไรไม่รู้จัก 2ขวดครับ


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 09:46:41
อาการแบบนี้คล้ายๆ กับรถผมที่เป็นอยู่ในขณะนีัครับ คือตอนแรกแอร์ทำงานมันก็จะเย็น แต่พอตัดแล้วไม่ยอมต่อครับ จนร้อน บางครั้งต่อ บางครั้งไม่ต่อ ไม่รู้เป็นไร???
เวลาหรี่พัดลมแล้วคอมจะต่อ หรือบางครั้งรถติดๆ แล้วแอร์ตัดคอมฯก็จะไม่ต่อเหมือนกัน ต้องรถออกตัววิ่งเร็วๆ ถึงจะต่อ ยังหาสาเหตุไม่เจอเลยครับ

หน้าคลัชเปลี่ยนแล้ว น้ำยาแอร์มี คือถ้ามันทำงานก็เย็นดีครับ เช็คไฟคอมก็ปกติจะว่าเทอร์โมเสียก็ยังไม่ชัวร์ หรือคอมฯเจ้ง??


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์สำราญ ที่ วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 09:58:34

     
คอมมือสองครับ เป็นคอมบิวมีประกัน เข็มอุณฯ 70ครับ(รถผมไม่เคยเกิน 85ครับ) เพราะพัดลมไฟฟ้าเพิ่มเปลี่ยนของใหม่เลย 2ตัว ดีเลย์อีก 3ตัว น้ำยาแอร์ไม่ขาด ใสเป็นตาแมวเลย ล้างระบบทุกอย่างเลย น้ำยาF11อะไรไม่รู้จัก 2ขวดครับ

     เมื่อก่อนรถผมก็เคยเป็นแบบนี้เหมือนกัน เมื่อสักสองปีได้ล่ะครับ
     ลองเข้าร้านทำแอร์ใหม่ .. ช่างทำการไล่ระบบให้ใหม่ ซ่อมคอมแอร์ (แผ่นเพลททะลุ)
     เปลี่ยนสวิทซ์พัดลมแอร์ แก้ไขสายไฟระบบระบายความร้อนให้ใหม่ .. กลับมาเย็นฉ่ำปกติครับ
     ลองดูร้านแอร์ที่ชำนาญ กับรถยุโรป จะดีกว่านะครับ


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 10:00:10
อาการ ตัดแล้วไม่ต่อ น่าจะเป็นที่เทอร์โมครับ เคยมีคนดัดแปลง ใส่เทอร์โมที่เป็นหางหนู ก้อใช้ได้นะครับ...


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 10:03:06
อาการ ตัดแล้วไม่ต่อ น่าจะเป็นที่เทอร์โมครับ เคยมีคนดัดแปลง ใส่เทอร์โมที่เป็นหางหนู ก้อใช้ได้นะครับ...
ตอนนี้ก็เป็นหางหนูครับพี่ตู้
ว่าจะลองเป็น "หูหนี" มั่งแล้ว
 :555:


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 10:04:02
อาการ ตัดแล้วไม่ต่อ น่าจะเป็นที่เทอร์โมครับ เคยมีคนดัดแปลง ใส่เทอร์โมที่เป็นหางหนู ก้อใช้ได้นะครับ...
ตอนนี้ก็เป็นหางหนูครับพี่ตู้
ว่าจะลองเป็น "หูหนี" มั่งแล้ว
 :555:
อ้าว นี่มันออกนอกกระทู้ฮาเฮแล้วนี่หว่า ขออภัยเจ้าของกระทู้ด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: Lion for Lamb ที่ วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 10:05:07
โอย สู้ๆนะครับ หายแล้วมาบอกด้วยนะครับว่าเป็นอะไร


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 10:06:46
อาการ ตัดแล้วไม่ต่อ น่าจะเป็นที่เทอร์โมครับ เคยมีคนดัดแปลง ใส่เทอร์โมที่เป็นหางหนู ก้อใช้ได้นะครับ...
ตอนนี้ก็เป็นหางหนูครับพี่ตู้
ว่าจะลองเป็น "หูหนี" มั่งแล้ว
 :555:

เออ งั้น ลองเช็คไฟที่เข้า-ออกจากหางหนู ว่ามีปกติรึป่าว หากมีไฟเข้า แต่ไม่มีไฟออก ก้อหางหนู ไปแล้ว คงเหลือแต่ หูหนี......


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 10:07:59
อาการ ตัดแล้วไม่ต่อ น่าจะเป็นที่เทอร์โมครับ เคยมีคนดัดแปลง ใส่เทอร์โมที่เป็นหางหนู ก้อใช้ได้นะครับ...
ตอนนี้ก็เป็นหางหนูครับพี่ตู้
ว่าจะลองเป็น "หูหนี" มั่งแล้ว
 :555:
อ้าว นี่มันออกนอกกระทู้ฮาเฮแล้วนี่หว่า ขออภัยเจ้าของกระทู้ด้วยครับ

น่านไง พาพี่ไปเที่ยวทะเลแล้ว ขออะภัยด้วยคน....


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 10:09:42
คอม.แอร์ทำงานตลอดหรือตัดต่อบ่อยครับ 


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: papin ที่ วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 10:13:36
อาการแอร์ไม่เย็น ปัจจุบันผมก็เจออยู่เหมือนกันครับ
405 SRI
เปลี่ยน ตู้แอร์ แล้ว
เปลี่ยน ดรายเออร์ แล้ว
เปลี่ยน เทอร์โมสตัด แล้ว
เติม น้ำยาแอร์ แล้ว
แวคคั่มน้ำยาแอร์ใหม่แล้ว

แอร์เย็น แต่ไม่ฉ่ำ ทั้งๆ ที่เปิดแรงสุดแล้ว
ผมสังเกตว่า กรณีผมนั้น ถ้าแอร์ตัดแล้วมันจะไม่ต่อครับ นาน 20 นาที กว่าจะต่อ

เกี่ยวกับคลัทช์แอร์หรือเปล่าครับ อาการอย่างนี้

ถ้าแก้ได้วันไหน จะมาเล่าให้ฟัง


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: Gun'n ที่ วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 10:53:57
คอมมือสองครับ เป็นคอมบิวมีประกัน เข็มอุณฯ 70ครับ(รถผมไม่เคยเกิน 85ครับ) เพราะพัดลมไฟฟ้าเพิ่มเปลี่ยนของใหม่เลย 2ตัว ดีเลย์อีก 3ตัว น้ำยาแอร์ไม่ขาด ใสเป็นตาแมวเลย ล้างระบบทุกอย่างเลย น้ำยาF11อะไรไม่รู้จัก 2ขวดครับ

.. ล้างระบบแล้ว  ตู้แอร์ได้ทำอะไรบ้างไหมครับ ตันหรือเปล่า ?


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 11:00:51
มีน้ำหยดในห้องโดยสารหรือป่าวครับถ้ามีตู้ตันครับ..ของผมเคยเป็นครับ......สู้ๆๆ


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: pattarathon ที่ วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 11:11:16
อาการที่คอมตัดแล้วบางครั้งไม่ยอมทำงาน หรือถ้าทำก็ต้องเสียเวลานาน ของผม405GR เป็นตอนที่ยังไม่เปลี่ยนเครื่อง บางทีคอมตัดแล้วไม่ต่อ ผมใช้ไม้ยาวๆเขี่ยที่หน้าคอมงัดให้ครัชมันดูดกลับ ทำงาน แต่ตัดอีกครั้ง ก็ไม่ยอมต่อให้อีก เป็นอยู่นานมาก จนมีเหตุให้ต้องเปลี่ยนไดชาร์ทใหม่ ผมใช้ของแท้ ซื้อที่ไทยธงชัย ราคาจำไม่ได้แล้ว ผลที่ตามมา คอมแอร์ทำงานปกติเลยครับ ผมวิเคราะห์ตามที่เกิดกับของผม เป็นไปได้ว่าไดชาร์ท ทำงานไม่เต็มที่ แม้ว่าไฟแบตไม่โชว์ เพราะมันชาร์ท แต่น้อยมาก ไฟไปจ่ายให้ชุดครัชคอมแอร์ไม่พอที่จะให้มันทำงานได้  สังเกตุว่าตอนเปิดปอร์ครั้งแรก ครัชจะทำงาน แต่พอความร้อนขึ้น ไฟต้องจ่ายให้พัดลมหม้อนำ้ พัดลมแอร์ ด้วย พัดลมพวกนี้ไฟน้อยก็ทำงานแต่รอบอาจช้า แต่ชุดครัช ต้องใช้ไฟแรงดันสูงตามกำหนด มันจึงจะทำงาน ลองดูนะครับ ของผมหลังจากที่เปลี่ยนไดชาร์ทมา อาการอย่างว่า หายเป็นปลิดทิ้งเลยครับ ตอนแรกๆ โดนแซวว่า แอร์รุ่น Night Cool ซะงั้น


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 11:27:37
อาการที่คอมตัดแล้วบางครั้งไม่ยอมทำงาน หรือถ้าทำก็ต้องเสียเวลานาน ของผม405GR เป็นตอนที่ยังไม่เปลี่ยนเครื่อง บางทีคอมตัดแล้วไม่ต่อ ผมใช้ไม้ยาวๆเขี่ยที่หน้าคอมงัดให้ครัชมันดูดกลับ ทำงาน แต่ตัดอีกครั้ง ก็ไม่ยอมต่อให้อีก เป็นอยู่นานมาก จนมีเหตุให้ต้องเปลี่ยนไดชาร์ทใหม่ ผมใช้ของแท้ ซื้อที่ไทยธงชัย ราคาจำไม่ได้แล้ว ผลที่ตามมา คอมแอร์ทำงานปกติเลยครับ ผมวิเคราะห์ตามที่เกิดกับของผม เป็นไปได้ว่าไดชาร์ท ทำงานไม่เต็มที่ แม้ว่าไฟแบตไม่โชว์ เพราะมันชาร์ท แต่น้อยมาก ไฟไปจ่ายให้ชุดครัชคอมแอร์ไม่พอที่จะให้มันทำงานได้  สังเกตุว่าตอนเปิดปอร์ครั้งแรก ครัชจะทำงาน แต่พอความร้อนขึ้น ไฟต้องจ่ายให้พัดลมหม้อนำ้ พัดลมแอร์ ด้วย พัดลมพวกนี้ไฟน้อยก็ทำงานแต่รอบอาจช้า แต่ชุดครัช ต้องใช้ไฟแรงดันสูงตามกำหนด มันจึงจะทำงาน ลองดูนะครับ ของผมหลังจากที่เปลี่ยนไดชาร์ทมา อาการอย่างว่า หายเป็นปลิดทิ้งเลยครับ ตอนแรกๆ โดนแซวว่า แอร์รุ่น Night Cool ซะงั้น
อ่านดูแล้วตรงมากๆ ครับ ต้องเอาไม้ไปเคาะๆ เหมือนกันเลยครับไฟแบตโชว์บ้างไม่โชว์บ้าง ส่วนใหญ่จะโชว์ครับ สงสับชาร์จไม่พอแหงๆ แต่ไดร์ชาร์จก็เปลี่ยนไปไม่นานครับ


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: Gun'n ที่ วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 11:50:21


.. ผมเคยเจอเคสคล้ายๆแบบนี้ กับคอม ไซโก้ ตัวเก่า ช่างทำการลากสายไฟเพิ่มให้คอมแอร์ จากนั้นอาการก็หายหมดครับ


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันอังคารที่ 27 กันยายน 2011 เวลา 12:10:01
อาการแอร์ไม่เย็น ปัจจุบันผมก็เจออยู่เหมือนกันครับ
405 SRI
เปลี่ยน ตู้แอร์ แล้ว
เปลี่ยน ดรายเออร์ แล้ว
เปลี่ยน เทอร์โมสตัด แล้ว
เติม น้ำยาแอร์ แล้ว
แวคคั่มน้ำยาแอร์ใหม่แล้ว

แอร์เย็น แต่ไม่ฉ่ำ ทั้งๆ ที่เปิดแรงสุดแล้ว
ผมสังเกตว่า กรณีผมนั้น ถ้าแอร์ตัดแล้วมันจะไม่ต่อครับ นาน 20 นาที กว่าจะต่อ

เกี่ยวกับคลัทช์แอร์หรือเปล่าครับ อาการอย่างนี้

ถ้าแก้ได้วันไหน จะมาเล่าให้ฟัง

ช่วงก่อนที่คอมจะต่อต้องวัดว่าไฟจ่ายที่คอมหรือไม่ถ้าถ้าจ่าย มันจ่ายมาเท่าไรถ้าไม่ถึง12v ให้ต่อเพิ่มrelayที่คอมเลยครับ


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: sirduke น้อง ที่ วันพุธที่ 28 กันยายน 2011 เวลา 07:33:20
`ตู้แอร์ไม่ได้ทำอะไรครับ เพราะลมแรงดีมาก และน้ำใต้ท้องรถก็หยดดีเหมือนท่อปะปาแตกเลย โทโมหางหนูก็เปลี่ยนแล้ว บาวเวอร์พัดลมก็เปลี่ยน เหลือแต่สายไฟกับตัวคอลโทนแอร์ ว่าจะไปเปลี่ยนอยู่และเช็คใหม่ครับ คราวนี้ถ้าเปลี่ยนไม่หาย คงเปลี่ยนรถแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: sirduke น้อง ที่ วันพุธที่ 28 กันยายน 2011 เวลา 07:49:30
ตอนนี้เท่าที่ดูครับ คือ ตู้ยังไม่ได้เปลี่ยน ตัวคอลโทนแอร์ยังไม่ได้เปลี่ยน ท่อส่งน้ำยาแอร์ยังไม่ได้เปลี่ยน(ที่เป็นแป็ปนะ) ส่วนที่เป็นสายยางเปลี่ยนหมดแล้ว สายไฟยังไม่ได้เปลี่ยน และที่สำคัญรถยังไม่ได้เปลี่ยน(ไม่อยากเปลี่ยนครับ เพราะรัก__และไม่อยากเปลี่ยนด้วย รถคู่ใจกว่าจะหาเงินออกมาได้ ซื้อตอนแสนกว่า ตอนนี้ทำกับแอร์จะแสนอยู่แล้ว**แสนสาหัดครับ**) แต่ถ้าไม่เย็นก็คงต้องเปลี่ยน เพราะผมใช้อยู่ทุกวัน ยิ่งเวลาไปติดต่อลูกค้า ต้องใช้กล่องโฟม และน้ำแข็งเพิ่มเยอะๆ เวลาเอาไปให้ลูกค้าดู) อ้อผมขายของประเภทพวก ชีสและเนยครับ
เรารักเปอร์โยต์เพราะที่บ้านใช้มาต้องแต่ 404/505.1/305ไมลืเรียบ/305ไมล์ยก/305 1.9/505 2.0/405จีอาร์(ออกคันที่1xxในประเทศไทย)/405จีอาร์ไอ


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพุธที่ 28 กันยายน 2011 เวลา 08:25:22
ตอนนี้เท่าที่ดูครับ คือ ตู้ยังไม่ได้เปลี่ยน ตัวคอลโทนแอร์ยังไม่ได้เปลี่ยน ท่อส่งน้ำยาแอร์ยังไม่ได้เปลี่ยน(ที่เป็นแป็ปนะ) ส่วนที่เป็นสายยางเปลี่ยนหมดแล้ว สายไฟยังไม่ได้เปลี่ยน และที่สำคัญรถยังไม่ได้เปลี่ยน(ไม่อยากเปลี่ยนครับ เพราะรัก__และไม่อยากเปลี่ยนด้วย รถคู่ใจกว่าจะหาเงินออกมาได้ ซื้อตอนแสนกว่า ตอนนี้ทำกับแอร์จะแสนอยู่แล้ว**แสนสาหัดครับ**) แต่ถ้าไม่เย็นก็คงต้องเปลี่ยน เพราะผมใช้อยู่ทุกวัน ยิ่งเวลาไปติดต่อลูกค้า ต้องใช้กล่องโฟม และน้ำแข็งเพิ่มเยอะๆ เวลาเอาไปให้ลูกค้าดู) อ้อผมขายของประเภทพวก ชีสและเนยครับ
เรารักเปอร์โยต์เพราะที่บ้านใช้มาต้องแต่ 404/505.1/305ไมลืเรียบ/305ไมล์ยก/305 1.9/505 2.0/405จีอาร์(ออกคันที่1xxในประเทศไทย)/405จีอาร์ไอ

อยู่แถวไหนครับเผื่อมีสมาชิกอยู่ใกล้จะได้แนะนำเบื้องต้นให้ก่อนได้ครับ.......


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันพุธที่ 28 กันยายน 2011 เวลา 08:34:11
โทรมาปรึกษาได้นะครับ ตามเบอร์ข้างล่าง


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: sirduke น้อง ที่ วันพุธที่ 28 กันยายน 2011 เวลา 11:16:44
ทำงานแถวท่าพระ บ้านสะพานควายคับ


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันพุธที่ 28 กันยายน 2011 เวลา 11:31:55
อาการแอร์ไม่เย็น ปัจจุบันผมก็เจออยู่เหมือนกันครับ
405 SRI
เปลี่ยน ตู้แอร์ แล้ว
เปลี่ยน ดรายเออร์ แล้ว
เปลี่ยน เทอร์โมสตัด แล้ว
เติม น้ำยาแอร์ แล้ว
แวคคั่มน้ำยาแอร์ใหม่แล้ว

แอร์เย็น แต่ไม่ฉ่ำ ทั้งๆ ที่เปิดแรงสุดแล้ว
ผมสังเกตว่า กรณีผมนั้น ถ้าแอร์ตัดแล้วมันจะไม่ต่อครับ นาน 20 นาที กว่าจะต่อ

เกี่ยวกับคลัทช์แอร์หรือเปล่าครับ อาการอย่างนี้

ถ้าแก้ได้วันไหน จะมาเล่าให้ฟัง

   อยากจะให้เช็คปลายสายที่เข้าคอมเพรสเซอร์ว่ายังคงมีไฟพร้อมที่จะไปจ่ายครัชไหม    ทำอย่างนี้แล้วกัน  เปิดแอร์ไปตำแหน่งปกติแล้วกัน ติดเครื่องรอจนกว่าแอร์ตัด  รอดูว่ามันต่อเลยไหม  ถ้าไม่ต่อ  ถอดปลั๊กออกมาหลังจากนั้นใช้มิเตอร์วัดไฟดูว่ามาหรือเปล่า ถ้าวัดแล้วมาแต่คอมไม่ต่อ เป็นที่กระแสไม่พอจะต้องติดรีเลย์เพิ่ม เหมือนคุณจตุภูมิบอก   /// แต่ถ้าวัดแล้วไฟไม่มารอนาน น๊าน คุณต้องไปดูที่กล่องควบคุมแอร์ด้านในแล้วครับ  เปิดวงจรออกดู  สังเกตขาของอุปกรณ์ต่าง ๆ ว่ามีรอยปริของตะกั่วบัตกรีไหม   ให้สังเกตที่ขาของรีเลย์   ถ้ามองตาเปล่าไม่เห็นคุณต้องใช้สเปร์ยทำความสะอาดแผ่นปริ้นฉีดเข้าไปแล้วถูด้วยแปรงที่สะอาดสัก 3 รอบ  แล้วลองดูใหม่  ผมคิดว่าคงโผล่มาให้เห็นสักที่ในแผงวงจรที่เป็นรอยปริกระแสจึงไหลไม่พอ


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: papin ที่ วันพุธที่ 28 กันยายน 2011 เวลา 13:28:26
อาการแอร์ไม่เย็น ปัจจุบันผมก็เจออยู่เหมือนกันครับ
405 SRI
เปลี่ยน ตู้แอร์ แล้ว
เปลี่ยน ดรายเออร์ แล้ว
เปลี่ยน เทอร์โมสตัด แล้ว
เติม น้ำยาแอร์ แล้ว
แวคคั่มน้ำยาแอร์ใหม่แล้ว

แอร์เย็น แต่ไม่ฉ่ำ ทั้งๆ ที่เปิดแรงสุดแล้ว
ผมสังเกตว่า กรณีผมนั้น ถ้าแอร์ตัดแล้วมันจะไม่ต่อครับ นาน 20 นาที กว่าจะต่อ

เกี่ยวกับคลัทช์แอร์หรือเปล่าครับ อาการอย่างนี้

ถ้าแก้ได้วันไหน จะมาเล่าให้ฟัง

   อยากจะให้เช็คปลายสายที่เข้าคอมเพรสเซอร์ว่ายังคงมีไฟพร้อมที่จะไปจ่ายครัชไหม    ทำอย่างนี้แล้วกัน  เปิดแอร์ไปตำแหน่งปกติแล้วกัน ติดเครื่องรอจนกว่าแอร์ตัด  รอดูว่ามันต่อเลยไหม  ถ้าไม่ต่อ  ถอดปลั๊กออกมาหลังจากนั้นใช้มิเตอร์วัดไฟดูว่ามาหรือเปล่า ถ้าวัดแล้วมาแต่คอมไม่ต่อ เป็นที่กระแสไม่พอจะต้องติดรีเลย์เพิ่ม เหมือนคุณจตุภูมิบอก   /// แต่ถ้าวัดแล้วไฟไม่มารอนาน น๊าน คุณต้องไปดูที่กล่องควบคุมแอร์ด้านในแล้วครับ  เปิดวงจรออกดู  สังเกตขาของอุปกรณ์ต่าง ๆ ว่ามีรอยปริของตะกั่วบัตกรีไหม   ให้สังเกตที่ขาของรีเลย์   ถ้ามองตาเปล่าไม่เห็นคุณต้องใช้สเปร์ยทำความสะอาดแผ่นปริ้นฉีดเข้าไปแล้วถูด้วยแปรงที่สะอาดสัก 3 รอบ  แล้วลองดูใหม่  ผมคิดว่าคงโผล่มาให้เห็นสักที่ในแผงวงจรที่เป็นรอยปริกระแสจึงไหลไม่พอ

ขอบคุณ สำหรับคำแนะนำครับ


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันพุธที่ 28 กันยายน 2011 เวลา 19:52:27
ลองอู่ชำนาญ PG น่าจะช่วยได้


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: peerayos ที่ วันพุธที่ 28 กันยายน 2011 เวลา 20:29:18
เท่าที่ผมเคยศึกษาและสอบถามช่างมา กรณีแอร์เย็นไม่แ ส่วนหนึ่งเกิดจากการ Vaccum ที่เร็วเกินไป ความชื้นจึงยังคงอยู่ในระบบ ควรใช้เวลาอย่างน้อย 25-30 นาที ครับ


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: Gun'n ที่ วันพุธที่ 28 กันยายน 2011 เวลา 20:31:58


.. แก้ได้อย่างไร อย่าหายไปเลยนะครับ กลับมาบอกกล่าวให้ฟังกันบ้าง
.. จะได้เป็นข้อมูลให้เพื่อนสมาชิก เป็นแนวทางการไขปัญหาในวันข้างหน้าได้


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: banphot ที่ วันพุธที่ 28 กันยายน 2011 เวลา 20:55:43
ดูท่อแป๊บส่งน้ำยา ส่วนที่ออกจากดรายเอ่อร์ เข้าวาล์ว ตู้แอร์ น่าจะตีบ แบน จัดให้กลมเหมือนเดิม หรือเปลี่ยนใหม่ เป็นอีกกรณีหนึ่งที่เคยเจอ ลองสำรวจดูครับ.... ของผม 605 มันเบียดกับหม้อลม แบน หากันนานว่าทำไมแอร์ไม่เย็น หลังจากจัดเข้ารูปแล้ว เย็นเป็นปกติเลย


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: sirduke น้อง ที่ วันพุธที่ 28 กันยายน 2011 เวลา 22:09:29
ครับตอนี้เจอสองสาเหตุแล้วครับ
1)ท่อที่ต่อจากไดร์เออเข้ารังผึ้งแอร์ มีการบิดงอ แต่ไม่ถึงกับแบน
2) คอมแอร์ไม่มีกำลังอัด (เพราะพี่เค้าดูให้ ทำโดยการดับเครื่อง แล้วบิดหน้าคลัชคอม ปรากฎว่าลื่น บิดสบาย) ครับ เดี่ยววันเสาร์เอาไปทำต่อ พี่เค้าดีมากเลยครับ )


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: sirduke น้อง ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2011 เวลา 07:30:40
ครับตอนี้เจอสองสาเหตุแล้วครับ
1)ท่อที่ต่อจากไดร์เออเข้ารังผึ้งแอร์ มีการบิดงอ แต่ไม่ถึงกับแบน
2) คอมแอร์ไม่มีกำลังอัด (เพราะพี่เขาดูให้ ทำโดยการดับเครื่อง แล้วบิดหน้าคลัชคอม ปรากฎว่าลื่น บิดสบาย) ครับ เดี่ยววันเสาร์เอาไปทำต่อ พี่เขาดีมากเลยครับ )
แต่กดปุ่ม เอซี ครับ คอมแอร์ทำงานครับ  มีการตัดเมื่อเปิดน้ำยาแอร์น้อยๆ  สอบถามหน่อย ถ้าแก้ปัญหา 2 รายการเบื้องต้นแล้ว ถ้าแอร์ไม่เย็น จะต้องทามงัยต่อ วานช่วยบอกที T_T


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2011 เวลา 09:29:55
ครับตอนี้เจอสองสาเหตุแล้วครับ
1)ท่อที่ต่อจากไดร์เออเข้ารังผึ้งแอร์ มีการบิดงอ แต่ไม่ถึงกับแบน
2) คอมแอร์ไม่มีกำลังอัด (เพราะพี่เขาดูให้ ทำโดยการดับเครื่อง แล้วบิดหน้าคลัชคอม ปรากฎว่าลื่น บิดสบาย) ครับ เดี่ยววันเสาร์เอาไปทำต่อ พี่เขาดีมากเลยครับ )
แต่กดปุ่ม เอซี ครับ คอมแอร์ทำงานครับ  มีการตัดเมื่อเปิดน้ำยาแอร์น้อยๆ  สอบถามหน่อย ถ้าแก้ปัญหา 2 รายการเบื้องต้นแล้ว ถ้าแอร์ไม่เย็น จะต้องทามงัยต่อ วานช่วยบอกที T_T

คอมตัดเมื่อเปิดน้ำยาน้อย ถูกต้องแล้วครับ การทำงานของ Compressor จะทำความเย็นเท่ากันตลอดการทำงาน แต่หากเราจะให้เย็นน้อย ก้อต้องให้ Compตัดเร็วขึ้น
ไอ้เจ้า ตัวที่เราเรียกว่าหางหนู มันจะมีน้ำยา เคมี อยู่ข้างใน เวลามันเย็น มันจะหดตัว ทำให้หน้า สำผัสสะพานไฟจาก แต่พอ มีความร้อน มันจะขยายตัว ทำให้สะพานไฟต่อ
เพื่อจ่ายไฟไปที่ หัว Comp หากเราลด (น้ำยา)แต่จริงๆแล้ว เป็นการ ปรับ สะพานไฟให้ออกห่างกัน(ตัดเร็วขึ้น) มันก้อมีอยู่แค่นี้เองครับ....


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2011 เวลา 10:07:04
เท่าที่จำได้สิ่งที่แอร์ไม่เย็น
1 คอมไม่มีแรงอัด
2 ครัทช์ไม่จับให้คอมหมุน
3 น้ำยาขาด ๆ แบบเหลือน้อยจนต้องรอกว่าจะเย็นหรือเย็นน้อยมากสู้กว่าร้อนภายนอกไม่ได้
4 การตันในระบบ  เช่นไดเออร์   หรือความชื้น
5 ความสกปรกของคอล์ยร้อน และคอล์ยเย็นไม่สามารถให้พัดลมเป่าระบายได้


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: draculajung ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2011 เวลา 10:08:09
พอกัน โคตรเบื่อ ละเนี่ย แอร์ เนี่ย


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2011 เวลา 10:51:15
เท่าที่จำได้สิ่งที่แอร์ไม่เย็น
1 คอมไม่มีแรงอัด
2 ครัทช์ไม่จับให้คอมหมุน
3 น้ำยาขาด ๆ แบบเหลือน้อยจนต้องรอกว่าจะเย็นหรือเย็นน้อยมากสู้กว่าร้อนภายนอกไม่ได้
4 การตันในระบบ  เช่นไดเออร์   หรือความชื้น
5 ความสกปรกของคอล์ยร้อน และคอล์ยเย็นไม่สามารถให้พัดลมเป่าระบายได้

ถูกต้อง ที่อาจารย์บอก
การตรวจเช็ค
1 ใช้เกจวัดแรงดัน ว่า ท่อส่ง กับท่อดูด ต้องต่างกันพอประมาณ หากเท่ากันหรือใกล้เคียงแสดงว่าคอมไม่มีแรงอัด
2 เวลาที่แอร์ไม่เย็นให้ตรวจดูที่ คอม ว่าหมุนหรือป่าว หากไม่หมุน ต้องดูอีกว่ามีไฟมาจ่ายหรือป่าว หากมีไฟ แต่ไม่หมุน คือ ครัทช์ไม่ดี หรือไฟไม่พอ
3 เวลา คอมทำงานให้ ส่องดูที่ตาแมว (ของแอร์นะ) ว่า มีฟองอากาสหรือป่าว หากมีมากคือน้ำน้อย หรือมองแล้วไม่เห็นอะไรเลย คือน้ำยาหมด ต้องมีบ้างมองเห็นน้ำยาไหลผ่าน
4 อันนี้ มันสับช้อน ต้องให้ช่างตรวจให้
5 หากสกปรก ลมจะผ่านออกมาน้อย ไม่มีลม ...ความร้อนของรถจะสูงผิดปกติ....
แต่ทั้งหมด ทั้งมวน อย่าเชื่อผมมากนัก มันอาจไม่ใช่ก้อได้....ขอบคุณครับ...


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: pattarathon ที่ วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2011 เวลา 20:28:20
เป็นกระทู้ที่เยี่ยมมากๆ ความรู้ชั้นครูทั้งนั้นเลย


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: sirduke น้อง ที่ วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม 2011 เวลา 09:58:01
ตอนนี้ได้ 7-8 องศาแล้วครับ พี่โอม์เค้าช่วย ล้างระบบแอร์ให้ใหม่ ร้านเก่าล้างไม่ได้เรื่องแถมแพงอีกต่างหาก พี่เค้าบอกต่อว่าว่างเอามาทำต่อ พี่เค้าจะทำลงให้ได้ 3-5องศา


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: Shutter J ที่ วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม 2011 เวลา 10:18:48
ตอนนี้ได้ 7-8 องศาแล้วครับ พี่โอม์เขาช่วย ล้างระบบแอร์ให้ใหม่ ร้านเก่าล้างไม่ได้เรื่องแถมแพงอีกต่างหาก พี่เขาบอกต่อว่าว่างเอามาทำต่อ พี่เขาจะทำลงให้ได้ 3-5องศา
พี่โอม์ ไหนครับ


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: ATP89. ที่ วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม 2011 เวลา 15:10:57
มาติดตามข่าวเรื่อยๆๆ ครับ เป็นความรู้ดี


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: SR978 ที่ วันศุกร์ที่ 09 มีนาคม 2012 เวลา 15:04:02
ตอนนี้ได้ 7-8 องศาแล้วครับ พี่โอม์เขาช่วย ล้างระบบแอร์ให้ใหม่ ร้านเก่าล้างไม่ได้เรื่องแถมแพงอีกต่างหาก พี่เขาบอกต่อว่าว่างเอามาทำต่อ พี่เขาจะทำลงให้ได้ 3-5องศา
พี่โอม์ ไหนครับ

ใช่ครับ  " พี่โอม์ "  ไหนครับ  อยากรู็เหมือนกันครับ  ที่นวมินทร์หรือป่าวครับ
ของผม GRI กำลัง คอมน็อก พอดี .... ช่างประเมินราคามา 9500 - 9700 บาท  จบ    

ตอนนี้กำลังทำใจอยู่ครับ 


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: sirduke น้อง ที่ วันศุกร์ที่ 09 มีนาคม 2012 เวลา 15:45:39
อยู่ท่าทรายครับ ลองโทรดูครับ ผมให้เบอร์ TEL.0863527865


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันศุกร์ที่ 09 มีนาคม 2012 เวลา 16:20:39
อยู่ท่าทรายครับ ลองโทรดูครับ ผมให้เบอร์ TEL.0863527865

แล้วตอนนี้แอร์รถคุณพี่น้อง 405 GRI เป็นปกติหรือยังครับ.......แล้วคุณพี่โอม์ ที่ว่านี้เค้าเปิดร้านทำแอร์หรือป่าวครับ...


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: เต้ มหาชัย ที่ วันศุกร์ที่ 09 มีนาคม 2012 เวลา 16:26:45
อยู่ท่าทรายครับ ลองโทรดูครับ ผมให้เบอร์ TEL.0863527865
พี่น้องครับ ท่าทรายนี้ มหาชัยไหมครับ


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: mit405 ที่ วันศุกร์ที่ 09 มีนาคม 2012 เวลา 17:12:18
 :okok: ปัญหาหนักใจเลยนะครับ กว่าจะแก้จบ :สุดยอด:
ตกลงว่าตอนนี้เปลี่ยนคอมแอร์แล้วใช่ไหมครับ
ถ้าอยากให้จบ สิ่งที่ต้องเปลี่ยนพร้อมกับเปลี่ยนคอมแอร์มีดังนี้
- ไดร์เออร์
- แผงรังผึ้งแอร์หน้าหม้อน้ำ (ควรเปลี่ยนใหม่ครับ)
- วาล์วตู้แอร์
- ถ้าตู้ใช้มานานแล้วควรถอดล้างแบบรื้อคอลโซนเลยครับ เพื่อตรวจสภาพครีบและท่อแอร์ว่าสึกกร่อนไปขนาดไหนแล้ว
  (ยังไงก็มีกร่อนแน่นอนครับเป็นทุกตู้หนักเบาเท่านั้น)
- คอมเพรชเซอร์ตัวที่จะเปลี่ยนให้ช่างแกะดูแผ่นเพลท ว่าเป็นไงบ้าง ดูการรับประกันของร้านด้วยครับ และอย่างที่หลายท่านแนะนำ         ควรต่อรีเลย์ให้จ่ายไฟไปที่หน้าครัชแม่เหล็กเพิ่มเพื่อความแน่นในการจับ
 ส่วนท่อน้ำยาถ้าไม่มีรอยรั่วซึมก็ใช้น้ำยาล้างระบบ ไล่น้ำยาด้วยลม ล้างจนน้ำที่ออกมาใสครับ


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันศุกร์ที่ 09 มีนาคม 2012 เวลา 19:06:40
sri ของผมยังหาจุดรั่วด้านนอกไม่เจอเลย  อัดน้ำยาไปใช้ได้ 2-3 วัน แอร์ไม่เย็นเหมือนเดิม


หัวข้อ: Re: ไม่จบซะเสียกับระบบแอร์405GRIของผม
เริ่มหัวข้อโดย: sirduke น้อง ที่ วันศุกร์ที่ 09 มีนาคม 2012 เวลา 21:21:10
ไม่ใช่ครับ ท่าทรายอยู่ประชาชื่น หลังธุรกิจบัณทิต 7องศาครับ อากาศร้อนๆช่วงนี้ก็ 7องศา หน้าตู้  เย็นไม่อยากออกจากรถ
ผมทำกับพี่เขา ถ้าคอมแอร์ไม่เสียนะ พี่เค้าล้างระบบ F11 ทั้งหมด 5ขวด เป็นสายเดินน้ำยาแอร์ ใหม่ 2เส้น ตกอยู่ 2พันบาท. ทำไปดูสาวมหาลัยนุ่งสั้นไปน้ำลายหยด 3 หยด 555 
แต่ พรุ่งนี้ 9 มีนาคม  ว่าจะเอาเจ้าสิงห์แก่ไปเที่ยวจังหวัดตาก ใครมีสถานที่แนะนำบ้างเอย  รถก็ดีแล้ว วิ่งได้ร้อยนิดๆอีก 30--40 (น่าจะได้มากกว่านี้เพราะคันเร่งยังไม่มิด ใจไม่กล้าพอ )  จะเอาไปลองเครื่อง  1.8cc ดู :Pika: